Chỉ vì một phút bất cẩn…

15:49 26/11/2015

 

 

Nguyễn Đức Hùng tại tòa lưu động
Nguyễn Đức Hùng tại tòa lưu động

Sáng 24-11, tại hội trường UBND xã Nam Sơn, TAND huyện An Dương mở phiên tòa lưu động xét xử Nguyễn Đức Hùng, sinh 1980, ở Kim Đính, Kim Thành, Hải Dương, về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Vụ tai nạn xảy ra vào chiều 12-7-2015, khi đó Nguyễn Đức Hùng điều khiển xe ô tô BKS: 15C-01409 kéo rơ-moóc 15R-00650 (có giấy phép lái xe hạng C) trên Quốc lộ 5 hướng Hải Phòng - Hà Nội để gửi xe vào bãi của Công ty Cáp Thượng Thư thuộc thôn Cách Thượng, xã Nam Sơn, huyện An Dương. Khi đến bãi xe, Hùng điều khiển xe rẽ phải thì xảy ra va chạm với xe đạp điện do chị Chu Thị Nguyên, sinh 1992, ở thôn Cống Mỹ, xã Nam Sơn, điều khiển đi cùng chiều, trên xe chở hai con của chị Nguyên là cháu Bùi Duy Quang, sinh 2013 và cháu Bùi Quang Huy, sinh 2011. Trong tích tắc, vụ tai nạn kinh hoàng đã khiến hai cháu bé Quang và Huy thiệt mạng, chị Nguyên bị thương, chiếc xe đạp điện hư hỏng nặng…

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Hùng đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định do khi điều khiển xe rẽ phải vào bãi gửi xe, Hùng chỉ chú ý quan sát phía bên trái đầu xe mà không quan sát phía bên phải nên dẫn đến va chạm với xe chị Nguyên.

Đứng trước vành móng ngựa phiên tòa lưu động, bị cáo Hùng bật khóc nức nở xin lỗi gia đình bị hại. Chỉ vì một phút bất cẩn không quan sát khi điều khiển xe, Hùng đã gây ra vụ tai nạn thương tâm và cướp đi tính mạng của 2 cháu nhỏ. Sau khi xem xét các tài liệu, chứng cứ và kết quả tranh luận tại phiên tòa, HĐXX xác định hành vi phạm tội của Hùng thuộc trường hợp rất nghiêm trọng, tuy nhiên sau khi gây tai nạn, Hùng cùng chủ phương tiện đã bồi thường cho gia đình bị hại 250 triệu đồng khắc phục hậu quả, bản thân Hùng có nhân thân tốt, chưa tiền án tiền sự, là lao động chính trong gia đình… nên được hưởng một số tình tiết giảm nhẹ. Do đó TAND huyện An Dương đã tuyên phạt Nguyễn Đức Hùng 3 năm tù về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ theo khoản 2 Điều 202 BLHS.

Một điểm đáng chú ý trong vụ án này đó là trong số các tình tiết giảm nhẹ hình phạt cho Hùng, HĐXX xác định phía bị hại cũng một phần có lỗi: chị Nguyên khi điều khiển xe đạp điện tham gia giao thông đã chở 3 người trái quy định và không đội mũ bảo hiểm cho 2 cháu nhỏ. Vụ án được xét xử lưu động công khai đã góp phần cảnh tỉnh cho người dân cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, tránh bất cẩn, chủ quan để rồi có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc..

Thu Ninh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông