Chọn bình sữa an toàn cho trẻ

16:31 01/05/2018

Bình sữa cho bé là những món đồ sơ sinh không thể thiếu. Tuy nhiên, do đối tượng sử dụng là trẻ sơ sinh còn rất non nớt và sức đề kháng kém nên bạn phải rất cẩn thận trong việc lựa chọn đồ vật. Dưới đây là một số lưu ý mẹ cần nhớ khi mua bình sữa cho bé.

Bình sữa bằng nhựa có giá thành rẻ hơn bình sữa bằng thủy tinh. Do trọng lượng nhẹ nên bé dễ cầm khi bú. Tuy nhiên, khi mua bạn nên lưu ý về nguyên liệu phải tuyệt đối không có chứa chất BPA. Bởi đây là hóa chất nhân tạo, có thể ngấm vào sữa gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sự phát triển của bé như có khả năng làm cho não và hệ sinh dục của bé phát triển bất thường.

Tuy nhiên, vì sản phẩm thật giả trên thị trường được làm rất tinh vi nên ngay cả với những sản phẩm được chú thích “BPA free” vẫn có khả năng chứa BPA. Để hạn chế bớt nguy hại, bạn nên cho sữa vào bình ngay trước khi bú và nên bỏ ngay phần sữa thừa.

Cần đặc biệt lưu ý không được hâm sữa bằng bình nhựa vì nhiệt độ cao có thể sinh ra chất độc. Không để bình sữa nhựa vào lò vi sóng hoặc máy rửa chén vì BPA và các chất hóa học khác sẽ được phát tán khi bị hâm nóng. 

Khi thấy bình sữa biến dạng, mòn, sờn hoặc sử dụng quá 6 tháng nên thay thế bình sữa khác. Bạn nên mua thêm dụng cụ vệ sinh bình, nắp đậy, túi sữa để hỗ trợ việc vệ sinh và bảo quản bình sữa.

 Với bình sữa bằng thủy tinh, bạn có thể an tâm hơn khi dùng cho con vì chất liệu của nó tương đối an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên, vì bình thủy tinh thường nặng hơn so với lực cầm của tay bé nên có khả năng rơi vỡ và gây tai nạn. Do đó, khi dùng loại bình này, bạn không bao giờ để bé tự cầm bú ngay cả khi tay bé đã có thể cầm nắm đồ vật chắc chắn.

 Lưu ý cuối cùng là khi mua bình sữa cho bé, bạn nên chú ý tới van thông hơi, điều này cũng quan trọng vì nó giúp bé không bị nuốt không khí vào bụng và tiêu hóa dễ dàng hơn.

 Ngọc Oanh 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích