Chủ tịch Hội Nông dân xã đi đầu trong công tác tạo việc làm cho lao động nông thôn

16:17 16/06/2022

Không chỉ được biết đến là một cán bộ Hội Nông dân nhiệt huyết, trách nhiệm trong công tác Hội, phong trào nông dân, anh Nguyễn Văn Hiếu, sinh 1982, Chủ tịch Hội Nông dân xã Bạch Đằng (Tiên Lãng), còn được đông đảo bà con nông dân trong, ngoài huyện biết đến là một tấm gương điển hình trong sản xuất, kinh doanh giỏi, nỗ lực vượt lên chính mình làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, với bản tính cần cù, chịu khó, anh Hiếu luôn trăn trở suy nghĩ, tìm tòi hướng đi mới để phát triển kinh tế gia đình, đồng thời có thể tạo việc làm cho người dân trong xã. Theo sự tìm hiểu của anh, chị em phụ nữ trong xã đều chung mong muốn là có một công việc vừa có thể kiếm thêm thu nhập lại vẫn có thời gian chăm sóc con cái, gia đình.

Xưởng may gia công của gia đình anh Nguyễn Văn Hiếu tạo việc làm, thu nhập ổn định cho nhiều lao động địa phương

Nắm bắt được nhu cầu đó, năm 2013, anh Hiếu mạnh dạn mở xưởng may gia công áo, váy thời trang xuất khẩu cho doanh nghiệp theo hợp đồng. Phải mất một năm xây dựng nhà xưởng, thuê nhân công, thăm quan học hỏi các cơ sở may trong và ngoài thành phố để tích luỹ kinh nghiệm làm ăn.

Sau đó, anh bắt tay vào khâu tìm kiếm, móc nối mối đặt hàng may gia công quần áo xuất khẩu. Khi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, năm 2014 anh Hiếu quyết định mở cơ sở may tại nhà với diện tích 250 m2.

Giai đoạn đầu triển khai còn khó khăn về nguồn vốn, may được sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ của Hội Nông dân xã cho tiếp cận với nguồn vốn vay Ngân hàng chính sách xã hội huyện ủy thác và vay của người thân trong gia đình, anh em họ hàng, anh Hiếu đã từng bước hoàn thành việc xây dựng nhà xưởng.

Tiếp đó, anh cân đối nguồn vốn có trong tay đầu tư mua 25 chiếc máy may, nhận vải cắt sẵn về gia công tạo việc làm cho hội viên Hội Nông dân và chị em phụ nữ trong thôn có việc làm, thu nhập ổn định.

Sau 4 năm đi vào hoạt động, xưởng may của gia đình anh Hiếu đã từng bước tăng dần số máy may và nhân công lao động. Anh chia sẻ: Năm 2018, anh đã mạnh dạn mở rộng thêm xưởng may 400 m2 với 35 chiếc máy may để mở rộng quy mô sản xuất, tạo công ăn, việc làm cho bản thân, sau đó là tạo việc làm cho chị em phụ nữ trong và ngoài xã.

Công việc của xưởng may là nhận hàng cắt sẵn may cho các các công ty theo hợp đồng. Sản phẩm của xưởng may gia đình anh Hiếu ngày càng có uy tín. Đã có rất nhiều cơ sở đến đặt hàng với số lượng lớn. Trung bình mỗi tháng, xưởng may của gia đình anh may được từ 17 đến 20 nghìn sản phẩm, tạo việc làm ổn định cho 70 lao động (trong đó, có 19 lao động là hội viên nông dân).

Hiện, sau khi đã chi trả các khoản chi phí sản xuất, tiền lương cho công nhân (từ 7-8 triệu đồng/người/ tháng), xưởng may của anh cho thu nhập khoảng 35-40 triệu đồng/tháng.

Chủ tịch UBND xã Bạch Đằng - Phạm Văn Luyện cho biết: Mô hình của anh Hiếu ban đầu khởi nghiệp chỉ là tổ nhóm liên kết phát triển may gia công. Đến năm 2021, anh đã thành lập Công ty may Xuất nhập khẩu An Phát. Công ty đã tạo công ăn, việc làm ổn định cho nhiều hội viên và chị em phụ nữ địa phương.

Dù bản thân hiện là Chủ tịch Hội Nông dân xã, công việc khá nhiều nhưng anh Hiếu vẫn bố trí thời gian hợp lý để quản lý, điều hành tốt các hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty.

Có thể nói, anh Hiếu là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động, sản xuất, kinh doanh giỏi, biết vươn lên làm giàu chính đáng. Qua đó, góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng, kiến thiết quê hương Anh hùng Phạm Ngọc Đa ngày càng giàu đẹp…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông