Chủ tịch UBND thành phố tiếp Đoàn công tác JICA, Nhật Bản

14:51 25/07/2014

 

Chủ tịch UBND thành phố tặng quà lưu niệm Đoàn công tác JICA
Chủ tịch UBND thành phố tặng quà lưu niệm Đoàn công tác JICA

Chiều 24-7, đồng chí Dương Anh Điền, Chủ tịch UBND thành phố tiếp Đoàn công tác của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) do bà OGWA Yoko, Giám đốc Trung tâm JICA Kyushu Nhật Bản làm trưởng đoàn về việc khảo sát và chuẩn bị các bước tiếp theo cho Dự án nâng cấp Nhà máy nước sạch An Dương.

Dự án nâng cấp Nhà máy nước An Dương có tổng mức đầu tư 15 triệu đô-la Mỹ và vốn đối ứng trong nước 5.000.000 đô-la Mỹ. Trong đó vốn Nhật Bản cung cấp chi phí cho các hạng mục như: thiết bị, dụng cụ là 8 triệu đô-la Mỹ, còn lại là chi phí thiết kế, xây dựng cơ bản, giám sát và đào tạo chuyển giao công nghệ. Dự án do Công ty TNHH MTV Cấp nước Hải Phòng làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện từ 2014-2016. Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản tài trợ không hoàn lại cho dự án.

 Mục tiêu của dự án là xây dựng một bể lọc tiếp xúc sinh học (U-BCF) công suất 100.000m3/ngày tại nhà máy nước An Dương. Tác dụng của bể lọc này là bằng công nghệ lọc tiếp xúc sinh học (U-BCF) để xử lý chất hữu cơ trong nước sinh hoạt cho người dân nhằm đối phó với tình hình biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường đang trở nên cấp bách hiện nay.

Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền cảm ơn sự hợp tác giúp đỡ của JICA trong việc xây dựng hoàn thiện hệ thống cấp nước sạch, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân thành phố và phát triển thành phố Hải Phòng xứng tầm là đô thị loại I cấp quốc gia; mong muốn dự án sớm được triển khai, hoàn thành và nhân rộng trên cả nước.

Đoàn Lanh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông