Chi nhánh BHTGVN khu vực Đông Bắc Bộ: Hoàn thành kế hoạch công tác 6 tháng đầu năm 2023

15:47 24/07/2023

Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) khu vực Đông Bắc Bộ (Chi nhánh) quản lý 273 tổ chức tham gia BHTG, đặc thù tập trung chủ yếu là Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) với 272 đơn vị, trải dài trên địa bàn 8 tỉnh, thành phố. 6 tháng đầu năm 2023, dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo BHTGVN, Chi nhánh đã tập trung triển khai thực hiện chương trình công tác một cách hiệu quả, đúng kế hoạch đề ra.

Trong nửa đầu năm 2023, các mảng nghiệp vụ được Chi nhánh triển khai hiệu quả, đúng chức năng, nhiệm vụ được giao. Định kỳ, Chi nhánh thực hiện giám sát liên tục, thường xuyên đối với 100% các tổ chức tham gia BHTG trên địa bàn quản lý bao gồm 01 NHTM và 272 QTDND, đặc biệt tăng cường giám sát chuyên sâu đối với các tổ chức tham gia (TCTG) BHTG xếp loại 4, 5. Ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động nghiệp vụ, Chi nhánh đã duy trì tốt việc truyền thông tin từ tổ chức tham gia BHTG, sử dụng nguồn báo cáo từ kho dữ liệu của NHNN kết hợp với nguồn báo cáo từ đơn vị để phục vụ công tác giám sát.

Đối với công tác kiểm tra tại chỗ, 6 tháng đầu năm, Chi nhánh thực hiện kiểm tra định kỳ đối với 15 QTDND; phối hợp kiểm tra 02 QTDND với BHTGVN và hoàn thành kiểm tra 02 QTDND theo chỉ đạo của Thống đốc NHNN. Ngoài ra, Chi nhánh thực hiện kiểm tra theo diện rộng đối với 34 điểm giao dịch của 02 NHTM. Việc đẩy mạnh công tác giám sát, kiểm tra nhằm phát hiện, cảnh báo sớm những rủi ro tiềm ẩn đối với TCTG BHTG theo đó kiến nghị BHTGVN và NHNN Chi nhánh kịp thời có biện pháp xử lý QTDND có vấn đề.

Thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận và trình cấp lại Chứng nhận tham gia BHTG cho 03 QTDND; thực hiện cập nhật thay đổi thông tin các TCTG BHTG từ Chi nhánh BHTGVN tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. 6 tháng đầu năm, Chi nhánh hoàn thành thu phí BHTG đối với các TCTG BHTG trên địa bàn, tăng 2,43% so với cùng kỳ năm trước. Toàn bộ phí BHTG được hạch toán vào quỹ dự phòng nghiệp vụ của BHTG nhằm đảm bảo nguồn lực tài chính để bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền.

Với mục tiêu lan toả chính sách BHTG, công tác tuyên truyền được Chi nhánh triển khai sáng tạo, hiệu quả theo hướng đa dạng hoá về nội dung và hình thức hướng tới nhiều đối tượng truyền thông. Nửa đầu năm 2023, Chi nhánh thực hiện truyên truyền trực tiếp đến 2.942 người trong đó: hoàn thành hoàn thành 100% kế hoạch tuyên truyền chính sách BHTG tới người gửi tiền là thành viên QTDND thông qua Đại hội đại biểu thành viên thường niên/nhiệm kỳ của 13 QTDND trên địa bàn 4/8 tỉnh, thành phố; Phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Nam Định thực hiện tuyên truyền chính sách BHTG tới đại diện lãnh đạo tỉnh uỷ, Sở văn hoá thể thao và du lịch, Hội LHPN tỉnh Nam Định, lãnh đạo xã Xuân Kiên… và 200 đại biểu là hội viên, phụ nữ xã Xuân Kiên. Ngoài ra, thực hiện tuyên truyền trên Chuyên đề An Ninh Hải Phòng điện tử, mỗi tháng đăng 04 tin hoặc bài, clip tuyên truyền về Chính sách BHTG.

Các hoạt động thường xuyên khác được Chi nhánh triển khai toàn diện, trong đó chú trọng công tác cán bộ, đào tạo, tập huấn nghiệp vụ; thực hiện tốt hoạt động hậu cần, quản lý tài chính theo quy định.

Tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên luôn quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của người lao động, thực hiện các chế độ quy định để đảm bảo quyền lợi của người lao động, động viên cán bộ hoàn thành nhiệm vụ.

Phát huy những thành tích đã đạt được, trong 6 tháng cuối năm mỗi phòng ban, người lao động tiếp tục đoàn kết, nhất trí, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, quyết tâm phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Trong đó, tập trung nguồn lực hoàn thành kế hoạch kiểm tra đã được BHTGVN giao trọng tâm là hoàn thành kiểm tra 09 QTDND theo chỉ đạo của Thống đốc NHNN Việt Nam; Tăng cường giám sát thường xuyên các TCTG BHTG trên địa bàn, chú trọng giám sát chuyên sâu QTDND có vấn đề; Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền chính sách BHTG trong đó tập trung truyền tải các thông điệp liên quan đến Chiến lược phát triển BHTG và các chính sách trong sửa đổi, bổ sung Luật BHTG theo định hướng tại Đề cương Đề án truyền thông Chính sách BHTG đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích