Chỉ vì phút bốc đồng

11:50 16/07/2018

Ghen tuông, nông nổi, bồng bột, tức giận... tất cả các trạng thái tâm lý trên đều dễ đưa đẩy con người ta đến tình trạng không làm chủ được mình, mất kiểm soát. Và khi lâm vào hoàn cảnh như vậy, trong phút bốc đồng, nếu không đủ bản lĩnh, hiểu biết để nhìn nhận thấu đáo sự việc thì dù là người trẻ tuổi hay đã dày dạn trường đời, là người lương thiện hay kẻ có "máu mặt" đều có thể sa vào vòng lao lý.

Vụ hỗn chiến của 2 nhóm thanh niên tại khu vực trước cửa Metro cũ, phường Sở Dầu, Hồng Bàng, xảy ra đêm 24-7-2017, là bài học đắt giá cho sự bồng bột và thói ghen tuông mù quáng, hành xử côn đồ của một bộ phận giới trẻ ngày nay.

Do có quen biết từ trước qua mạng xã hội, Chu Quang Văn và Nguyễn Phương Duy (Sinh 1999, Sở Dầu, Hồng Bàng) có nhắn tin trêu bạn gái của nhau. Mâu thuẫn phát sinh đến đỉnh điểm cũng là lúc cơn ghen nổi lên. Văn đã chủ động hẹn Duy mặt đối mặt để giải quyết mâu thuẫn.

Theo lời thách thức, đêm 24-7-2017, bất chấp mưa to gió lớn, Văn đã huy động nhóm đồng bọn của mình gồm 8 đối tượng khác leo lên 4 xe máy, vác theo 2 dao, 3 kiếm, 1 tuýp sắt đi khắp nơi tìm Duy quyết sống chết một phen.

Khi vừa nhìn thấy nhóm của Duy (Duy cùng đồng bọn), bọn Văn 9 người đã lao đến xông vào chém tới tấp. Cuộc ẩu đả trong đêm tối đã khiến cả hai bên phải đổ máu. Hậu quả là Nguyễn Phương Duy bị chém thương tích ở vùng cổ, 2 tay, làm giảm 28% sức khỏe, Chu Quang Văn cũng bị thương, giảm 8% sức khỏe...

Ở một vụ án khác, cũng do một phút bốc đồng của cả hai bên mà một vụ ẩu đả dữ dội đã xảy ra. Chiều 22-10-2016, anh Nguyễn Văn Mạnh, sinh 1982, ở số 6, lô 13, Lâm Tường, Hồ Nam, Lê Chân, đến nhà Hoàng Văn Thắng, sinh 1971, ở số 9/1/40 Quang Đàm, phường Sở Dầu, Hồng Bàng, để đòi tiền vợ Thắng là chị Nguyễn Thị Ngân đã vay trước đó.

Do không tìm được tiếng nói chung, giữa anh Mạnh và Thắng đã xảy ra cuộc đấu khẩu. Anh Mạnh quả quyết đòi lấy chiếc tivi của nhà Thắng để trừ nợ theo thỏa thuận thì hai bên xảy ra xô xát. Lúc này, con trai của vợ chồng Thắng là Hoàng Tùng Dương, sinh 1996, đang ngủ trên tầng hai ngôi nhà tỉnh giấc đã chạy xuống xin anh Mạnh cho khất nợ.

Trong lúc máu nóng trong người bốc lên, anh Mạnh thẳng thừng từ chối. Thấy bố mình ra sức ngăn cản không cho anh Mạnh lấy chiếc tivi đi, Dương liền chạy vào gầm cầu thang rút 1 tuýp sắt đưa cho bố. Có vũ khí trong tay, Thắng vung tuýp sắt vụt anh Mạnh.

Trong lúc 2 người này giằng co, để hỗ trợ cho bố, Dương chạy lên tầng 2 lấy cây gậy sắt xuống rồi lao vào vụt liên tiếp vào người anh Mạnh cho đến khi thấy máu trên đầu anh Mạnh chảy xuống, bố con Thắng mới chịu dừng tay. Hậu quả, anh Mạnh bị giảm 20% sức khỏe. Sau đó, người mang thương tật, kẻ tù tội chỉ vì phút bốc đồng.

Một trường hợp nghiêm trọng khác là với bản tính côn đồ, liều lĩnh, chiều 18-2-2017, mặc dù không có mâu thuẫn gì trước đó nhưng do nghi ngờ anh Vũ Quốc Bảo, ở Hạ Lý, Hồng Bàng, đang chơi điện tự tại quán Internet gần nhà chửi mình, Nguyễn Mạnh Cường, sinh 1974, ở số 29, đường Phạm Phú Thứ, Hạ Lý, Hồng Bàng (đối tượng có 3 bản án, tổng hình phạt 81 tháng tù giam vì tội cướp, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích) đã hùng hồ cầm kéo đi sang quán tìm anh Bảo tính sổ.

Sang đến nơi, vừa nhìn thấy anh Bảo, không cần phân biệt phải - trái, đúng - sai, cũng không hề nói một lời, Cường xông tới chỗ anh Bảo đang ngồi, lạnh lùng giơ kéo đâm trúng vào vùng mày phải anh Bảo.

Bị tấn công bất ngờ, anh Bảo giật mình quay lại thì bị Cường đâm tiếp nhát thứ 2 sượt gáy. Thấy nguy hiểm, khi vùng được dậy, anh Bảo xông vào ôm giữ Cường. Trong lúc 2 bên vật lộn, giằng co, anh Bảo bị Cường điên cuồng đâm tiếp nhát thứ 3 vào bắp tay trái. 3 nhát kéo đó đã lấy đi 12% sức khỏe của anh Bảo.

May mắn lúc đó, được mọi người trong quán xông vào căn ngăn và lực lượng Công an đến giải cứu kịp thời nên anh Bảo mới thoát khỏi nguy hiểm...

Tất cả những hành động liều lĩnh, nóng vội, côn đồ, phát sinh trong lúc tức giận, thiếu suy nghĩ đều đã phải trả một cái giá rất đắt.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông