Chủ tịch UBND TP kiểm tra thực địa về công tác quản lý tài sản, đất đai một số khu vực trên địa bàn quận Đồ Sơn

17:08 24/11/2023

Sáng 24/11/2023, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng kiểm tra thực địa về công tác quản lý tài sản đất đai, làm việc với một số hộ dân liên quan và triển khai một số dự án trên địa bàn quận Đồ Sơn. Cùng dự có đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Thành ủy, phụ trách Đảng bộ quận Đồ Sơn; lãnh đạo Ban Nội chính Thành ủy; Thủ trưởng, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị và đại diện một số hộ dân có liên quan đến các khu vực trên.

 

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng kiểm tra thực địa một số khu vực trên địa bàn quận Đồ Sơn

Sau khi nghe Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn báo cáo tại Văn bản số 767/BC-UBND ngày 23/11/2023, ý kiến phát biểu của một số hộ dân và ý kiến của các đại biểu dự họp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng chỉ đạoVề kiến nghị của các hộ dân kiến nghị UBND thành phố, UBND quận Đồ Sơn xem xét hỗ trợ công trình, vật kiến trúc do người dân đã đầu tư xây dựng: các hộ dân sử dụng đất và tài sản trên đất đã hết thời hạn hợp đồng nhưng không trả lại đất; một số hộ đã lấn, chiếm đất công để sử dụng, xây dựng công trình không đúng quy định; không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước là đang vi phạm pháp luật về đất đai, xây dựng. 

Theo quy định của pháp luật, các trường hợp trên phải bị xử lý vi phạm hành chính, không được hỗ trợ về đất đai, công trình, tài sản. Do đó nội dung kiến nghị của các hộ dân không có cơ sở để xem xét, giải quyết.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Quận ủy Đồ Sơn: kiểm tra, xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan đến việc quản lý, sử dụng tài sản công, ký kết các hợp đồng, giấy phép, hợp tác đầu tư... cho thuê đất, thuê mặt bằng, liên doanh liên kết không đúng quy định; chỉ đạo xử lý tài sản công theo quy định; kiểm tra, xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong việc để các hộ dân lấn chiếm đất đai, không xử lý dứt điểm, để các hộ dân vi phạm nhiều năm.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Giao UBND quận Đồ Sơn: chỉ đạo rà soát, chấm dứt, hủy bỏ các văn bản của những cơ quan đã ký kết không đúng quy định với các hộ dân về việc cho phép sử dụng mặt bằng, điểm kinh doanh, hợp tác đầu tư tại các khu vực trên; xử lý các tài sản công đang quản lý theo thẩm quyền; xử lý tài sản vật kiến trúc của các hộ dân vi phạm tại các khu vực trên, tạo mặt bằng sạch trước khi tổ chức đấu giá đối với các khu đất trên.

UBND quận Đồ Sơn thực hiện rà soát, lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính, lập hồ sơ cưỡng chế thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật đối với các hộ dân cố tình không thực hiện việc bàn giao mặt bằng; tiến hành truy thu nghĩa vụ tài chính về đất đai và số lợi bất hợp pháp khác của các hộ dân theo quy định; tiếp tục rà soát, kiểm tra để phát hiện các trường hợp sử dụng tài sản và đất tại các khu vực trên; chủ động phối hợp với các Sở, ngành thành phố xử lý trường hợp vi phạm trong các khu vực trên mà chưa nêu tại Thông báo kết luận này.

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường: nghiên cứu, đề xuất UBND thành phố việc thu hồi đất do có văn bản tự nguyện trả lại đất cho thành phố đối vớ2 Doanh nghiệp là Công ty Cổ phần ACS Việt Nam và Công ty Cổ phần Công trình công cộng và Du lịch Hải Phòng; chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất lập hồ sơ đấu giá quyền sử dụng đấ3 khu đất trên; chỉ đạo Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường thanh tra việc sử dụng đất đối với một số đơn vị có diện tích đất lớn ở Khu 1 và Khu 2.

Giao Sở Tư pháp phối hợp, hướng dẫn UBND quận Đồ Sơn thực hiện trình tự, thủ tục thiết lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính đối với các hộ dân vi phạm nêu trên và trình tự, thủ tục cưỡng chế thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định pháp luật.  

Giao Công an thành phố rà soát trình tự, thủ tục cấp phép về phòng cháy chữa cháy và việc cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về trật tự, an ninh đối với các hộ kinh doanh nêu trên; ngừng cấp phép đối với các trường hợp chưa đảm bảo quy định; ngừng cấp phép PCCC và cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về trật tự, an ninh khi cơ quan có thẩm quyền ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các hộ dân.

Giao Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố sớm báo cáo đề xuất UBND thành phố cấp kinh phí để thực hiện nội dung chỉ đạo trên.

Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với Sở Tài chính và UBND quận Đồ Sơn đề xuất, báo cáo UBND thành phố việc xử lý dứt điểm trường hợp ông Nguyễn Văn Hiền đang quản lý, sử dụng nhà nghỉ Lan Hương tại Khu 1 Đồ Sơn.

Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Ban Tuyên giáo Thành ủy, Ban Dân vận Thành ủy, Ban Nội chính Thành ủy tuyên truyền vận động các hộ dân tại các khu vực trên chấp hành quy định của pháp luật, ủng hộ chủ trương của thành phố, tự tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép, bàn giao mặt bằng cho Thành phố để phục vụ chỉnh trang đô thị và phát triển du lịch.

Giao Công an thành phố, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố nắm bắt tình hình, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật theo quy định.

Giao Văn phòng UBND thành phố: phối hợp với Văn phòng Ban Cán sự đảng UBND thành phố dự thảo văn bản của Ban Cán sự đảng UBND thành phố báo cáo xin ý kiến Thường trực Thành ủy về chủ trương cưỡng chế thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các hộ dân vi phạm tại huyện Cát Hải và quận Đồ Sơn; bố trí lịch để Chủ tịch UBND thành phố nghe báo cáo phương án cưỡng chế thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp vi phạm trước khi UBND quận Đồ Sơn tổ chức cưỡng chế theo quy định...

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông