Chương trình hành động (1)

17:51 18/05/2016

 

Báo ANHP xin trân trọng giới thiệu chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa 14 tại Hải Phòng và ứng cử viên đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2016-2021…

* Chương trình hành động của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri và vận động bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV

Hải Phòng, tháng 5 năm 2016

Thưa đồng chí, đồng bào và cử tri,

Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của Nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đại biểu Quốc hội là do Nhân dân bầu ra, là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân cả nước và người dân, cử tri nơi đơn vị bầu cử ra mình; là người thay mặt Nhân dân thực hiện quyền lực nhà nước trong Quốc hội. Là Đại biểu Quốc hội các khóa XI và XIII, tôi luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ, trọng trách mà Quốc hội và Nhân dân tin tưởng giao phó, hoàn thành tốt nhiệm vụ người Đại biểu nhân dân và các chức trách, nhiệm vụ công tác được Đảng, Nhà nước giao.

Trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII, với cương vị là Đại biểu Quốc hội, Phó Thủ tướng Chính phủ và được Quốc hội bầu giữ chức vụ Thủ tướng Chính phủ từ ngày 07 tháng 4 năm 2016, tôi luôn xác định rõ trách nhiệm trước Đảng, Quốc hội, trước Nhân dân, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao năng lực công tác; cùng với các Thành viên Chính phủ tập trung đổi mới và nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành của cơ quan hành chính nhà nước; phát huy sức mạnh tổng hợp, cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đưa đất nước vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

Ngay sau khi được kiện toàn, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã bắt tay ngay vào giải quyết những vấn đề bức xúc nhất hiện nay, kiên quyết không điều chỉnh mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra cho năm 2016, quyết tâm phấn đấu tăng trưởng kinh tế 6,7%, kiểm soát lạm phát dưới 5%. Xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo phát triển; tăng cường kỷ luật kỷ cương, nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý nhà nước với tinh thần đổi mới, dân chủ, năng động sáng tạo; thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp trên tất cả lĩnh vực theo Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ; tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, đồng thời chú trọng bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống tham nhũng, lãng phí, tăng cường quốc phòng an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại và chủ động hội nhập quốc tế.

Thưa đồng chí, đồng bào và cử tri,

Tôi rất phấn khởi được giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV (2016-2021) tại Đơn vị bầu cử số 3 (gồm quận Kiến An, Đồ Sơn và các huyện Vĩnh Bảo, Tiên Lãng, An Lão) của Hải Phòng, thành phố Cảng anh hùng, trung dũng - quyết thắng, với bề dày lịch sử và truyền thống cách mạng vẻ vang. Đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm để bản thân tôi tiếp tục nỗ lực phấn đấu phục vụ đất nước, phụng sự Nhân dân.

Tôi rất mong được đồng chí, đồng bào, cử tri ủng hộ, bầu tôi làm Đại biểu Quốc hội khóa XIV và trân trọng xin hứa với đồng bào, đồng chí và cử tri:

1. Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, Nhân dân và Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Tôi nguyện ra sức phấn đấu, rèn luyện để hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó; nguyện nỗ lực hết sức mình phụng sự Tổ quốc, phụng sự Nhân dân, tất cả vì mục tiêu xây dựng nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

2. Thực hiện đúng các quy định và làm tròn trách nhiệm của người Đại biểu nhân dân trong các hoạt động của Quốc hội, của Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng; tích cực góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Quốc hội, xây dựng Quốc hội ngày càng vững mạnh để thực hiện tốt hơn các chức năng, nhiệm vụ lập pháp, quyết định những vấn đề quan trọng, những chính sách cơ bản của đất nước và giám sát tối cao của Quốc hội. Cùng Quốc hội, Chính phủ tập trung thời gian, công sức cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng thành chính sách, pháp luật của Nhà nước thành kế hoạch, chương trình hành động cụ thể của Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương.

3. Cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng gắn bó mật thiết, liên hệ chặt chẽ với cử tri và chịu sự giám sát của cử tri Thành phố; dành nhiều thời gian tiếp xúc, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri; thu thập và phản ánh trung thực, kịp thời ý kiến, kiến nghị của cử tri Thành phố với Quốc hội và các cơ quan nhà nước liên quan; cùng Quốc hội xem xét sửa đổi, ban hành pháp luật mới cho phù hợp. Lắng nghe ý kiến, tiếp nhận kiến nghị, đề xuất của cử tri để báo cáo Quốc hội; thực hiện đúng quy định về chất vấn và trả lời chất vấn, báo cáo trước cử tri việc thực hiện nhiệm vụ đại biểu của mình; tiếp công dân và giải quyết kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của cử tri, công dân trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình với tinh thần tất cả phục vụ lợi ích chính đáng của Nhân dân, của đất nước.

4. Tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và kết quả đạt được của các Chính phủ tiền nhiệm, tôi sẽ cùng với các Thành viên Chính phủ xây dựng Chính phủ vững mạnh, đoàn kết nhất trí, hiệu lực hiệu quả, hành động quyết liệt, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân, hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ theo tinh thần Hiến pháp và pháp luật - là cơ quan hành chính nhà nước cao nhất, thực hiện quyền hành pháp, là cơ quan chấp hành của Quốc hội.

Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nghiêm túc lắng nghe nguyện vọng của đồng bào cử tri, ra sức khắc phục yếu kém, cùng cả nước, cả hệ thống chính trị phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra trong các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội. Đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tập trung cải cách hành chính; tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi; phát huy dân chủ, tăng cường kỷ luật kỷ cương; nâng cao hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; kiên quyết, kiên trì, bảo vệ độc lập, thống nhất, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ; không ngừng chăm lo đời sống vật chất tinh thần, bảo đảm an toàn, an ninh cho Nhân dân.

5. Là đại biểu Quốc hội, được cử tri thành phố Hải Phòng trực tiếp bầu ra, tôi sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, xứng đáng với sự tin tưởng của nhân dân, cử tri của Thành phố.

Tôi sẽ cùng Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Hải Phòng phát huy truyền thống trung dũng, quyết thắng cùng những thành tựu quan trọng đã đạt được, khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế để phát triển nhanh và bền vững, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV, từng bước hiện thực hóa các mục tiêu, nhiệm vụ được đề ra trong Nghị quyết số 32 và Kết luận số 72 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước (Tạo sự phát triển nhanh, đột phá để xây dựng Hải Phòng trở thành trung tâm dịch vụ, công nghiệp lớn có sức cạnh tranh cao; là trọng điểm phát triển kinh tế biển của cả nước; trung tâm giáo dục - đào tạo, y tế và khoa học - công nghệ của vùng duyên hải Bắc Bộ; là đầu mối giao thông quan trọng của cả nước, cửa chính ra biển của các địa phương phía Bắc; đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng nâng cao; một pháo đài bất khả xâm phạm về quốc phòng - an ninh; hướng tới xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại).

Trước mắt, tôi sẽ cùng Lãnh đạo Thành phố tập trung bàn các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, huy động sức mạnh của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố. Tập trung phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ; chú trọng khai thác hiệu quả các dự án đã hoàn thành, đưa vào sử dụng (như đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi...); chỉ đạo các Bộ, ngành tích cực phối hợp cùng Thành phố tập trung nguồn lực, ưu tiên tháo gỡ khó khăn để đẩy nhanh tiến độ các dự án kết cấu hạ tầng giao thông quan trọng đang triển khai, bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ (như cầu, đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện, Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, cầu Bạch Đằng, mở rộng Quốc lộ 10…). Kiến nghị cơ chế tài chính, đầu tư phù hợp, ưu tiên sớm triển khai, khởi công các công trình kết cấu hạ tầng mới (như Đường bộ ven biển kết nối Hải Phòng – Thái Bình- Nam Định, cầu Nguyễn Trãi, cầu Hoàng Văn Thụ, cầu Vũ Yên; đầu tư nâng cấp tuyến vận tải thuỷ nội địa kết nối với cảng; xây dựng đường sắt cao tốc Hà Nội - Hải Phòng….). Tiếp tục nghiên cứu cơ chế ưu đãi đầu tư các công trình quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội Thành phố (như Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, Trung tâm xúc tiến thương mại quốc gia…).

Tập trung phát triển các ngành công nghiệp, dịch vụ có tiềm năng, lợi thế. Đẩy mạnh thu hút đầu tư; tận dụng cơ hội mới về mở rộng thị trường trong nước và quốc tế; phát huy hiệu quả lợi thế vị trí địa kinh tế với hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, vượt trội, nhất là cảng biển, cảng hàng không quốc tế, hệ thống đường ô tô cao tốc.

Tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, hoàn thiện cơ chế, chính sách, phát triển mạnh doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp nhỏ và vừa, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp. Tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp theo tinh thần chỉ đạo chung của Chính phủ - Doanh nghiệp là động lực của phát triển kinh tế.

Tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Tăng cường huy động các nguồn lực, tạo mọi điều kiện thuận lợi thu hút mạnh doanh nghiệp đầu tư phát triển nông nghiệp và trên địa bàn nông thôn.  

Quan tâm phát triển các lĩnh vực văn hóa và thực hiện công bằng xã hội, chăm lo đời sống mọi mặt của người dân, bảo đảm gắn kết hài hòa với phát triển kinh tế. Thực hiện đồng bộ, kịp thời các chính sách ưu đãi người có công, trợ giúp xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, tạo việc làm, giảm nghèo bền vững. Chú trọng phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, nhất là cho lao động nông thôn. Làm tốt công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân; chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, bảo vệ và chăm sóc trẻ em; bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ. Thực hiện tốt các chính sách dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng.

Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; cải thiện chất lượng môi trường và điều kiện sống của người dân.

Tăng cường quốc phòng, an ninh, phòng chống tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông trên trên địa bàn Thành phố.

Thưa đồng chí, đồng bào và cử tri,

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tôi sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu, học tập, rèn luyện bản thân, giữ gìn phẩm chất đạo đức, phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu của bản thân và gia đình, chấp hành tốt các quy định của Hiến pháp, pháp luật; sống giản dị, chân thành, gần gũi, hòa nhập với Nhân dân; đề cao trách nhiệm, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, đơn vị và công dân, góp phần phát huy quyền làm chủ thực sự của Nhân dân; tích cực tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Tôi rất mong nhận được sự ủng hộ và giám sát tích cực của đồng bào, cử tri các quận Kiến An, Đồ Sơn, các huyện Vĩnh Bảo, Tiên Lãng và An Lão, thành phố Hải Phòng nói riêng và cả nước nói chung.

Xin trân trọng cảm ơn.

...........................................................................................................................................................

Đổi mới tư duy và hành động theo hướng quyết liệt, hiệu quả, đưa thành phố bước vào thời kỳ phát triển mới với nhiều đột phá

Đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, ứng cử tại đơn vị bầu cử số 1 (gồm quận Hồng Bàng, huyện Cát Hải, huyện Bạch Long Vĩ)

Đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, ứng cử tại đơn vị bầu cử số 1 (gồm quận Hồng Bàng, huyện Cát Hải, huyện Bạch Long Vĩ) khẳng định với cử tri quyết tâm đổi mới tư duy và hành động theo hướng quyết liệt, hiệu quả, rõ người, rõ việc, đưa thành phố Hải Phòng và các địa phương nơi đồng chí ứng cử bước vào thời kỳ mới với nhiều đột phá. Đây cũng là những nội dung chủ yếu trong cuộc trao đổi của đồng chí Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố với phóng viên Báo Hải Phòng.

- Thưa đồng chí, là người lãnh đạo cao nhất thành phố, đồng chí có điều gì muốn nói nhất với cử tri, nhân dân Hải Phòng nói chung, các địa phương nơi đồng chí ứng cử nói riêng trước thềm cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và đại biểu HĐND các cấp sắp diễn ra? 

- Như tôi đã nhiều lần khẳng định, nhiệm kỳ 2016-2021 thành phố Hải Phòng bước vào thời kỳ phát triển mới, thời kỳ bắt buộc phải có nhiều đột phá để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 15, đặc biệt là Nghị quyết 32 và Kết luận 72 của Bộ chính trị. Trên con đường đó, có nhiều thuận lợi nhưng thách thức và khó khăn là không nhỏ. Trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền thành phố trước nhân dân thành phố là rất nặng nề. Rất đáng mừng là từ sau Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 15 đến nay, với sự nỗ lực chung của các cấp ủy Đảng, chính quyền, quân và dân thành phố cùng một số điều chỉnh và đổi mới bước đầu phong cách quản lý, chỉ đạo, thành phố chúng ta đã có sự phát triển mạnh mẽ, tạo tiền đề quan trọng cho sự thành công của cả nhiệm kỳ.

Tôi chỉ xin tóm tắt như sau : Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GDP) thành phố đạt 9,01%, cao nhất so với cùng kỳ trong 5 năm gần đây. Cũng chưa bao giờ GDP tăng trưởng 9% và số thu ngân sách tăng tới 45%, thu hút  đầu tư nước ngoài đạt 1,71 tỷ USD, tăng 6 lần so với cùng kỳ năm 2015, cao nhất trong cả nước; một loạt dự án đầu tư lớn của các doanh nghiệp trong, ngoài nước được khởi công. Các chỉ tiêu khác như sản xuất công nghiệp, tổng kim ngạch xuất khẩu, sản lượng hàng hóa qua cảng đều tăng khá cao. Kết cấu hạ tầng giao thông phát triển nhanh và đang được hoàn thiện. Chúng ta khánh thành và đưa vào vận hành đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm khác. Như vậy, trong một tương lai gần, Hải Phòng sẽ có một kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại.

Những nền tảng để phát triển thành phố đã có, nhưng để đạt được mục tiêu, còn quá nhiều việc hạn chế, ngổn ngang mà chúng ta phải giải quyết. Hạ tầng đô thị, hạ tầng dịch vụ, thương mại, du lịch chưa phát triển ngang tầm; đời sống nhân dân tuy được cải thiện nhiều nhưng so với yêu cầu thì còn khoảng cách khá xa, thành phố còn một bộ phận người dân sống trong cảnh nghèo khó. Tiềm năng, lợi thế của Hải Phòng chưa được khai thác, phát huy hiệu quả. Các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ, du lịch vốn là thế mạnh của Hải Phòng nhưng còn thua kém không chỉ hai thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, mà còn xếp sau một số địa phương khác.

Vì vậy, điều tôi muốn nói với cử tri và nhân dân thành phố là trách nhiệm của lãnh đạo thành phố là phải đưa ra các giải pháp thực tiễn, hiệu quả, đổi mới và đổi mới mạnh mẽ hơn nữa cả tư duy và hành động, để Hải Phòng phát triển xứng tầm, trở thành động lực, trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế của không chỉ vùng Duyên hải Bắc bộ mà cả miền Bắc.

- Vậy chương trình hành động của đồng chí sẽ tập trung vào những vấn đề gì, thưa đồng chí?

- Có bảy nhóm vấn đề lớn, trọng tâm.

Thứ nhất : Vận dụng linh hoạt cơ chế, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào thực tiễn tình hình KTXH thành phố để có những biện pháp mạnh mẽ, cải thiện môi trường đầu tư – sản xuất, kinh doanh cho mọi thành phần kinh tế, tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư khi họ đến với thành phố, đồng thời cũng bảo đảm cho mọi người dân thành phố được sản xuất, kinh doanh trong môi trường an toàn, thuận tiện, với sự trân trọng của các cơ quan chính quyền.

Có như vậy chúng ta mới thu hút và huy động được mọi nguồn lực của xã hội vào sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố. Hiện nay, Chính phủ cũng xác định nội dung này là nhiệm vụ trọng tâm; với Hải Phòng, cải thiện môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh lại càng cấp thiết. Trên thực tế, trong thời gian gần đây, nhờ một số đổi mới trong phương pháp quản lý, điều hành, hình ảnh của thành phố chúng ta thân thiện hơn trong đánh giá của các nhà đầu tư, đầu tư vào thành phố đang có nhiều khởi sắc.

Thứ hai: tiếp tục đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông và đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị. Bên cạnh hai công trình giao thông trọng điểm đi vào vận hành (đường ô tô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi), chúng ta phải tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, cầu đường Tân Vũ – Lạch Huyện, mở rộng quốc lộ 10, cầu Bạch Đằng, chuẩn bị khởi công đường cao tốc ven biển …

Kết cấu hạ tầng đô thị của Hải Phòng sẽ phải được đầu tư mạnh mẽ trong thời gian tới, nhằm thay đổi căn bản diện mạo thành phố theo hướng xanh, văn minh, hiện đại. Chúng ta sẽ khởi công xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ, một số cầu vượt nội đô, cùng với việc xây dựng hạ tầng đô thị bờ Bắc sông Cấm, sông Lạch Tray, một số trục đường chính trong nội đô, tạo cơ sở cho sự phát triển toàn diện về KTXH và nâng cao mỹ quan của thành phố.

Các công trình công cộng như công viên, vườn hoa, vỉa hè đường phố, xử lý rác thải, môi trường, cấp thoát nước, lưới điện sẽ được quan tâm đầu tư và nâng cấp. Vấn đề quan trọng nhất là nguồn vốn, chúng ta đã có lời giải là không chỉ trông chờ vào ngân sách nhà nước, mà phải huy động nguồn lực của xã hội, đầu tư vào các lĩnh vực này theo phương châm hợp tác công tư.

Thứ ba: Phát huy vị thế địa kinh tế của thành phố là cảng biển lớn nhất miền Bắc, là trung tâm vùng Duyên hải Bắc bộ, chúng ta sẽ có các cơ chế chính sách khuyến khích đầu tư vào các lĩnh vực dịch vụ, du lịch, văn hóa, vui chơi giải trí, giáo dục, y tế…Thành phố phải sớm có những doanh nghiệp đứng đầu về logistics, phục vụ cảng biển, các trung tâm thương mại, trung tâm tài chính ngân hàng hiện đại trong thời kỳ giao thương quốc tế. Thành phố cũng phải sớm có những sản phẩm chất lượng cao về hạ tầng du lịch như khu nghỉ dưỡng cao cấp, các khách sạn 5 sao, các khu văn hóa, vui chơi giải trí để phát huy thế mạnh của mình. Như nhân dân thành phố đã biết, hiện nay chúng ta đang đi theo định hướng này và đã có những kết quả bước đầu rất tích cực. Tôi tin rằng, Hải Phòng sẽ sớm trở thành trung tâm du lịch lớn của cả nước và quốc tế.

Về giáo dục, y tế, chúng ta cũng đang mở rộng cửa để mời gọi các nhà đầu tư, đi đầu là Tập đoàn Vingroup đầu tư vào các lĩnh vực này. Chắc chắn rằng trong tương lai không xa, thành phố chúng ta sẽ là trung tâm giáo dục – đào tạo, chăm sóc y tế có chất lượng cao của vùng Duyên hải Bắc bộ.

Thứ tư: Thực hiện quyết liệt chủ trương tăng cường kỷ cương thu chi ngân sách theo hướng áp dụng các biện pháp hợp lý, kiên quyết chống thất thu ngân sách, bảo đảm tăng thu ngân sách, đồng thời thay đổi căn bản phương thức quản lý vào việc phân bổ ngân sách. Nguồn thu của thành phố Hải Phòng trong những năm qua chưa phản ánh đúng thực trạng kinh tế xã hội thành phố. Tôi rất băn khoăn về việc này. Nguồn thu có tốt thì mới có đầu tư, nhất là đầu tư hạ tầng đô thị và các công trình công ích, mà có đầu tư thì thành phố mới phát triển và đời sống người dân mới được nâng cao. Tại sao Hải Phòng, thành phố lớn thứ ba cả nước lại có nguồn thu không bằng một tỉnh có hoàn cảnh và điều kiện không nhiều lợi thế như thành phố chúng ta. Rất mừng là trong bốn tháng đầu năm, thu nội địa đã có nhiều biến chuyển.

Thành phố sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp phân cấp quản lý bảo đảm hiệu quả việc chi tiêu công, dành nguồn lực chủ yếu cho chi đầu tư phát triển đi liền với các biện pháp mạnh mẽ phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Thứ năm: Đẩy mạnh chương trình xây dựng nông thôn mới và quan tâm hơn nữa chính sách bảo đảm an sinh xã hội. Chương trình xây dựng nông thôn mới của thành phố chưa đạt hiệu quả cao. Chúng ta phải thay đổi cách làm. Bên cạnh việc phân cấp mạnh hơn cho các huyện, xã để tăng cường trách nhiệm quản lý, chúng ta kiên quyết khắc phục tình trạng chi tiêu không theo kế hoạch, đồng thời phải huy động sự tham gia đầu tư của cộng đồng doanh nghiệp vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

Mục đích của chúng ta là nông thôn mới không chỉ có cơ sở hạ tầng văn minh, hiện đại, mà phải giúp cho người nông dân chuyển dịch cơ cấu sản xuất, lao động, nâng cao năng xuất bằng sản phẩm có chất lượng cao. Nâng cao mọi mặt đời sống của người nông dân luôn là định hướng hành động của Thành ủy, UBND thành phố.

Chúng ta sẽ tăng cường hơn nữa việc bảo đảm chính sách an sinh xã hội, thường xuyên có sự hỗ trợ thích đáng cho những đối tượng chính sách, người có công, các hộ gia đình nghèo. Trong những năm qua, thành phố chúng ta thực hiện khá tốt vấn đề này, mức chi hỗ trợ năm sau đều cao hơn năm trước, đặc biệt năm 2015, mức chi tăng gấp nhiều lần năm 2014. Trong những năm tới, cùng với sự phát triển của thành phố, chúng ta phấn đấu để mọi người dân đều được hưởng thành quả từ sự phát triển đó.

Thứ sáu: Bảo đảm an ninh quốc phòng, giữ gìn trật tự trị an xã hội là nhiệm vụ quan trọng của Đảng bộ, chính quyền thành phố. Thành phố sẽ thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương về bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn chủ quyền biển đảo, tăng cường khả năng tác chiến, phòng thủ của lực lượng quân sự địa phương, lực lượng biên phòng. Chúng ta đặc biệt quan tâm tới việc giữ gìn an ninh chính trị, trật tự trị an của thành phố, tăng cường khả năng, năng lực mọi mặt cho lực lượng công an thành phố để đủ khả năng thực thi nhiệm vụ, xây dựng thành phố an toàn, thân thiện, bảo đảm môi trường sống, môi trường sản xuất kinh doanh an toàn, văn minh cho thành phố.

Thứ bảy: Xây dựng Đảng bộ thành phố luôn là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, đủ năng lực lãnh đạo thành phố bước vào thời kỳ mới là yếu tố quyết định sự thành công của việc thực hiện sáu nhóm nhiệm vụ nói trên.

Với truyền thống hào hùng trong suốt 86 năm qua, Đảng bộ thành phố nhất định sẽ xứng đáng với niềm tin của nhân dân, đưa Hải Phòng bước vào thời kỳ phát triển mới, thời kỳ phát triển đột phá, để thực hiện thắng lợi Nghị quyết 32 và Kết luận 72 của Bộ Chính trị, xây dựng Hải Phòng sớm trở thành thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại, là động lực phát triển cho cả miền Bắc, đạt tầm vóc một thành phố khu vực và quốc tế.

- Xin trân trọng cảm ơn đồng chí!

Hồng Thanh thực hiện

(Theo báo Hải Phòng)

.....................................................................................................................

* Tham mưu với thành phố, Quốc hội ban hành quyết sách tạo ra những đột phá mới cho sự phát triển của đất nước, thành phố

Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa 13, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa 14 tại đơn vị bầu cử số 2, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố khóa 15 tại đơn vị bầu cử số 7:

Với kinh nghiệm 2 khóa làm đại biểu Quốc hội và 3 khóa làm đại biểu HĐND thành phố, những vấn đề gì đồng chí quan tâm trong nhiệm kỳ tới nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố ?

- Tôi sẽ phát huy cao độ những kinh nghiệm hoạt động tại hai khóa Quốc hội ( khóa 10 và khóa 13),  3 khóa HĐND thành phố (khóa 12,13,14) và vai trò của Phó bí thư Thường trực Thành ủy trong việc thực hiện trách nhiệm của người đại biểu đại diện ý chí, nguyện vọng của nhân dân tham gia vào cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất và cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. Tôi sẽ phát huy những kinh nghiệm hoạt động tại Quốc hội khóa 13, một khóa Quốc hội đầy sôi động, có nhiều đổi mới và dấu ấn quan trọng, Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng có những đóng góp quan trọng, được cử tri cả nước và cử tri thành phố ghi nhận, đánh giá cao.

Tôi cũng sẽ cùng những đại biểu Quốc hội khóa 14 và đại biểu HĐND thành phố khóa 15 đổi mới mạnh mẽ hơn nữa hoạt động của cơ quan dân cử để đáp ứng yêu cầu đổi mới, hội nhập và phát triển mạnh mẽ hiện nay của đất nước, thành phố và kỳ vọng của nhân dân. Trong đó, việc tiếp xúc cử tri phải thiết thực hiệu quả hơn. Việc tiếp xúc cử tri trước và sau mỗi kỳ họp không chỉ là thủ tục theo luật định, mà phải là trách nhiệm, là tình cảm của người đại biểu với nhân dân, để thực sự gắn bó, gần dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân. Tôi sẽ dành nhiều thời gian hơn nữa cho việc tiếp xúc cử tri, mở rộng đối tượng trên mọi lĩnh vực, không chỉ tổ chức hội nghị mà trực tiếp gặp gỡ hoặc bố trí thời gian tiếp dân để nghe người dân chia sẻ, trình bày cụ thể. Theo đó, chú trọng việc tổng hợp, phản ánh trung thực, đầy đủ ý kiến của người dân đến Quốc hội, HĐND thành phố, hoặc chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết và kiểm tra, giám sát đôn đốc việc trả lời. Bảo vệ đến cùng những quyền, lợi ích chính đáng của người dân của địa phương.

Tôi sẽ tiếp tục nâng cao trình độ mọi mặt, dành thời gian nhiều hơn cho việc nghiên cứu, tiếp cận những vấn đề từ thực tiễn ở cơ sở, sử dụng đội ngũ chuyên gia trên các lĩnh vực, đồng thời rèn luyện bản lĩnh nghị trường , để có đủ điều kiện, thông tin, kiến thức, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của người đại biểu tại các kỳ họp của Quốc hội và HĐND thành phố, nhất là tại các kỳ họp Quốc hội, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất có chức năng lập hiến, lập pháp, giám sát tối cao, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Là đại biểu nữ, tôi sẽ quan tâm đến những vấn đề của phụ nữ và trẻ em để phụ nữ và trẻ em có thêm những điều kiện, cơ hội, môi trường tốt hơn  để phát triển.

Tôi sẽ đặc biệt quan tâm những vấn đề mà có nhiều ý kiến cử tri quan tâm, những vấn đề bức xúc của người dân, ảnh hưởng đến đời sống, quyền lợi chính đáng của nhân dân, ảnh hưởng đến sự phát triển của đất nước, của địa phương như: vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm; an toàn giao thông; ô nhiễm môi trường; chính sách đối với cán bộ ở cơ sở, với người có công; đổi mới giáo dục; vấn đề tham nhũng, lãng phí ; nợ công;  những cơ chế chính sách để phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn; những  giải pháp  để bảo vệ chủ quyền và lãnh thổ đất nước...để khi tham gia thảo luận tổ, thảo luận tại hội trường và bấm nút thông qua các dự án luật, các nghị quyết của Quốc hội, của HĐND thành phố phải đúng, trúng, thiết thực khả thi, có tính thực tiễn cao, dễ đi vào cuộc sống, nhất là những quyết sách phải tạo ra những đột phá mới cho sự phát triển của đất nước, thành phố.

Là ứng cử đại biểu Quốc hội khó 14 tại đơn vị bầu cử số 2 gồm: các quận Ngô Quyền, Dương Kinh, Hải An và các huyện Kiến Thụy, An Dương; ứng cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021 tại quận Kiến An. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu Quốc hội khóa 14 và đại biểu HĐND thành phố khóa 15, để xứng đáng với sự tín nhiệm, tin yêu của cử tri, tôi nguyện tiếp tục rèn luyện, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân.

- Với cương vị công tác hiện nay, đồng chí sẽ dành sự quan tâm, chỉ đạo như thế nào để góp phần vào sự phát triển chung của thành phố trong thời kỳ công nghiệp hóa-hiện đại hóa?

- Là lãnh đạo thành phố tham gia hoạt động Quốc hội và HĐND thành phố là điều kiện tốt hơn để tôi cùng các đồng chí trong Thành ủy, HĐND, UBND lãnh đạo thành phố phát huy những thành tựu, đồng thời khắc phục những tồn tại, yếu kém để thành phố phát triển nhanh, mạnh, bền vững xứng tầm với những tiềm năng lợi thế, kỳ vọng của nhân dân, sớm trở thành thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại. Tôi sẽ cùng các vị đại biểu Quốc hội thành phố phản ánh kịp thời những yêu cầu phát triển của thành phố, những yêu cầu từ thực tiễn của địa phương với Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành trung ương. Đồng thời, tranh thủ sự quan tâm, tạo điều kiện, giúp đỡ để thành phố có thêm điều kiện, cơ hội, động lực để phát triển, nhất là việc huy động các nguồn lực đầu tư, thu hút các nhà đầu tư đến với thành phố, những cơ chế, chính sách đặc thù cho địa phương có vị trí quan trọng trong vùng Duyên hải Bắc bộ, một cực tăng trưởng của vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc.

Tôi cùng các đại biểu HĐND thành phố có điều kiện tốt hơn trong việc nắm bắt những thực tiễn ở địa phương nơi mình ứng cử, phản ánh kịp thời với HĐND thành phố để quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và yêu cầu cơ quan chức năng liên quan giải quyết thấu đáo, kịp thời những bất cập, khó khăn của địa phương, để địa phương ổn định và phát triển. Đồng thời, cùng với đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Trung ương, Thành ủy, HĐND thành phố, các quy định của pháp luật, nhất là những lĩnh vực có nguy cơ vi phạm cao đối với luật đất đai, luật môi trường, luật bảo biểm xã hội, bộ luật lao động, luật đầu tư, luật ngân sách...Tôi sẽ luôn tâm huyết, trách nhiệm cao, không né tránh, quyết liệt, sáng tạo, hết lòng đảm nhiệm thật tốt vai trò của người đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND thành phố, xứng đáng với sự tin cậy, giao phó của cử tri.

- Trân trọng cảm ơn đồng chí!

Kim Oanh thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

...........................................................................................................................................................

Để Hội đồng nhân dân thực quyền, để thành phố phát triển đột phá

Đồng chí Nguyễn Đình Bích, Phó chủ tịch phụ trách  HĐND thành phố, ứng cử viên HĐND thành phố, đơn vị bầu cử số 2:

 

- Nếu tiếp tục được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021, đồng chí sẽ thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình như thế nào ?

- Nếu được tín nhiệm bầu lại là đại biểu HĐND thành phố, tôi phát huy lợi thế của người có kinh nghiệm qua nhiều cương vị công tác, nhất là 3 nhiệm kỳ, 17 năm trực tiếp với trọng trách Trưởng ban Kinh tế và Ngân sách HĐND thành phố hai khóa, Phó chủ tịch HĐND thành phố một khóa, nắm rất rõ về HĐND; cập nhật những điểm mới của Hiến pháp, Luật Tổ chức chính quyền địa phương khi trực tiếp tham gia chỉ đạo góp ý kiến xây dựng Hiến pháp và tham gia Tổ biên soạn Luật Tổ chức chính quyền địa phương do Bộ Nội vụ chủ trì. Tôi sẽ tâm huyết, trách nhiệm cao, không né tránh, quyết liệt, sáng tạo, hết lòng đảm nhiệm thật tốt vai trò của người đại biểu HĐND thành phố, xứng đáng với sự tin cậy giao phó của cử tri.

Là đại biểu ứng cử tại quận Ngô Quyền, tôi sẽ cố gắng làm tốt trách nhiệm đối với địa phương. Ngoài việc quan tâm làm tốt các công việc chung của thành phố, tôi sẽ dành sự quan tâm đối với quận Ngô Quyền, chung tay tạo điều kiện, giải quyết những vấn đề xây dựng, quản lý phát triển quận, những vấn đề cử tri quận quan tâm, bức xúc nhất. Trước hết, tạo điều kiện thúc đẩy thực hiện các dự án lớn trên địa bàn, trong đó có dự án quận làm chủ đầu tư, đẩy nhanh tiến độ đầu tư. Qua đó, hạn chế những ảnh hưởng xấu đến người dân khu vực dự án; quan tâm các vấn đề cử tri quận đặt ra như: cải tạo nâng cấp hè, đường, ngõ phố, chung cư cũ; xây dựng nhà văn hóa, trụ sở phường, quận; khắc phục, ngăn ngừa tình trạng lụt lội, ách tắc giao thông, bảo đảm vệ sinh, cải thiện đời sống các khu dân cư; giải quyết vướng mắc để các hộ dân được cấp các giấy tờ chứng chỉ nhà đất…, góp phần xây dựng quận Ngô Quyền xứng đáng là một trong những quận hàng đầu của thành phố công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, trọng điểm xây dựng đô thị của Hải Phòng.

-Với kinh nghiệm 17 năm làm đại biểu HĐND thành phố, những vấn đề gì đồng chí quan tâm trong nhiệm kỳ tới ?

- Tôi nhận thức rõ trách nhiệm của HĐND, cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, của người đại biểu dân cử.Trong nhiệm kỳ 2016 – 2021, đại biểu HĐND thành phố cần sáng suốt thay mặt nhân dân quyết định các vấn đề quan trọng của thành phố; trước hết là thể chế hóa những vấn đề nghị quyết đặt ra, tổ chức thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội 15 Đảng bộ thành phố.

Tôi cho rằng, cần tập trung suy nghĩ, nỗ lực cao độ để đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế thành công; để Hải Phòng sớm trở thành thành phố Cảng xanh, văn minh hiện đại, cửa chính ra biển của miền Bắc… lấy lại vị thế, niềm tự hào là địa phương thứ 3 cả nước. Kinh tế - xã hội, đô thị, nông thôn phát triển nhanh, bền vững và nhất là phải có sự đột phá tương xứng với những tiềm năng, lợi thế mới mà hệ thống hạ tầng giao thông đối ngoại cảng biển, cảng hàng không, đường ô tô cao tốc đã, đang được đầu tư mang lại. Các vấn đề xã hội phải được thường xuyên quan tâm giải quyết tốt, để thành quả phát triển kinh tế của thành phố đến với tất cả các tầng lớp nhân dân.

Phấn đấu để Hải Phòng có môi trường đầu tư kinh doanh thực sự thuận lợi, thông thoáng, thuận tiện và lành mạnh. Thành phố phải là nơi thực sự có môi trường thân thiện, hấp dẫn, thu hút mạnh mẽ doanh nghiệp, nhà đầu tư, thu hút  nhiều hơn nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước, nhất là để thành phố có thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng, uy tín, người dân có thêm nhiều việc làm tốt; tài sản, tài nguyên, đất đai, tài chính ngân sách của thành phố được quản lý tốt để thành phố giàu có hơn, sử dụng hiệu quả hơn, qua đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu của nhân dân. Đồng thời, thành phố phải có môi trường sống tốt, an toàn các mặt, tiện ích ngày càng cao, đủ sức hấp dẫn tăng nhanh dân số cơ học.

Để đạt được những điều đó, một trong những nhiệm vụ quan trọng là các cấp, ngành, địa phương tập trung làm tốt việc xây dựng chính quyền các cấp theo đúng Luật Tổ chức chính quyền địa phương, thực sự vững mạnh, hiệu lực, hiệu quả; thực sự của dân, do dân, vì nhân dân phục vụ; xây dựng được bộ máy chính quyền tinh gọn, làm việc hiệu quả, có phân công, phân cấp rành mạch; tập trung tiếp tục có giải pháp thiết thực để đổi mới hoạt động của HĐND theo đúng Luật Tổ chức chính quyền địa phương để HĐND thực sự là cơ quan quyền lực nhà nước địa phương, thay mặt nhân dân làm chủ, nhất là để HĐND có thực quyền, gần dân hơn, kịp thời xem xét, đáp ứng sự mong đợi của đông đảo cử tri thành phố.

-Trân trọng cảm ơn đồng chí !

Việt Anh thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

.........................................................................................................................................................

Lựa chọn đúng những vấn đề cần ưu tiên chỉ đạo, điều hành, góp phần phát triển thành phố Hải Phòng và huyện Tiên Lãng

Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố, đơn vị  bầu cử số 13.

- Với cương vị là Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố, chương trình hành động của đồng chí tập trung vào những vấn đề lớn nào của thành phố, thưa đồng chí?

   - Tôi luôn xác định cùng với tập thể lãnh đạo thành phố tập trung cao cho việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 15, nhất là các giải pháp tạo đột phá đối với những lĩnh vực được phân công phụ trách (Công an, Quân sự, Công nghiệp, Giao thông, Xây dựng, Ban quản lý Khu Kinh tế, các công trình trọng điểm…).

Cụ thể, chỉ đạo hệ thống chính quyền làm tốt hơn nữa công tác quốc phòng- an ninh, bảo vệ an ninh trật tự, bảo đảm an toàn giao thông, trật tự đô thị để Hải Phòng thực sự là thành phố an toàn, bình yên, thân thiện. Tôi góp phần tích cực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư bằng các chương trình, kế hoạch cụ thể, tập trung vào các tập đoàn, tổng công ty lớn trong và ngoài nước có nhiều uy tín, năng lực, kinh nghiệm; coi trọng công tác xúc tiến đầu tư tại chỗ, thông qua các nhà đầu tư đã thành công để giới thiệu môi trường đầu tư thành phố; chỉ đạo xây dựng và công bố danh mục dự án, công trình khuyến khích đầu tư, ưu tiên dự án có vốn đầu tư lớn, công nghệ hiện đại, có giá trị gia tăng cao, đóng góp nhiều vào ngân sách, giữ vai trò dẫn dắt, có sức lan tỏa để khắc phục tình trạng manh mún nhằm bảo đảm hiệu quả của việc sử dụng tài nguyên.  Cùng với đẩy mạnh thu hút các nguồn vốn đầu tư trong nước, tiếp tục thu hút vốn đầu tư nước ngoài có chọn lọc, hướng vào thực hiện cơ cấu lại nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng của thành phố, nhất là các nguồn vốn FDI,ODA từ Nhật Bản, Hàn Quốc, EU, Mỹ...

Cùng với các đồng chí lãnh đạo thành phố, tôi chỉ đạo tập trung nguồn lực và  thực thi, hoàn thành các dự án, công trình kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm như: Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, đường ô tô và cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, tuyến đường ven biển đi qua thành phố Hải Phòng, cải tạo nâng cấp quốc lộ 10, đường nối quốc lộ 5 với quốc lộ 10, Dự án phát triển giao thông đô thị thành phố Hải Phòng, đường Hồ Sen - Cầu Rào 2, đường Đông Khê 2, cầu Hoàng Văn Thụ, cầu Nguyễn Trãi, cầu Vũ Yên…, tạo sự kết nối một cách toàn diện giữa các quận, huyện của thành phố, giữa thành phố Hải Phòng với các địa phương, là một trong các cửa ngõ kết nối Việt Nam với thế giới, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hải Phòng nói riêng và khu vực kinh tế trọng điểm phía Bắc nói chung.

Cùng với đó, tôi tập trung cao cho công tác quy hoạch xây dựng và phát triển đô thị theo hướng rõ bản sắc là đô thị Cảng xanh, văn minh, hiện đại;  bảo đảm công tác quy hoạch đi trước một bước, đi đôi với tăng cường công tác quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị; huy động mọi nguồn lực đầu tư phát triển các khu đô thị mới, trọng tâm là Trung tâm Hành chính - Chính trị thành phố tại Bắc sông Cấm. Bên cạnh đó, việc cải tạo, chỉnh trang đô thị cũ phải được tiến hành thường xuyên, ưu tiên các công trình dịch vụ công cộng, cây xanh, thương mại; từng bước di dời các nhà máy, xí nghiệp, kho tàng trong đô thị vào các cụm, khu công nghiệp, khu kinh tế; tăng cường quản lý hạ tầng đô thị, trật tự xây dựng; đẩy mạnh chương trình phát triển nhà ở, từng bước quan tâm đầu tư nhà ở xã hội; triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý đô thị, tạo diện mạo mới cho các đô thị, nhất là khu trung tâm.

Một lĩnh vực ưu tiên nữa là đẩy mạnh phát triển công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ thân thiện với môi trường, chú trọng công nghiệp biển, công nghiệp điện tử, điện gia dụng, công nghiệp hàng xuất khẩu; tăng cường thu hút đầu tư, mở rộng và xây dựng các khu, cụm công nghiệp tập trung trên địa bàn thành phố, phát triển công nghiệp phụ trợ; nghiên cứu, điều chỉnh quy hoạch điện gắn liền với đầu tư thực hiện, bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu sử dụng điện của các doanh nghiệp và nhân dân thành phố; siết chặt hoạt động quản lý thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại, tăng cường quản lý chất lượng, bảo vệ người tiêu dùng, chống lừa đảo trong các hoạt động bán hàng đa cấp.

Tôi cũng góp phần tích cực đẩy nhanh xây dựng đô thị nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới, xây dựng nông thôn Hải Phòng có kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, từng bước hiện đại, gắn kết với hạ tầng thành phố và phát triển các đô thị vệ tinh. Đồng thời, tập trung nguồn lực tiếp tục nâng cấp hệ thống giao thông, hệ thống cấp nước sạch, giảm thiểu ô nhiễm môi trường; nâng cấp hệ thống thủy lợi, đê điều; nâng cấp kết cấu hạ tầng trường học, trạm y tế, các công trình vui chơi, giải trí, hệ thống chợ nông thôn…

-  Lần thứ 2 ứng cử đại biểu HĐND thành phố tại huyện Tiên Lãng, đồng chí sẽ có những đóng góp như thế nào để phát triển địa phương?

- Là ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố tại huyện Tiên Lãng, tôi sẽ chỉ đạo sát sao cùng với lãnh đạo huyện thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 28, góp sức cùng nhân dân địa phương xây dựng Tiên Lãng trở thành vùng kinh tế động lực, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, gắn với công nghiệp, dịch vụ, là địa bàn phát triển quan trọng của thành phố, sớm hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới trước năm 2020.

Những việc làm cụ thể là: Có các giải pháp đẩy mạnh chương trình xây dựng nông thôn mới, nâng cao tính cạnh tranh của ngành nông nghiệp huyện Tiên Lãng, chú trọng đẩy mạnh việc thương hiệu hóa các sản phẩm, đặc sản nông nghiệp, thủy sản nổi tiếng của địa phương, duy trì và phát huy các loại cây, con truyền thống, tập trung tiếp tục dồn điền đổi thửa để tạo điều kiện ứng dụng tiến bộ khoa học và sản xuất hàng hóa quy mô. Đồng thời, chỉ đạo khẩn trương phê duyệt quy hoạch chung thị trấn Tiên Lãng, điều chỉnh quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện đến năm 2025; rà soát điều chỉnh các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn; phát triển công nghiệp đóng tàu, vận tải thủy nội địa trên sông Văn Úc, đẩy nhanh việc triển khai xây dựng hạ tầng Cụm công nghiệp thị trấn Tiên Lãng, thu hút các doanh nghiệp mạnh vào đầu tư để phát triển kinh tế - xã hội, tạo việc làm, cải thiện thu nhập cho nhân dân địa phương. Đẩy nhanh tiến độ cải tạo nâng cấp quốc lộ 10, triển khai đường nối quốc lộ 5 với quốc lộ 10. Chỉ đạo việc nghiên cứu, bố trí hợp lý trạm thu phí đường nối quốc lộ 5 với quốc lộ 10; triển khai dự án nâng cấp đê biển 3 trong nhiệm kỳ 2016-2021; đề xuất với Thường trực Thành ủy xem xét, sớm kiện toàn bộ máy tổ chức của Huyện ủy Tiên Lãng.

 Tôi tin chắc rằng, khi các tiềm năng, lợi thế của địa phương được phát huy cùng với sự quan tâm hỗ trợ  của thành phố, vị thế của huyện Tiên Lãng sẽ ngày càng nâng lên, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được cải thiện.

Tôi xin chân thành cảm ơn và mong nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, theo dõi, giám sát, ủng hộ, giúp đỡ của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cử tri thành phố, cử tri huyện Tiên Lãng để tôi có điều kiện tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó.

- Trân trọng cảm ơn đồng chí!

Hồng Thanh thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

.........................................................................................................................................................

Sống cuộc sống của người dân Hải Phòng, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tín nhiệm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cử tri thành phố

Đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch UBND thành phố, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố, Đơn vị bầu cử số 5.

- Đồng chí có thể chia sẻ những ưu tiên hàng đầu trong chương trình hành động và việc làm cụ thể của mình nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thành phố khóa 15?

- Được Thành uỷ, UBND thành phố, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố, Ủy ban bầu cử thành phố giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố, tôi ý thức được rằng, đây là vinh dự đồng thời là trách nhiệm to lớn mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cử tri thành phố trao cho tôi.

Tôi xin hứa với nhân dân và cử tri thành phố, ở bất cứ vị trí công tác nào tôi cũng cố gắng hết sức, với tất cả kinh nghiệm và kiến thức của mình, đoàn kết, khiêm tốn học hỏi, sống cuộc sống của người dân thành phố, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tín nhiệm và tin yêu của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cử tri thành phố.

Với trách nhiệm của mình, tôi xin báo cáo với nhân dân và cử tri thành phố tập trung vào những vấn đề chính dưới đây:

Một là, với công việc chung, tôi sẽ ra sức phấn đấu cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 15, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12. Tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi mục tiêu chung của thành phố là phát huy hiệu quả các tiềm năng, lợi thế, đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế, nâng cao sức cạnh tranh, đẩy mạnh thu hút đầu tư, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tạo sự phát triển nhanh, đột phá, xây dựng Hải Phòng trở thành trung tâm dịch vụ, công nghiệp lớn có sức cạnh tranh cao; là trọng điểm phát triển kinh tế biển của cả nước; trung tâm giáo dục và đào tạo, y tế và khoa học- công nghệ của vùng Duyên hải Bắc bộ; là đầu mối giao thông quan trọng của cả nước, cửa chính ra biển của các địa phương phía Bắc; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân thành phố không ngừng nâng cao; pháo đài bất khả xâm phạm về quốc phòng và an ninh; hướng tới xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại.

Hai là, với trách nhiệm được Thành ủy, UBND thành phố phân công là Phó Chủ tịch UBND thành phố phụ trách công tác nội chính và văn xã, tôi sẽ cùng với tập thể UBND thành phố tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ:

- Tập trung chỉ đạo đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường công tác kiểm soát thủ tục hành chính, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dân và doanh nghiệp. Những gì nhũng nhiễu, phiền hà đối với người dân và doanh nghiệp, cản trở sự phát triển của thành phố chúng ta thì kiên quyết đấu tranh loại bỏ; góp phần xây dựng bộ máy chính quyền trong sạch vững mạnh, phục vụ nhân dân. Thực hiện đúng lời dạy của Bác Hồ: “Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh”.

- Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội của thành phố, từng bước góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Cụ thể là:

 + Chỉ đạo, tổ chức thực hiện hiệu quả Chương trình hành động của thành phố về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; chỉ đạo triển khai Quy hoạch phát triển giáo dục - đào tạo thành phố; tạo dựng môi trường giáo dục đào tạo tốt, nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt chú ý các địa bàn khó khăn để góp phần đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao, thế hệ tương lai của thành phố và của mỗi gia đình.

+ Tiếp tục củng cố và hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở, nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh, tập trung các nguồn lực phát triển, xây dựng các bệnh viện mới hiện đại; nâng cao y đức, tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ thầy thuốc và cán bộ y tế để người dân thành phố tin tưởng khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế của thành phố. Đặc biệt chú ý tới việc khám, chữa bệnh cho người nghèo, đối tượng chính sách và người già, trẻ em.

+ Chỉ đạo triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ bảo hiểm xã hội, các chính sách, chế độ ưu đãi người có công với cách mạng; đa dạng hóa các nguồn lực cho giảm nghèo, tăng cường giải quyết việc làm cho người lao động; củng cố, nâng cấp hệ thống các cơ sở bảo trợ xã hội, thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, công tác bình đẳng giới.

+ Tiếp tục phấn đấu xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân thành phố xứng đáng với truyền thống lịch sử văn hóa của mảnh đất và con người Hải Phòng, tiên tiến, mang đậm nét đặc trưng riêng của Hải Phòng trong điều kiện giao lưu và hội nhập. Coi đây là nền tảng văn hóa tinh thần để phát triển bền vững thành phố hôm nay và mai sau.

Ba là, được ứng cử đại biểu HĐND thành phố tại quận Đồ Sơn và quận Lê Chân, tôi sẽ tập trung thực hiện các nhiệm vụ đáp ứng nhu cầu phát triển của các địa phương:

- Cùng với Đảng bộ, quân và dân quận Đồ Sơn, quận Lê Chân thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận Đồ Sơn, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận Lê Chân nhiệm kỳ 2015-2020 và các nghị quyết của Thành ủy về phát triển kinh tế xã hội của hai quận.

- Tập trung phát triển kinh tế của địa phương; tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư, các hộ kinh doanh trên địa bàn, thu hút các nguồn vốn đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng khu du lịch; tập trung phát triển các ngành dịch vụ thương mại, nhất là dịch vụ du lịch; khai thác các tua du lịch mới với nhiều loại hình du lịch; phát triển dịch vụ vui chơi giải trí, bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách; tập trung đầu tư nâng cao chất lượng các cơ sở lưu trú, các loại hình dịch vụ, du lịch; nâng cao hiệu quả công tác tổ chức lễ hội, đặc biệt là Lễ hội truyền thống Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng hằng năm, Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân, Lễ hội truyền thống chọi trâu Đồ Sơn...nhằm tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử, văn hóa của mảnh đất và con người nơi đây.

- Rà soát, hoàn thiện Quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, quy hoạch không gian đô thị để quản lý, tổ chức triển khai bảo đảm phát triển đô thị văn minh, hiện đại, thu hút mạnh mẽ các dự án đầu tư phát triển để tạo nhiều việc làm cho nhân dân trên địa bàn.

- Theo đồng chí, cần phải làm gì để hoàn thành xuất sắc vai trò cầu nối giữa cử tri với cơ quan chức năng của đại biểu HĐND thành phố?

- Để thực hiện được tốt những nhiệm vụ trên, khi là đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021, tôi sẽ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, học tập, trau dồi kiến thức, những kinh nghiệm quý báu của các thế hệ đi trước, gắn bó mật thiết với nhân dân, dành thời gian thỏa đáng để lắng nghe và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để làm tốt nhất vai trò, trách nhiệm của người đảng viên, người đại biểu HĐND.

Đồng thời tôi cũng rất mong nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ và giám sát của cử tri để thực hiện tốt nhiệm vụ, trọng trách mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cử tri thành phố tin tưởng giao phó.

- Trân trọng cảm ơn đồng chí!

Hoàng Yên thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

..........................................................................................................................................................

Tạo môi trường thuận lợi nhất vì sự phát triển của doanh nghiệp, huy động nguồn lực cho giai đoạn phát triển đột phá của thành phố

Đồng chí Lê Thanh Sơn, Phó chủ tịch UBND thành phố, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố khóa 15, đơn vị bầu cử số 8.


 - Những ưu tiên hàng đầu trong chương trình hành động của đồng chí là gì, thưa đồng chí?

  - Tôi rất phấn khởi và tự hào được Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố giới thiệu ứng cử tại huyện Thủy Nguyên, huyện Anh hùng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa của thành phố. Đây  là vinh dự, đồng thời cũng là  trách nhiệm to lớn và là điều kiện thuận lợi để tôi tiếp tục nỗ lực phấn đấu, cống hiến phục vụ nhân dân thành phố. Tôi sẽ thực hiện đầy đủ quyền và trách nhiệm theo quy định đối với đại biểu HĐND thành phố với tinh thần tất cả phục vụ nhân dân.

Trong chương trình hành động của mình, tôi tập trung vào 3 nhóm vấn đề chính:

Một là: Đi đầu trong chỉ đạo cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo sự gần gũi, thân thiện, gắn bó mật thiết với cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân; tích cực vận động, thu hút đầu tư vào thành phố để tạo động lực phát triển kinh tế, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người dân.  Tập trung chỉ đạo triển khai Nghị quyết số 19/2016/NQ-CP của Chính phủ về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia; coi phát triển doanh nghiệp là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, là động lực phát triển kinh tế thành phố và của đất nước; dành  sự quan tâm đặc biệt tới hoạt động của doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trước hết, triển khai tích cực các hoạt động cụ thể nhằm tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn, tạo điều kiện hơn nữa cho doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế. Trong đó, con người có ý nghĩa quyết định. Do đó,  tôi sẽ nỗ lực góp sức chung tay xây dựng bộ máy chính quyền kiến tạo, phục vụ; xây dựng đội ngũ cán bộ công chức công tâm, thạo việc, chuyên nghiệp bằng những hành động cụ thể, thiết thực, hiệu quả, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của doanh nghiệp, nhân dân.

Hai là: Tham mưu các giải pháp huy động các nguồn lực đầu tư  cho thành phố, trong đó tập trung bảo đảm nguồn vốn cho các dự án trọng điểm  thực hiện đúng kế hoạch tiến độ và sớm hoàn thành trong năm 2016, 2017 và trong nhiệm kỳ 2016-2021, như: Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm; hệ thống các cầu lớn: cầu Hoàng Văn Thụ, cầu Nguyễn Trãi, cầu Vũ Yên; tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn Hải Phòng; đường Đông Khê 2; đường Hồ Sen- cầu Rào 2; chương trình xây dựng nông thôn mới; Trường THPT chuyên Trần Phú; các nút giao thông lớn: nút giao khác mức Lê Hồng Phong – Nguyễn Bỉnh Khiêm, ngã 6 Máy Tơ, nút giao thông Quán Mau…

Ba là: Huy động các nguồn lực ưu tiên cho bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ người có công về nhà ở, gia đình chính sách, hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo; nạn nhân chất độc da cam…; đề xuất  nâng dần mức hỗ trợ năm sau cao hơn năm trước; góp phần cải thiện thực chất điều kiện sống cho các đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo và gia đình chính sách.

-  Là đại biểu ứng cử tại huyện Thủy Nguyên, đồng chí sẽ có những quan tâm cụ thể nào đối với sự phát triển của địa phương?

-  Là ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố tại huyện Thủy Nguyên,  tôi sẽ chỉ đạo sát sao góp phần cùng với lãnh đạo huyện thực hiện thành công nghị quyết của Ban Thường vụ Thành ủy và của Huyện ủy về phát triển huyện Thủy Nguyên, đưa Thủy Nguyên trở thành vùng kinh tế động lực; trung tâm hành chính - chính trị của thành phố Hải Phòng; trọng điểm phát triển kinh tế biển… Trong đó, chú trọng ưu tiên các giải pháp thực hiện 3 khâu đột phá gồm: đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa, đặc biệt là khu đô thị Bắc Sông Cấm, Trung tâm Hành chính-chính trị của thành phố; nâng cao chất lượng xây dựng và quản lý quy hoạch, làm tốt công tác giải phóng mặt bằng để thu hút, xúc tiến đầu tư; tập trung đẩy mạnh nguồn thu từ đất để đầu tư xây dựng hạ tầng; đẩy nhanh quá trình hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới.

Tôi xin chân thành cảm ơn và mong nhận được sự quan tâm, theo dõi, giám sát, ủng hộ, giúp đỡ của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cử tri thành phố,  cử tri huyện Thủy Nguyên  để tôi  tiếp tục phấn đấu, rèn luyện và có điều kiện toàn tâm toàn ý vì sự phát triển của thành phố, vì sự lớn mạnh của cộng đồng doanh nghiệp và sự hài lòng của người dân.

- Trân trọng cảm ơn đồng chí!

 Hồng Thanh thực hiện

(Theo Báo hải Phòng)

..........................................................................................................................................................

Cùng HĐND thành phố quyết định những chủ trương, giải pháp sát, trúng, đúng và có tính khả thi cao

Đồng chí Nguyễn Hữu Doãn, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, ứng cử  viên đại biểu HĐND thành phố khóa 15,  đơn vị bầu cử số 14:

- Là ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố khóa 15, đồng chí quan tâm đến những vấn đề gì?

- Nếu được bầu là đại biểu HĐND thành phố khóa 15, tôi sẽ tiếp tục liên hệ chặt chẽ với cử tri huyện An Dương, chủ động lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của cử tri huyện An Dương và cử tri thành phố để phản ánh với HĐND thành phố tại các kỳ họp; đôn đốc các cơ quan liên quan xem xét giải quyết những kiến nghị chính đáng của cử tri; nâng cao chất lượng tiếp xúc với cử tri huyện An Dương, cử tri nơi cư trú và cử tri cơ quan nơi công tác trước và sau các kỳ họp HĐND thành phố theo chức trách, nhiệm vụ của người đại biểu HĐND mà luật quy định. Tôi sẽ tích cực, chủ động nghiên cứu nội dung các kỳ họp của HĐND thành phố và những vấn đề liên quan để tham gia ý kiến đóng góp, xây dựng nghị quyết tại các kỳ họp.

Với cương vị là Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, đại biểu HĐND thành phố, tôi sẽ tham mưu với Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực HĐND thành phố tuyên truyền, phổ biến và triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của HĐND thành phố. Tôi sẽ cùng Ban Tuyên giáo định hướng các cơ quan báo chí thành phố kịp thời phản ánh các hoạt động của HĐND thành phố, kết quả kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh, giới thiệu gương người tốt, việc tốt, những cách làm hay, sáng tạo, phê phán những biểu hiện tiêu cực, các tệ nạn xã hội làm cản trở quá trình thực hiện nghị quyết. Tôi sẽ thường xuyên bám sát cơ sở, cùng với hệ thống tuyên giáo các cấp kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân, qua đó thu thập đầy đủ, chính xác các thông tin về kinh tế - xã hội, quốc phòng- an ninh của địa phương để tham gia với HĐND, UBND thành phố quyết định những chủ trương, giải pháp sát, trúng, đúng và có tính khả thi cao.

- Tiếp tục được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố tại huyện An Dương, đồng chí cho biết chương trình hành động riêng của mình đối với huyện An Dương? 

- Đây là điều kiện thuận lợi để bản thân tôi tiếp tục đóng góp một phần công sức và trí tuệ của mình vào sự phát triển của huyện An Dương trong thời gian tới. Nếu được nhân dân tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thành phố khóa 15, nhiệm kỳ 2016-2021, tôi sẽ cùng lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể của huyện nghiên cứu xây dựng các giải pháp tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, huy động mọi nguồn lực, đổi mới mô hình tăng trưởng để xây dựng huyện An Dương có công nghiệp - thương mại - dịch vụ - nông nghiệp phát triển theo hướng đô thị hóa, văn minh, hiện đại, góp phần xây dựng thành phố trở thành thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại.

Tôi sẽ tham mưu với thành phố tập trung tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn cho huyện, tập trung vào các nội dung như: Sớm hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; tranh thủ các nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng kinh tế - xã hội của huyện, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; quan tâm đầu tư các công trình giao thông xuống cấp, lĩnh vực y tế, giáo dục, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, an toàn giao thông, giải quyết việc làm cho người lao động, nhất là những lao động có đất nông nghiệp bị thu hồi phục vụ xây dựng các dự án của huyện và thành phố; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cơ sở vì đây là lực lượng trực tiếp tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết HĐND các cấp. Cùng với đó, tôi sẽ tham gia có trách nhiệm cao trong việc giải quyết đơn thư, khiếu nại, những vấn đề bức xúc của cử tri.

- Trân trọng cảm ơn đồng chí!

Kim Oanh thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

..........................................................................................................................................................

Xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố an toàn

Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, Giám đốc Công an thành phố, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố, đơn vị bầu cử số 9:

- Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thành phố,  trên cương vị là Giám đốc Công an thành phố, đồng chí có biện pháp gì để bảo đảm an ninh trật tự thành phố?

-  Nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thành phố, tôi sẽ thường xuyên lắng nghe ý kiến, phản ánh của nhân dân thông qua các hình thức khác nhau như tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, đi thực tế, qua đó kịp thời nắm bắt, chuyển tải đầy đủ tâm tư, nguyện vọng của cử tri tới HĐND thành phố. Đây cũng là cơ sở để tôi chủ động nghiên cứu thực tế, chủ động tham mưu với HĐND xây dựng các chính sách, chương trình hành động, kế hoạch cụ thể bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi để thành phố phát triển bền vững và thực sự trở thành thành phố an toàn, thành phố đáng sống.

Các chính sách, chương trình hành động trước hết hướng vào xây dựng lực lượng công an thực sự vững mạnh, trong sạch, thực sự là chỗ dựa tin cậy của nhân dân thành phố. Tôi sẽ tập trung nâng cao năng lực giám sát, nắm tình hình chính trị, xã hội, hoạt động của các đối tượng tội phạm từ cơ sở. Qua đó, xây dựng các biện pháp chủ động bóc gỡ, triệt xóa các đường dây tội phạm trên địa bàn, nhất là các loại tội phạm hoạt động có tổ chức, theo kiểu "xã hội đen", tội phạm mới, tội phạm công nghệ cao, tội phạm có yếu tố nước ngoài, tội phạm ma túy. Đây là yếu tố cốt lõi để bảo đảm tình hình trật tự xã hội thành phố thực sự ngăn nắp, ổn định để người dân yên tâm sinh sống và phát triển kinh tế, đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố.

Ngoài ra, trên cương vị người đứng đầu lực lượng công an thành phố, tôi sẽ tập trung đổi mới phong cách làm việc, xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân gần gũi, nhiệt tình, có tinh thần, trách nhiệm phục vụ nhân dân. Trong đó, ưu tiên việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính của các đơn vị trực thuộc công an thành phố như quản lý nhà nước về an ninh trật tự, quản lý nhân khẩu, hộ khẩu, xuất nhập cảnh theo hướng đơn giản, tạo sự thống nhất trong giải quyết thủ tục, tránh phiền hà cho nhân dân.

- Trân trọng cảm ơn thiếu tướng!

Minh An thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

..........................................................................................................................................................

Thực hiện có hiệu quả Quy chế dân chủ ở cơ sở; tăng cường, đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác dân vận

Đồng chí Bùi Đức Quang, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố, Đơn vị bầu cử số 4.

- Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thành phố khóa 15, đồng chí sẽ thực hiện chương trình hành động với những nội dung trọng tâm gì?

  - Nếu được cử tri bầu làm đại biểu HĐND thành phố khóa 15, tôi sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ: Đẩy mạnh việc thực hiện có hiệu quả Quy chế dân chủ ở cơ sở; tăng cường, đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác dân vận, nhất là công tác dân vận của cơ quan nhà nước các cấp để xây dựng chính chính quyền thành phố là chính quyền của dân, phục vụ nhân dân. Tôi sẽ tích cực tham gia đóng góp xây dựng và hoàn thiện các văn văn bản quy phạm pháp luật; nghiên cứu, nắm chắc tình hình kinh tế - xã hội, đời sống của nhân dân thành phố và cử tri trên địa bàn ứng cử để có những đề xuất, kiến nghị các giải pháp hữu hiệu giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc của nhân dân. Qua đó làm cơ sở cho việc tham gia các quyết định về những vấn đề quan trọng của thành phố. Tôi cũng sẽ tích cực tham gia vào quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND thành phố; không ngừng học tập, nâng cao trình độ, năng lực để thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND.

Là Trưởng Ban Ban Dân vận Thành ủy, bản thân tôi luôn suy nghĩ và hành động với phương châm “Gần dân, trọng dân, học dân để phục vụ nhân dân”. Theo đó, tôi sẽ cố gắng sắp xếp công việc thật khoa học để thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát việc giải quyết các vấn đề cử tri kiến nghị, giám sát việc thực hiện các nghị quyết của HĐND để đưa nghị quyết vào cuộc sống, thực hiện tốt phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” nhằm tăng cường “mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với Dân”, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng bộ, chính quyền thành phố; thường xuyên tiếp xúc cử tri, cùng các cấp, các ngành, hệ thống dân vận lắng nghe tiếng nói của cử tri và phản ánh trung thực các ý kiến của cử tri tới HĐND thành phố, các cấp, ngành liên quan để kịp thời giải quyết, nhằm đáp ứng nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của nhân dân.
 
- Đồng chí có thể chia sẻ những ưu tiên hàng đầu trong chương trình hành động và việc làm cụ thể của mình đối với quận Lê Chân?

 Quận Lê Chân có truyền thống năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, khởi nguồn của phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Tuy nhiên, cùng với thuận lợi, quận Lê Chân còn gặp phải những khó khăn thử thách trên con đường phát triển. Để góp phần cùng với hệ thống chính trị, nhân dân thành phố và quận Lê Chân thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, Nghị quyết Đại hội 15 Đảng bộ thành phố, Nghị quyết 18 và Kết luận 19 của Ban Thường vụ Thành ủy về định hướng xây dựng và phát triển quận Lê Chân đến năm 2020 gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ 23 của Đảng bộ quận với mục tiêu: “Phát huy tối đa các nguồn lực, lợi thế để xây dựng quận Lê Chân trở thành đô thị Xanh, văn minh, hiện đại; có kết cấu hạ tầng đồng bộ, bảo đảm tính kết nối, có sức cạnh tranh, có bản sắc; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng dịch vụ, thương mại, tập trung phát triển các nhóm ngành thương mại, dịch vụ cao cấp; là trung tâm giáo dục-đào tạo, y tế, du lịch văn hóa-lịch sử của thành phố….”, tôi sẽ tập trung thực hiện một số nội dung sau:

- Với chức năng, nhiệm vụ được Thành ủy, HĐND thành phố giao, tôi sẽ chỉ đạo hệ thống dân vận tiếp tục đổi mới  nội dung phương thức hoạt động công tác  dân vận để tạo sự đồng thuận xã hội, phát huy sức manh đại đoàn kết toàn dân trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng- an ninh trên địa bàn thành phố, trong đó có quận Lê Chân.

- Tham gia cùng lãnh đạo quận có những biện pháp cụ thể để khơi dậy truyền thống tốt đẹp của vùng đất luôn đi đầu trong việc bảo vệ, xây dựng và phát triển Hải Phòng, đặc biệt là tinh thần sáng tạo trong các tầng lớp nhân dân, đẩy mạnh xây dựng và nhân rộng điển hình dân vận khéo và các phong trào thi đua yêu nước khác.

- Quan tâm phối hợp các cơ quan liên quan để nắm bắt tình hình nhân dân và giải quyết có hiệu quả những kiến nghị, đề xuất, những bức xúc của cử tri, góp phần ổn định tình hình, củng cố và tăng cường niềm tin của nhân dân với cấp ủy Đảng, chính quyền quận, với Đảng và Nhà nước.

Trân trọng cảm ơn đồng chí!

Kim Oanh thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

..........................................................................................................................................................

Quan tâm đến sự tiến bộ của phụ nữ, bảo vệ quyền phụ nữ và trẻ em

Bà Phạm Hải Yến, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố, đơn vị bầu cử số 4.

- Nếu trúng cử, bà xác định chương trình hành động của mình như thế nào?

Gần 30 năm phấn đấu và trưởng thành từ công tác vận động phụ nữ, dù ở cương vị nào tôi cũng luôn nỗ lực cố gắng để xây dựng và phát triển phong trào phụ nữ thành phố, vì mục tiêu xây dựng người phụ nữ Hải Phòng “Trung hậu, đảm đang, tài năng, sáng tạo".Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thành phố, tôi cam kết sẽ thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, đặc biệt quan tâm đến sự tiến bộ của phụ nữ và bảo vệ quyền phụ nữ và trẻ em.

Tôi sẽ phát huy  năng lực, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm tốt vai trò của người đại biểu nhân dân; dành nhiều thời gian hơn để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, để hiểu rõ hơn cuộc sống thực tế của cử tri và nhân dân; lắng nghe và tổng hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và nhân dân, đề xuất với các cấp chính quyền về những yêu cầu mà cử tri và nhân dân mong đợi trên các lĩnh vực; tập trung sâu các lĩnh vực: xây dựng nếp sống văn minh đô thị, an sinh xã hội, ô nhiễm môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, chăm sóc sức khoẻ, các chính sách trực tiếp liên quan đến việc chăm lo cải thiện nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, phụ nữ và trẻ em...

Với vai trò Chủ tịch Hội LHPN thành phố, tôi sẽ đề xuất với thành phố về cơ chế, chính sách phát triển văn hoá- xã hội hài hoà với phát triển kinh tế bền vững; cùng các ngành, các cấp và các tầng lớp phụ nữ tích cực thực hiện Chiến lược Bình đẳng giới; góp tiếng nói của giới nữ để có những quyết sách cụ thể, tạo động lực cho phụ nữ tham gia phát triển kinh tế- xã hội. Đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo các cấp Hội thực hiện tốt 3 đề án: Giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ  "Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang", " Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế" và "Vận động phụ nữ sống xanh"  nhằm duy trì, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, chú trọng văn hóa gia đình; tạo điều kiện cho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội tiếp cận các nguồn tín dụng ưu đãi, kiến thức, kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ sản xuất và tiêu thụ sản phẩm giúp phụ nữ thoát nghèo, vươn lên làm giàu. Đồng thời huy động phụ nữ  tham gia bảo vệ môi trường bằng hành động thiết thực: sản xuất sạch, tiêu dùng sạch, nói không với thực phẩm bẩn để bảo vệ sức khoẻ gia đình và cộng đồng, từng bước hình thành ý thức và hành vi thân thiện với môi trường, hướng tới xây dựng nền kinh tế xanh, phát triển bền vững.

Để làm tròn trách nhiệm người đại biểu của nhân dân tôi sẽ phấn đấu, nỗ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất; không ngừng học tập, nghiên cứu để nâng cao năng lực nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác trong tình hình mới. Tôi hy vọng nhận được sự ủng hộ của cử tri để tôi có điều kiện đại diện cho tiếng nói của các tầng lớp phụ nữ, góp phần đưa phong trào phụ nữ thành phố phát triển, xứng đáng với truyền thống của Nữ tướng Lê Chân.

-Trân trọng cảm ơn bà!

Phương Nam thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

...........................................................................................................................................................

Xây dựng phương án xử lý rác thải tiên tiến, bảo vệ môi trường

Ông Lê Quốc Tiến, Phó hiệu trưởng Trường đại học Hàng hải Việt Nam, ứng cử viên HĐND thành phố, đơn vị bầu cử số 6:
 
 


 
- Nếu trúng cử đại biểu HĐND thành phố khóa 15, nhiệm kỳ 2016 - 2021, trọng tâm chương trình hành động của ông là gì?
 
- Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thành phố tôi sẽ thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri theo nhiều hình thức, dành nhiều thời gian đi thực tế để qua đó am hiểu cuộc sống thực tế của cử tri. Trong lĩnh vực giáo dục, quy hoạch và phát triển nguồn nhân lực: với kinh nghiệm công tác quản lý giáo dục, tôi thấu hiểu những vướng mắc, khó khăn, hạn chế trong lĩnh vực giáo dục thành phố. Tôi sẽ kiến nghị và tích cực đề xuất các giải pháp cải cách giáo dục, phát triển mô hình đào tạo nghề chất lượng cao hướng tới tập trung khai thác lợi thế cảng biển, cảng hàng không, phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ phục vụ phát triển sản xuất công nghiệp và kinh tế biển.
 
Trong lĩnh vực “Tăng mảng xanh, bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân thành phố, tôi sẽ luôn theo đuổi mục tiêu rà soát các cơ sở pháp lý để tăng cường chế tài, xử lý nghiêm và triệt để các vấn đề đang gây bức xúc trong dư luận nhân dân như: kiểm soát chặt chẽ các phương tiện giao thông thủy, bộ, các khu công nghiệp, các nhà máy, xưởng sản xuất, trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm, tránh tình trạng xả thải ra môi trường gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống nhân dân chung quanh; tăng cường công tác trồng, bảo vệ, chăm sóc cây xanh nhất là bảo vệ rừng phòng hộ, tăng mảng xanh trong đô thị. Bên cạnh đó, cần quy hoạch và thực hiện quy hoạch triệt để các công trình phục vụ công cộng, lắp đặt máy tập thể thao tại các công viên trên tinh thần xã hội hóa với sự giúp đỡ của các doanh nghiệp, làm nơi rèn luyện thể thao cho nhân dân, nơi vui chơi lành mạnh cho trẻ em.
Quận Hải An có một số điểm được chọn là nơi tập kết và xử lý rác thải của thành phố. Với thế mạnh của Viện Môi trường trực thuộc Trường đại học Hàng hải Việt Nam, tôi sẽ đồng hành các nhà khoa học của thành phố, của quận nghiên cứu phương án hướng tới phân loại, tuần hoàn và tái chế rác thải, xay chế rác thải thành phân bón sử dụng tại địa phương và các vùng lân cận. Với cương vị Phó chủ tịch hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản thành phố. đồng thời tận dụng quan hệ hợp tác quốc tế sâu rộng của Trường đại học Hàng hải Việt Nam với các đối tác nước ngoài, tôi sẽ kêu gọi sự hỗ trợ của các các đối tác, chuyên gia, các nhà khoa học đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc nghiên cứu và xây dựng phương án xử lý rác thải tiên tiến, bảo vệ môi trường đồng bộ. Từ đó, tư vấn lãnh đạo quận, thành phố, giúp môi trường quận luôn xanh, sạch, đẹp và là nơi đáng sống, thu hút các nhà đầu tư có tiềm năng.
 
Trong lĩnh vực giao thông - vận tải, với kinh nghiệm hơn 20 năm công tác trong lĩnh vực giao thông - vận tải, tôi sẽ cố gắng đề xuất với thành phố thực hiện các quy hoạch đồng bộ hệ thống giao thông, dịch vụ vận tải (đường thủy, đường bộ, kết nối đường không). Quy hoạch hệ thống giao thông vận tải đường thủy nội địa đón đầu cảng quốc tế Lạch Huyện đang được xây dựng, góp phần đưa quận Hải An trở thành đầu mối giao thương hàng hóa không chỉ cho thành phố Hải Phòng mà còn cho các tỉnh phía Bắc. Khi đó không chỉ giúp quận tăng nguồn thu ngân sách hằng năm mà còn tạo việc làm với chất lượng cao cho nhiều lao động địa phương.
 
- Trân trọng cảm ơn ông!
 
THẢO ANH thực hiện

..........................................................................................................................................................

Dành nhiều thời gian đi thực tế, góp sức vào chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện An Lão

Ông Lê Ngọc Trữ, Cục trưởng Cục Thuế thành phố, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố, đơn vị bầu cử số 11:

- Ông có suy nghĩ gì khi được phân công ứng cử tại huyện An Lão?

- Tôi đã trải qua nhiệm kỳ là đại biểu HĐND thành phố khóa 14 nên luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, người thay mặt nhân dân huyện nhà phản ánh những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri đến với HĐND thành phố, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất tại địa phương.

Được ứng cử tại huyện An Lão, tôi  xác định, thường xuyên sâu sát cơ sở, sắp xếp công việc hợp lý, dành nhiều thời gian đi thực tế, có  nhiều hình thức tiếp xúc lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri để phản ánh đầy đủ, kịp thời với cơ quan nhà nước có thẩm quyền; với Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân huyện nhà thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 7; góp sức  đẩy mạnh thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, phấn đấu đến năm 2020 huyện đạt chuẩn nông thôn mới; từng bước nâng cao đời sống người dân, giảm hộ nghèo. Bên cạnh đó, tôi cùng tập thể lãnh đạo huyện, các sở, ngành tham mưu đề xuất thành phố về tái cơ cấu kinh tế, xây dựng một số cụm công nghiệp nhằm thu hút đầu tư, tạo việc làm cho người lao động, tăng nguồn thu ngân sách cho huyện, để tăng cường cho đầu tư phát triển; góp phần đưa huyện An Lão sớm trở thành đô thị vệ tinh của Hải Phòng…

- Là người đứng đầu ngành Thuế, trách nhiệm khá nặng nề. Ông có giải pháp gì để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao?

- Tôi và các đồng chí lãnh đạo ngành Thuế  đã và đang chủ động tham mưu Thành ủy, HĐND, UBND thành phố triển khai quyết liệt, đồng bộ các chính sách vĩ mô của Chính phủ nhằm tháo gỡ kịp thời những vướng mắc, khó khăn cho DN, tạo điều kiện thu hút đầu tư, nhất là các dự án lớn, dự án có số nộp ngân sách lớn, phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo nguồn thu cho NSNN. Đồng thời, tăng cường kỷ cương thu ngân sách, chống thất thu ngân sách, bảo đảm thu đúng, thu đủ, thu kịp thời các khoản thu vào ngân sách nhà nước.

Một giải pháp quan trọng đang được tôi chỉ đạo thực hiện khá quyết liệt là tăng cường phân cấp nguồn thu cho cơ sở, trong đó có việc phân cấp cho huyện An Lão để tạo điều kiện cho huyện tăng thu, cân đối thu chi ngân sách. Nhờ vậy, kết quả thu nội địa 4 tháng qua của thành phố đạt 5.570 tỷ đồng, đạt 35,7% dự toán, tăng 43,5% so với cùng kỳ, cao nhất từ trước đến nay, tạo nguồn lực tài chính quan trọng cho đầu tư phát triển, trong đó số thu ngân sách của huyện An Lão cũng đạt khá với  36,9 tỷ đồng, đạt 39,3% dự toán, tăng 96,7% so với cùng kỳ.

Về lâu dài, tôi tập trung lãnh đạo chỉ đạo toàn ngành Thuế phấn đấu hoàn thành vượt mức dự toán thu NSNN hằng năm, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thu NSNN đề ra tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 15, Nghị quyết HĐND thành phố về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020: “Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố đạt trên 80.000 tỷ đồng, trong đó thu nội địa đạt trên 20.000 tỷ đồng”, tạo nguồn lực tài chính quan trọng để đầu tư xây dựng thành phố sớm trở thành thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Tôi xác định luôn sâu sát cơ sở, lắng nghe ý kiến của cử tri về những khó khăn vướng mắc về cơ chế chính sách pháp luật nói chung, chính sách pháp luật thuế nói riêng để tham mưu với Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính hoàn thiện thể chế, chính sách, pháp luật thuế, xây dựng hệ thống chính sách, pháp luật thuế minh bạch, rõ ràng, dễ hiểu, dễ thực hiện, phù hợp thông lệ quốc tế. Đồng thời, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính đổi mới trong lĩnh vực thuế tạo thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, người nộp thuế phát triển sản xuất kinh doanh; xây dựng hình ảnh Cục Thuế  Hải Phòng đúng với Tuyên ngôn của ngành Thuế: “Minh bạch- Chuyên nghiệp - Liêm chính - Đổi mới”.

- Trân trọng cảm ơn ông!

Thanh Hiệp thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

...........................................................................................................................................................

Đem nhiệt huyết tuổi trẻ, góp sức xây dựng thành phố ngày càng phát triển

Bà Hà Thị Thắm, Giám đốc Tài chính Công ty TNHH Phúc Tiến, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố khóa 15 đơn vị bầu cử số 12:

- Là người trẻ tuổi ứng cử đại biểu HĐND thành phố, bà cho biết chương trình hành động của mình nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thành phố?

- Trước tiên cho phép tôi trân trọng gửi lời cảm ơn tới các cử tri huyện Kiến Thụy đã quan tâm, tạo điều kiện và ủng hộ những người ứng cử đại biểu HĐND thành phố tại đơn vị bầu cử số 12- huyện Kiến Thụy. Tôi rất vinh dự là đại biểu trẻ tuổi, đại diện 23 nghìn doanh nghiêp vừa và nhỏ trên địa bàn thành phố Hải Phòng tham gia ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa 15, nhiệm kỳ 2016-2021. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thành phố, tôi xin hứa đem hết khả năng, nhiệt huyết tuổi trẻ và những kiến thức tài chính, kế toán ngân hàng, trình độ ngoại ngữ được tu nghiệp nhiều năm tại Anh góp sức vào sự phát triển của doanh nghiệp thành phố, cũng như quê hương Kiến Thụy.

Tôi xác định bản thân luôn tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị; không ngừng trau dồi kiến thức trên các lĩnh vực, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ được đào tạo để làm tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu HĐND được nhân dân tín nhiệm bầu. Phát huy kiến thức của mình, tôi tập trung vào 5 vấn đề trọng tâm:

Thứ nhất, tôi sẽ cùng với các đại biểu HĐND thành phố tích cực tham mưu thành phố những vấn đề cử tri huyện Kiến Thụy quan tâm như: phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, văn hóa, xã hội, xây dựng nông thôn mới; phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ và thương mại. Quan tâm tới các vấn đề an sinh xã hội, chế độ chính sách cán bộ cơ sở, đào tạo nghề cho lao động nông thôn, phát triển sản xuất, tìm đầu ra tiêu thụ nông sản cho người dân.

Thứ 2,  tích cực tham gia đưa Đề án phát triển văn hóa du lịch của huyện Kiến Thụy được thành phố phê duyệt nhanh chóng triển khai để Kiến Thụy, trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn của thành phố.

Thứ 3, chủ động đề xuất, tham gia ý kiến với các cấp, ngành, lãnh đạo địa phương tiếp tục xây dựng các danh lam thắng cảnh, khôi phục lại những làng nghề truyền thống của huyện Kiến Thụy.

Thứ 4, tôi tích cực tham gia, đóng góp với thành phố các giải pháp nâng cao chất lượng nguồn lao động của địa phương thông qua đào tạo kiến thức chuyên ngành như quản tri kinh doanh, quản lý doanh nghiệp; mở lớp dạy nghề ngắn hạn đào tạo nghề lao động nông thôn, đào tạo, bồi dưỡng kiến thức du lịch.

Thứ 5, trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp, tôi luôn quan tâm, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống. Hằng năm, Công ty TNHH bê tông Phúc Tiến trích một phần lợi nhuận ủng hộ các hoạt động tại địa phương, thành phố. Đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện.

- Trân trọng cảm ơn bà!

Tiến Đạt thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

...........................................................................................................................................................

Đóng góp hiệu quả trong quản lý đô thị, phát triển du lịch, dịch vụ

Đồng chí Đinh Duy Sinh, Bí thư Quận ủy Đồ Sơn, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố, đơn vị bầu cử số 5

 - Đồng chí có suy nghĩ gì khi tiếp tục được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa 15, nhiệm kỳ 2016- 2021?

-  Tôi rất vinh dự được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa 15 tại đơn vị bầu cử số 5 gồm quận Đồ Sơn và các phường: Đông Hải, Dư Hàng Kênh, Kênh Dương, Vĩnh Niệm thuộc quận Lê Chân, nơi địa linh, nhân kiệt "Hải tần phòng thủ", có Lễ hội Nữ tướng Lê Chân được vinh danh "Di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia".

Với tình cảm và trách nhiệm, trong quá trình công tác, tôi được biết tình hình của các phường trên khá tương đồng với các phường của quận Đồ Sơn. Vì vậy, rất thuận lợi cho tôi trong việc giám sát cũng như phối hợp các đồng chí lãnh đạo địa phương để tiếp thu, phản ánh kiến nghị của nhân dân với cấp có thẩm quyền giải quyết khi trúng cử đại biểu HĐND thành phố khoá 15.

Với những thời cơ, vận hội mới của đất nước và thành phố, quận Đồ Sơn và quận Lê Chân đang trên đà phát triển và hy vọng có sự đột phá về phát triển đô thị, du lịch, dịch vụ trong thời gian tới. Với quận Đồ Sơn, nhiều dự án đã và đang triển khai trên địa bàn như: Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Hòn Dấu của Công ty CP Him Lam, Dự án khu du lịch quốc tế Đồi Rồng, Dự án Khu ẩm thực tập trung… Trong khi đó, quận Lê Chân có nền kinh tế phát triển đa dạng bao gồm: công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng, dịch vụ... Đặc biệt tốc độ đô thị hóa diễn ra rất nhanh với trên 40 dự án đang được triển khai đầu tư xây dựng trên toàn quận. Tất cả mở ra điều kiện tốt nhất để quận Lê Chân, Đồ Sơn phát triển đồng thời đặt ra yêu cầu đổi mới trong công  công tác quản lý, thay đổi tư duy phát triển du lịch phù hợp tình hình mới.

- Nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thành phố khóa 15, trong chương trình hành động của mình, ông tập trung vào những vấn đề gì?

- Với kinh nghiệm đảm nhiệm vị trí Phó Ban Văn hóa- Xã hội HĐND thành phố, tổ trưởng tổ đại biểu HĐND thành phố khoá 14, nhiệm kỳ 2011-2016, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thành phố khoá 15,  tôi hứa trước cử tri và nhân dân: tiếp tục phấn đấu rèn luyện, trau dồi đạo đức, tác phong, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, khả năng, để đáp ứng tiêu chuẩn của đại biểu HĐND thành phố, xứng đáng với tình cảm quý báu của cử tri dành cho tôi.

Bản thân tôi tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, lắng nghe, tiếp thu để kịp thời phản ánh, đồng thời có trách nhiệm tham gia giải quyết đến cùng những tâm tư, nguyện vọng, quyền lợi chính đáng, hợp pháp của cử tri và nhân dân. Đặc biệt là những vấn đề bất cập về quản lý đô thị, cơ sở hạ tầng kỹ thuật đô thị, việc làm và an sinh xã hội hiện tác động bất cập đến đời sống dân sinh, cũng như những vấn để phát sinh trong quá trình kiểm tra, giám sát của đại biểu HĐND, góp phần cùng cấp uỷ Đảng, chính quyền giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân tại địa phương.

Tiếp tục tăng cường công tác phối hợp với các đại biểu HĐND, các ban của HĐND thành phố phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những yếu kém trong 5 năm qua, phấn đấu thực hiện hiệu quả 5 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để hoàn thành 10 chỉ tiêu kinh tế, Văn hóa - Xã hội, Quốc phòng -An ninh nhằm hoàn thành xuất sắc mục tiêu phát triển chung của thành phố đến năm 2020, thông qua việc nghiên cứu thực tiễn để tham gia xây dựng và hoạch định chương trình, định hướng mới, thông qua cơ quan quyền lực ở thành phố.

- Trân trọng cảm ơn đồng chí !

Phạm Lượng thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

...........................................................................................................................................................

Phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của địa phương, bảo đảm lợi ích người dân

Bà HOÀNG MINH NGỌC, Tổng Thư ký Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Hải Phòng, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021, đơn vị bầu cử số 6 - quận Hải An.

- Là ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021, bà quan tâm đến những vấn đề gì?

- Tôi rất vinh dự đại diện cho Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Hải Phòng, tổ chức chính trị- xã hội của giới trí thức khoa học và công nghệ thành phố, nơi quy tụ 29 hội khoa học kỹ thuật chuyên ngành, 13 tổ chức khoa học công nghệ trực thuộc với trên 5 vạn hội viên… ứng cử đại biểu HĐND thành phố. Là người làm công tác trí thức vận, tôi đặc biệt quan tâm đến việc tập hợp, huy động sự tham gia của các chuyên gia, các nhà khoa học có chuyên môn cao, tâm huyết với sự phát triển của thành phố giải quyết các vấn đề:

Vấn đề chuyển giao, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào đời sống; vấn đề giữa thu hồi đất phục vụ phát triển đô thị và quyền lợi, đời sống của người dân sau khi không còn đất sản xuất; vấn đề giữa phát triển đô thị hiện đại với bảo tồn, phát huy các di sản văn hóa lịch sử; vấn đề phát huy các tiềm năng, lợi thế phục vụ phát triển bền vững thành phố; vấn đề phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường; vấn đề thích nghi, giảm thiểu thiệt hại do biến đổi khí hậu, nước biển dâng…

- Nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thành phố, bà sẽ làm gì để phát huy vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử?

- Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thành phố, đối với tôi là niềm vinh dự và cũng là nhiệm vụ lớn lao, nhất là với một đại biểu nữ, tuổi trẻ và lần đầu ứng cử HĐND thành phố, nhưng bằng nhiệt huyết và trách nhiệm, tôi sẽ quyết tâm cao hơn trong rèn luyện, nâng cao bản lĩnh và kiến thức chuyên môn, chịu khó nghiên cứu, nắm bắt thực tế, đóng góp ý kiến trung thực, thẳng thắn, khách quan, khoa học, xây dựng, tham gia hiệu quả các hoạt động của HĐND thành phố.

Ứng cử ở Hải An, trước hết tôi nêu cao trách nhiệm với nhân dân, cử tri nơi bầu ra mình để nói tiếng nói của nhân dân, đem tiếng nói của cử tri quận nhà, của đội ngũ trí thức khoa học công nghệ đến với HĐND thành phố, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của thành phố, của quận.

Tôi xác định, những suy tư, trăn trở của cử tri cũng là của mình, thường xuyên giữ mối liên hệ gắn bó, mật thiết với cử tri, với nhân dân quận Hải An; tích cực đề xuất, kiến nghị các cấp, ngành, giải quyết và thực hiện giám sát việc trả lời, giải quyết của các cơ quan, đơn vị nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cử tri.

Tôi sẽ sát sao, cùng với các đại biểu trong tổ đại biểu HĐND, cùng với cử tri Hải An giám sát, nắm bắt tình hình của quận, trên cơ sở đó có những đề xuất, kiến nghị tới HĐND thành phố, các ban, ngành liên quan kịp thời có biện pháp giải quyết, tháo gỡ. Trước hết, tôi sẽ cùng các cử tri thực hiện giám sát, phát hiện, kiến nghị giải quyết các vấn đề ô nhiễm môi trường trên địa bàn, vấn đề đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông nhất là hệ thống giao thông nội vùng của quận. Cùng với các đại biểu HĐND khác, tôi sẽ tích cực đề xuất, kiến nghị các giải pháp bảo vệ an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu, thực hiện an sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân, nhất là gia đình chính sách, người có công, các đối tượng yếu thế, người tàn tật, trẻ mồ côi, người già không nơi nương tựa..

Trên cương vị công tác, tôi sẽ phối hợp với các chuyên gia, nhà khoa học cùng các đơn vị trực thuộc Liên hiệp hội đẩy mạnh các hoạt động tư vấn phản biện; phổ biến kiến thức, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật tới cộng đồng; hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật sản xuất, dạy nghề, thông tin kinh tế và thị trường tiêu thụ sản phẩm để góp phần giúp các hộ nghèo từng bước vươn lên khá giả, giúp người dân được trang bị nhiều thông tin, kiến thức bổ ích, tham gia tích cực vào sự phát triển của địa phương.

Phát huy sức mạnh của hệ thống Liên hiệp hội, tôi sẽ tập hợp, động viên đông đảo các chuyên gia, các nhà khoa học có chuyên môn cao trong nước và quốc tế, tâm huyết với sự phát triển của thành phố Hải Phòng, của quận Hải An, thực hiện tư vấn, đưa ra các giải pháp để giải quyết vấn đề về ô nhiễm môi trường; vấn đề về giải phóng mặt bằng và bảo đảm quyền lợi người dân sau khi bị thu hồi đất; quy hoạch, quản lý quy hoạch, đất đai, đô thị trên cơ sở phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của địa phương, bảo đảm lợi ích người dân; chủ động thực hiện công tác tư vấn phản biện để cung cấp những cơ sở, luận cứ khoa học để HĐND xem xét, quyết định các chương trình, đề án, dự án phục vụ sự phát triển bền vững của thành phố.

- Trân trọng cảm ơn bà!

Thanh Hà thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

...........................................................................................................................................................


Chăm lo cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của cựu chiến binh, cựu quân nhân

Ông Lưu Xuân Cải, Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh thành phố, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố khóa 15, đơn vị bầu cử số 14

 


- Nếu được cử tri tín nhiệm bầu, ông sẽ thực hiện trách nhiệm của người đại biểu dân cử như thế nào?
 

- Nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm lựa chọn bầu làm đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016 – 2021, tôi sẽ cố gắng hết sức, mang kiến thức, kinh nghiệm 44 năm phục vụ trong Quân đội nhân dân Việt Nam góp phần xây dựng địa phương, thành phố. Tôi sẽ tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình hành động của mình. Đó là phát  huy khả năng và kinh nghiệm làm thật tốt vai trò  của người đại biểu nhân dân, dành nhiều thời gian gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri để hiểu rõ hơn cuộc sống thực tế của cử tri và nhân dân.

Từ đó đề xuất với sở, ngành các cấp chính quyền những yêu cầu mà cử tri và nhân dân mong đợi trên các lĩnh vực như đời sống, việc làm, xóa nghèo, thực hiện chính sách người có công. Tôi sẽ đề xuất với thành phố quan tâm chăm lo gia đình liệt sĩ, thương binh, người nhiễm chất độc da cam, chăm lo cải thiện nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của cựu chiến binh, cựu quân nhân và việc thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước đối với cựu chiến binh, cựu quân nhân thông qua các hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp.
 
Với vai trò là người đại diện lực lượng cựu chiến binh, cựu quân nhân, tôi sẽ triển khai thực hiện tốt vai trò của Hội đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên và nhân dân, nhất là lợi ích của bà con nông dân trong việc sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, thu hồi đất, đền bù giải phóng mặt bằng thông qua hoạt động, tập hợp, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, thực hiện dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội; thực hiện tốt chức năng giám sát và phản biện xã hội, tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền các cấp trong sạch và vững mạnh, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, thật sự là chính quyền của dân, do dân và vì dân; đấu tranh  phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu và các hành vi vi phạm pháp luật khác.
 
Để làm tròn trách nhiệm của người cán bộ và nghĩa vụ công dân đối với cử tri và nhân dân đã tin tưởng, tín nhiệm, tôi sẽ phấn đấu, nỗ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất; không ngừng nghiên cứu, học tập để nâng cao trình độ nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác  trong tình hình mới; tu dưỡng đạo đức của bản thân, gần gũi, sâu sát tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân; gương mẫu và vận động nhân dân, gia đình nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp và pháp luật.
 
Trân trọng cảm ơn ông !
 
Phương Nam thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

......................................................................................................................................................


Tham mưu với thành phố, Quốc hội ban hành các cơ chế chính sách có tính khả thi cao, giải quyết các vấn đề cử tri quan tâm

Ông Bùi Thanh Tùng, Ủy viên Thường trực HĐND thành phố, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa 14 tại đơn vị bầu cử số 1, ứng cử viên đại biểu  HĐND thành phố khóa 15 tại đơn vị bầu cử số 4:

-  Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội, ông thực hiện chương trình hành động với những nội dung trọng tâm là gì?

- Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa 14, tôi có điều kiện thuận lợi thực hiện vai trò, trách nhiệm của mình đóng góp vào sự phát triển thành phố cũng như chuyển tải được ý chí, nguyện vọng của cử tri thành phố đến diễn đàn Quốc hội. Tôi sẽ tập trung cùng Đoàn đại biểu Quốc hội của Hải Phòng tham mưu lãnh đạo thành phố đề xuất với Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương nghiên cứu, ban hành những hành lang pháp lý, cũng như những cơ chế đặc thù nhằm phát huy, khai thác tiềm năng, thế mạnh của thành phố, với vai trò là cực tăng trưởng của Vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, nhất là một số cơ chế đặc thù về tài chính, ngân sách.

Đồng thời, đề xuất những giải pháp cụ thể thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm để phát triển thành phố trong nhiệm kỳ 2016-2021; thực hiện Nghị quyết Đại hội 15 Đảng bộ thành phố, trong đó có 3 khâu đột phá chiến lược về phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và đẩy mạnh cải cách hành chính. Tôi sẽ cố gắng bám sát thực tiễn và nguyện vọng của cử tri, tích cực trau dồi kiến thức pháp luật để có thể thảo luận, đóng góp ý kiến chất lượng cao vào các dự án luật và các quyết sách lớn tại Quốc hội, đồng thời cùng các vị ĐBQH thành phố, thực hiện tốt việc giám sát, đôn đốc các cơ quan liên quan trong thực hiện các cơ chế, chính sách, giải quyết những vấn đề cử tri cả nước cũng như cử tri và nhân dân thành phố quan tâm.

Từ thực tiễn của thành phố, tôi sẽ đúc rút kinh nghiệm, đóng góp, kiến nghị với Quốc hội hoàn thiện hệ thống pháp luật, các chính sách phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh để các chủ trương, chính sách được ban hành có tính khả thi cao, tác động tích cực và thiết thực đến đời sống của nhân dân.

- Là đại biểu HĐND thành phố nhiều khóa, nhiệm kỳ này, nếu được cử tri tín nhiệm tiếp tục bầu làm đại biểu HĐND thành phố, đồng chí sẽ đóng góp gì vào sự phát triển chung của thành phố trong thời kỳ công nghiệp hóa-hiện đại hóa?

-Trong hai nhiệm kỳ qua, với vai trò người đại biểu HĐND thành phố, trải qua nhiều vị trí công tác, với vai trò là lãnh đạo HĐND thành phố trên cương vị Ủy viên Đảng Đoàn, Ủy viên Thường trực HĐND thành phố, tôi luôn cố gắng cùng tập thể Thường trực HĐND thành phố lãnh đạo HĐND thành phố thực hiện nhiều đổi mới trong hoạt động, ban hành nhiều nghị quyết quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, bảo đảm an sinh xã hội và quyền lợi của cử tri thành phố; thực hiện có hiệu quả trách nhiệm giám sát theo luật định.

Nhiệm kỳ 2016-2021, nếu tiếp tục được làm đại biểu HĐND thành phố, tôi tham mưu HĐND thực hiện tốt thẩm quyền và trách nhiệm của HĐND thành phố theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương (có hiệu lực từ năm 2016), với 9 nhóm nhiệm vụ quan trọng, đặc biệt là thẩm quyền quyết định những vấn đề quan trọng như quy hoạch, kế hoạch, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội; kế hoạch đầu tư công trung hạn, hằng năm; dự toán thu, chi ngân sách; công tác quản lý đất đai, tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường; quyết định các cơ chế, chính sách về an sinh xã hội; chủ trương biện pháp bảo đảm quốc phòng- an ninh, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội và xây dựng chính quyền các cấp; tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND thành phố trên nguyên tắc bám sát các yêu cầu của cử tri.

Ngoài trách nhiệm của đại biểu Quốc hội, tôi cũng chủ động tham mưu với Thành ủy, HĐND, UBND thành phố ban hành các cơ chế chính sách; giám sát, đôn đốc các cơ quan trên địa bàn thực hiện các chương trình kế hoạch cụ thể giải quyết những vấn đề cử tri và nhân dân thành phố quan tâm như cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng; giải quyết ùn tắc và nâng cấp hệ thống đường giao thông và hạ tầng đô thị; tăng cường kỷ cương và nền nếp trật tự đô thị; ứng dụng KHCN vào sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và nâng cao đời sống nông thôn; giải pháp đào tạo nhân lực chất lượng cao; các chính sách đối với người lao động, hỗ trợ các hộ nghèo, các đối tượng chính sách như người có công, người cao tuổi; chính sách đối với đội ngũ cán bộ cơ sở; vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm; cơ chế chính sách hỗ trợ giải phóng mặt bằng triển khai các dự án đầu tư; cải cách thủ tục hành chính….

- Trân trọng cảm ơn ông!

Phương Nam thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

..........................................................................................................................................................

Đẩy mạnh thực hiện an sinh xã hội, góp phần cải thiện đời sống nhân dân

Ông Đỗ Văn Bình, Phó giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa 14, đơn vị bầu cử số 2:


- Là ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá 14, ông quan tâm đến những vấn đề gì?

- Là cán bộ ngành Lao động- Thương binh và Xã hội, tôi nhận thức việc xây dựng và thực hiện chính sách xã hội phù hợp, hiệu quả cao có vai trò đặc biệt quan trọng, không chỉ là mục tiêu mà còn là động lực để xã hội phát triển nhanh và bền vững. Do vậy, tôi rất quan tâm đến việc xây dựng và thực hiện chính sách về lao động việc làm, chính sách người có công, chính sách giảm nghèo, an sinh xã hội. Để góp phần xây dựng các cơ chế chính sách sát thực tiễn, phù hợp, triển  khai có hiệu quả  rất cần những ý kiến tham gia, đóng góp từ thực tiễn, nhất là ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri. Nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội tôi sẽ thường xuyên tiếp xúc, gần gũi, lắng nghe ý kiến của cử tri để phản ánh với Quốc hội và các cơ quan có thẩm quyền, qua đó góp phần xây dựng và thực hiện các chính sách đạt kết quả tốt.

- Nếu trở thành đại biểu Quốc hội, ông sẽ thực hiện trách nhiệm của người đại biểu như thế nào?

-Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa 14, đối với tôi đây thực sự là niềm vinh dự lớn và cũng là trọng trách nặng nề. Tôi cần nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, năng lực để tham gia tích cực vào các hoạt động của đại biểu Quốc hội, thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ của đại biểu Quốc hội, thường xuyên tiếp xúc, gần gũi, lắng nghe những ý kiến của cử tri, tìm hiểu nguyện vọng của cử tri để phản ánh những nguyện vọng chính đáng của cử tri với Quốc hội và những cơ quan có thẩm quyền. Tôi sẽ tập trung nghiên cứu, đề xuất các giải pháp huy động, thu hút tối đa các nguồn vốn cho đầu tư  phát triển kinh tế để tạo thêm việc làm; nâng cao chất lượng đào tạo nghề gắn với sử dụng lao động, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng với yêu cầu thị trường trong đó có thị trường lao động xuất khẩu. Tôi sẽ đề xuất các chính sách khuyến khích nhà đầu tư tham gia vào quá trình đào tạo nguồn nhân lực; chú trọng hỗ trợ đào tạo nghề cho người nghèo, lao động nông thôn, người khuyết tật hiệu quả, phù hợp hơn để giúp họ giải quyết việc làm, cải thiện đời sống.
 
Cùng với việc thực hiện tốt các chính sách của Nhà nước và giải quyết các vướng mắc trong việc thực hiện chính sách đối với người có công, tôi sẽ nghiên cứu, đề xuất chính sách, huy động xã hội hóa các nguồn lực tiếp tục hỗ trợ các gia đình người có công cải thiện đời sống; tập trung nghiên cứu, đề xuất chính sách phù hợp để hỗ trợ, tạo điều kiện để các hộ vươn lên thoát nghèo hiệu quả hơn, nhất là các hộ nghèo có thành viên là người được bảo trợ xã hội vươn lên thoát nghèo bền vững. Tôi cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu  đề xuất với Quốc hội và các cơ quan chức năng giải pháp mở rộng diện thụ hưởng và nâng cao mức hỗ trợ, trong đó quan tâm hơn đến người cao tuổi neo đơn, trẻ em mồ côi, người đơn thân nuôi con, các giải pháp để giảm thiểu số trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em được bảo vệ tốt hơn, được quan tâm đầy đủ hơn.

- Trân trọng cảm ơn ông!

Đức Anh thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

..........................................................................................................................................................

Nỗ lực góp phần đổi mới căn bản toàn diện giáo dục-đào tạo thành phố

Bà Phạm Thị Hương Xuân, Phó hiệu trưởng Trường THPT Trần Nguyên Hãn, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa 14, đơn vị bầu cử số 1:


- Nếu được cử tri thành phố tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội, bà sẽ làm gì để đóng góp vào sự phát triển của thành phố nói chung và ngành GD-ĐT thành phố nói riêng?

- Tôi rất vinh dự được cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14. Tôi cho rằng, đây không chỉ là vinh dự của riêng cá nhân mà còn là vinh dự của ngành GD-ĐT thành phố. Tôi cũng nhận thức rằng, đây là trách nhiệm rất lớn lao trước cử tri thành phố, trong đó có những cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên thành phố Cảng. 

Những năm qua, nhờ sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện về mọi mặt của thành phố, Bộ GD-ĐT, cùng với sự cố gắng, nỗ lực của toàn ngành, ngành GD-ĐT thành phố Cảng đạt nhiều thành tích rất đáng tự hào, nhất là trong công tác phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế. Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2015 và năm 2016,  thành phố Hải Phòng đứng thứ 2 toàn quốc, sau Thủ đô Hà Nội. Tại “sân chơi” Ôlympic quốc tế, Hải Phòng là địa phương duy nhất 21 năm liên tục có học sinh đoạt giải Ôlympic quốc tế và khu vực.

Bên cạnh thành tích đạt được, GD-ĐT Hải Phòng còn một số hạn chế cần khắc phục và tháo gỡ trong thời gian tới.  Đó là mạng lưới trường, lớp mầm non còn thiếu; xây dựng trường chuẩn quốc gia chậm, chưa đạt yêu cầu; một số trường nặng về giáo dục kiến thức, chưa coi trọng giáo dục đạo đức, lý tưởng và rèn kỹ năng sống cho học sinh; tình trạng dạy thêm, học thêm, tình trạng “lạm thu” núp bóng Ban đại diện cha mẹ học sinh tuy có chấn chỉnh nhưng chưa triệt để, gây bức xúc trong dư luận...

Tôi luôn suy nghĩ rằng, với vị trí, vai trò của nhà giáo, nhà quản lý, tôi phải có trách nhiệm cùng toàn ngành GD-ĐT chung tay tháo gỡ, giải quyết những vấn đề hạn chế ở trên, thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện và đổi mới, đáp ứng yêu cầu hội nhập khu vực và quốc tế.

Nếu trở  thành người đại biểu nhân dân, thông qua diễn đàn dân cử, tôi sẽ mang tiếng nói của cử tri thành phố tác động đến cơ quan hành pháp trong việc đề ra những chủ trương, chính sách nhằm đổi mới toàn diện giáo dục-đào tạo, hướng tới sự phát triển bền vững, đào tạo thế hệ học sinh có hoài bão, có lý tưởng, tiếp cận khoa học công nghệ tiên tiến, biết tự hào về truyền thống lịch sử cách mạng, sống có lý tưởng, hết lòng phụng sự Tổ quốc, nhân dân. 

- Trân trọng cảm ơn bà.

Bích Hạnh thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

...........................................................................................................................................................

Ưu tiên tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Ông Nghiêm Vũ Khải, Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa 14, đơn vị bầu cử số 1:


- Nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa 14, trọng tâm chương trình hành động của ông là gì?

- Với kinh nghiệm 17 năm làm việc ở các cơ quan của Quốc hội, trong đó có 2 khóa làm đại biểu Quốc hội (khóa 11, 12), tôi tin tưởng rằng mình có thể thực hiện tốt chức năng “thay mặt nhân dân thực hiện quyền lực nhà nước trong Quốc hội” trên các lĩnh vực lập pháp, giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Nếu được cử tri tín nhiệm, tôi sẽ đóng góp nhiệt huyết, trí tuệ, kinh nghiệm xây dựng hệ thống pháp luật đồng bộ, thống nhất, khả thi nhằm bảo đảm công dân thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình, góp phần thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Đồng thời, tham gia tích cực các hoạt động giám sát, chất vấn tại nghị trường cũng như thực tiễn về việc thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật, nhất là Hiến pháp năm 2013.

 Với cương vị là Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam, tổ chức chính trị- xã hội đại diện cho 2,8 triệu trí thức khoa học, công nghệ của cả nước, tôi sẽ huy động sự tham gia của các nhà khoa học có trình độ chuyên môn cao, tâm huyết với đất nước để xây dựng cơ sở, luận cứ khoa học giúp Quốc hội xem xét, quyết định chủ trương đầu tư các dự án, công trình quan trọng quốc gia; bảo đảm hiệu quả tổng hợp đối với sự nghiệp phát triển của đất nước cũng như của địa bàn triển khai dự án.

-  Ông sẽ thực hiện vai trò là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân thành phố Hải Phòng như thế nào?

- Đại hội 15 Đảng bộ thành phố đề ra mục tiêu phát triển tổng thể của thành phố giai đoạn 2015-2020 là đưa Hải Phòng trở thành thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại. Quán triệt tinh thần đó, đồng thời phát huy kinh nghiệm, kiến thức trong quá trình công tác, tôi sẽ chủ động phối hợp đội ngũ trí thức thành phố và các giới khoa học trong và ngoài nước để cung cấp cơ sở khoa học, cập nhật thông tin cần thiết, đề xuất các giải pháp thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm quốc phòng- an ninh do Đảng bộ và chính quyền thành phố đề ra.

Trong đó, ưu tiên tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Đây là một trong những khâu đột phá trong kế hoạch phát triển của thành phố cũng như của cả nước. Với kinh nghiệm giảng dạy bậc đại học hơn 10 năm và 12 năm học tập, nghiên cứu ở các nước tiên tiến như Liên Xô, Nhật Bản, tôi sẽ giới thiệu, trao đổi với một số cơ sở giáo dục và đào tạo trong số hơn 20 trường đại học, cao đẳng, dạy nghề của thành phố để xúc tiến đổi mới, áp dụng một số mô hình đào tạo hiện đại, xây dựng chương trình, giáo trình, phương pháp dạy và học để đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao của thành phố và vùng lân cận; thúc đẩy hợp tác lao động với nước ngoài về điều dưỡng viên, lao động tay nghề cao, nhất là những quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức…

Để phục vụ mục tiêu đó, tôi sẽ kiến nghị một số chính sách thu hút trí thức, liên kết các cơ sở đào tạo từ dạy nghề đến đào tạo đại học, sau đại học của thành phố với các tổ chức đào tạo lớn trong nước cũng như nước ngoài; góp phần xây dựng Hải Phòng trở thành trung tâm đổi mới, sáng tạo và khởi nghiệp của thế hệ trẻ dựa vào khoa học và công nghệ.

Bên cạnh đó, tôi cũng phối hợp chặt chẽ với Liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố ứng dụng mô hình nông nghiệp công nghệ cao với quy mô phù hợp với điều kiện của Hải Phòng nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh cũng như thích ứng với điều kiện biến đổi khí hậu hiện nay. Ngoài ra, với kinh nghiệm hoạt động quốc tế lâu năm và quan hệ sâu rộng với các đối tác thuộc nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ, tôi sẽ chủ động mời một số nhà ngoại giao, doanh nghiệp, nhà khoa học nước ngoài thăm, tìm hiểu cơ hội hợp tác với Hải Phòng.

Đồng thời, giới thiệu với đối tác quốc tế về vị thế, tiềm năng và chính sách hội nhập tích cực và chủ động của thành phố - điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư, khách du lịch quốc tế. Tôi cũng dành nhiều thời gian cho hoạt động của Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố; thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe và tiếp thu ý kiến của cử tri; tích cực tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo; bảo vệ quyền lợi chính đáng của công dân; kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

- Trân trọng cảm ơn ông!

 Việt Hoàng thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

........................................................................................................................................................

Mang tiếng nói của cử tri, phụ nữ thành phố Cảng tới Quốc hội

Bà Phạm Thị Thúy Hải, Trưởng Ban Tổ chức Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa 14, đơn vị bầu cử số 1:


- Nếu trở thành đại biểu Quốc hội, bà sẽ làm gì để phát huy vai trò trách nhiệm của người đại diện cử tri, nhân dân thành phố Cảng?

- Nếu được cử tri tín nhiệm bầu và trở thành đại biểu Quốc hội, tôi sẽ thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa cử tri với Quốc hội, thường xuyên giữ mối liên hệ với cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng dưới nhiều hình thức, chịu sự giám sát trực tiếp của cử tri; định kì báo cáo với cử tri về hoạt động của mình và của Quốc hội; tích cực đi cơ sở và tham dự các buổi tiếp xúc cử tri theo lịch của Đoàn đại biểu Quốc hội: Tôi nghiêm túc lắng nghe, ghi nhận ý kiến của cử tri để tập hợp, phản ánh trung thực các ý  kiến của cử tri với Quốc hội, các bộ, ngành trung ương và HĐND các cấp; đồng thời, đề xuất giải pháp để góp phần giải quyết những vấn đề bức xúc của cử tri trong phạm vi quyền hạn của mình.

Tôi cũng tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật; tham gia hoạt động giám sát việc thực hiện luật pháp, chính sách để bảo đảm quyền lợi người dân; tham gia thảo luận, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước mà hiện nay người dân đang quan tâm, bức xúc như: cân đối ngân sách Nhà nước chi cho phát triển kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội như chính sách người có công, phòng chống biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, lao động- việc làm, các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ cộng đồng;...

 Là ứng cử viên nữ đang công tác tại Hội LHPN thành phố, trong phạm vi quyền hạn và nhiệm vụ được phân công, bản thân tôi sẽ góp phần cùng Hội LHPN các cấp nghiên cứu, đề xuất với Quốc hội, Chính phủ ban hành những chính sách phù hợp, nhất là các chính sách liên quan tới phụ nữ, gia đình, trẻ em; tiếp tục thực hiện các chương trình hỗ trợ vốn vay, dạy nghề và tạo việc làm, tăng thu nhập ổn định cho phụ nữ; góp phần giúp hộ nghèo, hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ được thoát nghèo; phát huy vai trò của phụ nữ trong phong trào xây dựng Nông thôn mới... Nếu trở thành đại biểu Quốc hội, tôi hứa sẽ tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống; gần dân, trọng dân, vì dân, bám sát thực tiễn, nói đi đôi với làm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; không ngừng nâng cao bản lĩnh và kiến thức chuyên môn để có đủ điều kiện phẩm chất, năng lực, tận tuỵ, tâm huyết để xứng đáng là người đại biểu của nhân dân.

- Trân trọng cảm ơn bà!

Huyền Chi thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

..........................................................................................................................................................

Những điều kiện thuận lợi của nghề báo trong việc nắm bắt dư luận xã hội giúp hoạt động của đại biểu Quốc hội thêm hiệu quả

(Trao đổi của đồng chí Thuận Hữu (Nguyễn Hữu Thuận), Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa 14)


- Đồng chí có cảm xúc và suy nghĩ như thế nào khi về ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14 tại thành phố Hải Phòng?

-  Được sự phân công của Hội đồng Bầu cử quốc gia và theo nguyện vọng của cá nhân tôi, tôi rất phấn khởi và vinh dự được về ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14 tại thành phố Hải Phòng, thành phố có truyền thống cách mạng vẻ vang cả trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm và trong xây dựng, phát triển.

Là một trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương, những năm qua, Hải Phòng từng bước vượt qua khó khăn, kinh tế thành phố có bước phục hồi và tăng trưởng khá, giữ vững tốc độ tăng trưởng gấp 1,5 lần bình quân chung cả nước; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; thu hút đầu tư nước ngoài và đầu tư từ các tập đoàn lớn trong nước có bước đột phá; nhiều công trình hạ tầng giao thông cấp vùng và hạ tầng đô thị được đầu tư đồng bộ, hiện đại; trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; quốc phòng- an ninh ổn định.

Tuy nhiên, còn nhiều khó khăn, vướng mắc và nhiều vấn đề đặt ra trong quá trình phát triển, đòi hỏi Đảng bộ và nhân dân thành phố phải tiếp tục nỗ lực, đồng sức đồng lòng, chung tay xây dựng để thành phố phát triển nhanh, bền vững, theo hướng: Xây dựng Hải Phòng trở thành trung tâm dịch vụ, công nghiệp lớn có sức cạnh tranh cao; là trọng điểm phát triển kinh tế biển của cả nước; trung tâm giáo dục- đào tạo, y tế và khoa học công nghệ của vùng Đuyên hải Bắc bộ; là đầu mối giao thông quan trọng của cả nước, cửa chính ra biển của các địa phương phía Bắc; đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao; một pháo đài bất khả xâm phạm về quốc phòng và an ninh; hướng tới xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố cảng xanh, văn minh, hiện đại. Nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, tôi nguyện làm hết sức mình đóng góp phần nhỏ bé vào công cuộc xây dựng và phát triển thành phố.

- Nhiệm vụ người đại biểu nhân dân trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa 13 được đồng chí phát huy như thế nào, thưa đồng chí?

-  Trong nhiệm kỳ Quốc hội vừa qua, là đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, được sự tạo điều kiện, giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và cử tri, tôi đã có nhiều cố gắng, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Dù tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu xa Hà Nội nhưng tôi vẫn khắc phục khó khăn cùng với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe ý kiến, phản ánh tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị của cử tri đối với Quốc hội và các bộ, ngành Trung ương. Trên diễn đàn Quốc hội, tại các phiên họp toàn thể hay họp tổ, họp đoàn, tôi tích cực phát biểu ý kiến đóng góp xây dựng Hiến pháp và các luật, bộ luật. Nhiều ý kiến đóng góp của tôi được tiếp thu.

Tôi cũng chất vấn thẳng thắn, chân thành và xây dựng về những vấn đề cử tri quan tâm, cần giải quyết. Nhiều kiến nghị chính đáng của cử tri được các bộ, ngành quan tâm trả lời và giải quyết. Trên các lĩnh vực giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, tôi thường xuyên thể hiện chính kiến của mình và ý kiến của tôi cũng thường được các cơ quan có trách nhiệm quan tâm. Với vai trò là Ủy viên Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, tôi đã tham gia tích cực các hoạt động của Ủy ban, góp phần mở rộng quan hệ và nâng cao vị thế của Quốc hội, của đất nước trên trường quốc tế. Qua một nhiệm kỳ Quốc hội, tôi tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý để nhiệm kỳ này, nếu được cử tri tín nhiệm, tôi tin là hoạt động của mình với tư cách là đại biểu Quốc hội sẽ hiệu quả cao hơn.

- Theo đồng chí, những ưu thế nào sẽ giúp đồng chí phát huy có hiệu quả  cao hơn nữa trong vai trò đại biểu Quốc hội khóa 14?

- Với nghề nghiệp hiện nay là một nhà báo (Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam), tôi có nhiều thuận lợi trong việc nắm bắt dư luận xã hội, tâm tư, tình cảm, nguyện vọng chính đáng và những bức xúc của nhân dân. Từ việc nắm bắt dư luận xã hội, tôi đã chỉ đạo Báo Nhân dân nói riêng và các cấp Hội Nhà báo nói chung phản ánh cuộc sống một cách sinh động, có định hướng. Và những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân được tôi thể hiện ngay ở diễn đàn Quốc hội và trên báo chí. Những điều kiện thuận lợi của nghề báo trong việc nắm bắt dư luận và phản biện xã hội tạo thêm thuận lợi cho hoạt động của đại biểu Quốc hội của tôi nếu được cử tri tín nhiệm.

Nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa 14, tôi nguyện không ngừng học tập, rèn luyện, sẽ đem hết công sức, trí tuệ và kinh nghiệm của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ đại biểu Quốc hội; liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri; thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe cử tri, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri; thu thập, phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội và các cơ quan Đảng, Nhà nước liên quan cùng với việc xem xét, phản ánh trên báo chí; khiêm tốn học hỏi nhân dân, phát huy cao nhất quyền làm chủ của nhân dân; tích cực tuyên truyền, phổ biến luật pháp và nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó; hoạt động tích cực tại các phiên họp toàn thể của Quốc hội, các cuộc họp tổ của đại biểu, Đoàn đại biểu Quốc hội; nghiên cứu, thảo luận, biểu quyết các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của Quốc hội, thực hiện chức năng lập pháp, giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, góp phần vào kế hoạch đối ngoại của Quốc hội.

Với tình cảm và lời hứa chân thành, tôi rất mong muốn được cử tri thành phố Hải Phòng ủng hộ, bầu tôi làm đại biểu Quốc hội khóa 14 để tôi có điều kiện thực hiện lời hứa của mình, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của cử tri tại cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất.

-  Trân trọng cảm ơn đồng chí!

Thanh Hiệp thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

...........................................................................................................................................................

Quan tâm giải quyết nhiều vấn đề cụ thể của quận Lê Chân và ngành Tài chính

Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Sở Tài chính, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố khóa 15, tại đơn vị bầu cử số 4:


 
-  Là người con của quận Lê Chân và lần này được giới thiệu ứng cử tại quận nhà, đồng chí có cảm xúc như thế nào?
 
- Tôi sinh ra, lớn lên, trưởng thành và hiện cư trú tại quận Lê Chân, địa phương vinh dự mang tên Nữ tướng Lê Chân, người có công khai hoang lập ấp, lập nên trang An Biên - trấn Hải Tần phòng thủ xưa - Hải Phòng ngày nay. Tôi rất phấn khởi được Ủy ban Bầu cử thành phố giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa 15 tại quận Lê Chân. Đây là vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao với Đảng bộ, chính quyền và cử tri, nhân dân quận nhà.
 
- Nếu trúng cử, đồng chí có kế hoạch như thế nào đóng góp cho sự phát triển của quận Lê Chân và thành phố?
 
- Nếu được cử tri quận Lê Chân tín nhiệm bầu tái cử đại biểu HĐND thành phố,  trước hết, tôi sẽ rút kinh nghiệm, khắc phục những hạn chế, phát huy kết quả đạt được của nhiệm kỳ qua, tiếp tục nỗ lực, trách nhiệm cao, hoàn thành tốt các nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân. Trong đó, đặc biệt coi trọng và  thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, nhất là với cử tri quận Lê Chân để thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri; có trách nhiệm giải quyết theo thẩm quyền và theo dõi đôn đốc các cấp, ngành giải quyết những kiến nghị đúng và hợp pháp, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ cấp ủy Đảng, chính quyền quận, phường trên địa bàn tìm ra những giải pháp đúng đắn để xây dựng quận Lê Chân trở thành địa phương có kinh tế phát triển, môi trường tự nhiên được bảo đảm, đời sống người dân được nâng cao, QPAN được giữ vững. Cụ thể, tập trung nguồn lực của địa phương, có sự hỗ trợ của thành phố, sự chung tay của doanh nghiệp và nhân dân khắc phục hạn chế hạ tầng kỹ thuật của đô thị cũ xuống cấp, chưa đầy đủ, như: đường ngõ xóm, hệ thống tiêu thoát nước, điện chiếu sáng…; kiến nghị thành phố tiếp tục thực hiện quy hoạch di dời các cơ sở sản xuất ô nhiễm xen kẹt trong nội đô, sát nhà dân; thu hồi đất các dự án vi phạm Luật Đất đai, chậm đưa vào đầu tư, sử dụng; từng bước thực hiện quy hoạch, cải tạo và chỉnh trang đô thị; góp phần thực hiện hiệu quả cao Nghị quyết 18 và Kết luận số 19 của Ban Thường vụ Thành ủy về xây dựng và phát triển quận Lê Chân; các nghị quyết của Đảng bộ thành phố và Đảng bộ quận…
 
- Với cương vị Giám đốc Sở Tài chính, vai trò người đại biểu nhân dân được đồng chí thể hiện như thế nào?

 
- Chỉ đạo thực hiện đầy đủ các chức năng, nhiệm vụ của Sở Tài chính, làm tốt công tác tham mưu, đề xuất thành phố về công tác tài chính- ngân sách, quản lý  chi ngân sách hiệu quả, tiết kiệm gắn với đẩy mạnh tăng thu ngân sách,  huy động mọi nguồn lực, bảo đảm công bằng xã hội, chống thất thu, thất thoát, góp phần tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội. Đây là điều tôi luôn trăn trở suy nghĩ để làm tròn,  thể hiện trách nhiệm trước cử tri và nhân dân. Đặc biệt, Sở Tài chính với vai trò là đơn vị  chủ trì xây dựng đề án: “Nhiệm vụ giải pháp tăng cường kỷ cương thu chi ngân sách nhà nước, nâng cao hiệu quả đầu tư công” được HĐND thành phố thông qua cũng sẽ là một trong những ngành chủ lực để thực hiện.
 
Sở Tài chính giữ mối quan hệ chặt chẽ với các bộ, ngành Trung ương, tranh thủ sự ủng hộ, đề xuất các cơ chế chính sách tài chính, ngân sách phù hợp với đặc thù của thành phố Cảng, khai thác các nguồn thu, đặc biệt là nguồn vượt thu xin để lại địa phương, góp phần tạo thêm nguồn lực tập trung cho đầu tư phát triển. Trước mắt, trong năm 2016, tập trung thực hiện tốt chủ đề năm: “ Tăng cường kỷ cương thu, chi ngân sách- Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh” nhằm góp phần tạo ra những chuyển biến rõ rệt và hiệu quả.
 
Một nhiệm vụ quan trọng nữa tôi sẽ cùng các đồng chí lãnh đạo sở tập trung thực hiện là cơ cấu lại tổ chức bộ máy cơ quan Sở Tài chính phù hợp quy định và nhiệm vụ mới, tập trung công tác chi ngân sách gắn với nhiệm vụ quản lý thu ngân sách Nhà nước, tăng cường công tác quản lý cán bộ công chức; xây dựng đội ngũ CBCC ngành Tài chính có năng lực, tinh thần trách nhiệm, tâm huyết và có phẩm chất đạo đức, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ sâu, năng động, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Với kinh nghiệm của người đại biểu HĐND, Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND thành phố khóa 14, nếu được cử tri tín nhiệm, tôi sẽ mang hết sức mình, không ngừng học tập, rèn luyện để đáp ứng  nhiệm vụ, yêu cầu đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND thành phố trong thời kỳ phát triển đột phá của thành phố Hải Phòng 5 năm tới.
 
- Trân trọng cảm ơn đồng chí!

 
Trọng Hồng thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

...........................................................................................................................................................

Quan tâm thực hiện chế độ chính sách với người có công và an sinh xã hội

Ông Nguyễn Bách Phái, Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố khóa 15, đơn vị bầu cử số 14:


 
- Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thành phố, đồng chí sẽ đóng góp gì vào sự phát triển chung của Hải Phòng, của ngành và địa phương nơi mình đại diện?
 
 Là đại biểu HĐND thành phố, đồng thời là Giám đốc Sở Lao động –Thương binh và Xã hội, tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Trong đó, tập trung vào các vấn đề sau: Trước hết, tôi sẽ quan tâm tiếp xúc, lắng nghe, tiếp nhận và phản ánh trung thực nguyện vọng của cử tri, nhất là cử tri nơi ứng cử, nơi cư trú và nơi công tác. Đối với những kiến nghị thuộc thẩm quyền, sẽ nghiêm túc xem xét, giải quyết; báo cáo lại kết quả. Với những kiến nghị không thuộc thẩm quyền, sẽ đề xuất với cơ quan có thẩm quyết giải quyết và thường xuyên theo dõi, đôn đốc, thông tin để cử tri nắm được.

Tôi sẽ chỉ đạo nghiên cứu, đề xuất với thành phố ban hành các cơ chế, chính sách riêng của thành phố, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội; đồng thời chỉ đạo để bảo đảm các chế độ, chính sách của Nhà nước, thành phố dành cho người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người cao tuổi, trẻ em được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng trên địa bàn thành phố, nghiêm khắc xử lý các sai phạm nếu có.  Tôi cũng quan tâm tới việc đề xuất bố trí, phân bổ có hiệu quả các nguồn vốn cho vay để hỗ trợ tạo việc làm, giảm nghèo, cho học sinh và sinh viên vay để đi học, xây dựng công trình cung cấp nước sạch và vệ sinh nông thôn. Bản thân tôi sẽ kêu gọi và trực tiếp tham gia vận động các nguồn lực xã hội để đền ơn, đáp nghĩa người có công, trợ giúp đối tượng yếu thế, nhất là người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố nói chung, tại huyện An Dương nói riêng. Tôi sẽ tập trung tổ chức hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra việc thực hiện pháp luật về lao động; xây dựng quan hệ lao động hài hòa tại các doanh nghiệp trên địa bàn nhằm phòng ngừa và giải quyết có hiệu quả các cuộc tranh chấp lao động, đình công, nhất là ở những nơi có nhiều khu công nghiệp tập trung đông người lao động như huyện An Dương.
 
Về lĩnh vực dạy nghề, tôi sẽ tổ chức thực hiện nghiêm chủ trương đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo trong lĩnh vực này; hoàn thành xây dựng quy hoạch mạng lưới cơ sở dạy nghề trên địa bàn thành phố đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Trong đó, tại huyện An Dương có nhiều trường đào tạo các nghề đạt trình độ quốc gia và quốc tế; góp phần đào tạo nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp hóa địa phương và thành phố. Tôi sẽ tổ chức xây dựng và thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động của ngành Lao động –Thương binh và Xã hội thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 15. Quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ làm công tác lao động –người có công và xã hội từ thành phố đến cơ sở; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin để năng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của ngành Lao động –Thương binh và Xã hội Hải Phòng.  
 
- Trân trọng cảm ơn đồng chí!

 
Phương Nam thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

...........................................................................................................................................................

Xây dựng chương trình đào tạo theo hướng thiết thực, gắn với nhu cầu xã hội

Bà NGUYỄN THỊ HUỆ CHI, Phó trưởng Phòng Quản lý sau đại học, Trường đại học Hải Phòng, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa 14, đơn vị bầu cử số 2.


- Nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa 14, trọng tâm chương trình hành động của bà hướng tới là gì?

- Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội, tôi sẽ xây dựng kế hoạch hoạt động hợp lý, dành thời gian giữ mối liên hệ thường xuyên, chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của nhân dân, phản ánh kịp thời, trung thực đến các cơ quan có thẩm quyền và đến Quốc hội để những vấn đề bức xúc, bất ổn trong đời sống xã hội được xem xét, giải quyết một cách thoả đáng, phù hợp với nguyện vọng của nhân dân. Là một nhà giáo đang công tác tại Trường đại học Hải Phòng, nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ công cuộc CNH-HĐH thành phố, đất nước, tôi xác định trách nhiệm của bản thân phải nỗ lực hết mình cùng các đồng nghiệp đóng góp chuyên môn, tri thức, góp phần giải quyết một số vấn đề đang đặt ra trong lĩnh vực công tác như: xây dựng chương trình đào tạo theo hướng thiết thực; tăng cường các hoạt động hợp tác đào tạo quốc tế; gắn hoạt động giáo dục - đào tạo của nhà trường với nhu cầu của xã hội và đòi hỏi của các ngành nghề, các doanh nghiệp.

Tôi cũng đặc biệt quan tâm vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm tại địa phương. Hiện, tình trạng vi phạm an toàn thực phẩm diễn biến khá phức tạp, các nguồn thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghiệp có nguồn gốc không rõ ràng hoặc tính an toàn chưa cao, thậm chí thực phẩm giả vẫn trôi nổi trên thị trường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ngộ độc, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người tiêu dùng trước mắt và lâu dài, tới chất lượng dân số và chất lượng giống nòi, gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân. Nếu là đại biểu Quốc hội, tôi sẽ quan tâm giám sát vấn đề này, góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, bảo vệ sức khỏe người dân, ổn định đời sống dân sinh.

Tôi cũng rất quan tâm các vấn đề liên quan đến các khu công nghiệp của địa phương. Thành phố có 16 dự án khu công nghiệp lớn. Hệ lụy do sản xuất công nghiệp đưa lại gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường từ khí thải, nước thải và tiếng ồn, khói, bụi, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ô nhiễm các nguồn nước ngọt của thành phố, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cộng đồng và sự phát triển bền vững của nền kinh tế địa phương. Nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, tôi sẽ quan tâm giám sát vấn đề này, góp phần ổn định đời sống người dân địa phương, góp phần hiện thực hóa mục tiêu chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh trong giai đoạn 2014 - 2020, góp phần thiết thực xây dựng thành phố Hải Phòng trở thành thành phố Cảng xanh, văn minh và hiện đại.

- Trân trọng cảm ơn đồng chí!

Thảo Anh thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)
.......................................................................................................................................................

Góp phần đưa khoa học và công nghệ thực sự trở thành động lực phát triển

Ông NGUYỄN ĐÌNH VINH, Giám đốc Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Hải Phòng (Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng), ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa 14, đơn vị bầu cử số 2.


- Nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa 14, trọng tâm chương trình hành động của ông là gì ?

- Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu Quốc hội khóa 14, tôi nguyện sẽ tận tâm, tận lực làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân, cùng với Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng tham gia, đề xuất, kiến nghị nhiều vấn đề trong lĩnh vực khoa học công nghệ để Quốc hội tiếp tục có những quyết sách đúng đắn, đưa khoa học và công nghệ thực sự trở thành động lực phát triển của đất nước.

Cụ thể, tôi tham gia, đề xuất, kiến nghị về cơ chế, chính sách, giải pháp về 3 vấn đề cần thiết hiện nay: cơ chế, giải pháp ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ trong sản xuất, chế biến, bảo quản nông sản thực phẩm nhằm khắc phục tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay; giải pháp để thúc đẩy hoạt động ươm tạo doanh nghiệp/doanh nghiệp khoa học công nghệ hay hoạt động khởi nghiệp nói chung. Bên cạnh đó, tôi đề xuất chính sách, giải pháp giúp doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ đổi mới và nâng cao trình độ công nghệ trong doanh nghiệp nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, giảm chi phí, giá thành, tăng khả năng cạnh tranh trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Tôi sẽ dành nhiều thời gian để gặp gỡ, tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri theo nhiều hình thức, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri và đưa tiếng nói của cử tri đến Quốc hội và các cơ quan có trách nhiệm một cách trung thực, kịp thời; tập trung cao để giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri và có trách nhiệm đến cùng với các vấn đề đó. Đồng thời truyền đạt kịp thời những ý kiến, kết luận của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng tới người dân trong các lần báo cáo kết quả mỗi kỳ họp. Bằng kiến thức được học tập, nghiên cứu trong Trường đại học Luật Hà Nội, Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh và trải nghiệm thực tiễn, tôi sẽ tích cực nghiên cứu, nắm chắc tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đời sống của nhân dân thành phố nói riêng và cả nước nói chung để có những đề xuất, kiến nghị các giải pháp hữu hiệu giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc của nhân dân. Qua đó làm cơ sở cho việc tham gia đóng góp xây dựng chính sách và hoàn thiện hệ thống pháp luật, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước.

- Trân trọng cảm ơn đồng chí!

Mai Dung thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

........................................................................................................................................................

Tăng cường giám sát, phản biện xã hội, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người dân

Ông Phạm Văn Mợi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, ứng cử viên HĐND thành phố khóa 15, đơn vị bầu cử số 11:


 - Là ứng cử viên HĐND thành phố khóa 15, đồng chí sẽ làm gì nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND thành phố?
 
- Với cương vị là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, tôi sẽ luôn tích cực, chủ động cùng tập thể Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 15, Nghị quyết số 32 và Kết luận số 72 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, trên cơ sở tiềm năng, lợi thế nhất là lợi thế về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông, cảng biển với nhiều dự án lớn đã và đang triển khai, lợi thế về du lịch dịch vụ. Đồng thời, đề xuất các giải pháp tạo bước đột phá cho phát triển thành phố giai đoạn 2016-2021.
 
Trên cơ sở Nghị quyết của Ban Thường vụ Thành ủy, Thành ủy, tôi phát huy tinh thần trách nhiệm, tham gia xây dựng các nghị quyết về phát triển kinh tế- xã hội của HĐND thành phố, đề xuất các giải pháp có tính chất đột phá như: cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh cho các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp; các cơ chế chính sách thu hút đầu tư, tăng thu ngân sách, quản lý đầu tư công, công tác giải phóng mặt bằng; quản lý, sử dụng tài nguyên đất đai có hiệu quả; chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, bảo đảm an sinh xã hội…Cùng với đó, làm tốt công tác tham mưu, đề xuất các nghị quyết chuyên đề của HĐND thành phố ở các lĩnh vực nhằm thúc đẩy mạnh mẽ phát triển kinh tế- xã hội, những lĩnh vực liên quan đến đời sống người dân và an sinh xã hội; chú trọng các điều kiện, giải pháp, tính khả thi của các nghị quyết để nghị quyết thực sự đi vào cuộc sống.   
 
Là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, tôi nhận thức rằng, cá nhân tôi và các đại biểu HĐND thành phố cần  tăng cường, chủ động trong công tác giám sát thực hiện Nghị quyết của HĐND thành phố, nhất là những vấn đề tồn tại, bức xúc liên quan đến đời sống dân sinh. Qua đó, đề xuất các cấp chính quyền, cơ quan chức năng tìm giải pháp, nguồn lực giải quyết, bảo đảm quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân, tổ chức cá nhân và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tôi góp sức xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị xã hội các cấp; chủ động phối hợp với các ngành xây dựng chương trình giám sát nhất là những lĩnh  vực liên quan đến đời sống xã hội như: an toàn vệ sinh thực phẩm, giải phóng mặt bằng, phòng, chống hàng giả, thuốc bảo vệ thực vật, bảo vệ nguồn nước, ô nhiễm môi trường, bảo hiểm xã hội…Qua đó, phát huy vai trò của MTTQ Việt Nam tham gia xây dựng chính quyền ngày càng vững mạnh.
 
Được cơ quan, đơn vị, tổ chức giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa 15 tại huyện An Lão, tôi sẽ cố gắng thực hiện đầy đủ quyền hạn, trách nhiệm của người đại biểu HĐND với cử tri và nhân dân huyện. Đó là tham gia đầy đủ và với trách nhiệm cao đối với hoạt động của HĐND thành phố và tổ đại biểu HĐND tại địa phương, tăng cường công tác tiếp xúc cử tri, tiếp thu đầy đủ ý kiến, nguyện vọng của cử tri và nhân dân, phản ánh với HĐND thành phố, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết nguyện vọng chính đáng, hợp pháp mà cử tri nêu.
 
Được Ban Thường vụ Thành ủy phân công phụ trách huyện An Lão, đồng thời, bản thân có kinh nghiệm 4 năm gắn bó với địa phương trên cương vị Bí thư Huyện ủy,  tôi  sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao, cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 7 đề ra. Trong đó, tập trung thực hiện 4 khâu đột phá: Thứ nhất, huy động mọi nguồn lực để xây dựng kết cấu hạ tầng xã hội, nhất là hạ tầng về giao thông. Thứ hai, tập trung ưu tiên phát triển công nghiệp dịch vụ và xây dựng nông thôn mới. Thứ ba, đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường thuận lợi đầu tư cho phát triển. Thứ tư, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp và chất lượng nguồn nhân lực.
 
- Trân trọng cảm ơn đồng chí.
 
Bích Hạnh thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

........................................................................................................................................................

Tăng cường giám sát việc thực hiện các chương trình, dự án về xây dựng nông thôn mới

Ông Đặng Bá Cường, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố khóa 15, đơn vị bầu cử số 12:


- Đồng chí có thể chia sẻ những ưu tiên hàng đầu trong chương trình hành động và việc làm cụ thể của mình nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thành phố khóa 15?
 
- Hải Phòng là thành phố đô thị loại 1 cấp quốc gia, trung tâm dịch vụ công nghiệp của cả nước với tỷ trọng GDP của các nhóm ngành công nghiệp - xây dựng và dịch vụ là 92,8%. Tuy nhiên, hơn 50% dân số Hải Phòng sinh sống ở nông thôn. Vì vậy, việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc phát triển Hải Phòng nhanh, bền vững, bảo đảm an sinh xã hội và ổn định chính trị thành phố. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thành phố, tôi sẽ đặc biệt quan tâm thực hiện những giải pháp góp phần thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Tôi kiến nghị HĐND thành phố tăng cường giám sát việc thực hiện các chương trình, dự án về xây dựng nông thôn mới: Nâng cao chất lượng công tác quy hoạch, nhất là quy hoạch cấp huyện và cấp vùng đáp ứng yêu cầu tái cơ cấu ngành nông nghiệp; đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu trên địa bàn nông thôn, đẩy mạnh phát triển sản xuất gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn; tăng cường công tác bảo vệ môi trường; nâng cao chất lượng đời sống văn hóa của người dân nông thôn; tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn; nâng cao hiệu quả đào tạo đội ngũ cán bộ, xây dựng nguồn lực con người ở các huyện.

Cùng với đó, tôi kiến nghị UBND thành phố sớm Triển khai Nghị định số 210/2013/NĐ-CP ngày 19-12-2013 của Chính phủ về chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn; kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo các ngành, nhất là Tài nguyên-Môi trường, Tài chính giúp các huyện đẩy mạnh thực hiện Kế hoạch 3393/KH-UBND, giải quyết những hạn chế trong cấp, giao đất ở cho các hộ gia đình ở các địa phương, vừa bảo đảm lợi ích chính đáng của người dân, vừa góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị địa phương.
 
- Là ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố tại chính quê hương, đồng chí có chương trình hành động đối với huyện Kiến Thụy như thế nào?  
 
- Đối với huyện Kiến Thụy, quê hương và là nơi tôi nhiều năm gắn bó, giúp tôi trưởng thành, tôi luôn trăn trở làm thế nào để người dân được sống trong môi trường trong lành, yên bình, tăng cao thu nhập. Tôi sẽ kiến nghị HĐND thành phố tăng cường giám sát các ngành thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án phát triển KT - XH của huyện Kiến Thụy theo Nghị quyết 29-NQ/TU ngày 25-11-2009 của Ban Thường vụ Thành ủy “Xây dựng và phát triển huyện Kiến Thụy đến năm 2015, định hướng năm 2020”, nhất là những chương trình, dự án liên quan trực tiếp đến việc tổ chức sản xuất, dịch vụ trên địa bàn huyện; tiếp tục, thường xuyên liên hệ chặt chẽ với Huyện ủy, HĐND, UBND và cử tri huyện Kiến Thụy để thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri với HĐND thành phố và các cơ quan chức năng của thành phố.

Tôi sẵn sàng tiếp công dân và giúp đỡ công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, đôn đốc các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết đúng pháp luật những khiếu nại, tố cáo của công dân.
 
- Trân trọng cảm ơn đồng chí!
 
Kim Oanh thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

...........................................................................................................................................................

Tích cực góp sức cùng các địa phương phát triển KT-XH

Ông Dương Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, ứng cử viên HĐND thành phố khóa 15, đơn vị bầu cử số 3:


 - Với vai trò là Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, được ứng cử tại quận Dương Kinh và 4 phường thuộc quận Ngô Quyền, ông sẽ tập trung vào những công việc gì để hỗ trợ các địa phương?
 
- Là thành viên UBND thành phố được giao phụ trách địa bàn quận Dương Kinh, được về ứng cử tại quận nhà, tôi có thêm cơ hội để đóng góp cho sự phát triển của quận. Quận Ngô Quyền là nơi tôi sinh ra, lớn lên, học tập, trưởng thành và hiện gia đình sinh sống tại phường Đằng Giang. Vì vậy, tôi rất vinh dự và tự hào khi được Ủy ban Bầu cử thành phố giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố tại các địa phương nơi tôi có nhiều gắn bó.
 
Chính vì thế, tôi luôn tâm niệm phải nỗ lực phấn đấu nhiều hơn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho thành phố và các địa phương nơi tôi ứng cử. Là Thành ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư, tôi có điều kiện thuận lợi nắm chắc đặc điểm tình hình, quá trình  phát triển KTXH, cả điểm mạnh cũng như những điểm còn hạn chế của các địa phương, từ đó có thể tham mưu, đề xuất với thành phố và góp sức cùng các địa phương giải quyết.
 
-  Với quận Dương Kinh, ông nhận thấy cần tập trung vào những vấn đề gì?
 
-  Quận Dương Kinh là quận mới của thành phố, có vị trí tương đối thuận lợi cho việc giao lưu phát triển kinh tế. Quận cũng là một địa phương ven biển, có các điều kiện  nuôi trồng thủy sản và phát triển mô hình trang trại, gia trại. Nhưng quận hiện có nhiều khó khăn như: tỷ trọng nông, lâm, thủy sản vẫn chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu kinh tế; việc đưa kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất còn nhiều hạn chế, vốn đầu tư còn thiếu; hệ thống hạ tầng của quận chưa được đầu tư nhiều và chưa đáp ứng yêu cầu của một đô thị; nhiều dự án xây dựng khu đô thị triển khai dở dang, chưa được lấp đầy; nhiều vấn đề nảy sinh trong quá trình chuyển đổi từ nông thôn thành đô thị…
 
Để góp phần giải quyết các vấn đề đó, tôi chỉ đạo thường xuyên kiểm tra việc thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH quận Dương Kinh đến năm 2020 và hướng dẫn, kiểm tra việc xây dựng, thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hằng năm và 5 năm của quận. Đồng thời, chủ động tham mưu UBND thành phố ban hành các cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp và các thành phần kinh tế trên địa bàn thành phố, trong đó có quận Dương Kinh; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở, đặc biệt là về đăng ký kinh doanh, đầu tư và đề xuất cải cách hành chính đối với các cấp có thẩm quyền để tạo điều kiện thông thoáng và thuận lợi nhất để thu hút các doanh nghiệp, các nhà đầu tư đầu tư sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố nói chung và quận Dương Kinh nói riêng.

Cùng với đó, phối hợp với quận tham mưu cơ chế, chính sách với UBND thành phố tập trung đầu tư có trọng tâm, trọng điểm cho các dự án, công trình trên địa bàn quận, nhất là các dự án hạ tầng lớn, quan trọng, bảo đảm đáp ứng được những tiêu chí về đô thị, nhất là dự án khu trung tâm hành chính quận và sớm triển khai thêm nhiều dự án hạ tầng quan trọng khác nhằm bảo đảm đáp ứng các tiêu chí của một đô thị; hỗ trợ quận trong xúc tiến đầu tư…
 
-  Chương trình hành động của đồng chí tại 4 phường thuộc quận Ngô Quyền ưu tiên vào những vấn đề gì?
 
- Tôi được giới thiệu ứng cử tại 4 phường: Lạch Tray, Đông Khê, Đằng Giang, Đồng Quốc Bình, tôi xác định lãnh đạo ngành Kế hoạch đầu tư  tích cực giải quyết các đề xuất, kiến nghị của địa phương đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của Sở;  hoàn thành việc thẩm định dự án Điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội quận Ngô Quyền đến năm 2025 trong thời gian sớm nhất; Đặc biệt là có sự quan tâm đối với các dự án lớn, quan trọng của quận như: dự án đường Đông Khê 2, dự án đầu tư xây dựng nút giao thông khác mức giữa đường Lê Hồng Phong với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, dự án Khu nhà Đ2 Đồng Quốc Bình, dự án thoát nước mưa, nước thải và quản lý chất thải rắn Hải Phòng (trong đó có hạng mục xây dựng tuyến cống thoát nước thải kênh An Kim Hải), dự án tuyến đường 100m Lạch Tray - Hồ Đông, dự án khu đô thị mới Ngã 5 sân bay Cát Bi…
 
Nếu được cử tri tín nhiệm, tôi cam kết sẽ nỗ lực thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người đại biểu HĐND thành phố,  dành nhiều thời gian tiếp xúc, lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và liên hệ chặt chẽ với cử tri và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân quận Ngô Quyền và 4 phường, quận Dương Kinh đến HĐND, UBND thành phố và các Sở, ngành, đơn vị có liên quan; luôn bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri.
 
- Trân trọng cảm ơn đồng chí!
 
Hồng Thanh thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

........................................................................................................................................................

Quy hoạch phát triển kinh tế ngành gắn với quy hoạch phát triển vùng lãnh thổ để phát huy và hỗ trợ các vùng liền kề cùng phát triển

Ông MAI HỒNG HẢI, Tổng giám đốc Công ty Xi măng Vicem Hải Phòng, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa 14, đơn vị bầu cử số 3.


- Được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14, ông có suy nghĩ như thế nào ?

- Tôi luôn suy nghĩ, trở thành đại biểu Quốc hội, đó là vinh dự lớn, song cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề trước yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng thành phố, xây dựng đất nước và trước yêu cầu, nguyện vọng của cử tri. Thành phố Hải Phòng đang đứng trước cơ hội phát triển thành trung tâm kinh tế vùng, nông thôn Hải Phòng đang đổi mới từng ngày. Nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức đang đặt ra, như chiến lược phát triển của thành phố nói chung và mỗi quận, huyện nói riêng; nguồn nhân lực, huy động vốn đầu tư, thủ tục hành chính...

- Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội, ông sẽ tập trung thực hiện những vấn đề gì ?

- Từ thực tế ở địa phương và điều kiện công tác, tôi dự kiến xây dựng chương trình hành động tập trung 4 vấn đề như sau:

Thứ nhất, về quy hoạch phát triển kinh tế: Đề xuất xây dựng và giám sát thực hiện quy hoạch phát triển kinh tế ngành gắn với vùng lãnh thổ. Tạo liên kết vùng để mỗi tỉnh, thành phố hay mỗi quận, huyện phát huy tối đa lợi thế và hỗ trợ các vùng liền kề để nguồn lực được đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, không bị dàn trải, lãng phí, là cơ sở phát triển kinh tế bền vững. Trong đó, trọng tâm là giám sát việc tuân thủ quy hoạch như quy hoạch Hải Phòng là trung tâm kinh tế biển; các huyện: Vĩnh Bảo, Tiên Lãng là trung tâm sản xuất hàng hóa nông nghiệp; Quận Kiến An cần trở thành trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học kỹ thuật (KHKT).

Thứ hai, về xây dựng nông thôn mới: Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM là hợp ý Đảng lòng dân, đang được triển khai tích cực, sáng tạo và đạt được kết quả quan trọng ở nông thôn Hải Phòng. Tuy nhiên, để đạt kết quả bền vững và hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới trước năm 2020, tôi sẽ nghiên cứu đề xuất: Chính sách khuyến khích và cơ chế thu hồi vốn để các doanh nghiệp đầu tư, thậm chí vay vốn tham gia, để câu “Chung tay xây dựng nông thôn mới” không chỉ là khẩu hiệu mà là hành động. Đối với xã đã hoàn thành cơ sở hạ tầng, cần có cơ chế đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, ứng dụng KHKT tổ chức sản xuất hàng hóa với công nghệ, năng suất, chất lượng cao.

Thứ ba, về cải cách thủ tục hành chính: Đề xuất và tham gia ý kiến đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong thu hút đầu tư, hỗ trợ hoạt động của doanh nghiệp, thủ tục về đất đai, nhằm cải thiện môi trường đầu tư để Hải Phòng khi đã có kết cấu hạ tầng (sân bay, đường cao tốc, cảng biển nước sâu…) trở thành điểm đến của các nhà đầu tư. Tháo gỡ vướng mắc thủ tục hành chính, chính là lời cam kết của chính quyền, củng cố niềm tin của các nhà đầu tư.

Thứ tư, về phát triển nguồn nhân lực và ứng dụng KHKT: Đề xuất và tham gia xây dựng chiến lược nguồn nhân lực, mà trọng tâm là đào tạo nghề và thu hút lao động có trình độ cao là các chuyên gia, nhà khoa học để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và khu vực, đón làn sóng đầu tư vào Hải Phòng. Tham gia đề xuất đẩy mạnh ứng dụng KHKT trong sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Chủ động nghiên cứu các đề tài khoa học công nghệ để tái sử dụng chất thải công nghiệp ở nhà máy DAP Đình Vũ và nhiệt điện, góp phần xử lý môi trường, xây dựng đô thị xanh.

Là ứng cử viên được tiếp xúc cử tri và theo dõi hoạt động tiếp xúc cử tri trên cả nước tôi càng thấm thía rằng, trở thành đại biểu Quốc hội là vinh dự rất lớn đối với mỗi ứng cử viên, nhưng quan trọng hơn cả là khi trở thành đại biểu Quốc hội rồi phải làm sao cho xứng đáng với kỳ vọng, tín nhiệm của cử tri.

- Trân trọng cảm ơn đồng chí!

Quốc Khánh thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

.........................................................................................................................................................

Chương trình hành động của ông Phạm Hữu Thư, Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố ứng cử đại biểu HĐND thành phố tại đơn vị bầu cử số 2, quận Ngô Quyền


Tôi rất vinh dự được giới thiệu về ứng cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại đơn vị bầu cử số 2, quận Ngô Quyền. Tôi nhận thức sâu sắc rằng đây vừa là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề trước cử tri và nhân dân quận Ngô Quyền.

Trong những năm qua, quận Ngô Quyền luôn là một trong những quận đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp tích cực cho sự phát triển của thành phố.Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận Ngô Quyền lần thứ 22, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân  quận đang nỗ lực phấn đấu cụ thể hóa những mục tiêu mà Nghị quyết Đảng bộ quận đã đề ra, tích cực khai thác tối đa các nguồn lực, lợi thế để đẩy mạnh  chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phấn đấu trở thành trung tâm thương mại và dịch vụ của thành phố. Đồng thời đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa, hướng tới phát triển đô thị cảng xanh, văn minh, hiện đại, bền vững. 

Do vậy, bản thân tôi luôn xác định rõ với cương vị là Ủy viên Thành ủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố, trước hết tôi luôn cố gắng, không ngừng rèn luyện nâng cao năng lực, phẩm chất của người cán bộ, đảng viên, xứng đáng với sự tin cậy và tín nhiệm của cử tri và nhân dân quận Ngô Quyền. Gương mẫu chấp hành pháp luật, chính sách của Nhà nước, kiên quyết đấu tranh phòng chống tham những, lãng phí, tiêu cực. Liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, có trách nhiệm thu thập, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri với Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố và các cơ quan nhà nước hữu quan. Nhất là những vấn đề bức xúc của cử tri và nhân dân trong quận đang hết sức quan tâm như việc cải tạo một số tuyến đường đang bị xuống cấp; hệ thống thoát nước của một số khu vực không đảm bảo gây ngập lụt, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường… Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị trong quận trong việc tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn quận.

Đồng thời, tôi sẽ nỗ lực cùng cấp công đoàn thành phố đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo nhằm nâng cao vai trò, hiệu quả trong hoạt động công đoàn trong tình hình mới. Tranh thủ sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp của các cấp, ngành, đơn vị, tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết XV Đại hội Đảng bộ thành phố, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh  thành phố giai đoạn 2016  - 2020  để thành phố ta có những bước phát triển mạnh mẽ và đột phá trong thời gian tới. Quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên gắn với xây dựng và phát triển công đoàn cơ sở. Đổi mới nội dung phương pháp bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức và người lao động, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong mọi hoạt động của các cấp công đoàn. Đẩy mạnh việc tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, phối hợp kiểm tra, giám sát thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp.

Chủ động nắm chắc tình hình, diễn biến tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của công nhân,viên chức, lao động; kịp thời xử lý hiệu quả những vấn đề mới phát sinh tại doanh nghiệp ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động. Phát động phong trào thi đua lao động sáng tạo, lao động giỏi trong CNVCNLĐ. Quan tâm chăm lo đến CNLĐ ở các khu công nghiệp, khu kinh tế về điều kiện nhà ở, khu văn hóa, thể thao, điều kiện làm việc của lao động nữ. Xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp có tâm huyết, có trình độ, năng động, sáng tạo, có bản lĩnh và uy tín; củng cố, nâng cao chất lượng công đoàn cơ sở.

Là một cán bộ xuất thân từ giai cấp công nhân, được đào tạo và trưởng thành qua một số cương vị là cán bộ chủ chốt của thành phố, tôi tin tưởng nếu được trúng cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố, tôi sẽ làm tốt vai trò là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân địa phương và CNVCLĐ thành phố.  Nhân dịp này, tôi xin bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến UBMTTQ thành phố và quận Ngô Quyền đã bố trí để tôi có cơ hội được tiếp xúc với cử tri tại đơn vị bầu cử số 2, quận Ngô Quyền và trình bày chương trình hành động của mình.

...........................................................................................................................................................

Chương trình hành động của đồng chí Nguyễn Trọng Bình, Chuẩn Đô đốc (thiếu tướng), Phó tư lệnh Quân chủng Hải quân

1. Tham mưu hoàn thiện các cơ sở pháp lí cho các hoạt động kinh tế trên biển phù hợp với bối cảnh hiện nay:

- Tập trung thúc đẩy phân định ranh giới biển với các nước có liên quan, thu hẹp các vùng chồng lấn trên cơ sở bảo vệ được chủ quyền và lợi ích quốc gia trên biển để bảo đảm an toàn cho hoạt động vận tải biển, thăm dò và khai thác dầu khí, khai thác thủy sản trên biển;

- Trên các vùng biển giáp ranh (đã được phân định) cần hoặc đạt được các thỏa thuận về khai thác hải sản phù hợp với luật pháp và thông lệ quốc tế để tạo điều kiện thuận lợi cho ngư dân, giảm thiểu các vụ việc phạm pháp vô ý từ phía ngư dân cũng như bắt giữ cố ý từ phía các lực lượng chức năng của nước ngoài.

Đây là vấn đề vừa có tính cấp bách trước mắt vừa mang tính chiến lược lâu dài, cần tích cực, chủ động và kiên trì.

2. Đề xuất các biện pháp, chính sách để tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác củng cố QP- AN gắn với phát triển KT trên hướng biển:

- Tập trung tuyên truyền về luật biển VN, luật biển các nước có liên quan, tuyên truyền về đặc điểm tình hình vùng biển để nâng cao nhận thức cho nhân dân, để ngư dân có thể tham gia tích cực, chủ động hơn vào công tác  quản lý và bảo vệ biển;

- Mở rộng các chương trình có tính lưỡng dụng hỗ trợ cho các hoạt động khai thác hải sản xa bờ như chương trình trang bị máy thông tin, máy định vị, thiết bị phòng tai cho các tàu cá, hỗ trợ vay vốn đóng tàu đánh cá xa bờ;

- Tăng cường đầu tư xây dựng âu tàu tránh gió và các trạm sửa chữa tàu thuyền ở các đảo xa bờ, triển khai dịch vụ cung cấp dầu nước trên biển để hỗ trợ ngư dân bám biển dài ngày.. tạo điều kiện cho ngư dân hoạt động rộng khắp trên biển, góp phần thể hiện và khẳng định chủ quyền của Việt Nam;

3. Đề xuất các biện pháp, chính sách nhằm nâng cao năng lực quản lí biển của các lực lượng chức năng:

- Tập trung hoàn thiện cơ chế, qui chế phối hợp giữa các lực lượng Hải quân, Cảnh sát biển, Biên phòng, Kiểm ngư và các lực lượng khác nhằm nâng cao khả năng nắm bắt tình hình, kiểm tra, kiểm soát vụ việc trên biển với thực tế biên chế, trang thiết bị hiện nay;

- Tăng cường đầu tư để hoàn thiện và nâng cao khả năng, kĩ năng cứu hộ cứu nạn cũng như ứng phó các sự cố trên biển cho lực lượng chuyên trách và kiêm nhiệm;

- Tăng cường hợp tác quốc tế để nâng cao năng lực của các lực lượng chức năng và hiệu quả công tác trong lĩnh vực quản lý môi trường biển.

4. Nâng cao sức mạnh chiến đấu của các lực lượng Hải quân, sẵn sàng đối phó với các tình huống xấu:

-  Tiếp tục đầu tư xây dựng Quân chủng Hải quân theo hướng cách mạng, chính qui, tinh nhuệ và hiện đại, đủ 5 binh chủng và đồng đều ở các khu vực, đủ sức đảm nhiệm vai trò là lực lượng nòng cốt bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trên hướng biển;

- Nâng cao yêu cầu huấn luyện để các lực lượng HQ tinh thông nghiệp vụ, làm chủ vũ khí trang bị, thành thục các phương án tác chiến và không bị động trong mọi tình huống.

5. Làm cầu nối giữa cử tri với Quốc hội, làm tròn vai trò là đại biểu dân cử:

- Thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe nguyện vọng cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, phản ánh đầy đủ, trung thực, khách quan nguyện vọng của cử tri đến Quốc hội, đến các cơ quan hữu quan.

- Cùng với Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đề xuất với Đảng, Nhà nước những chủ trương, chính sách, giải pháp tiếp tục triển khai thắng lợi Nghị quyết 32 và Kết luận 72 của Bộ Chính trị về xây dựng thành phố Hải Phòng thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa; trong đó tập trung phát triển kinh tế biển, cảng biển, du lịch, dịch vụ gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh để Hải phòng ngày càng giàu đẹp, hiện đại, văn minh, đạt tầm vóc khu vực như mong muốn của Đảng, Nhà nước và toàn thể nhân dân thành phố.

........................................................................................................................................................

Chương trình hành động của đồng chí Trần Thu Nga, Trưởng phòng Bảo tồn giống vật nuôi cây trồng và Hợp tác đối ngoại Trung tâm Giống và Phát triển nông - lâm nghiệp công nghệ cao

Tên tôi là Trần Thu Nga, sinh năm 1980 là Phó Bí thư chi bộ, Bí thư đoàn Thanh niên, Phó Chủ tịch công đoàn, Trưởng phòng Bảo tồn giống vật nuôi cây trồng và Hợp tác đối ngoại Trung tâm Giống và Phát triển nông- lâm nghiệp công nghệ cao trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Phòng .

Tôi rất vinh dự khi được tín nhiệm giới thiệu ứng cử Đại biểu quốc hội khóa 14. Tôi nhận thức sâu sắc rằng đây là vinh dự lớn lao đồng thời cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề trước yêu cầu, nhiệm vụ, nguyện vọng và mong muốn của các cử tri.

Tôi nhận thức sâu sắc rằng: Quốc hội là cơ quan đại diện cao nhất của nhân dân, là cơ quan duy nhất có quyền lập hiến, lập pháp, giám sát tối cao và quyết định những vấn đề hệ trọng của quốc gia. Theo đó, đại biểu quốc hội là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, là người thay mặt Nhân dân thực hiện quyền lực của nhà nước trong Quốc hội. Chính vì vậy, để nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Quốc hội, đòi hỏi mỗi đại biểu quốc hội được bầu phải là người có đủ đức, đủ tài, bản lĩnh chính trị vững vàng, trí tuệ và lòng nhiệt huyết.

Kính thưa quý vị cử tri, nếu được sự tín nhiệm của cử tri bầu tôi là đại biểu Quốc hội, trở thành người đại diện của nhân dân. Tôi sẽ:

1. Giữ liên lạc thường xuyên với cử tri và nhân dân để nắm rõ tình hình và lắng nghe các ý kiến, nguyện vọng của quý vị cử tri. Gặp gỡ cử tri trước và sau các kỳ đại hội để lắng nghe tâm tư  nguyện vọng, ý kiến phản hồi và thông tin cho cử tri.

2. Truyền tải và thảo luận những kiến nghị này tại diễn đàn quốc hội cũng như chuyển đến các cơ quan hữu quan có liên quan.

3. Trên cương vị công tác của mình, với vốn kiến thức, kinh nghiệm tích lũy được qua quá trình rèn luyện, học tập trong nước và công tác nước ngoài gần 2 nămtại  Israel và Australia, 2 đất nước có nền nông nghiệp tiên tiến hàng đầu thế giới về sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và với khả năng giao tiếp ngoại ngữ thông thạo đã cho tôi có nhiều cơ hội tiếp xúc, học hỏi và ứng dụng vào thực tiễn sản xuất tại đơn vị. Tôi sẽ phát huy thế mạnh của mình để trước tiên phối hợp với đoàn đại biểu quốc hội thành phố, đề xuất các chính sách đầu tư cho nông nghiệp có hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng hàng hóa, nâng cao chất lượng cuộc sống Việt, giải quyết vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, một vấn đề đang là được rất nhiều cử tri cả nước quan tâm  và cũng là một trong những vấn đề nhức nhối nhất của xã hội đang đặt ra hiện nay.

Theo đó, dự kiến chương trình hành động tập trung, nghiên cứu, đề xuất một số vấn đề có liên quan như sau:

Một là: Chúng ta cần tiến hành dồn điền, đổi thửa, sản xuất tập trung theo vùng, quy hoạch sản xuất theo mô hình cánh đồng mẫu lớn, phát triển vùng rau an toàn có quy mô tập trung hạn chế tình trạng sản xuất nhỏ lẻ, manh mún, tự phát, thiếu tập trung để từ đó có những biện pháp quản lý sản xuất và tiêu thụ sản phẩm có hiệu quả, tránh tình trạng được mùa mất giá.

Hai là: Tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp, tiến hành cơ giới hóa đồng bộ trong sản xuất nông nghiệp.Thúc đẩy việc lựa chọn, nhân rộng mô hình sản xuất nông nghiệp đô thị, sinh thái phù hợp với các địa bàn có du lịch, dịch vụ phát triển. Áp dụng kỹ thuật sản xuất nông nghiệp công nghệ cao theo quy trình VietGap, GlobalGap tiến tới sản xuất nông nghiệp hữu cơ. Từ đó tạo ra những sản phẩm có năng suất, chất lượng cao đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phục vụ nhu cầu tại chỗ cho địa phương, thành phố và các vùng lân cận.

Ba là: Có những cơ chế chính sách đủ mạnh để thu hút các doanh nghiệp có năng lực, kinh nghiệm đầu tư vào lĩnh vực sản xuất, chế biến và tiêu thụ nông phẩm và hình thành các mô hình hợp tác liên kết các hộ nông dân.Từ đó, khuyến  khích các nông hộ gắn bó với mảnh đất của mình tránh tình trạng hoang hóa ruộng đất.

Bốn là: Hình thành chuỗi giá trị từ sản xuất, sơ chế đến tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp , nâng giá trị, tăng chất lượng, năng suất, độ sạch, an toàn sản phẩm; hình thành các sản phẩm chủ lực có thương hiệu, có sức cạnh tranh tốt tại thị trường trong và ngoài nước từ đó nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống của nông dân.Từng bước xây dựng thương hiệu riêng về một số nông sản đặc trưng không chỉ cho Hải Phòng nói chung mà cho từng địa phương nói riêng.

Năm là: Xây dựng và phát triển mối liên kết 4 nhà (nhà nước, nhà khoa học, nhà nông và doanh nghiệp) theo chủ trương đúng đắn đã được Đảng và Nhà nước đề ra bằng cách đưa ra các giải pháp hài hòa nhằm bảo đảm lợi ích của các bên, làm rõ vai trò chức năng của các tác nhân trong mối liên kết này cũng như tạo một kênh thông tin hữu hiệu nhằm bảo đảm mối liên kết thực sự mạnh và hiệu quả. Mối liên kết này sẽ bảo đảm việc phát triển một nền nông nghiệp hiện đại, đủ sức cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập sâu rộng như hiện nay.

 Song song với vấn đề trên, cần tập trung chú trọng đến việc phát triển kinh tế địa phương gắn với bảo vệ môi trường, có giải pháp về công trình, trồng rừng ngập mặn, đồi núi ven biển, bảo vệ rừng hiện có, phát triển diện tích trồng rừng theo chương trình ứng phó biến đổi khí hậu và nước biển dâng trên địa bàn.

Trên đây là một số ý kiến của tôi - đã và đang là chương trình hành động mà tôi hướng tới. Bằng sự nhiệt thành, trách nhiệm và sự năng động của sức trẻ, tôi mong nhận được sự ủng hộ của nhân dân cử tri để tôi có thêm nhiều điều kiện đóng góp kiến thức, trí tuệ và lòng nhiệt huyết của mình để góp phần vì sự phát triển chung của thành phố.

Tôi tin tưởng quý vị cử tri sẽ lựa chọn đúng đắn người đại diện cho mình bằng những lá phiếu bầu, bỏ phiếu cho người mà quý vị đặt niềm tin vào những ứng cử viên như chúng tôi. Dù trúng cử hay không trúng cử, tôi cũng sẽ luônnỗ lực để hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình ở bất cứ cương vị nào. Một lần nữa, tôi xin cảm ơn sự có mặt và lắng nghe của bà con cử tri.

Xin chân thành cảm ơn!

..........................................................................................................................................................

Chương trình hành động của đồng chí Lã Thanh Tân, Phó Giám đốc Sở Tư pháp tiếp xúc cử tri và vận động bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV

Tôi là Lã Thanh Tân, hiện đang là Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hải Phòng. Tôi vinh dự được giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội Khóa XIV (đơn vị bầu cử số 3, gồm các quận: Đồ Sơn, Kiến An và các huyện: An Lão, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo). Tôi nhận thức được rằng, nếu được bầu làm Đại biểu Quốc hội tôi sẽ tham gia vào cơ quan đại biểu cao nhất của Nhân dân, cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Nếu là đại biểu Quốc hội, tôi sẽ có trách nhiệm thực hiện vai trò quan trọng là: Đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân ở đơn vị bầu cử ra mình và Nhân dân cả nước, thay mặt Nhân dân thực hiện quyền lực Nhà nước trong Quốc hội đối với các hoạt động lập hiến, lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao đối với hoạt động Nhà nước. Điều này đòi hỏi cá nhân tôi phải ra sức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, trình độ văn hóa, chuyên môn, năng lực và kinh nghiệm công tác để thực hiện nhiệm vụ nếu được làm đại biểu Quốc hội.

Điểm lại hoạt động của Quốc hội trong thời gian qua, có thể thấy: Quốc hội đã có nhiều đổi mới mạnh mẽ, nâng cao hiệu quả hoạt động lập pháp, giám sát tối cao, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Điều này được thể hiện trong các kỳ họp Quốc hội, không khí dân chủ ngày càng được nâng lên. Nguyên tắc tập trung dân chủ được đề cao. Các vấn đề quan trọng của đất nước được xem xét, thảo luận kỹ lưỡng. Hoạt động lập pháp tiếp tục được đẩy mạnh đạt được nhiều tiến bộ cả về số lượng và chất lượng các luật được thông qua.

Hoạt động giám sát tối cao được đẩy mạnh; chất vấn, trả lời chất vấn được đổi mới, góp phần thúc đẩy tính công khai, minh bạch trong hoạt động Quốc hội. Bên cạnh đó, các đại biểu Quốc hội cũng chỉ ra một số vấn đề cần quan tâm, như: hệ thống pháp luật chưa hoàn thiện, một số văn bản còn thiếu thống nhất, tính khả thi chưa cao. Giám sát hoạt động của các cơ quan trong bộ máy Nhà nước còn hình thức. Do đó, việc tiếp tục đổi mới hoạt động của Quốc hội vẫn là trách nhiệm của đại biểu Quốc hội và Quốc hội Khóa XIV.

Thời gian qua với chức năng, nhiệm vụ của ngành, tôi cùng với cán bộ, công chức, viên chức ngành Tư pháp thành phố đã tích cực phối hợp với các ngành và địa phương tham mưu Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố thực hiện tốt công tác rà soát, kiểm tra, xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; theo dõi thi hành pháp luật; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; quản lý xử lý vi phạm hành chính; kiểm soát thủ tục hành chính; bổ trợ Tư pháp; hành chính Tư pháp; trợ giúp pháp lý, .... góp phần tích cực vào việc hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của thành phố; hướng dẫn thi hành pháp luật có hiệu quả; đáp ứng yêu cầu quản lý và phát triển kinh tế, xã hội của thành phố. Những kinh nghiệm trong công tác rà soát, kiểm tra, xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, theo dõi thi hành pháp luật, kiểm soát thủ tục hành chính là yếu tố thuận lợi để tôi tham gia các hoạt động của Quốc hội nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội.

Từ thực tế các lĩnh vực công tác của ngành Tư pháp thành phố; nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội, tôi sẽ nỗ lực phấn đấu, rèn luyện để thực hiện đầy đủ trách nhiệm của đại biểu Quốc hội, đồng thời tập trung vào một số việc sau:

Một là, thực hiện nghiêm túc chế độ tiếp xúc cử tri; thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với Nhân dân và cử tri ở đơn vị bầu cử bằng nhiều hình thức để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân. Khi nhận được yêu cầu chính đáng của Nhân dân, có biện pháp đề xuất và đôn đốc các cơ quan hữu quan, người có trách nhiệm giải quyết kịp thời quyền lợi hợp pháp của Nhân dân. Báo cáo thường xuyên với cử tri ở đơn vị bầu cử về hoạt động của mình; tiếp thu ý kiến đóng góp của Nhân dân để thực hiện ngày càng tốt hơn trách nhiệm người đại biểu của Nhân dân.

Hai là, tích cực nghiên cứu, lắng nghe, tiếp thu ý kiến của Nhân dân để cùng với các Đại biểu trong Đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng đề xuất những cơ chế, chính sách khả thi, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thành phố, tập trung vào các lĩnh vực là: cải cách thể chế, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và xây dựng kết cấu hạ tầng.

Ba là, tích cực tham gia vào việc xây dựng Luật, với tinh thần bám sát thực tế cuộc sống, xuất phát từ việc tổng kết công tác theo dõi thi hành pháp luật ở địa phương để đề xuất những quy định đáp ứng yêu cầu thực tế, phù hợp với chủ trương, chính sách của Đảng, có tính khả thi, thống nhất, tránh chồng chéo trong hệ thống pháp luật sau khi được ban hành.

Bốn là, tích cực đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tích cực tham gia thúc đẩy cải cách hành chính, cải cách tư pháp, phục vụ Nhân dân, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Không ngừng học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ; tích cực rèn luyện tác phong, trau dồi phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ của các đồng chí và cử tri đã, đang và sẽ dành cho tôi. Tôi xin hứa dù ở bất cứ vị trí công tác nào cũng sẽ ra sức phấn đấu để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

..........................................................................................................................................................

Cố gắng là cầu nối giữa cử tri với cơ quan nhà nước

Bà Nguyễn Thị Mai, Chánh án TAND thành phố, ứng cử viên HĐND thành phố, Đơn vị bầu cử số 9.

- Được biết bà là đại biểu HĐND thành phố khóa 14, nhiệm kỳ 2011-2016 và hiện nay tiếp tục ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa 15. Bà đánh giá như thế nào về công việc, đóng góp của mình trên cương vị này?

- Được Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và Ủy ban bầu cử thành phố giới thiệu, tôi tái ứng cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021 và tiếp tục được giới thiệu về đơn bị bầu cử số 9 thuộc huyện Thủy Nguyên. Đây là niềm vinh dự cho bản thân, bởi Thủy Nguyên là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, tiềm năng phát triển kinh tế và cũng là nơi tôi được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND thành phố khóa 14, nhiệm kỳ 2011-2016.

5 năm qua là thời gian, tình hình quốc tế và trong nước có nhiều thuận lợi, khó khăn, thách thức đan xen. Song, bằng nhiều nỗ lực, HĐND thành phố khóa 14 đưa ra nhiều quyết sách quan trọng, góp phần vào tăng trưởng kinh tế của thành phố gấp hơn 1,5 lần so với bình quân chung của cả nước, thu hút đầu tư với nhiều dự án lớn; quốc phòng, an ninh trật tự an toàn xã hội được giữ vững… Khi được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND thành phố khóa 14, nhiệm kỳ 2011-2016, tôi luôn ý thức trách nhiệm, gắn bó mật thiết, lắng nghe ý kiến của cử tri, từ đó cố gắng hoàn thành nhiệm vụ mà cử tri giao phó. Cá nhân tôi và các thành viên của Tổ đại biểu HĐND thành phố tại huyện Thủy Nguyên đều tham gia đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri, kịp thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người dân tới lãnh đạo thành phố, các sở, ngành chức năng tại các kỳ họp HĐND. Với trách nhiệm của đại biểu HĐND, nhiều ý kiến của cử tri được Tổ đại biểu đưa ra thảo luận, phát biểu, chất vấn tại hội trường, đề xuất cách giải quyết.

Tôi và các đại biểu HĐND tham gia ý kiến vào các đề án, nghị quyết của HĐND thành phố, nhằm mục tiêu xây dựng Hải Phòng phát triển bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Nhiều vấn đề cụ thể ở huyện Thủy Nguyên được giải quyết, phần nào đáp ứng mong mỏi, sự tin tưởng của cử tri đối với cá nhân tôi cùng các thành viên trong Tổ đại biểu. Chẳng hạn khắc phục tình trạng đường xuống cấp nghiêm trọng không bảo đảm an toàn giao thông tại ngã ba Đông Sơn; giải quyết đất nông nghiệp xen kẹt khi triển khai các dự án tại xã Tam Hưng; chế độ chính sách đối với công an xã; xử lý chất thải rắn ở nông thôn…

- Nếu trúng cử đại biểu HĐND thành phố khóa 15, bà sẽ phát huy vai trò, trách nhiệm như thế nào để tiếp tục đáp ứng sự tín nhiệm của cử tri?

Huyện Thủy Nguyên luôn là một trong những địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng nông thôn mới. Song, trên địa bàn huyện còn nhiều vấn đề cử tri bức xúc như tình trạng khai thác tài nguyên khoáng sản còn nhiều vi phạm, ô nhiễm môi trường, vấn đề lao động việc làm, chế độ chính sách đền bù, hỗ trợ cho người dân khi bị thu hồi đất, giải quyết tranh chấp đất đai, khiếu nại, tố cáo…, cần có các giải pháp quyết liệt hơn nữa trong thời gian tới.
 
Nếu được cử tri huyện Thủy Nguyên tiếp tục tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021, tôi ý thức càng phải làm tốt vai trò, trách nhiệm, tham gia đầy đủ các kỳ họp, thảo luận và biểu quyết những vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND thành phố; giữ mối liên hệ thường xuyên, sâu sát với cử tri; kịp thời phản ánh tới lãnh đạo thành phố, các sở, ngành liên quan hoặc kiến nghị, chất vấn trực tiếp tại các kỳ họp để giải quyết các vấn đề bức xúc, nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Ngoài ra, với cương vị là Thành ủy viên, Chánh án, Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy TAND thành phố, tôi sẽ cùng tập thể lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh cải cách hành chính tư pháp, tạo điểu kiện thuận lợi cho cơ quan, tổ chức, người dân khi tham gia tố tụng tòa án, giải quyết triệt để đơn thư khiếu nại, tố cáo; phối hợp với các cơ quan bảo vệ pháp luật thành phố tham mưu, đề xuất, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Trân trọng cảm ơn bà !

Đỗ Oanh thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

..........................................................................................................................................................

Tích cực tham gia xây dựng và giám sát thực hiện các Nghị quyết của HĐND thành phố theo tinh thần thiết thực, hiệu quả

Đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố, đơn vị bầu cử số 3.

- Nếu tiếp tục được cử tri thành phố tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thành phố khóa 15, nhiệm kỳ 2016-2021, đồng chí sẽ thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình như thế nào ?

-Là Đại biểu HĐND khóa 14, nếu được cử tri tiếp tục tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016-2021, tôi xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm, xây dựng chương trình công tác của mình tập trung thực hiện trong thời gian tới như sau:

Một là, tôi sẽ thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của cử tri và nhân dân, dành nhiều thời gian đi cơ sở, tiếp xúc trực tiếp với cử tri và nhân dân tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để phản ảnh một cách trung thực, đầy đủ với Thành ủy, HĐND, UBND, với các sở, ngành và cơ quan đơn vị có liên quan; giám sát chặt chẽ việc thực thi trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện ý kiến phản ánh của cử tri và Nghị quyết của HĐND thành phố cũng như các quy định của pháp luật.

Hai là, tôi sẽ cùng tập thể Ban Thường vụ Thành ủy đổi mới về phong cách lãnh đạo, điều hành các nhiệm vụ kinh tế- xã hội của thành phố, tập trung cải cách hành chính, quyết liệt trong chỉ đạo điều hành thực hiện các chỉ tiêu kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, quốc phòng- an ninh, quan tâm nhiều hơn đến người dân, lấy mục tiêu nâng cao đời sống nhân dân, nhất là các gia đình chính sách, hộ nghèo để chỉ đạo, điều hành, xây dựng các chương trình, kế hoạch và các công việc của thành phố; chỉ đạo các cấp, ngành giải quyết những kiến nghị, đề xuất chính đáng của cử tri. Tôi sẽ cố gắng thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy, tham mưu với Thành ủy làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng, chỉ đạo thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng đối với cơ quan UBKT Thành ủy, kịp thời xử lý cán bộ, đảng viên, tổ chức Đảng vi phạm tư cách đạo đức, vi phạm pháp luật, vi phạm các nghị quyết, quy định của Đảng, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh.

Ba là, tích cực tham gia xây dựng nghị quyết và giám sát thực hiện nghị quyết của HĐND thành phố theo tinh thần thiết thực, hiệu quả, phản ánh đúng được thực tiễn của đời sống, mong mỏi của nhân dân, tạo sự phát triển của các địa phương  và thành phố. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến tham mưu xây dựng  các nghị quyết liên quan đến việc phát triển đô thị, xây dựng nông thôn mới, đến đào tạo và sử dụng nhân lực, nhân tài, sinh viên mới ra trường. Tham gia chống tiêu cực trong dạy thêm, học thêm, vấn đề khám, chữa bệnh cho nhân dân hiện nay.

- Đề nghị đồng chí cho biết những vấn đề mình quan tâm thực hiện tại các địa bàn ứng cử?

- Tôi được giới thiệu ứng cử tại 4 phường Đằng Giang, Lạch Tray, Đông Khê và Đồng Quốc Bình của quận Ngô Quyền và tại 6 phường thuộc quận Dương Kinh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Dương Kinh đang phải tập trung giải quyết một số khó khăn trong phát triển kinh tế-xã hội, trong đó có những vấn đề cử tri và nhân dân đang rất quan tâm như: chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ một huyện nông nghiệp sang kinh tế thương mại, du lịch dịch vụ và công nghiệp; vấn đề xây dựng đội ngũ cán bộ đủ về số lượng, bảo đảm năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu công việc và lòng mong mỏi của nhân dân; vấn đề đất đai, quản lý quy hoạch đô thị; gần đây nhất là vấn đề an toàn giao thông trên tuyến đường huyết mạch của thành phố nối ra khu du lịch Đồ Sơn khi đường ô tô cao tốc Hà Nội- Hải Phòng đưa vào hoạt động. Đối với 4 phường Lạch Tray, Đằng Giang, Đông Khê và Đồng Quốc Bình cũng đang đứng trước những khó khăn cần giải quyết như: vấn đề bảo đảm an toàn, vệ sinh, môi trường cho nhân dân các khu nhà chung cư cũ; vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở một số dự án đã và đang triển khai; việc đẩy nhanh tiến độ các dự án kéo dài nhiều năm ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt của nhân dân…


Trên cơ sở xác định rõ những vấn đề khó khăn của các địa phương, tôi sẽ chỉ đạo, kiến nghị các cấp, ngành theo thẩm quyền giải quyết những kiến nghị, đề xuất chính đáng của cử tri; cùng tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ các quận Dương Kinh, Ngô Quyền xây dựng đội ngũ cán bộ trong hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở từng bước đủ về số lượng, tâm huyết, có trình độ, năng lực, đạo đức, gần dân, đoàn kết, thống nhất để xây dựng quận và thành phố phát triển. Tôi sẽ cùng các đại biểu HĐND thành phố tại Tổ đại biểu của các quận theo chức năng, thẩm quyền của mình tạo điều kiện đầu tư, tạo cơ chế đúng quy định của pháp luật và phân cấp của thành phố để quận phát triển về kinh tế, văn minh, đời sống nhân dân ngày một nâng cao, như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các quận và thành phố đã đề ra. Đặc biệt, tôi sẽ quan tâm, giám sát chặt chẽ việc thực thi trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện ý kiến phản ánh của cử tri các địa phương này...

-Trân trọng cảm ơn đồng chí!

Kim Oanh thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

.........................................................................................................................................................

Xây dựng Thủy Nguyên trở thành vùng kinh tế động lực của thành phố Hải Phòng
 
Đồng chí Bùi Văn Vi, Phó bí thư Huyện ủy Thủy Nguyên, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố, Đơn vị bầu cử số 9.

- Lần đầu tham gia ứng cử đại biểu HĐND thành phố, đồng chí có suy nghĩ và cảm nhận thế nào?

- Tôi rất vinh dự và tự hào được Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Ủy ban bầu cử thành phố, Huyện ủy và cử tri nơi công tác, nơi cư trú tín nhiệm giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021 tại huyện Thủy Nguyên. Đây cũng chính là nơi tôi gắn bó công tác nhiều năm, là môi trường tôi được rèn luyện, học hỏi và trưởng thành. Bên cạnh đó, tôi cũng ý thức rõ trách nhiệm của người đại biểu nhân dân trước những băn khoăn, trăn trở vì sự phát triển của huyện. Vì vậy, tôi mong sẽ có cơ hội, điều kiện để đóng góp một phần công sức, trí tuệ vào sự phát triển của huyện và thành phố.

Cũng vì nhận thức rõ trách nhiệm của người đại biểu dân cử, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và xứng đáng niềm tin của cử tri, tôi thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị; không ngừng học tập nâng cao trình độ, năng lực; thường xuyên gắn bó mật thiết với cử tri của huyện; gương mẫu thực hiện và vận động người thân trong gia đình nghiêm túc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước…

- Nếu được bầu là đại biểu HĐND thành phố, đồng chí sẽ quan tâm thực hiện những vấn đề gì?

- Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố  đặt mục tiêu xây dựng thành phố đến năm 2020 cơ bản trở thành thành phố công nghiệp, văn minh, hiện đại, thân thiện và nghĩa tình. Để đạt được mục tiêu này, còn nhiều việc cần phải làm. Trong đó có yêu cầu mỗi quận, huyện thực hiện tốt việc xây dựng địa phương phát triển vững mạnh. Và Thủy Nguyên cũng không phải ngoại lệ.

Chính vì vậy, được giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa 15, nhiệm kỳ 2016 - 2021, tôinguyện sẽ góp sức cùng cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân huyện Thủy Nguyên phát huy kết quả đạt được, tiếp tục xây dựng, phát triển huyện theo tinh thần Nghị quyết 19 ngày 25-10-2004 và Kết luận 20 ngày 30-9-2014 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Xây dựng và phát triển huyện Thủy Nguyên đến năm 2010, định hướng đến năm 2020” để huyện Thủy Nguyên trở thành một vùng kinh tế động lực; trung tâm hành chính - chính trị của thành phố Hải Phòng; trọng điểm phát triển kinh tế biển, có nông nghiệp, thủy sản, dịch vụ, trung tâm công nghiệp đóng mới và sửa chữa tàu thuỷ ứng dụng công nghệ cao, thân thiện với môi trường; là một trong những trung tâm văn hoá, thể thao, du lịch; có tổ chức Đảng, hệ thống chính trị, quốc phòng - an ninh vững mạnh; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng cao; góp phần quan trọng xây dựng thành phố Hải Phòng trở thành thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại.

Với trách nhiệm là Phó bí thư Huyện ủy, tôi sẽ cùng với tập thể Huyện ủy, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể ở huyện xây dựng chương trình hành động thiết thực, triển khai thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Đảng, của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố; đề xuất với Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, các sở, ban, ngành thành phố quan tâm giúp đỡ huyện thực hiện thắng lợi, hiệu quả Nghị quyết 19; đẩy nhanh, mạnh việc thực hiện các dự án, công trình trọng điểm về xây dựng cơ sở hạ tầng, như: đường giao thông, các khu, cụm công nghiệp, khu đô thị lớn trên địa bàn, tạo sự khởi sắc và nền tảng vững chắc cho sự phát triển nhanh, bền vững của huyện trong năm 2016 và những năm tiếp theo.

Đồng thời triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện chương trìnhmục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an sinh xã hội, đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn, giữ gìn giá trị và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống; xây dựng hệ thống chính trị các cấp của huyện thực sự trong sạch vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, trách nhiệm; đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”, nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức; kịp thời tháo gỡ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp…Tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc trong nhân dân như: tình trạng xả thải gây ô nhiễm môi trường; thu gom và xử lý chất thải rắn khu vực nông thôn; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; các vướng mắc kéo dài nhiều năm chưa được giải quyết dứt điểm trong lĩnh vực: đất đai, giải phóng mặt bằng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở…

Việc thực hiện tốt các nhiệm vụ trên góp phần sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng thành phố công nghiệp, văn minh, hiện đại, thân thiện và nghĩa tình. Tôi cũng sẽ tích cực trong đấu tranh chống các hành vi tiêu cực, tham nhũng, lãng phí và sách nhiều, gây phiền hà cho nhân dân, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa trong sạch vững mạnh, thực sự là Nhà nước của dân, do dân và vì dân.

- Trân trọng cảm ơn đồng chí!

Minh Châm thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

.........................................................................................................................................................

Góp phần lãnh đạo xây dựng quận Lê Chân phát triển nhanh, bền vững

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó bí thư Thường trực Quận ủy Lê Chân, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố, Đơn vị bầu cử số 4.

- Lần đầu tham gia ứng cử đại biểu HĐND thành phố, đồng chí có suy nghĩ và cảm nhận như thế nào?

- Tôi rất vinh dự và tự hào được Thành ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Ủy ban bầu cử thành phố giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021 tại quận Lê Chân. Đây cũng chính là nơi tôi đã gắn bó công tác nhiều năm, là môi trường tôi được rèn luyện, học hỏi và trưởng thành như ngày hôm nay. Bên cạnh niềm vui, tôi cũng ý thức rất rõ trách nhiệm của người đại biểu nhân dân và cả những băn khoăn, trăn trở vì sự phát triển của quận Lê Chân, đời sống của một bộ phận nhân dân còn nhiều khó khăn. Vì vậy, tôi mong muốn sẽ có cơ hội, điều kiện để đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của quận Lê Chân và thành phố.

- Trong chương trình hành động của mình, nếu được bầu là đại biểu HĐND thành phố, đồng chí sẽ dành ưu tiên cho những lĩnh vực nào?

- Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND thành phố, chính là tạo điều kiện cho tôi kết nối được mối quan hệ giữa các ngành thành phố, các quận, huyện bạn với quận Lê Chân. Từ đó, có thêm cơ hội và điều kiện giải quyết những vấn đề mà tôi và các đồng chí lãnh đạo quận Lê Chân cùng nhân dân luôn trăn trở trong thời gian qua.

Cụ thể, với cương vị công tác  đang đảm nhiệm, tôi chủ động phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp, cùng tập thể Ban Thường vụ Quận ủy, Ban chấp hành Đảng bộ quận đổi mới phong cách lãnh đạo, tác phong làm việc khoa học; xây dựng Đảng bộ quận trong sạch vững mạnh, chủ động triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết đại hội 23 Đảng bộ quận nhằm xây dựng quận Lê Chân phát triển nhanh, toàn diện, bền vững theo mục tiêu Nghị quyết 18 và Kết luận số 19 của Ban Thường vụ Thành ủy về xây dựng và phát triển quận Lê Chân, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của thành phố.

Xác định rõ vai trò của người đại biểu nhân dân, tôi tăng cường trách nhiệm  trong việc thực hiện chức năng giám sát của HĐND, kết hợp chặt chẽ với sự giám sát của nhân dân, liên hệ chặt chẽ với cử tri ở đơn vị bầu ra mình, chịu sự giám sát của cử tri; quan tâm giám sát và giải quyết những vấn đề bức xúc được đông đảo cử tri quận Lê Chân nói riêng, cử tri thành phố nói chung quan tâm, nhất là những vấn đề liên quan về phát triển kinh tế - xã hội, ổn định -nâng cao đời sống nhân dân, bảo đảm trật tự -an toàn xã hội; văn minh đô thị, vệ sinh môi trường…, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân… Tôi sẽ thường xuyên lắng nghe  ý kiến của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và từ thực tế của quận Lê Chân, của thành phố để kiến nghị HĐND thành phố xây dựng kế hoạch, chương trình, nghị quyết phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh sát hợp, hiệu quả, bền vững. Đồng thời, cùng  lãnh đạo quận chỉ đạo đẩy mạnh CCHC, tăng cường trách nhiệm kỷ cương trong thực thi công vụ; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của quận thực sự công tâm, thạo việc đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ, đặc biệt là phục vụ tốt các nhu cầu giải quyết công việc của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

-  Hoạt động của HĐND thành phố thời gian tới đòi hỏi sự đổi mới và áp lực công việc rất lớn. Đồng chí có kế hoạch như thế nào để đáp ứng yêu cầu đó?

- Tôi thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; không tham nhũng, tiêu cực, không ngừng học tập nâng cao trình độ, năng lực để hoàn thành nhiệm vụ của người cán bộ và người đại biểu HĐND thành phố; gương mẫu thực hiện và vận động người thân trong gia đình luôn sống đoàn kết với mọi người, nghiêm túc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước tại địa phương. Tôi cũng xác định phải liên tục đổi mới, hoàn thiện bản thân, đáp ứng yêu cầu hoạt động của HĐND thành phố trong giai đoạn phát triển đột phá của thành phố trong những năm tới, xứng đáng với niềm tin và sự gửi gắm của cử tri.

-  Trân trọng cảm ơn đồng chí !

 Thanh Hiệp thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

.........................................................................................................................................................

Quan tâm đào tạo, tuyển dụng lao động của địa phương làm việc tại doanh nghiệp và nước ngoài

Ông Lê Trung Kiên, Tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Bạch Đằng, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố, đơn vị bầu cử số 13.

- Ông có thể chia sẻ những mục tiêu trong chương trình hành động được giới thiệu làm ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố tại huyện Tiên Lãng?

- Trong thời kỳ đổi mới, từ một huyện thuần nông, Tiên Lãng vươn lên phát triển toàn diện, xứng đáng với truyền thống của quê hương. Với tiềm năng, lợi thế vị trí, đặc biệt lợi thế về con người, tôi tin tưởng rằng huyện Tiên Lãng sẽ vươn lên trở thành địa phương mạnh của thành phố.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND, tôi xác định bản thân cần cố gắng để làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu dân cử. Lắng nghe những phản ánh, tâm tư nguyện vọng của nhân dân địa phương trên từng lĩnh vực, từng vấn đề, hoàn cảnh cụ thể để phản ánh, đặc biệt là các vấn đề cần phải có sự hỗ trợ của thành phố, trung ương và sự phối hợp của nhiều cấp, nhiều ngành, kịp thời giải quyết để bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân; cùng các vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế-xã hội của huyện như: xây dựng các khu công nghiệp; kết nối giao thông của huyện với quốc lộ 5, quốc lộ 10; tái cơ cấu nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu ngành nghề; xử lý rác thải, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và người có công với cách mạng, cán bộ hưu trí...

- Là lãnh đạo một doanh nghiệp lớn của Bộ Xây đóng tại Hải Phòng, thời gian tới ông tập trung vào những nhiệm vụ gì  để thực hiện mục tiêu trên ?

- Trong thời gian tới, tôi sẽ cùng với Tổng công ty xây dựng Bạch Đằng tập trung vào một số nhiệm vụ cụ thể gồm: thực hiện tốt các nhiệm vụ được Trung ương và thành phố giao, đặc biệt là thi công các công trình về kết cấu hạ tầng như các công trình giao thông, cấp thoát nước, xử lý chất thải, các khu nhà ở cho người có thu nhập thấp.

Hiện tại Tổng công ty đang đề xuất với thành phố cải tạo chung cư cũ tại phường Lam Sơn, quận Lê Chân. Trong 5 năm gần đây, Tổng công ty đưa 3.500 lao động đi làm việc tại nước ngoài. Thời gian tới, Tổng công ty sẽ phối hợp với các tổ chức, cơ quan, đoàn thể của huyện Tiên Lãng để tuyển dụng con em nhân dân địa phương đi làm việc tại nước ngoài nếu có nhu cầu. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ SXKD ngày càng phát triển, hàng năm, Tổng công ty tuyển bổ sung lực lượng lao động, ưu tiên tuyển lao động tại địa phương khi đủ điều kiện. Tổng công ty quan tâm tuyển con em địa phương vào đào tạo nghề tại Trường trung cấp thuộc Tổng công ty, đồng thời có kế hoạch tuyển dụng sau đào tạo, tạo việc làm ổn định cho người lao động.

Về công tác xây dựng nông thôn mới, an sinh xã hội, nhiều năm qua, Tổng công ty tích cực tham gia các phong trào theo chỉ đạo của thành phố. Chỉ tính riêng từ tháng 2-2015 đến nay, Tổng công ty nhận phụng dưỡng 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng; xây dựng 8 nhà tặng các gia đình chính sách, hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn; tặng hơn 500 suất quà tới hộ nông dân nghèo, người già cô đơn tại hầu hết các địa bàn quận, huyện của thành phố, trong đó có huyện Tiên Lãng.

Trong thời gian tới, Tổng công ty sẽ dành một số nguồn lực để tiếp tục tham gia công tác xây dựng nông thôn mới của thành phố nói chung và huyện Tiên Lãng nói riêng. Ngoài việc hỗ trợ bằng vật chất, Tổng công ty sẽ cử các kỹ sư có năng lực, có trách nhiệm để hỗ trợ, tư vấn, giám sát các công trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương nếu được yêu cầu.

Với trách nhiệm là đại biểu của địa phương và với cương vị công tác của mình, tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, các tổ chức, các đoàn thể có liên quan của huyện Tiên Lãng tham gia hỗ trợ và giải quyết các vấn đề khác mà thực tế cuộc sống của nhân dân đòi hỏi trong từng thời điểm nhất định, nhằm đạt mục tiêu hành động đề ra, xứng đáng với sự tín nhiệm của nhân dân và cử tri.

-Trân trọng cảm ơn ông !

Quốc Khánh thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông