Chủ tịch UBND các địa phương phải chịu trách nhiệm nếu TNGT gia tăng

16:54 24/07/2015

 

Chủ tịch UBND thành phố kết luận cuộc họp
Chủ tịch UBND thành phố kết luận cuộc họp

Sáng 23-7, UBND thành phố triển khai nhiệm vụ bảo đảm TTATGT 6 tháng cuối năm 2015. Đồng chí Lê Văn Thành, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban ATGT thành phố chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí: Lê Thanh Sơn, Phó chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Trọng Phượng, Phó giám đốc CATP, Phó trưởng Ban ATGT; Mai Xuân Phương, Phó giám đốc thường trực Sở Giao thông vận tải…

Theo báo cáo, đến ngày 15-7, các lực lượng CATP và Thanh tra GTVT đã phát hiện, xử lý 79.397 trường hợp vi phạm, xử phạt hơn 51 tỷ đồng; tạm giữ 385 xe ôtô, 9.187 xe môtô, 1.980 xe thô sơ, tước giấy phép lái xe 4.606 trường hợp. Sở GTVT đã chủ động phối hợp với Sở Y tế trong việc kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm ma túy đối với 18.391 lái xe ô tô, qua đó đình chỉ hành nghề 73 lái xe có kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy; góp phần ngăn ngừa nguy cơ trực tiếp gây ra TNGT.  Công an thành phố đã nỗ lực phối hợp tổ chức phân luồng; tổ chức vận tải hành khách trên các tuyến cố định; vận tải khách công cộng; tăng cường TTKS, xử lý vi phạm, bảo đảm TTATGT…

Tuy nhiên, từ ngày 16-12-2014 đến 15-6-2015, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 56 vụ TNGT, làm chết 47 người, bị thương 23 người (giảm 2,28% người chết, 48,89% người bị thương so với cùng kỳ năm 2014). Trong khi đó, trong 6 tháng qua, có 8.925 ô tô đăng ký mới (tăng hơn 5.000 chiếc so với cùng kỳ năm 2014), cơ sở hạ tầng giao thông chưa đáp ứng với yêu cầu.

  Trong những tháng cuối năm 2015, Ban ATGT thành phố sẽ tập trung chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW ngày 4-9-2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; NQ 88CP và các chỉ thị 12/CT-TTg, 04/CT-TTg, 24/CT-TTg và chỉ thị 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đảm bảo TTATGT triển khai quyết liệt các biện pháp kiểm tra xử lý vi phạm TTATGT.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Văn Thành biểu dương những cố gắng của các cấp, ngành, lực lượng chức năng, tổ chức xã hội… trong công tác bảo đảm TTATGT những tháng đầu năm; trong đó CATP và các lực lượng chức năng đã phát huy tốt vai trò chủ công trong lĩnh vực quản lý nhà nước, tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý vi phạm. Các cơ quan báo chí thành phố cũng đã thực sự vào cuộc hiệu quả. Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố cũng thẳng thắn phê bình, chỉ rõ những tồn tại trong công tác đảm bảo TTATGT như: hạ tầng giao thông, phương tiện giao thông thay đổi nhanh nhưng ý thức và nhận thức của một bộ phận nhân dân, thanh niên chưa theo kịp; tại một số địa phương, việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ về bảo đảm TTATGT chưa quyết liệt, thiếu nghiêm túc. Vì vậy, trong những tháng cuối năm 2015 phải giảm bằng được 3 tiêu chí về TNGT; đưa công tác quản lý nhà nước về đảm bảo TTATGT đi vào nề nếp; các đồng chí Chủ tịch UBND quận, huyện chịu trách nhiệm cá nhân; địa phương bị trừ mức danh hiệu thi đua nếu để TNGT, số người chết do TNGT tăng hơn so với năm trước.

Đoàn Lanh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông