Chương trình chiếu phim lưu động tại xã Nhân Hòa (huyện Vĩnh Bảo) thu hút gần 500 người tham dự

08:28 19/07/2022

Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, tối 17-7, tại đình làng Nhân Mục, xã Nhân Hòa, huyện Vĩnh Bảo, Trung tâm Thông tin Triển lãm và Điện ảnh (Sở Văn hóa và Thể thao thành phố) phối hợp với Đoàn thanh niên xã Nhân Hòa tổ chức chương trình chiếu phim thu hút gần 500 đoàn viên và nhân dân địa phương tham dự.
Quang cảnh buổi chiếu phim

Theo đó, chương trình chiếu phim lưu động về các nội dung: Bác Hồ với thanh niên và bộ phim Ngã ba Đồng Lộc của đạo diễn Lưu Trọng Ninh, tác giả kịch bản Nguyễn Quang Vinh. Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về 10 nữ thanh niên xung phong đã hy sinh anh dũng vì Tổ quốc khi tuổi đời mới chỉ mười tám, đôi mươi tại ngã ba Đồng Lộc. Tác phẩm nhận được nhiều giải thưởng, trong đó có giải của Uỷ ban Bảo vệ hòa bình tại Liên hoan phim Bình Nhưỡng 1998, giải Bông sen vàng Liên hoan phim Quốc gia 1999.

Chương trình chiếu phim thu hút đông đảo nhân dân địa phương tham dự

Chương trình có ý nghĩa sâu sắc nhằm tưởng nhớ thế hệ cha ông đã có công lao to lớn đóng góp cho nền độc lập tự do của dân tộc và thống nhất đất nước, góp phần giáo dục đoàn viên thanh niên học tập theo tấm gương vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, noi gương thế hệ trước để bảo vệ và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình công tác năm của Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng, được tập trung đẩy mạnh triển khai vào các dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước, của thành phố và các địa phương, với mục tiêu nâng cao chất lượng các chương trình văn hóa nghệ thuật, góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của bà con nhân dân trên toàn địa bàn thành phố, bao gồm cả vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế còn hạn chế.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông