Chọn khoai tây tốt cho sức khỏe

08:49 21/11/2017

Khoai tây là loại củ có hàm lượng dinh dưỡng cao nên nếu ăn thường xuyên sẽ rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn chọn khoai không đúng cách sẽ khiến khoai mua về bảo quản không được lâu, nấu không được ngon và đặc biệt có thể gây hại sức khỏe. Để chọn được những củ khoai ngon bạn cần lưu ý những điểm sau.

Điều quan trọng nhất khi chọn khoai tây là bạn phải quan sát xem củ khoai có bị mọc mầm hay không. Nếu khoai đã mọc mầm thì tuyệt đối không nên chọn vì khoai mọc mầm có độc tố ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chọn những củ khoai tây có màu vàng sẽ ngọt và thơm hơn khoai tây hơi ngả màu trắng. Nên chọn những củ khoai cầm lên thấy nặng, chắc tay, vỏ trơn nhẵn và lành lặn. Cầm củ khoai và bạn ấn vào thử, nếu củ khoai cứng chắc thì là khoai tươi và ngon. Khoai này mua về sẽ bảo quản được lâu và giữ trọn dinh dưỡng hơn.

 Tránh chọn những củ da nhăn nheo, bóp thấy hơi mềm là những củ đã để lâu và bị héo. Những củ như thế ăn sẽ không còn nhiều dinh dưỡng, không ngọt. Ngoài ra không chọn những củ có chấm sẫm màu hay có nốt, bị sâu, mắt màu đen hoặc bị ủng, móp. Những củ khoai còn tươi nhưng vỏ bị trầy xước cũng không nên lấy vì mua những củ này về nếu không ăn ngay, khi bảo quản nó sẽ nhanh bị thối và lây sang các củ lành khác. Cũng không nên chọn những củ khoai tây có nhiều vết lõm, tuy không bị sâu bệnh hay bị hỏng nhưng về rất khó cạo hay gọt vỏ.      

Ngọc Oanh (st)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích