Chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018: Đội tuyển Việt Nam giành lợi thế ở lượt về

00:16 12/12/2018

Dẫn trước tới 2 bàn trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 diễn ra tối 11-12, tuy nhiên đội tuyển Việt Nam để chủ nhà Malaysia gỡ hòa 2-2 trên sân Bukit Jalil. Dẫu vậy, việc khi được 2 bàn trên sân khách vẫn là lợi thế không nhỏ trước khi đội tuyển Việt Nam chơi trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình tới đây.
Cổ động viên Hải Phòng tập trung tại các nhà hàng cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam
Bước vào trận chung kết lượt đi, HLV Park Hang-seo lại khiến tất cả ngỡ ngàng và phải bàn tán xôn xao với đội hình xuất phát. Đối đầu với Malaysia trên sân khách, HLV người Hàn Quốc gia cố tuyến giữa khi cất Xuân Trường và để Huy Hùng đá cặp cùng Đức Huy.
Trên hàng công, HLV Park trao cơ hội cho Đức Chinh, cất Tiến Linh và Anh Đức trên băng ghế dự bị. Dưới sức ép của 80 nghìn khán giả trên sân Bukit Jalil, đội tuyển Việt Nam vẫn giữ được sự bình tĩnh cần thiết và tự tin triển khai lối chơi của mình một cách đầy hưng phấn. 
Sự thay đổi nhân sự của HLV Park Hang Seo đã phát huy tác dụng, giúp đội tuyển Việt Nam chơi thăng hoa trong hiệp một. Phút 22, từ một pha phản công, Phan Văn Đức căng ngang từ bên phía cánh trái. Bóng trúng chân hậu vệ đối phương bật ra, và tiền vệ Huy Hùng có mặt đúng lúc để mở tỷ số trận đấu.
Tiếp đà hưng phấn, đội tuyển Việt Nam tiếp tục tổ chức tấn công và chỉ 3 phút sau, vẫn từ một pha phản công, Văn Đức xoay xở khéo léo, chuyền bóng ngược lại về tuyến 2, giúp Đức Huy tung cú sút đầy đẹp mắt, nhân đôi cách biệt cho đội bóng áo đỏ.
Các cầu thủ ăn mừng bàn thắng ghi vào lưới Đội tuyển Malaysia
Có 2 bàn thắng dẫn trước, đội tuyển Việt Nam càng thoải mái hơn trong việc chơi phòng ngự phản công và tạo ra được khá nhiều tình huống nguy hiểm. Trong những phút tiếp theo, các chân sút của đội tuyển Việt Nam có ít nhất 3 cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương. Đáng tiếc, tiền đạo Đức Chinh không tận dụng thành công cơ hội các đồng đội dành cho mình.
Tấn công không ghi được bàn thắng, đội tuyển Việt Nam bất ngờ để đội tuyển Malaysia có bàn thắng rút ngắn tỉ số. Phút 36, đội tuyển Malaysia được hưởng quả đá phạt bên phía cánh trái, trung vệ Shahrul Saad bật cao đánh đầu ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Malaysia. Trong một thoáng mất tập trung, hàng thủ của Đội tuyển Việt Nam đã phải trả giá.
Sân Lạch Tray sôi động với hàng ngàn CĐV cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam
Kịch bản tương tự diễn ra ở hiệp 2, đội tuyển Việt Nam vẫn chơi phòng ngự phản công và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, thế nhưng các chân sút của đội tuyển lại tỏ ra vô duyên. Trong khi đó, phía Malaysia lại tận dụng quá tốt những cơ hội hiếm hoi của mình. Phút 60, vẫn từ một tình huống bóng cố định, Safawi sút phạt đẹp mắt gỡ hòa cho đội tuyển Malaysia.
Những phút sau đó, dù rất cố gắng nhưng cả 2 đội đều không có được thêm bàn thắng nào. Thậm chí, gần 20 phút cuối trận, đội tuyển Malaysia – với nền tảng thể lực cực tốt - mới là đội bóng giành quyền chủ động trên sân. Trong khi đó, các cầu thủ của Đội tuyển Việt Nam xuống sức khá rõ bởi họ chơi quá hưng phấn trong hiệp một.
Các cổ động viên đội mưa tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang Seo
Hòa 2-2, đội tuyển Việt Nam phải tiếc nuối khi không tạo ra được một lợi thế lớn hơn trước trận lượt về. Tuy nhiên, với 2 bàn thắng trên sân khách, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn chiếm lợi thế và có quyền toan tính nhiều hơn trước trận chung kết lượt về sẽ diễn ra lúc 19 giờ 30 phút ngày 15-12 tới đây. 
Trên sân vận động Lạch Tray, các cổ động viên Hải Phòng dựng một màn hình lớn để xem trực tiếp trận đấu và cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Hàng ngàn cổ động viên Hải Phòng đội mưa dưới gió rét để tiếp lửa cho tuyển Việt Nam trong một không khí đầy sôi động và cuồng nghiệt với màu cờ đỏ sao vàng.
Đức Chinh (13) bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn
Mặc dù đội tuyển Việt Nam không giành được chiến thắng nhưng tất cả đều đặt trọn niềm tin đội nhà sẽ giành cúp vô địch trong trận chung kết lượt về trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, để cùng mở hội xuống đường ăn mừng chiến thắng của bóng đá Việt Nam.
Phan Tuấn
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông