Chủ động ứng phó bão số 7

17:10 17/10/2016

Đó là chỉ đạo của Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tại hội nghị trực tuyến các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa nhằm ứng phó bão số 7 chiều 16-10 tại Hà Nội. Tại điểm cầu Hải Phòng, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình và lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố tham dự hội nghị.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn TW, đến 13h ngày 17-10, vị trí tâm bão số 7 (bão Sarika) ở vào khoảng 16,8 độ Vĩ Bắc, 113,4 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 120km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 14, giật cấp 16-17.

Để chủ động phòng chống, ứng phó hiệu quả bão số 7, các địa phương đã thông báo cho các chủ phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, diễn biễn của bão để chủ động thoát ra khỏi vòng nguy hiểm; theo dõi chặt diễn biến của bão, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh; sẵn sàng triển khai các biện pháp phòng chống.

Tại Hải Phòng, tính đến 16h ngày 16-10, toàn thành phố đã tiến hành thông báo, kiểm đếm trên 2.600 phương tiện với gần 7 nghìn lao động biết vị trí, diễn biến của bão để chủ động phòng tránh; trong đó có 11 phương tiện/62 lao động đang hoạt động xa bờ, 532 phương tiện/1.377 lao động đang hoạt động ven bờ, 2.196 phương tiện/6.630 lao động đang neo đậu tại các bến. Các ngành, địa phương, LLVT đã xây dựng kế hoạch, phương án huy động lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng PCTT&TKCN...

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do bão số 7 gây ra, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị: UBND các tỉnh, thành phố từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế đang phải chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, phải tập trung tìm kiếm người mất tích; thăm hỏi, động viên các gia đình có người chết, mất tích; rà soát, ứng cứu kịp thời cho người dân bị thiệt hại, không để người dân nào bị đói; tập trung phục hồi sản xuất, sửa chữa nhà cửa để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Các tỉnh từ Quảng Ninh đến Bình Định, duy trì chế độ ứng trực, thông báo cho tàu thuyền biết vị trí, hướng di chuyển của bão, tránh các vùng nguy hiểm; giữ thông tin liên lạc, chủ động thực hiện lệnh cấm biển, cho học sinh nghỉ học tùy theo tình hình thực tế tại từng địa phương; chằng chống nhà cửa, chặt tỉa cây xanh, không để xảy ra thiệt hại cho các đô thị; kiểm tra, vận hành đảm bảo an toàn hồ chứa...

KC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông