Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền đối thoại với doanh nghiệp: Chính quyền Hải Phòng sẵn sàng phục vụ doanh nghiệp

16:30 11/07/2013

Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền tại cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa HĐND TP và UBND TP với các doanh nghiệp (DN) nhằm tháo gỡ khó khăn, cải thiện môi trường đầu tư và môi trường sản xuất kinh doanh diễn ra chiều 9-7 tại Trung tâm Hội nghị thành phố. Cùng dự hội nghị có Phó chủ tịch HĐND TP Nguyễn Đình Bích; Phó chủ tịch thường trực UBND TP Đan Đức Hiệp; Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Thành cùng lãnh đạo các ban ngành chức năng, DN Hải Phòng.

 Hội nghị đã nghe Phó chủ tịch thường trực UBND TP Đan Đức Hiệp tổng hợp ý kiến, kiến nghị của các DN và việc giải quyết của các cơ quan nhà nước liên quan. Đã có 93 đề xuất, kiến nghị của 68 DN và hiệp hội DN về các khó khăn, vướng mắc ở một số lĩnh vực: vốn, tín dụng; cơ chế chính sách chung, thủ tục hành chính; sử dụng đất, thuê đất; chính sách thuế; DN đề nghị cung cấp đủ nguồn nước và điện lưới để đảm bảo sản xuất; duy trì an ninh trật tự và phòng chống cháy nổ trong DN...

Sau khi nghe ý kiến của đại diện DN, các hiệp hội, cơ quan chức năng, Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền ghi nhận, tiếp thu các ý kiến của cộng đồng DN và nhấn mạnh: Lãnh đạo thành phố rất quan tâm, thông cảm và chia sẻ trước những khó khăn, trăn trở của cộng đồng DN.

Trong bối cảnh nền kinh tế chung đang khó khăn, đứng trước nhiều thách thức lớn nhưng cộng đồng DN đã quyết tâm, vượt khó, số thuế nộp 6 tháng đầu năm tăng 20% so cùng kỳ năm 2012, cộng đồng DN Hải Phòng đề cao trách nhiệm, tài trợ gần 15 tỷ đồng góp phần để thành phố tổ chức thành công Tuần Văn hóa Thể thao Du lịch, Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013.

Để tháo gỡ khó khăn cho DN, Chủ tịch yêu cầu các cơ quan quản lý nhà nước, các ban ngành chức năng cải tiến phương pháp làm việc, có quy hoạch, chiến lược, kế hoạch để Hải Phòng là địa chỉ đầu tư kinh doanh hấp dẫn, xứng tầm là đô thị lớn, văn minh, có cơ sở hạ tầng và bộ máy hành chính tốt, sẵn sàng cạnh tranh với các thành phố lớn trên cả nước và hội nhập ra quốc tế. Thành phố đã kiện toàn tổ công tác tiếp nhận, giải đáp thắc mắc của DN do đồng chí Phó chủ tịch thường trực UBND TP làm tổ trưởng, sẽ đi vào hoạt động nề nếp trong thời gian tới.

Chủ tịch yêu cầu cơ quan chức năng cung cấp đường dây nóng, địa chỉ hộp thư điện tử trên các phương tiện truyền thông để thông tin các vướng mắc của DN đến lãnh đạo thành phố và các cơ quan có trách nhiệm một cách nhanh nhất. Chủ tịch Dương Anh Điền khẳng định, chính quyền thành phố sẵn sàng phục vụ DN, nhiều kiến nghị sẽ được giải quyết ngay từ nay đến cuối năm, các kiến nghị vượt thẩm quyền, thành phố sẽ trả lời trực tiếp cho DN.



TG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông