Chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm việc với lãnh đạo thành phố

05:40 23/07/2014

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại buổi làm việc
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại buổi làm việc

* Hải Phòng củng cố vị thế trung tâm vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ

Sáng 22-7, tại Trung tâm hội nghị thành phố, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hải Phòng, đồng chí Trương Tấn Sang - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo thành phố về tình hình phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ chủ quyền quốc gia và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Cùng dự có các đồng chí: Đinh Văn Cương - Ủy viên TW Đảng, Phó trưởng ban kinh tế TW; Đào Việt Trung, Ủy viên TW Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước…; lãnh đạo một số ban, bộ, ngành, cơ quan trung ương.

Tiếp và làm việc với Chủ tịch nước và đoàn công tác, về phía thành phố có các đồng chí: Nguyễn Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Dương Anh Điền - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Lê Văn Thành - Phó bí thư Thành ủy; các đồng chí Ủy viên thường vụ Thành ủy, thường trực HĐND; UBND; UBMTTVN TP cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, địa phương của thành phố.

Tại buổi làm việc, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành báo cáo với Chủ tịch nước kết quả công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trong thời gian qua. Trong đó nổi bật là tổng kết 10 năm thực hiện NQ32 của Bộ Chính trị “về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; tổng kết 30 năm đổi mới; kết quả công tác 6 tháng đầu năm và những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2014…

Các đồng chí lãnh đạo thành phố và thành viên đoàn công tác cũng có nhiều ý kiến, đánh giá, phân tích rõ hơn về những kết quả cũng như khó khăn, vướng mắc của thành phố trong việc thực hiện Kết luận 72 của Bộ Chính trị về “xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại…” trước năm 2020.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao và biểu dương những kết quả tích cực của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Hải Phòng đã đạt được trong thời gian qua. Chủ tịch nước cho rằng, so với các địa phương khác, Hải Phòng đã có những bước tiến vượt bậc, phát triển có chiều sâu, không chỉ về kinh tế, khoa học công nghệ, nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, đảm bảo quốc phòng an ninh đã đạt được những thành tựu quan trọng. Đó là những kết quả xứng đáng để củng cố vị thế là cực tăng trưởng, là trung tâm vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, là cửa chính ra biển của khu vực phía Bắc mà Bộ Chính trị đã xác định.

Chủ tịch nước cho rằng, thời gian tới tình hình thế giới còn nhiều phức tạp, khó khăn, thách thức luôn tiếp diễn và diễn biến bất ngờ, vì vậy thành phố phải luôn giành thế chủ động, tuyệt đối không được chủ quan. Đối với những khó khăn về các dự án hạ tầng mà Hải Phòng đang triển khai, Chủ tịch nước yêu cầu các ban, bộ, ngành, cơ quan trung ương phối hợp chặt chẽ với thành phố để tìm giải pháp tháo gỡ.

Tuy nhiên, Chủ tịch nước cũng lưu ý, để phục hồi kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng, Hải Phòng cần giải quyết được những vướng mắc về nguồn nhân lực, phát triển dịch vụ, công nghiệp phụ trợ… trong bối cảnh cạnh tranh quốc tế ngày càng nhanh và khốc liệt. Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Muốn tồn tại phải có sức cạnh tranh cao, đó là quy luật tất yếu”.

Đối với những nhiệm vụ trước mắt, Chủ tịch nước yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố nâng cao nhận thức, đoàn kết, thống nhất, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giữ vững ổn định chính trị, tiếp tục đề cao cảnh giác đảm bảo quốc phòng an ninh. Về kinh tế phải đặc biệt chú trọng đến quy hoạch và quản lý quy hoạch, đẩy mạnh các công trình hạ tầng trọng điểm, khai thác tối đa các nguồn lực, duy trì và nỗ lực đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng lên mức “hai con số”. Trong đó, việc gì có thể làm được phải làm ngay và quyết tâm làm thành công…

* Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm nhà máy sản xuất lốp xe ô tô Bridgestone, một mô hình đầu tư vốn FDI tiêu biểu của Nhật Bản tại KCN Đình Vũ.

LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông