Chọn bề bề ngon

19:58 12/10/2017

Bề bề là loại hải sản rất được ưa chuộng bởi thịt ngon, ngọt lại giàu chất dinh dưỡng. Từ thịt bề bề có thể chế biến thành rất nhiều món ăn hấp dẫn như bề bề hấp, bề bề rang muối, bề bề rang me, làm nem hải sản với hương vị đậm đà khó quên.

Tuy nhiên, để có thể chế biến ra được những món ăn ngon, điều cốt yếu là bạn phải chọn được những con bề bề tươi ngon, chắc mẩy. Người có kinh nghiệm thường chọn mua những con đã trưởng thành, dài chừng 15 – 20 cm, có màu sắc tự nhiên, tươi sáng, di chuyển nhanh, cầm lên vẫn bật tanh tách là những con còn tươi khỏe. Sau đó cầm lên bóp nhẹ, nếu thấy phần vỏ bẹp vào thân thì không nên chọn vì chắc chắn sẽ óp thịt, còn nếu thấy chắc tay là được.

Bề bề trứng thường có vệt màu hồng đỏ ở đuôi 

Đối với những người thích ăn bề bề trứng, khi chọn bạn lật ngửa bụng của chúng lên, nếu nhìn thấy một vệt màu hồng đỏ ở đuôi thì nên lấy ngay. Bởi những con bề bề có trứng thịt thường đầy, chắc, lúc chế biến thịt ngọt, dai, thơm và bùi.

          Có một lưu ý với các chị em là không nên mua bề bề đã chết hoặc trông xỉn màu do để lâu dù giá rẻ vì bề bề là loài giáp xác sống ở tầng đáy có rất nhiều bùn, đất. Chúng thường dùng xác động vật hoặc chất mùn làm thức ăn nên trên cơ thể và đường ruột chứa nhiều bùn đất và vi khuẩn. Do thịt bề bề nhiều đạm nên khi chết, những vi khuẩn gây hại sẽ nhanh chóng xâm nhập vào phần thịt, nếu chúng ta ăn rất dễ bị đau bụng, buồn nôn hoặc sẽ bị ngộ độc.

Ngọc Oanh 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích