Chiến sĩ Cảnh sát biển: Sắt son niềm tin với Đảng, Bác Hồ

15:11 17/03/2023

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục, thiết thực đối với cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam nói chung, đội ngũ sĩ quan trẻ nói riêng. Không ngừng nâng cao chất lượng của cán bộ, sĩ quan trẻ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới là vấn đề được bàn luận, phân tích kỹ trong chương trình toạ đàm với chủ đề “Sĩ quan trẻ Cảnh sát biển xung kích, sáng tạo, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới” vừa được Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 1 tổ chức chiều 14-3.

Mặc dù chưa đến giờ khai mạc nhưng hội trường BTL Vùng Cảnh sát biển 1 đã đông kín chỗ ngồi. Sự hiện diện của đông đủ các đồng chí thủ trưởng BTL Vùng, đại diện thủ trưởng Cục Chính trị Cảnh sát biển cùng lãnh đạo chỉ huy các cơ quan, đơn vị cho thấy sức hút của buổi toạ đàm.

Các đại biểu tham dự ai nấy đều háo hức đón chờ những nội dung trong chương trình hôm nay. Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3-1931 * 26-3-2023); 25 năm ngày Truyền thống Cảnh sát biển Việt Nam (28-8-1998 * 28-8-2023) và BTL Vùng Cảnh sát biển 1 (14/9/2023).

Sau những tiết mục văn nghệ mở màn tràn đầy khí thế, khát vọng của tuổi trẻ, báo cáo đề dẫn tọa đàm, Trung tá Lê Anh Sơn, Phó Chủ nhiệm Chính trị BTL Vùng nhấn mạnh, chương trình tọa đàm “Sĩ quan trẻ Cảnh sát biển xung kích, sáng tạo, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới” là hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

Đây là diễn đàn để các khách mời thẳng thắn bày tỏ tâm tư tình cảm, nguyện vọng, đề xuất và kiến nghị các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ sĩ quan trẻ, góp phần xây dựng Cảnh sát biển Việt Nam “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Đồng thời, đây cũng là cơ hội giúp cho lãnh đạo, chỉ huy các cấp hiểu rõ hơn về thế hệ kế tiếp của mình để có sự quan tâm trong đào tạo bồi dưỡng và phát triển, tạo nguồn cán bộ một cách sát sao, đúng hướng.

Các đại biểu tham gia tọa đàm
Tặng hoa chúc mừng các sĩ quan trẻ tham gia toạ đàm

Chương trình được tổ chức bằng hình thức mạn đàm, trao đổi trực tiếp giữa thủ trưởng BTL Vùng, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị với đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo đại biểu tham dự. Trong trong không khí dân chủ, cởi mở, trên tinh thần xây dựng, lắng nghe, chia sẻ, 10 khách mời đại diện cho 200 cán bộ, sĩ quan trẻ và lãnh đạo, chỉ huy đã cùng trao đổi, thảo luận trên 3 nội dung chính là: vấn đề tư tưởng của cán bộ, sĩ quan trẻ; về cuộc sống của sĩ quan trẻ và thực trạng phẩm chất đạo đức, năng lực công tác của cán bộ trẻ hiện nay. Từ đó đề ra những giải pháp, biện pháp thiết thực để nâng cao kết quả thực hiện nhiệm vụ.

Các sĩ quan trẻ đã thẳng thắn thể hiện quan điểm, lý tưởng, suy nghĩ của mình đối với các vấn đề xã hội hiện nay, về trách nhiệm của đội ngũ cán bộ sĩ quan trẻ trước những diễn biến phức tạp của tình hình trong nước và thế giới. Các đồng chí đã đưa ra nhiều ý kiến phát biểu chân thành, thẳng thắn, đi sâu phân tích, làm rõ những mặt mạnh, những hạn chế, tồn tại trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của từng cán bộ, sĩ quan trẻ thời gian qua; những khó khăn thường gặp trong quá trình học tập, rèn luyện, công tác…Qua đó có những đề xuất, kiến nghị đối với thủ trưởng lãnh đạo các cấp trong đơn vị trong quản lý, giải quyết tình hình tư tưởng, kỷ luật một cách thấu đáo, kịp thời.

Chẳng hạn, khi đề cập về vấn đề thời gian vừa qua, xuất hiện một số cán bộ, sĩ quan trẻ có biểu hiện chưa an tâm công tác. Thể hiện qua việc một số trường hợp cán bộ, sĩ quan trẻ xin ra quân để thực hiện công việc kinh doanh, hoặc xin chuyển ngành, chuyển đơn vị, Thượng úy Phạm Văn Thức, Trợ lý Ban Quân huấn, Phòng Tham mưu cho biết, mặc dù bên cạnh đại đa số sĩ quan trẻ luôn có lập trường tư tưởng kiên định vững vàng, an tâm công tác, xác định rõ nhiệm vụ được giao, ý thức trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ, luôn có ý tưởng, hoài bão lớn, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao thì vẫn còn tồn tại một số đồng chí chưa thực sự an tâm công tác, nhận thức chưa đúng đắn, chưa xác định rõ định hướng nghề nghiệp của mình nên đã dẫn đến tình trạng trên. Những trường hợp trên tuy ít, nhưng không phải là không có.

Những ý kiến phát biểu đề cập của các đại biểu xoay quanh vấn đề này cũng phần nào giúp cho cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị nắm rõ hơn về tình hình tư tưởng của bộ đội, thực trạng của cán bộ, sĩ quan trẻ và từ đó có những phương pháp, giải quyết những vướng mắc, ngăn chặn kịp thời những nguy cơ có thể xảy ra.

Nhiều vấn đề “nóng” của cuộc sống, công việc, học tập, công tác của cán bộ, sĩ quan trẻ cũng đều được đưa ra bàn luận một cách sôi nổi như: mức lương của sĩ quan trẻ hiện nay, giải quyết hài hoà mối quan hệ cấp trên; cấp dưới của sĩ quan trẻ mới về đơn vị; thực trạng sĩ quan trẻ sử dụng mạng xã hội, tham gia vào các trang web chơi cá độ, vay tín dụng đen online; năng lực công tác, động cơ phấn đấu của những cán bộ trẻ; tình trạng tình trạng “ly hôn” ở giới trẻ hiện nay…

Có thể nói, các ý kiến mạn đàm, trao đổi trong chương trình đã đề cập đến nhiều vấn đề khác nhau, nhưng tựu trung lại, các cán bộ, sĩ quan trẻ của BTL Vùng Cảnh sát biển 1 đều thể hiện niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quyết tâm trong học tập, rèn luyện bản thân, phấn đấu hết mình, dám nghĩ dám làm, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, kế tục xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang của các thế hệ cha anh, phát huy tốt vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, góp phần cùng toàn lực lượng Cảnh sát biển thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao trong tình hình mới.

Thông qua những vấn đề này đã cho thấy, việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức lối sống, tự học tập để nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực, trình độ, vận dụng kiến thức trong nhà trường vào việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao đối với đội ngũ sĩ quan trẻ hiện nay là rất cần thiết. Có như vậy mới đủ sức “đề kháng” trước những tác động tiêu cực từ bên ngoài làm ảnh hưởng đến phẩm chất, đạo đức, uy tín người cán bộ. Đồng thời mới có đủ khả năng để thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao một cách hiệu quả nhất, thực sự là những hạt nhân gương mẫu cùng với đơn vị hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc mà cụ thể là bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

Kết luận chương trình tọa đàm, Đại tá Trần Văn Hậu, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BTL Vùng chúc mừng, ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích mà đội ngũ sĩ quan trẻ của đơn vị đã đạt được thời gian qua. Điều đó biểu thị sự tin tưởng của lãnh đạo chỉ huy dành cho thế hệ trẻ, trong đó có đội ngũ sĩ quan trẻ hôm nay. Đồng chí nhấn mạnh, đây chính là dịp để Đảng uỷ, thủ trưởng BTL Vùng nắm bắt, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, động cơ phấn đấu, xu hướng phát triển của đội ngũ sĩ quan trẻ. Trên cơ sở đó kịp thời định hướng tư tưởng, củng cố niềm tin, nâng cao vai trò, trách nhiệm của sĩ quan trẻ trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; gắn bó, xây dựng đơn vị có môi trường văn hóa lành mạnh, phong phú; hướng tới hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Chương trình toạ đàm đã kết thúc nhưng dư âm vẫn còn đọng lại. Những nội dung mạn đàm, trao đổi trong chương trình đã góp phần làm nổi bật hình ảnh của đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ Cảnh sát biển luôn một lòng sắt son niềm tin với Đảng, Bác Hồ kính yêu; xung kích, sáng tạo trong học tập, rèn luyện, cống hiến trên các mặt công tác, không ngừng phấn đấu vươn lên để xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Lam Giang

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông