Tạm giữ hơn một tấn hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

17:06 07/01/2018

Chiều 5-1, Đội Quản lý thị trường số 3 và số 8-Chi cục quản lý thị trường TP Hải Phòng đã tiến hành kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh siêu mỹ phẩm Thành Ánh, ở số 80 Nguyễn Lương Bằng, quận Kiến An, thuộc Công ty TNHH Khánh Linh An, do bà Đặng Thị Hằng làm giám đốc.

Khi đoàn kiểm tra đề nghị chủ cửa hàng xuất trình hoá đơn chứng từ hồ sơ nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm mỹ phẩm trong cửa hàng nhưng chủ kinh doanh chỉ xuất trình được 6 hoá đơn đỏ của 6 mặt hàng như: dầu gội đầu, keo xịt tóc và vài hoá mỹ phẩm khác. Số lượng lớn mỹ phẩm bán tại cửa hàng đều chưa có hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Qua kiểm tra, Đội quản lý thị trường số 3 và số 8 đã lập biên bản tạm giữ hơn một tấn hàng hóa mỹ phẩm như kem làm trắng da, kem lót, son, phấn…

Số mỹ phẩm không rõ nguồn gốc bị tạm giữ (Ảnh Thành Đồng)

Theo ông Đào Văn Long - Chi Cục Phó chi cục Quản lý thị trường TP Hải Phòng: “Những mặt hàng không có nguồn gốc rõ ràng, đặc biệt là mỹ phẩm không nguồn gốc xuất xứ đồng nghĩa với việc những sản phẩm này ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ người tiêu dùng nên chúng tôi sẽ làm dứt điểm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật".

Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh và làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

Thành Đồng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông