Chủ tịch UBND TP tiếp công dân định kỳ

17:29 30/10/2013

Sáng 29-10, tại trụ sở tiếp công dân thành phố, Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ theo quy định của Luật Khiếu nại và Luật Tố cáo. Cùng dự có đại diện các ngành, địa phương liên quan.

Chủ tịch UBND TP trả lời tại cuộc tiếp công dân định kỳ
Chủ tịch UBND TP trả lời tại cuộc tiếp công dân định kỳ

Vụ việc thứ nhất, Chủ tịch UBND TP tiếp bà Nguyễn Thị Kim Dung, đăng ký hộ khẩu thường trú tại số 5/17/46 Lạch Tray, hiện tạm trú ở nhà số 3, ngách 25, ngõ phụ 27, ngõ 38 An Đà, phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền. Trước đây bà Dung gửi tiền tại Ngân hàng cổ phần Hải Phòng và sau đó có nhu cầu rút tiền để mua nhà.

Tại thời điểm đó, ngân hàng đã giới thiệu cho bà Dung mua căn nhà số 7 ngõ 120 Lê Lợi, phường Gia Viên, quận Ngô Quyền. Căn nhà này đã được thế chấp tại Ngân hàng cổ phần Hải Phòng, song lại là nhà thuộc sở hữu nhà nước. Do vậy, Cty kinh doanh nhà đã giao UBND phường Gia Viên niêm phong, thu giữ. Bà Dung khiếu nại về quyền sử dụng căn nhà nói trên từ năm 1992 đến nay chưa được giải quyết.

Sau khi nghe ý kiến các ngành, địa phương, Chủ tịch UBND TP yêu cầu Cty TNHH MTV kinh doanh nhà rà soát lại quỹ nhà mà cty đang quản lý, tìm một căn hộ cho bà Dung thuê ở rồi báo cáo việc thực hiện về UBND TP trong tháng tới.

Vụ việc thứ hai, Chủ tịch UBND TP tiếp bà Nguyễn Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Thủy và 3 hộ dân đại diện cho 18 hộ dân xã An Hưng, huyện An Dương, khiếu nại về việc năm 1995, nhà nước thu hồi đất của các hộ dân để mở rộng QL5, đến nay chưa được cấp tái định cư.

Kết luận tại cuộc làm việc, Chủ tịch UBND TP đồng ý việc giải quyết nguyện vọng được cấp đất tái định cư của các hộ dân. Song để đảm bảo đúng đối tượng và quy định pháp luật, Sở GTVT chỉ đạo BQL dự án các công trình giao thông vận tải bàn giao toàn bộ hồ sơ liên quan cho UBND huyện An Dương.

Thời gian tới, huyện An Dương sẽ chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan như Sở TNMT, Tài chính, Cục thuế… rà soát từng trường hợp, đề xuất cơ chế tài chính theo hướng có lợi cho các hộ dân. Mặt khác, các hộ dân cũng cần cung cấp các loại giấy tờ liên quan cho cơ quan chức năng, chính quyền địa phương để vụ việc được giải quyết cơ bản trong tháng 12 tới.



KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông