Chưa kịp giao “hàng”

19:02 26/09/2021

TAND thành phố Hải Phòng vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thành Trung, sinh năm 1983, hộ khẩu thường trú tại xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Bị cáo Nguyễn Thành Trung tại tòa

Theo cáo trạng, khoảng 14h5 ngày 21-12-2020, trước cổng khu du lịch suối khoáng Tiên Lãng, đường 354, xã Bạch Đằng, huyện Tiên Lãng, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - CATP đã kiểm tra xe ô tô mang BKS: 15A-615.70 do Nguyễn Thành Trung điều khiển.

Quá trình kiểm tra công an phát hiện 1 túi nilon chứa các viên nén màu xanh và 1 túi nilon có chứa tinh thể màu trắng. Ngoài ra, khi khám xét người đối tượng, cơ quan công an thu được 5 viên nén màu xanh, 6 viên nén màu hồng và 1 túi nilon chứa tinh thể màu trắng. Kết quả giám định cho thấy các viên nén màu xanh, hồng là ma túy loại MDMA (thuốc lắc), tinh thể màu trắng là ma túy Ketamine. Tổng cộng số ma túy thu được trên xe và trên người Trung là 74,8g thuốc lắc và 40,4g Ketamine.

Tại cơ quan công an, Trung khai, vào khoảng 11h ngày 21-12-2020, một đối tượng tên Cường gọi cho hắn hỏi mua 40g Ketamine và 200 viên thuốc lắc. Hai bên thỏa thuận tổng số tiền 70 triệu đồng và hẹn nhau giao dịch tại cổng khu du lịch suối khoáng Tiên Lãng. Khoảng 12h cùng ngày, Trung mang “hàng” đến điểm hẹn nhưng chưa kịp giao dịch thì đã bị bắt quả tang.

Về số ma túy bị thu giữ, Trung khai số thuốc lắc trên hắn mua từ một đối tượng tên Dũng nhà ở khu vực đường tàu Cát Cụt, quận Lê Chân, với giá hơn 34 triệu đồng, còn Ketamine mua của một thanh niên tên Thái, ở Hưng Yên, với giá 32 triệu đồng. Trước khi bị bắt khoảng 5 ngày, Trung có mua 300 ngàn đồng ma túy đá từ một đối tượng tên Thành tại khu vực ngã ba Quán Trữ, quận Kiến An, với mục đích vừa bán vừa sử dụng, song chưa kịp bán cho ai, bản thân hắn đã xài hết số ma túy này.

Nguyễn Thành Trung bị truy tố về tội Mua bán trái phép chất ma túy theo quy định tại điểm h khoản 3 Điều 251 Bộ luật hình sự. Cụ thể, điểm h, khoản 3 Điều 251 quy định "Người nào mua bán trái phép chất ma túy thuộc một trong các trường hợp sau thì bị phạt tù 15 năm đến 20 năm".

Điểm h nêu rõ "Có 2 chất trở lên mà tổng khối lượng hoặc thể tích chất ma túy của các chất đó tương đương với khối lượng hoặc thể tích các chất ma túy quy định tại một trong các điểm từ a đến điểm g khoản này (điểm b MDMA có khối lượng từ 30g đến dưới 100g).

Bị cáo Nguyễn Thành Trung được hưởng tình tiết giảm nhẹ do thành khẩn khai báo. Tuy nhiên, bị cáo Trung bị áp dụng tình tiết tăng nặng do phạm tội hai lần trở lên. Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX đã tuyên án 18 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Thành Trung.

Hoàng Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông