Chelsea đoạt siêu cúp nước Anh: Thời thế sẽ thay đổi?

21:10 11/08/2009

Giành chiến thắng 4-1 trên chấm phạt đền, họ vừa đã thanh toán sòng phẳng món nợ chính MU hạ gục cũng ở cự ly 11 mét luân lưu nghẹt thở trong trận tranh Community Shield năm 2007. Quan trọng hơn, với chiến thắng này thì thày trò tân HLV Ancelotti còn đang sẵn sàng làm nên cuộc lật đổ "ách thống trị" của chính Manchester tại Premiership ở mùa giải 2009-2010...
Giành chiến thắng 4-1 trên chấm phạt đền, họ vừa đã thanh toán sòng phẳng món nợ chính MU hạ gục cũng ở cự ly 11 mét luân lưu nghẹt thở trong trận tranh Community Shield năm 2007. Quan trọng hơn, với chiến thắng này thì thày trò tân HLV Ancelotti còn đang sẵn sàng làm nên cuộc lật đổ "ách thống trị" của chính Manchester tại Premiership ở mùa giải 2009-2010...

Quà đầu mùa giải cho thày trò tân HLV Ancelotti
Quà đầu mùa giải cho thày trò tân HLV Ancelotti

Xưa nay, Community Sheield luôn chỉ có giá trị như một danh hiệu tượng trưng cho sự khởi đầu ở một mùa giải mới. Nhưng cũng chính vì lẽ đó mà cuộc chạm trán lần này giữa Manchester và Chelsea càng trở nên có ý nghĩa với cả hai, khi Chelsea sẽ bắt đầu hành trình chinh phục các đỉnh cao dưới triều đại của tân HLV Ancelotti; còn MU cũng muốn chứng tỏ sức mạnh ở thời kỳ họ không còn siêu sao C.Ronaldo.

Ngay phút thứ 5, nếu HV Evra của MU không kịp giải nguy đưa bóng dội xà nảy ra sau cú dứt điểm cận thành của HV Ivanovic bên phía Chelsea, thì lưới của TM Foster có thể đã rung lên. Tuy nhiên, dù chơi có phần lép vế hơn trong những phút đầu nhập trận, nhưng MU lại bất ngờ vượt lên dẫn trước ở phút thứ 10 sau pha lóe sáng của Nani. Đó là tình huống mà TV người Bồ Đào Nha sau khi nhận đường chuyền của TV Fletcher bên cánh trái, đã đột phá chếch vào trung lộ trước khi tung cú sút chìm hiểm hóc đánh bại TM P.Cech, 1-0 cho đoàn quân của HLV Ferguson. Sớm khai thông bế tắc, MU sau đó còn tạo được thế trận khả quan hơn và nếu TM P.Cech không xuất sắc thì cách biệt có thể đã được nhân lên cho MU sau những cú dứt điểm của TV P.Ji-sung và TĐ Berbatov ở các phút 16 và 17. Chừng 8 phút sau, P.Ji-sung lại có thêm cơ hội ngon ăn trong vòng cấm, song trung vệ Varvalho vẫn kịp hỗ trợ giải nguy cho cho P.Cech.

Nhưng nửa cuối của hiệp một thì Chelsea hãm thành nhiều hơn và có tới 4 cơ hội đã bị các học trò của HLV Ancelotti bỏ qua. Trong đó, nếu như TĐ Anelka đã dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc ở phút 41, thì trước đó chừng 5 phút chính chân sút người Pháp này cũng suýt đã khiến trung vệ Ferdinand của MU trở thành tội đồ từ tình huống đánh đầu giải nguy. Trước khi hiệp một kết thúc, TM P.Cech lại một lần nữa trổ tài cứu thua cho Chelsea sau cú vuốt bóng kỹ thuật của TV Fletcher bên phái MU.

Và ở phút 53, Chelsea đã có bàn gỡ hòa 1-1 từ pha bóng lộn xộn cận thành và trung vệ Carvalho đã bay người đánh đầu tầm thấp đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Chừng 10 phút sau, tân binh Valencia từng chơi rất ấn tượng trong những trận giao hữu gần đây của MU được HLV Ferguson tung vào sân thay Nani chấn thương. Tuy nhiên, đến phút 71 thì cục diện đã xoay chuyển trong tình huống gây tranh cãi, khi HV Evra của MU bị Ballack phạm lỗi song trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục và Drogba đã tạo cơ hội cho Lampard tung cú sút chéo góc hạ gục TM Foster, dù người gác đền của MU đã chạm được tay vào bóng, 2-1 cho Chelsea. HLV Ferguson lập tức đã có thêm 4 sự điều chỉnh và lúc này TĐ tân binh Owen mới được tung vào sân thay Berbatov, nhưng cũng chẳng thể hiện được gì, giống như TV Valencia.

Trận đấu tưởng chừng sẽ khép lại với kết quả 2-1 nghiêng về Chelsea, thì ở phút 90+2 TĐ Rooney đã gỡ hòa 2-2 khi thoát xuống đón đường chuyền của Giggs và đánh bại TM P.Cech trong pha đối mặt. MU và Chelsea buộc phải bước vào loạt đá phạt đền luân lưu định mệnh. Nên nhớ, đây đã là lần thứ 3 liên tiếp trong 3 năm trở lại đây họ đã phải "đọ súng" ở những trận chung kết và MU chính là người đang chiếm ưu thế với 2 chiến thắng trước đó, tại Community Shield 2007 và CK Champions League 2008. Nhưng lần này thì Chelsea đã bản lĩnh và chính xác hơn, khi lần lượt Lampard, Ballack, Drogba và Kalou đều lạnh lùng đánh bại TM Foster bằng những cú dứt điểm quá khó; trong khi TM P.Cech của họ đã hóa giải được 2/3 "loạt đạn" quá hiền của MU, do Giggs và Evra thực hiện (chỉ mình Carrick thành công).

Giành chiến thắng chung cuộc 4-1 trên chấm phạt đền, HLV Ancelotti và các học trò của ông đã có danh hiệu đầu tiên cho mùa giải mới. Đáng nói hơn, đó còn là lời thách thức của họ với chính MU và các địch thủ khác trong cuộc đua ở mọi sân chơi khi mùa giải mới sắp chính thức diễn ra...

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông