Chọn đèn sưởi nhà tắm phù hợp

20:13 12/12/2017

Mùa đông đến, công việc tắm gội trở nên ngại ngùng với nhiều người, nhất là đối với những gia đình có người già và trẻ em. Vì vậy đèn sưởi nhà tắm là một thiết bị hỗ trợ đắc lực xua tan cái lạnh giá.

Tuy nhiên, việc sử dụng đèn sưởi trong nhà tắm cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ như cháy nổ, hấp thụ nước nếu bạn sử dụng nó trong môi trường ẩm ướt. Vì vậy  khi mua bạn không nên ham rẻ mà phải những sản phẩm có thương hiệu và cửa hàng uy tín để đảm bảo an toàn cho gia đình mình.

Trên thị trường hiện có nhiều loại đèn sưởi khác nhau, loại thì treo trên tường, có loại không cần treo. Vì vậy tùy theo nhu cầu sử dụng bạn nên chọn loại nào phù hợp với không gian phòng tắm nhà bạn. Ngoài ra, tùy vào từng loại đèn sưởi mà có cách lắp đặt khác nhau. Bạn nên nhờ một thợ điện tới lắp đặt hoặc nếu bạn tự lắp thì cũng cần phải hỏi thêm ý kiến tư vấn kỹ càng của người bán hàng nhé.

Để chọn mua được đèn sưởi phòng tắm ưng ý bạn cần chú ý đến công suất của đèn sưởi. Bởi phòng tắm quá to mà sử dụng đèn công suất thấp sẽ khiến bóng đèn làm việc với công suất cao mà không hiệu quả, dẫn đến nguy cơ cháy chập. Nếu một phòng tắm quá nhỏ mà sử dụng đèn sưởi quá to không chỉ khiến cho tuổi thọ của bóng không bền mà cũng không bảo đảm nhiệt độ cho người sử dụng. Một điều quan trọng nữa là để tránh đèn sưởi quá nóng sẽ gây nguy hiểm, bạn nên chọn loại đèn sưởi nào có chức năng tự ngắt điện khi nhiệt độ lên tới một nhiệt độ nhất định.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đèn sưởi phòng tắm, có loại 2 bóng, 3 bóng và loại 4 bóng. Với phòng tắm có diện tích nhỏ dưới 8m2 nên lắp loại đèn sưởi 2 bóng là phù hợp. Với phòng tắm có diện tích lớn hơn 8m2 có thể lắp loại 3 bóng hoặc 4 bóng.

Ngoài ra đối với những phòng tắm trên 8m2 nên lắp 2 đèn loại 2 bóng và lắp về 2 phía. Điều đó sẽ giúp nhiệt độ ấm từ 2 phía cho cơ thể. Khi nhiệt độ không lạnh quá thì chỉ cần bật 1 đèn 2 bóng. Khi nhiệt độ lạnh sâu bạn bật 3 bóng hoặc bật đủ cả 4 bóng của 2 đèn sẽ có độ ấm đồng đều từ 2 phía để bảo đảm độ ấm cho cơ thể.

Ngọc Oanh

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông