Chiến thắng nghẹt thở, U23 Việt Nam vào “chung kết” ở bảng K

09:35 25/03/2019

Giành 3 điểm trước U23 Indonesia ở những phút bù giờ giúp U23 Việt Nam có được 6 điểm và quan trọng hơn cả là thầy trò HLV Park Hang Seo đạt đủ điều kiện vào “chung kết” ở bảng K với đối thủ Thái Lan để giành 1 vé vào thẳng vòng chung kết U23 Châu Á.

Triệu Việt Hưng ăn mừng bàn thắng mang về ba điểm cho U23 Việt Nam

Đây là trận đấu mà cả U23 Việt Nam và U23 Indonesia đều  quyết giành chiến thắng để mở ra cơ hội giành vé dự VCK U23 châu Á. Bởi vậy cầu thủ hai đội đều nhập cuộc với quyết tâm rất cao và tinh thần chiến đấu hừng hực.

U23 Indonesia có sự khởi đầu khá tốt nhưng sau đó các học trò của HLV Park Hang Seo dần lấy lại thế trận và bắt đầu tạo sức ép về phía khung thành của thủ môn Hardiyanto. Liên tiếp những pha tấn công được cầu thủ U23 Việt Nam tạo ra, tiếc là vẫn chưa có cơ hội nào thật sự nguy hiểm để có thể dẫn đến bàn thắng.

Các cầu thủ Việt Nam (áo trắng) liên tiếp vây ráp khung thành Indonesia

Tấn công nhiều hơn, sở hữu nhiều pha bóng nguy hiểm, tuy nhiên sự nôn nóng, vội vã trong những tình huống triển khai tấn công khiến U23 Việt Nam không thể áp đảo hoàn toàn đối thủ.

U23 Việt Nam liên tiếp tạo sóng gió trước khu vực cầu môn của U23 Indonesia khiến thủ thành Hardiyanto phải chống đỡ rất vất vả. Tuy nhiên, điều quan trọng là bàn thắng thì vẫn chưa đến. Mải mê tấn công, U23 Việt Nam nhiều phen giật mình với những đường phản công sắc bén của U23 Indonesia.

Quang Hải  trở lại ấn tượng với tình huống đá phạt và pha kiến tạo thành bàn cho Việt Hưng

Sang hiệp 2, các học trò của HLV Park Hang Seo tiếp tục đẩy nhanh thế trận và tạo ra khá nhiều pha uy hiếp khung thành của U23 Indonesia. Chỉ có điều các vị trí của U23 Việt Nam vẫn chưa có sự phối hợp tốt, dẫn đến khá bế tắc trong việc tiếp cận khung thành của đối thủ.

Mải mê tấn công, các học trò của HLV Park Hang Seo suýt bị thủng lưới ở phút 50 bởi hàng thủ có phần lơ là, còn thủ môn Tiến Dũng đã không có sự quyết đoán trong việc cản phá.

Các tiền đạo Việt Nam bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn

Do sức ép buộc phải giành 3 điểm trong cuộc đối đầu này, U23 Việt Nam liên tục gia tăng sức công phá về phía khung thành của đội bóng xứ Vạn đảo. Tuy nhiên, chính sự nôn nóng tìm kiếm bàn thắng đã khiến những cú dứt điểm của các gương mặt trẻ chủ nhà thiếu chuẩn xác.

Bên kia chiến tuyến, U23 Indonesia đã chơi rất chắc chắn dựa trên thể lực sung mãn. Những đường phản công của đội bóng xứ Vạn đảo khá sắc bén để gây khó khăn cho U23 Việt Nam và không ít lần khán giả trên sân Mỹ Đình thót tim.

U23 Việt Nam vượt qua Indonesia để cạnh tranh trực tiếp suất dự VCK 23 Châu Á.

Cứ ngỡ cả hai đội sẽ phải chia điểm với tỷ số hoà không bàn thắng thì bước ngoặt đã xảy đến ngay phút bù giờ cuối cùng. Từ pha đá phạt góc của Quang Hải, Việt Hưng đã bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho U23 Việt Nam ngay trước khi trọng tài thổi hồi còi hết trận, qua đó mang về 3 điểm cực kỳ quý giá cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng ở những phút bù giờ

Giành ba điểm ở trận đấu thứ 2 vòng loại U23 Châu Á giúp U23 Việt Nam có đủ điều kiện để phân định tấm vé dự VCK với đối thủ Thái Lan. Đội bóng trước đó giành chiến thắng 8-0 trước Brunei để chiếm lại ngôi đầu bảng.

Phan Tuấn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông