Chủ động ứng phó với các tình thế thời tiết nguy hiểm

08:29 17/07/2018

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn TW, đêm 16-7, áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) trên vùng biển Đông Bắc đảo Lu-dông, Philippines sẽ đi vào phía Bắc biển Đông, có thể mạnh lên thành bão. Do ảnh hưởng của ATNĐ, đêm 16, sáng 17, ở Vịnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, gió cấp 6, giật cấp 8; khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Để chủ động ứng phó với các tình thế thời tiết nguy hiểm, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN TP vừa có công điện, yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các quận/huyện, ngành, đơn vị khẩn trương triển khai một số nhiệm vụ sau:

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của các ATNĐ, thông báo, hướng dẫn cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển để thoát ra hoặc không đi vào vùng nguy hiểm.

Theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu phát sinh; quản lý chặt chẽ việc ra khơi, neo đậu tại bến của tàu thuyền, các hoạt động trên biển, ven biển.

Kiểm tra, rà soát, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn đê điều, đặc biệt là trong tình huống xả lũ khẩn cấp; kiểm soát hướng dẫn người, phương tiện qua lại ở khu vực giao thông bị ngập, bến đò ngang, dọc đảm bảo an toàn.

Rà soát, sẵn sàng phương án sơ tán dân tại các vùng trũng thấp, ven sông, ven biển, vùng có nguy cơ sạt lở, vùng ngập sâu đến nơi an toàn. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng cứu khi có yêu cầu.

Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN TP.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông