Chương trình Giao lưu văn hóa, văn nghệ giáo viên mầm non độc lập tư thục và thành viên mô hình gia đình 5 có – 3 sạch

20:42 10/10/2023

Sáng 10-10, Hội LHPN thành phố - Ban chỉ đạo Đề án 404 gắn với đề án 1677 thành phố tổ chức Giao lưu văn hóa, văn nghệ giáo viên mầm non độc lập tư thục và thành viên mô hình gia đình 5 có – 3 sạch; Trao giải cuộc thi Thể thao dân vũ trực tuyến 2023. Tới dự chương trình có các đồng chí: Lê Khắc Nam Phó Chủ tịch UBND thành phố - Trưởng Ban chỉ đạo đề án 404 thành phố; Vũ Thị Kim Liên Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố, Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo Đề án 404 thành phố.

 

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc 

Hải Phòng là một trong mười tỉnh, thành phố chọn làm điểm triển khai đề án “Hỗ trợ phát triển các nhóm trẻ độc lập tư thục tại khu công nghiệp, khu chế xuất đến năm 2020”; là địa phương duy nhất của cả nước tiếp tục triển khai Đề án 404 gắn với đề án phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2021-2025. 

 

Ban Tổ chức trao giải cho các đội có thành tích xuất sắc tại chương trình 

Những năm qua, thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hải Phòng đã ban hành nhiều chính sách quan trọng để hỗ trợ phát triển giáo dục trong đó có giáo dục ngoài công lập. Trong đó, các cấp Hội phụ nữ có những đóng không nhỏ vào thành tích chung của thành phố trong công tác bảo trợ và chăm sóc trẻ em cũng như các nhiệm vụ trọng tâm và các cuộc vận động của Hội như cuộc vận động "xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, 5 có – 3 sạch góp phần vun đắp các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam”.

Ban Tổ chức trao quà cho cán bộ ngành giáo dục có nhiều đóng góp trong triển khai đề án 404 tại địa phương

Qua 8 năm triển khai, Đề án 404 tại Hải Phòng đã góp phần quan trọng tạo cơ hội cho trẻ em dưới 36 tháng tuổi là con công nhân tại khu công nghiệp khu chế xuất được chăm sóc và nuôi dưỡng phát triển toàn diện đồng thời  tạo việc làm cho một số giáo viên mầm non được đào tạo nhưng chưa có việc làm, dần khép lại khoảng cách giữa mầm non tư thục và mầm non công lập. 

 

Chương trình lan tỏa thông điệp rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe 

Chương trình Giao lưu văn hóa, văn nghệ cấp thành phố với sự tham gia của 13 đơn vị gồm 19 tiết mục văn nghệ đặc sắc. Các tiết mụcvới chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, con người, ca ngợi người Phụ nữ Việt Nam, tình thầy trò, hạnh phúc gia đình, tình yêu dành cho trẻ thơ.

Qua đó góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho hội viên phụ nữ, tôn vinh vẻ đẹp tâm hồn của các giáo viên mầm non độc lập tư thục đang tham gia Đề án 404 trên địa bàn thành phố và thành viên mô hình “xây dựng gia đình 5 có, 3 sạch”; mô hình “Làm cha mẹ cho sự phát triển toàn diện trẻ thơ” đặc biệt là nữ công nhân lao động có con dưới 8 tuổi đang lao động tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố; tạo sân chơi sôi nổi, vui tươi, lành mạnh thiết thực chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày nhà giáo Việt nam 20/11. Kết quả, Hội LHPN quận Ngô Quyền đoạt giải xuất sắc.

Trong khuôn khổ chương trình, Hội LHPN thành phố đã trao giải cho các đội có thành tích xuất sắc trong Hội thi dân vũ thể thao trực tuyến năm 2023. Hội thi đã thu hút được đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân tham gia với tổng 130 tiết mục từ cơ sở. Hội LHPN phường Hùng Vương quận Hồng Bàng đoạt giải xuất sắc.

Lan Phương 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông