“Chí Phèo” giở thói côn đồ

10:23 07/10/2017

Phạm tội cướp tài sản, trộm cắp tài sản Xã hội Chủ nghĩa, năm 1997, Phạm Văn Dũng, sinh 1971, ở số 158 Lý Thường Kiệt, Quang Trung, Hồng Bàng, bị Tòa án Nhân dân thành phố xử 20 năm tù giam. Ra tù năm 2013 nhờ được giảm án 3 năm nhưng thói lưu manh, “Chí Phèo” trong con người hắn vẫn không hề thay đổi.

 Đối tượng Phạm Văn Dũng

Là chỗ anh em thân tình, chơi với nhau bao năm, cuối năm 2016 anh Nguyễn Tiến Sơn (tức Hùng), sinh 1965, ở số 41/25 Đào Đô, Thượng Lý, Hồng Bàng có việc riêng nên gọi điện cho Dũng đến nhà chơi, nhờ Dũng giúp xử lý công việc.

Khoảng 1h sau khi đến nhà anh Sơn, Dũng nhận được tin báo nhà của hắn bị cháy. Nghe đến đây hắn vội phi về nhà kiểm tra thì phát hiện nguyên nhân vụ cháy là do bị chập điện. Vịn vào lý do vì anh Sơn gọi Dũng đến nhà chơi, giúp xử lý công việc nên hắn mới đi ra ngoài và hậu quả là nhà hắn phát cháy gây thiệt hại một số tài sản giá trị nên Dũng đã quay sang yêu cầu anh Sơn phải hỗ trợ tiền cho hắn.

       Áy náy vì vụ việc xảy ra, thấy Dũng lên tiếng yêu cầu nên anh Sơn nhận lời hỗ trợ cho hắn nhưng không nói rõ số tiền cụ thể là bao nhiêu. Sự việc dần chìm đi, đến tháng 7-2017 vẫn chưa thấy anh Sơn nói năng gì đến việc hỗ trợ tiền cho mình.

Sáng 23-7, không thể chờ thêm được nữa, Dũng một mình đi đến nhà anh Sơn, yêu cầu anh phải hỗ trợ cho hắn 50 triệu đồng. Thấy món tiền lớn, không có khả năng thu xếp, anh Sơn đã trả lời không có tiền nhưng Dũng vẫn tìm cách ép anh phải thu xếp đưa ngay cho hắn.

Sau đó, theo yêu cầu của Dũng, vì không có tiền mặt, anh Sơn phải đến nhà Dũng viết giấy bán chiếc xe máy blade và giao cả xe, giấy tờ xe cho hắn.

Thấy thế vẫn chưa đủ, sau khi có được chiếc xe cùng giấy tờ xe trong tay, Dũng dùng kiếm lăm le đe dọa sẽ chặt đứt tay anh Sơn ngay tại nhà hắn khiến anh Sơn hoảng sợ. Đe dọa xong, hắn đi xích lô cùng một nam giới khác tên Nam (chưa rõ lai lịch) quay lại nhà anh Sơn, ngang nhiên ép anh Sơn tháo một số đồ vật, tài sản mang về nhà hắn.

Chiều cùng ngày, không chịu được sự ngang tàng, hống hách của người “anh em”, anh Sơn đã tìm đến CAP Thượng Lý trình báo vụ việc.

Tại cơ quan công an, Phạm Văn Dũng đã khai nhận: vụ cháy khiến nhà hắn thiệt hại khoảng 90 triệu đồng nhưng Dũng lại nói vống lên, báo với anh Sơn là thiệt hại 200 triệu đồng rồi yêu cầu phải hỗ trợ cho hắn 50 triệu đồng. Để anh Sơn sợ hãi giao tài sản cho mình, Dũng đã dùng khóa dây, kiếm đe dọa.

Căn cứ vào chứng cứ, tài liệu điều tra, thu thập được, vừa qua, Cơ quan CSĐT CAQ Hồng Bàng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Dũng về tội cưỡng đoạt tài sản để đưa đối tượng ra xử lý nghiêm trước pháp luật.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông