Chung kết cuộc thi "Hải Phòng - Sao Mai 2018": Thí sinh Quách Mai Thi đoạt giải Nhất

10:03 31/12/2018

Tối 28-12, tại trường quay S3 của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng đã diễn ra đêm Chung kết cuộc thi "Hải Phòng-Sao Mai 2018". Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP; Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Hữu Doãn, Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy.

Một thí sinh tại cuộc thi "Hải Phòng-Sao Mai 2018"

Từ vòng sơ tuyển với gần 100 thí sinh đến từ mọi miền tổ quốc, qua 2 đêm thi bán kết đầy bùng nổ của 45 thí sinh, Ban tổ chức lựa chọn được  18 thí sinh dự thi tại Chung kết cuộc thi "Hải Phòng -  Sao Mai 2018" có. Trong đó có 7 thí sinh Hải Phòng.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam trao giải Nhất tới thí sinh Quách Mai Thi

Những giai điệu của ca khúc “ Hát lên những vì sao”, sáng tác Xuân Trí-Bảo Trần qua phần thể hiện của nhóm múa và 18 thí sinh đã mở đầu cho đêm chung kết cuộc thi.

Tiếp đó là phần dự thi của 18 thí sinh được trình diễn trên sân khấu. Các ca khúc dự thi đều có nội dung ca ngợi con người, quê hương, đất nước, những nét văn hóa truyền thống đẹp của dân tộc Việt Nam như “Trên đỉnh Phù Vân”, “Tôi là người thợ lò”, “Khúc hát sông Hồng”, “Tướng quân Võ Nguyên Giáp”...

Sau hơn 2 giờ là việc tích cực, Ban giám khảo cuộc thi đã trao giải Nhất trị giá 100 triệu đồng cho thí sinh Quách Mai Thi, ở Ninh Bình với phần dự thi biểu diễn ca khúc “Hóa vàng” mang âm hưởng dân ca đương đại; 3 giải Nhì trị giá 30 triệu đồng cho 3 thí sinh là Nguyễn Đức Tùng-Nam Định, Nguyễn Thị Quý-Hà Tĩnh, Hoàng Khánh Ngọc-Hải Phòng và 3 thí sinh đạt giải Ba trị giá 15 triệu đồng cho các thí sinh Vũ Quang Trung-Hải Phòng, Nguyễn Mai Chi-Thái Bình, Đoàn Văn Long-Thanh Hóa.

Có thể nói “Hải Phòng- Sao Mai 2018” tiếp tục phát huy thể hiện vai trò của một sân chơi âm nhạc độc lập và uy tín ở thành phố Cảng. Năm nay, cuộc thi tiếp tục được nâng tầm quy mô và chất lượng các thí sinh đều có sự cải thiện rõ rệt với nhiều giọng hát nổi trội, có thể coi là hạt nhân, điểm sáng.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông