Chung kết Sao Mai 2022: Ngọt ngào giọng ca Quán quân dòng nhạc dân gian Minh Ngọc

14:20 22/10/2022

Từng xuất sắc giành giải Nhất Sao Mai thành phố Hải Phòng 2022. Thí sinh Lê Minh Ngọc bước ra khỏi cuộc thi Sao Mai 2022 với ngôi vị Quán quân dòng nhạc dân gian.

Chung kết cuộc thi Sao Mai 2022 vừa kết thúc với việc tìm ra những giọng hát xuất sắc. Ở dòng dân gian, ca sĩ trẻ Lê Minh Ngọc đã xuất sắc đoạt ngôi vị quán quân sau 3 đêm thi giành được điểm số cao nhất từ Hội đồng giám khảo. Cô dường như “không có đối thủ” ở cuộc thi năm nay và được đánh giá cao ngay từ vòng ngoài.

Nữ ca sĩ trẻ Minh Ngọc sinh ra và lớn lên tại Thạch Hà (tỉnh Hà Tĩnh) - mảnh đất kiên cường trong thời kỳ kháng chiến và cũng rất lãng mạn, trữ tình với những cảnh đẹp nên thơ. Từ nhỏ, cô đã được lớn lên trong những câu hát ru của bà, của mẹ với những làn điệu Ví Dặm và những câu hát ngọt ngào làn điệu dân ca.

Với giọng hát ngọt ngào và ngoại hình đẹp, tư duy âm nhạc sáng tạo, Minh Ngọc đã chinh phục Ban Giám khảo và khán giả để giành giải Nhất dòng nhạc dân gian cuộc thi Sao Mai 2022

Tại đêm gala khép lại Giải Sao Mai 2022 vừa được tổ chức tại Khu du lịch Đồi Rồng (quận Đồ Sơn) cũng là đêm diễn đầu tiên của các quán quân trong vai trò là những ca sĩ, ca sĩ trẻ Minh Ngọc cho biết, thành công này mới chỉ là bước đầu khởi nghiệp. Cô sẽ nỗ lực tìm con đường đi riêng để tạo chỗ đứng trên thị trường âm nhạc.

Trước khi giành ngôi Quán quân Sao mai 2022, Minh Ngọc đã kịp giành nhiều thành tích trong các cuộc thi âm nhạc. Ngoài giành giải Nhất cuộc thi Sao Mai dòng dân gian 2022, Minh Ngọc từng đoạt giải Nhì giọng hát hay Hà Nội năm 2020. Do đó, tâm hồn Minh Ngọc thấm đẫm hơi thở và hồn cốt âm nhạc dân gian, cô hát một cách rất hồn nhiên, tự tại như chính hơi thở của mình. Đó cũng là lý do Minh Ngọc chọn dòng nhạc dân gian để theo đuổi trên con đường nghệ thuật của mình, và thành công bước đầu đã đến khi cô được chọn vào vòng chung kết toàn quốc giải Sao Mai 2022.

Ở vòng chung kết toàn quốc Sao Mai 2022, Minh Ngọc nằm trong bảng dân gian với 100% thí sinh nữ. Với giọng hát ngọt ngào và ngoại hình đẹp, dịu dàng, duyên dáng phù hợp với dòng nhạc dân gian, Minh Ngọc chinh phục khán giả bằng lối hát mộc mạc, giản dị nhưng rất tinh tế, văn minh. Cô đặc biệt quan tâm đến phần hòa âm, phối khí nên các bài hát cô trình bày đều được đầu tư rất kỹ càng, luôn mới mẻ và hợp thời.

Đêm thi đầu tiên Vòng chung kết toàn quốc Giải Sao Mai 2022, Minh Ngọc đã lựa chọn ca khúc “Sông ơi đừng chảy” để dự thi. Với giọng hát ngọt ngào, tinh tế Minh Ngọc thực sự đã chinh phục được trái tim khán giả và Ban Giám khảo, cô cũng chính là người đạt được số điểm cao nhất (được gọi đầu tiên vào vòng 2 của dòng nhạc dân gian).

Minh Ngọc (giữa) giành ngôi vị quán quân của cuộc thi Sao Mai 2022 dòng dân gian

Tại đêm thi thứ 2, Minh Ngọc chọn ca khúc “Mênh mang một khúc sông Hồng”  của nhạc sỹ Phó Đức Phương. Sự nghiên cứu kỹ càng bài hát, đọc ngấm từng câu từng chữ, khai thác hoàn cảnh ra đời ca khúc cũng như tâm trạng nhạc sỹ khi sáng tác ca khúc, rồi lắng nghe cảm nhận của chính mình nên Minh Ngọc đã có màn biểu diễn thăng hoa.

Bước vào đêm thi thứ 3, với chủ đề “Di sản”, Minh Ngọc lựa chọn thể hiện Dân ca Nghệ Tĩnh. Cô không chỉ muốn mình thể hiện trọn vẹn nhất tinh thần và hơi thở của một người con xứ Nghệ hát thể loại âm nhạc dân gian xứ Nghệ mà còn muốn chuyển lời cảm ơn chân thành từ trái tim của cô đến với mảnh đất đã sinh ra mình.

Ở đêm thi cuối cùng - đêm chung kết xếp hạng, Minh Ngọc thêm một lần tỏa sáng khi trình bày một bài đơn ca và thể hiện thử thách song ca với Quán quân Sao Mai 2007 Lê Anh Dũng. Với tâm thế thoải mái và sự đầu tư chỉn chu, cẩn thận và cực kỳ chuyên nghiệp, Minh Ngọc thêm một lần nữa đạt điểm số cao nhất và đã giành được giải Nhất một cách thuyết phục, kết thúc hành trình chinh phục giải Sao Mai 2022 đầy ngoạn mục.

Tại cuộc gặp gỡ báo chí vào chiều 19-10, ca sĩ Lê Minh Ngọc chia sẻ về con đường âm nhạc trong tương lai. Nữ ca sĩ cho biết, sở dĩ đạt được thành công trong các đêm thi vừa qua, bởi cô coi cuộc thi Sao Mai giống như một sân khấu biểu diễn hơn là cuộc thi.

“Khi đứng trên sân khấu, tôi luôn nghĩ mình là nghệ sĩ đang biểu diễn cho khán giả chứ không phải là thí sinh đi thi, nên tâm lý rất thoải mái. Và với tâm thế đó, các phần biểu diễn đều rất bay bổng, nhẹ nhàng, không bị căng thẳng hay lo lắng. Sau này, khi đứng lên bục nhận giải, tôi mới thấy tôi là một thí sinh”, Minh Ngọc chia sẻ.

Nói về kế hoạch sắp tới, nữ ca sĩ cho biết, cô vẫn đang tiếp tục học tập thêm các kỹ năng về thanh nhạc, biểu diễn từ những thầy cô giáo của mình, đồng thời, cô cũng xây dựng kế hoạch riêng để tiếp tục phát triển sự nghiệp.

Minh Ngọc cho biết, cuộc thi Sao Mai hay những cuộc thi khác mà tôi đã thành công chỉ là “bệ phóng” cho các ca sĩ có điều kiện tiếp cận khán giả nhiều hơn. Tôi hiểu rằng, việc giành giải Nhất ở một cuộc thi mới chỉ là xuất phát điểm ban đầu, còn con đường nghệ thuật có thành công hay không còn ở phía trước, đòi hỏi người nghệ sĩ không được “ngủ quên trong chiến thắng” mà phải có con đường đi riêng, có phong cách âm nhạc riêng. Hiện nay, dòng dân gian có rất nhiều nghệ sĩ đã thành công và nổi tiếng. Tôi sẽ cố gắng tìm ra cách tiếp cận mới với thị trường âm nhạc.

Hiện, cô và ê kíp đang bắt tay xây dựng kịch bản thực hiện một MV ca nhạc, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Đây cũng là sản phẩm âm nhạc đầu tay mà nữ ca sĩ “chào sân” sau khi đã giành nhiều giải thưởng âm nhạc trong năm 2022.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích