Chelsea gây thêm sức ép với Manchester

17:14 17/03/2009

Một ngày sau cơn ác mộng do “bầy quỷ” Liverpool gây nên ngay tại Old Trafford, MU lại vừa phải chịu thêm một áp lực khác khi địch thủ Chelsea cũng đã rút ngắn khoảng cách chỉ kém họ 4 điểm trên đường đua…
Một ngày sau cơn ác mộng do “bầy quỷ” Liverpool gây nên ngay tại Old Trafford, MU lại vừa phải chịu thêm một áp lực khác khi địch thủ Chelsea cũng đã rút ngắn khoảng cách chỉ kém họ 4 điểm trên đường đua…

TV Essien (phải) tiếp tục chói sáng lập công cho Chelsea
TV Essien (phải) tiếp tục chói sáng lập công cho Chelsea

Bị Liverpool đánh tan tác và trực tiếp tước mất 3 điểm trên BXH nên thầy trò HLV Ferguson rất trông chờ Man City sẽ làm nên bất ngờ trong chuyến đội bóng cùng thành phố này làm khách trước Chelsea. Bởi nếu Man City cầm chân hoặc quật đổ Chelsea thì MU sẽ bớt đi một hiểm họa cũng đang bám đuổi họ rất quyết liệt cùng “bầy quỷ”.

Tuy nhiên, ngoại trừ tiềm lực tài chính mạnh hơn so với Chelsea của tỷ phú Abramomich, thì Man City hầu như chẳng có gì để so bì với phong độ hiện tại cùng đội hình xuất quân gồm đầy đủ các trụ cột như TM P.Cech, các HV Bosingwa - Ashley Cole, cặp trung vệ Terry - Carvalho, các TV Ballack - Essien - Deco - Lampard và cặp TĐ Drogba - Anelka của tân HLV Hiddink. Đó là chưa kể ở lượt đi dù được chơi trên sân nhà, nhưng Man City đã buộc phải quỳ gối 1-3 trước Chelsea lúc bấy giờ do cựu HLV Scolari dẫn dắt.

Cho nên, dẫu Manchester có đặt kỳ vọng vào người hàng xóm của họ và bản thân Man City cũng đã rất nỗ lực cản bước, nhưng vẫn không thể ngăn chặn Chelsea sớm vượt lên dẫn trước ngay ở phút 18. Đó là tình huống chắc chắn sẽ còn được nhắc lại nhiều khi người ta nói về sự trở lại không thể ấn tượng hơn sau nửa năm dưỡng thương của TV Essien bên phía Chelsea, cũng như để bình chọn bàn thắng đẹp do tuyển thủ người Gahna này thực hiện. Bởi sau khi góp công lớn đưa Chelsea lọt vào TK Champions League mùa giải năm nay (bằng pha lập công gỡ hòa 1-1 trong trận hòa 2-2 ở lượt về vòng 1/8 trước Juventus trên sân khách), Essien vừa lại làm nổ tung cầu trường Stamford Bridge với cú xoay người bắt vô lê cực nhanh trước vòng cấm biến quả đá phạt từ xa của TV Lampard thành bàn thắng hiểm khiến cả hàng thủ Man City cùng TM Given hoàn toàn bất ngờ, 1-0 cho Chelsea.

Những phút còn lại của trận đấu, các học trò của HLV Hiddink vẫn làm chủ cục diện trên sân và liên tiếp tạo được hàng tá cơ hội sóng gió khác trước khung thành Man City, nhưng ưu thế áp đảo của họ đã không được cụ thể thành một chiến thắng đậm đà như mong đợi. Mặc dù vậy thì chiến thắng sát nút này cùng 3 điểm kiếm được cũng đã là quá đủ để HLV Hiddink đưa đoàn quân của ông lấy lại ngôi thứ nhì trên BXH từ tay Liverpool với cùng 61 điểm, đồng thời cùng “bầy quỷ” phả hơi nóng bám đuổi vào gáy đội đầu bảng Manchester khi cả hai đều chỉ cách các nhà ĐKVĐ có 4 điểm.

Trong khi đó thì rạng sáng qua Arsenal cũng đã trở lại chiếm lĩnh vị trí thứ 4 trên BXH nhờ chiến công đánh bại “ngựa ô” Aston Villa 2-1 ngay trên sân khách của Tottenham. Trước đó, các “pháo thủ” của HLV Wenger đã đè bẹp Blackburn tới 4-0 trên sân nhà để bứt lên có 52 điểm như Aston Villa, nhưng phải nhờ đến chiến thắng của Tottenham thì họ mới chính thức xếp trên đối thủ này do hơn hiệu số bàn thắng/bại. Như vậy, sau thời gian khá dài gây bất ngờ thú vị khi chen chân vào tốp 4 trên đường đua, giấc mơ giành chiếc vé dự sân chơi Champions League vào mùa sau của Aston Villa nay đã không còn trong tầm tay nữa.

Trật tự ở tốp đầu Premiership mùa này lại được thiết lập cho nhóm “tứ đại gia” và có lẽ điều này sẽ rất khó thay đổi trong 9 vòng đua cuối…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích