Chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả: Xử lý hơn 11.500 vụ việc

21:51 09/03/2017

 

Các lực lượng chức năng của Hải Phòng thu giữ 8 thùng carton chứa đầy thuốc lá điếu nhãn hiệu RAISON, ESSE
Các lực lượng chức năng của Hải Phòng thu giữ 8 thùng carton chứa đầy thuốc lá điếu nhãn hiệu RAISON, ESSE

Chiều 7-3, Phó Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Xuân Bình chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về kết quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn thành phố năm 2016, phương hướng nhiệm vụ năm 2017.

Báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả thành phố (BCĐ 398/HP) cho biết, trong năm 2016 và những tháng đầu năm 2017, công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn thành phố tiếp tục được triển khai đồng bộ, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng, từng bước hạn chế các hành vi vi phạm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, thương mại, dịch vụ và thị trường.

Năm 2016, các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra 13.277 vụ, xử lý 10.773 vụ, trong đó xử lý hình sự 16 vụ với 8 bị can; thu nộp ngân sách hơn 762 tỷ đồng. Thực hiện đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán, các lực lượng đã kiểm tra 976 vụ, xử lý 741 vụ, trong đó xử lý hình sự 2 vụ với 2 đối tượng, thu nộp ngân sách hơn 56 tỷ đồng... 

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBNDTP Nguyễn Xuân Bình ghi nhận những kết quả trên; đồng thời chỉ ra tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn thành phố vẫn còn rất căng thẳng, các đối tượng có thủ đoạn ngày càng tinh vi, phương tiện hoạt động hiện đại trong khi các lực lượng chức năng lại thiếu thốn về nhân lực, cơ sở vật chất.

Đồng chí nhấn mạnh, hiện thành phố đã kiện toàn BCĐ 398/HP, Sở Công thương - cơ quan thường trực phối hợp các thành viên nhanh chóng rà soát, hoàn thiện xây dựng và ban hành quy chế phối hợp của BCĐ, trong đó chỉ rõ thẩm quyền, trách nhiệm của trưởng ban, các thành viên BCĐ, cũng như của các sở, ngành, địa phương trong việc phối hợp phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.

Ngay trong tháng 3 này, từng ngành thành viên BCĐ phải xây dựng kế hoạch riêng, cơ quan thường trực tập hợp để xây dựng kế hoạch chung của thành phố để thực hiện. Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp các ngành thành viên BCĐ chú ý làm tốt xử lý cung cấp thông tin chính thống, đầy đủ để cơ quan báo chí cùng vào cuộc trên trận tuyến chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.

HẢI HẬU


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông