Chọn hạt dẻ ngon

16:28 18/11/2017

Hạt dẻ là loai hạt giàu hương vị và cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại hạt dẻ nhưng hạt dẻ ngon và được tìm mua nhiều nhất là hạt dẻ Trùng Khánh (Cao Bằng). Để chọn hạt dẻ ngon bạn nên lưu ý mấy điểm sau.

Hạt dẻ sau khi được thu hoạch chỉ để được tối đa trong 10 ngày nếu chưa qua chế biến. Vì thế khi muốn chọn được hạt dẻ tươi ngon bạn cần chú ý kỹ đến màu sắc. Theo những người có kinh nghiệm bán hạt dẻ lâu năm thì bình thường hạt dẻ khá bóng, có màu tươi tự nhiên và bên ngoài có lớp lông tơ trắng mịn. Nếu bạn chọn được loại hạt dẻ có đầy đủ nhận dạng trên thì đó chính là hạt dẻ tươi.

Ngoài đặc điểm về màu sắc, để nhận biết hạt dẻ tươi ngon bạn cần thử bóp nhẹ xem hạt có cứng, chắc không. Hạt dẻ bị hỏng khi bóp dễ bị móp, đen đầu và bị rỗng nên khi lắc có tiếng kêu.

Một điều lưu ý muốn hạt dẻ thơm, bùi, dễ bóc, trước khi luộc bạn lấy dao cắt 1 ít đầu hạt rồi khía làm bốn. Sau đó đổ sâm sấp nước vào và luộc cho đến khi cạn. Sau đó đổ hạt dẻ ra chảo, rang đều tay khoảng hơn 10 phút, nếu thấy hạt dẻ nứt hẳn, vỏ hơi sậm màu và có mùi thơm là được.

BH

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích