Chủ tịch Hội LHPN huyện Kiến Thụy: Người cán bộ hết lòng vì hoạt động Hội

16:45 20/12/2021

Những năm qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Kiến Thụy luôn là điểm sáng về các phong trào và hoạt động Hội. Có được điều này là nhờ sự nỗ lực, góp sức không nhỏ của chị Lương Thị Ngân, Chủ tịch Hội LHPN huyện – người cán bộ sáng tạo, tận tâm với công việc, trách nhiệm, hết lòng vì hội viên.
Chị Lương Thị Ngân - Chủ tịch Hội LHPN huyện Kiến Thụy

Quán triệt phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội”, chị Lương Thị Ngân cùng tập thể Thường vụ Hội LHPN huyện Kiến Thụy luôn đổi mới nội dung và phương thức hoạt động Hội với mục tiêu hướng về cơ sở, chú trọng đến các hoạt động thiết thực trọng tâm, trọng điểm; những cách làm mới, lựa chọn vấn đề ưu tiên phù hợp, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên.

Theo đó, nhằm giúp hội viên có nguồn vốn phát triển sản xuất, chị Ngân cùng các cấp Hội đã tập trung khai thác nguồn vốn từ các ngân hàng cho hơn 8.026 lượt hội viên vay vốn. Ngoài ra, Hội còn tạo nguồn vốn nội lực qua huy động tiết kiệm từ hội viên với tổng số tiền 12,739 tỷ đồng đồng thời phối hợp với Tổ chức Tài chính vi mô TNHH một thành viên tình thương của Trung ương Hội LHPN Việt Nam bước đầu đang triển khai và giải ngân ở 6 xã Minh Tân, Đại Hà, Tân Phong, Đoàn Xá, Đại Hợp, Ngũ Đoan với tổng số vốn là 15,220 tỷ đồng.

Nhờ sử dụng vốn vay đúng mục đích, hiệu quả, 5 năm qua, cùng với sự quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo của chị Ngân, Hội LHPN huyện đã giúp 1.550 hộ hoạt động kinh tế vươn lên khá giả, 197 hộ thoát nghèo bền vững;1.941 hội viên và con em được đào tạo, tư vấn, giới thiệu việc làm.

Chị Ngân đã thực sự đồng hành cùng các cấp Hội chủ động phối hợp với các đơn vị thành phố, các phòng ban chuyên môn tổ chức 176 lớp tập huấn về chuyển giao khoa học kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, phòng trừ sâu bệnh… cho 16.645 lượt hội viên tham gia; tổ chức 7 lớp dạy nghề “Kỹ thuật chế biến món ăn”, “Trồng và chế biến nấm”, “Tin học văn phòng”, “Kĩ thuật, mỹ thuật móc sợi” cho 245 học viên và 14 mô hình sau học nghề; giới thiệu 20 người tham gia học nghề theo hệ thống Hội; tư vấn việc làm và giới thiệu việc làm cho 795 lao động nữ lao động tại các xí nghiệp trên huyện, thành phố.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chị Ngân đã cùng với Thường vụ Hội LHPN huyện chỉ đạo các cấp Hội quán triệt đến hội viên, chị em phụ nữ thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Điển hình là việc chủ động vận động và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cùng với cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành trong huyện ứng phó, phòng, chống dịch Covid-19 với 299 lượt tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh, zalo, facebook, gmail tới hơn 20.000 lượt hội viên, phụ nữ; phát 24.296 tờ rơi, tài liệu, 27.560 khẩu trang, 3.755 bánh xà phòng, 949 chai nước rửa tay khô sát khuẩn, 150 kg Cloramin B, 250 chai RTD-Lodine, 1.000 chai nước tẩy javen, 450 đôi găng tay; tặng quà các chốt kiểm dịch và phụ nữ khó khăn 7,04 tấn gạo, 344 thùng mì tôm, 54 thùng nước, cùng các thực phẩm thiết yếu khác như dầu ăn, trứng, bột ngọt… với tổng trị giá 573,97 triệu đồng. Những việc làm thiết thực của chị Ngân và các cấp Hội được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận và đánh giá cao.

Bên cạnh đó, tích cực tham gia xây dựng huyện nông thôn mới, chị Ngân cùng BCH Hội LHPN huyện đã bàn bạc, tham mưu với Đảng ủy, UBND huyện đảm nhận những công trình, phần việc như công tác vệ sinh môi trường, từ đó vận động chị em thu gom rác thải ở 75 tuyến đường, tuyến mương tự quản; khơi thông cống rãnh, thu gom 762m2 rác, trồng 1.826 cây xanh, hỗ trợ xã Minh Tân 100 cây phượng và bằng lăng với tổng kinh phí trị giá 7,4 triệu đồng; duy trì và xây dựng các tuyến đường hoa kiểu mẫu và chăm sóc, dọn cỏ 41 tuyến đường hoa dài 18,92km, với tổng kinh phí trị giá 342 triệu đồng.

Ngoài ra Hội còn vận động gia đình hội viên đóng góp ngày công, kinh phí làm 3 đường điện thắp sáng và lắp camera, đường thoát nước với tổng kinh phí 86,5 triệu đồng. Đến nay việc bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa ở Kiến Thụy đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục của hội viên phụ nữ nói riêng và nhân dân nói chung, góp phần cùng Đảng bộ chính quyền huyện sớm đưa Kiến Thụy hoàn thành nhiệm vụ xây dựng huyện nông thôn mới.

5 năm qua, Hội LHPN huyện Kiến Thụy luôn là đơn vị dẫn đầu khối huyện của Hội LHPN thành phố. 3 năm liên tục Hội được được UBND huyện tặng Giấy khen trong thực hiện Chỉ thị 05 – CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh; 163 điển hình được nhận Bằng khen, Giấy khen của UBND thành phố và của huyện.

Góp phần không nhỏ vào những kết quả ấy, chị Lương Thị Ngân luôn được hội viên phụ nữ và nhân dân tin yêu, tín nhiệm, cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, Hội cấp trên đánh giá cao, được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp, các ngành. Với những đóng góp của mình, chị Ngân vinh dự được Ban Thường vụ Thành ủy tặng Bằng khen Đảng viên đạt tiêu tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu 5 năm liền” (2016 - 2020).

 LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông