Chương trình hành động (2)

02:21 20/05/2016

 

Báo ANHP xin trân trọng giới thiệu chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa 14 tại Hải Phòng và ứng cử viên đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2016-2021…

Dành thời gian nắm bắt thực tiễn, đưa tiếng nói của nhân dân đến HĐND thành phố

Đồng chí Nguyễn Hải Bình, Bí thư Quận uỷ Hồng Bàng, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố, Đơn vị bầu cử số 1.

- Đồng chí cho biết, những nội dung chủ yếu trong chương trình hành động của mình khi thực hiện nhiệm vụ đại biểu HĐND thành phố nếu trúng cử!

- Tôi được vinh dự, giới thiệu là ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố khóa 15, tại đơn vị bầu cử số 1 gồm huyện Bạch Long Vỹ, Cát Hải và quận Hồng Bàng.

Nếu được cử tri tín nhiệm, lựa chọn bầu làm đại biểu HĐND thành phố, tôi dành thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, đưa tiếng nói của nhân dân đến HĐND thành phố; thực sự trở thành cầu nối giữa nhân dân các quận, huyện Bạch Long Vỹ, Cát Hải, Hồng Bàng với Thành ủy, HĐND, UBND thành phố. Trên cơ sở đó, tôi cùng với các đại biểu HĐND thành phố đề xuất, thảo luận, xây dựng được những nghị quyết có tính khả thi cao góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 15 với mục tiêu xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại.

- Xây dựng hệ thống chính trị của quận Hồng Bàng ngày càng vững mạnh, trong sạch, với  tổ chức, bộ máy con người chuyên nghiệp, gần dân, lắng nghe dân; tiếp tục cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện tối đa cho người dân và doanh nghiệp; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức và xây dựng thành công Chính quyền điện tử

- Hồng Bàng phấn đấu trở thành đơn vị có số thu ngân sách dẫn đầu thành phố; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án trọng điểm về cơ sở hạ tầng đô thị như: Khu đô thị Vinhomes Riverside và khu tái định cư, Khu đô thị Him Lam và tuyến đường nối Quốc lộ 5, cầu Hoàng Văn Thụ kết nối với khu đô thị Bắc sông Cấm, cầu Trại Chuối kết nối sang An Đồng,..; chỉnh trang đô thị theo hướng giữ được nét đô thị cổ, thống nhất trang trí mặt tiền các cơ quan và nhà dân, nâng cấp hệ thống chiếu sáng, đường hè, cây xanh, tạo diện mạo mới theo yêu cầu của thiết kế đô thị xanh hiện đại;

- Xây dựng mới và nâng cao điều kiện sinh hoạt của nhân dân ở các khu chung cư cao tầng đã xuống cấp. Có chính sách quan tâm hơn nữa đối với cán bộ cấp cơ sở ở phường, tổ dân phố, khu dân cư; quan tâm chăm lo gia đình chính sách, người có công, người già, hoàn cảnh khó khăn...

- Chung tay xây dựng nông thôn mới với huyện Tiên Lãng bằng việc hỗ trợ xây dựng hạ tầng kỹ thuật, đào tạo nghề cho lao động nông thôn, tiêu thụ nông sản, giải quyết việc làm cho người đến tuổi lao động.

- Đối với huyện đảo Cát Hải và Bạch Long Vỹ, đây là những địa phương có vị thế địa chính trị, địa kinh tế đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển không chỉ của thành phố mà còn cả đất nước. Do đó, việc xây dựng, phát triển và  gìn giữ Cát Hải, Bạch Long Vỹ không chỉ của riêng người dân địa phương cần có sự chung tay của cả thành phố. Với trách nhiệm Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ thành phố, người đại biểu nhân dân, tôi sẽ cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ và nhân dân Cát Hải hiện thực hóa Kết luận 15-KL/TU của Ban Thường vụ Thành uỷ xây dựng và phát triển huyện Cát Hải theo hướng “du lịch- dịch vụ cảng biển” bằng những giải pháp thiết thực: tăng cường hoạt động quảng bá du lịch Cát Bà với quy mô, bài bản hơn; phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp xanh, chất lượng cao gắn với phát triển sản phẩm mang nét đặc trưng của Cát Hải như: cây hồng hoa, gà Liên Minh, tu hài, mô hình “bè nuôi thủy sản xanh”.

- Với vị trí đặc biệt trọng yếu về quốc phòng, phát triển Bạch Long Vỹ theo mô hình kinh tế đảo tiền tiêu, một trung tâm hậu cần nghề cá và tìm kiếm cứu nạn của các tỉnh phía Bắc, gắn kinh tế - xã hội với quốc phòng, an ninh và bảo vệ môi sinh, môi trường khu bảo tồn biển Bạch Long Vỹ.

 Để Cát Hải, Bạch Long Vỹ phát huy lợi thế vốn có, tôi sẽ góp phần đề xuất, xây dựng cơ chế đầu tư, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn về giao thông kết nối với đất liền, cung cấp ổn định điện, nước ngọt và nâng cao năng lực y tế, xử lý rác thải, lưu thông tiền tệ,... cho các địa phương này.

- Chương trình này được thực hiện sẽ đem lại lợi ích gì cho cộng đồng, nơi đồng chí ứng cử đại biểu HĐND thành phố, nhiệm kỳ 2016-2021?

Thời gian qua, với trách nhiệm của Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, Bí thư Quận uỷ Hồng Bàng, tôi suy nghĩ về nhiều giải pháp đưa Hồng Bàng phát triển, góp phần vào sự phát triển chung của thành phố Hải Phòng. Việc gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với người dân được tôi thực hiện hiệu quả, được người dân trong quận ghi nhận, đánh giá cao. Qua đó, quận xây dựng và thực hiện nhiều chương trình có hiệu quả thiết thực.

Đáng kể như việc thực hiện thí điểm chính quyền điện tử của quận tạo điều kiện tối đa cho người dân và doanh nghiệp khi tiếp cận, giao tiếp, giải quyết công việc với các cơ quan hành chính; chất lượng đội ngũ cán bộ công chức ngày càng nâng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển của quận trung tâm thành phố. Việc đẩy nhanh tiến độ dự án trọng điểm nêu trên tạo đà việc phát triển, mở rộng đô thị, dịch vụ, thương mại, thu hút đầu tư, giải quyết việc làm cho người lao động. Đối với huyện đảo Cát Hải, Bạch Long Vỹ việc tháo gỡ những khó khăn về giao thông kết nối với đất liền hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật về cung cấp nước sạch, xử lý rác thải,...sẽ tăng sự kết nối giữa đảo với đất liền, góp phần nâng cao chất lượng sống cho người dân, bảo đảm sự phát triển bền vững.

-  Trân trọng cảm ơn đồng chí!

Thu Thủy thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

....................................................................................................................................

Tích cực tham mưu thành phố, các cấp, ngành ban hành các cơ chế, chính sách có tính khả thi cao
 
Ông LÊ VĂN QUÝ, Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố, đơn vị bầu cử số 12.

- Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thành phố, đồng chí thực hiện chương trình hành động với những nội dung trọng tâm nào?

- Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thành phố, tôi sẽ thực hiện đầy đủ quyền và trách nhiệm theo quy định, liên hệ chặt chẽ, dành nhiều thời gian thực tế, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, đề xuất, phối hợp với các cấp, ngành giải quyết những kiến nghị chính đáng của cử tri. Tôi sẽ tham mưu thành phố đề ra những chủ trương, quyết sách quan trọng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, góp phần cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước, xây dựng chính quyền vững mạnh, phát huy quyền dân chủ của nhân dân.

- Là ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố tại huyện Kiến Thụy, đồng chí dự định làm gì để phát huy tốt các điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế-xã hội của huyện?

- Từ tháng 9-2013, tôi được Thành ủy giao trọng trách là Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy, nơi có bề dày truyền thống lịch sử văn hóa cách mạng, song đây là huyện thuần nông, còn nhiều khó khăn. Tranh thủ sự giúp đỡ của Thành ủy, tôi cùng tập thể Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện đoàn kết, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Những năm qua, Đảng bộ huyện luôn là Đảng bộ trong sạch vững mạnh, 1 trong 41 huyện được nhận cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng chính phủ về xây dựng nông thôn mới năm 2015,  ngành Giáo dục – Đào tạo của huyện vươn lên đứng thứ 2-3 khối ngoại thành, kinh tế - xã hội có bước phát triển mới, quốc phòng - an ninh được bảo đảm…

Với tư cách là Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy, thời gian tới, tôi sẽ cùng tập thể Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ huyện lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, triển khai thực hiện Kết luận số 24-KL/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TU về “Xây dựng và phát triển huyện Kiến Thụy đến năm 2015, định hướng đến 2020” và Nghị quyết Đại hội lần thứ 24 Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020. Trong đó, tập trung một số giải pháp nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế của huyện ven đô, từng bước phát triển kết cấu hạ tầng, điều chỉnh hợp lý cơ cấu về công nghiệp, nông nghiệp, du lịch và dịch vụ.

Ưu tiên tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, hiệu quả gắn với chế biến tiêu thụ sản phẩm, đầu tư phát triển kinh tế trang trại, gia trại, khai thác nguồn lợi thủy, hải sản gắn với bảo vệ môi trường sinh thái bền vững. Đặc biệt, tập trung giải quyết những khó khăn về cơ sở hạ tầng giao thông, công tác thu gom, xử lý rác thải, nước sạch phục vụ dân sinh, huy động mọi nguồn lực xây dựng nông thôn mới, phấn đấu huyện về đích trước năm 2020. Tôi cũng quan tâm công tác bảo đảm an sinh xã hội đối với người thuộc diện chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn. Lĩnh vực giáo dục đào tạo tiếp tục là một nhiệm vụ trọng tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo; đồng thời chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công chức đáp ứng yêu cầu phát triển mới.
 
Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ tập trung các giải pháp để phát huy các giá trị văn hóa, lễ hội truyền thống, thúc đẩy, khai thác tiềm năng du lịch huyện. Với kinh nghiệm của mình, tôi sẽ chủ động phối hợp, thu hút một số ngành công nghiệp phụ trợ công nghệ cao, công nghệ sạch, thân thiện với môi trường. Đồng thời giải quyết những vấn đề khó khăn, nổi cộm trong quản lý đất đai, cấp quyền sử dụng đất. Tôi sẽ quyết liệt trong lãnh đạo, điều hành, tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và vận động quần chúng, phát huy sức mạnh đoàn kết, góp phần nâng cao đời sống nhân dân, đáp ứng yêu cầu phát triển huyện bền vững.

-Trân trọng cảm ơn đồng chí!

Thanh Vân thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

....................................................................................................................................

Hiện đại hóa lưới điện, cung cấp điện an toàn và ổn định cho thành phố

Ông Vũ Đức Hoan, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố, Đơn vị bầu cử số 5.


 -  Trên cương vị công tác của mình, ông có các giải pháp gì để đáp ứng nhu cầu điện ngày càng cao của thành phố?

- Trong những năm qua, Công ty Điện lực Hải Phòng liên tục đầu tư xây dựng và đại tu lưới điện, bảo đảm cấp điện ổn định và liên tục cho nhân dân và các doanh nghiệp, các khu kinh tế, khu công nghiệp, góp phần không nhỏ cho tăng trưởng kinh tế, bảo đảm các vấn đề xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh của thành phố.


5 năm tới được xác định là thời kỳ phát triển mới của thành phố Hải Phòng, giai đoạn phát triển đột phá, dồn dập các dự án đầu tư cùng với sự đi lên của đời sống người dân nên nhu cầu điện sẽ tăng cao. Với trách nhiệm người đứng đầu Công ty Điện lực Hải Phòng, tôi xác định trước hết phải phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, cùng tập thể lãnh đạo và CBCNV xây dựng công ty phát triển vững mạnh, hiệu quả, bảo đảm đời sống, việc làm cho người lao động. Từ đó, triển khai thực hiện nhanh, hiệu quả, kịp thời các nhu cầu về điện của thành phố mà cụ thể là tiếp tục đầu tư hiện đại hóa lưới điện, đáp ứng đầy đủ, an toàn, ổn định các nhu cầu điện của thành phố.

Theo đó, ngay trong năm 2016, chúng tôi sẽ đầu tư khoảng 1340 tỷ đồng cho các dự án đầu tư xây dựng, cải tạo lưới điện cho toàn thành phố nói chung, quận Đồ Sơn và quận Lê Chân nói riêng. Hiện công ty đang triển khai đồng bộ các dự án chống quá tải, cải tạo từ 6 lên 22 KV lưới điện các quận, huyện: Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền, Hải An, Kiến An, Đồ Sơn, Dương Kinh, Thủy Nguyên, Kiến Thụy, An Dương, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong quý 2- 2016. Chúng tôi sẽ tập trung triển khai thi công hoàn thành dự án cấp điện cho đảo Dấu và tạo mạch vòng cấp điện cho khu vực trung tâm quận Đồ Sơn đồng thời nâng công suất trạm biến áp (TBA) 110 KV để bảo đảm cung ứng đủ điện cho Khu CN Đồ Sơn. Công ty đã cải tạo, lắp đặt toàn bộ công tơ điện tử truyền dữ liệu từ xa cho quận Hải An, đang thực hiện tại các quận Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền; sắp tới sẽ áp dụng cho toàn bộ hệ thống lưới điện thành phố, trong đó có quận Đồ Sơn nhằm nâng cao độ tin cậy trong cấp điện, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong mua, bán điện. Công ty đầu tư 150 tỷ đồng cho lưới điện huyện Bạch Long Vỹ; xây dựng mới và nâng công suất các TBA 110 KV An Lão, Kiến An, Lê Chân, Tràng Duệ, Cát Bi, Quán Trữ để cấp điện cho các doanh nghiệp quan trọng như LG Display và tạo mạch vòng cấp nguồn cho các phụ tải.

Năm 2017, công ty đầu tư tiếp khoảng 1440 tỷ đồng và giai đoạn 2018- 2020 huy động khoảng 3900 tỷ đồng để phát triển lưới điện, lắp đặt các thiết bị hiện đại, xây dựng các trạm 110 KV, phấn đấu mỗi quận, huyện phải có tối thiểu 1 TBA 110 KV để chuyên tải, kết nối mạch vòng lưới điện 110 KV kịp thời ứng cứu công suất cho các trạm 110 KV lân cận khi bị sự cố, bảo đảm cấp điện liên tục, ổn định cho thành phố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm thời gian mất điện, hoàn thành xây dựng lưới điện thông minh, giám sát, điều khiển từ xa…

- Là đại biểu HĐND thành phố khóa 14, ông đã phát huy vai trò như thế nào để đáp ứng sự kỳ vọng, tin tưởng của cử tri?

 - Nhiệm kỳ vừa qua, vai trò đại biểu HĐND thành phố giúp tôi nắm bắt được nhiều thông tin, từ đó có các giải pháp kịp thời giải quyết các vấn đề lãnh đạo thành phố yêu cầu và  kiến nghị của cử tri, doanh nghiệp. Điển hình là không ngừng nâng cao khả năng cung cấp điện theo hướng “ điện đi trước một bước” cho các nhu cầu của thành phố; thực hiện di chuyển các cột điện nằm giữa đường Tô Hiệu từ hơn 30 năm qua chưa thực hiện được; di chuyển các cột điện trong các đường ngõ khu dân cư do mở rộng đường; tập trung tiếp nhận và cải tạo lưới điện nông thôn; tích cực giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp và cử tri về các vấn đề liên quan tới điện…

 Tôi vinh dự là ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố tại đơn vị bầu cử số 5 gồm quận Đồ Sơn và 4 phường Đông Hải, Dư Hàng Kênh, Kênh Dương, Vĩnh Niệm (quận Lê Chân). Vì vậy, nếu tiếp tục được cử tri tín nhiệm, tôi sẽ có thêm điều kiện để thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của cá nhân tôi và Công ty Điện lực Hải Phòng, giải quyết các bức xúc của cử tri liên quan tới điện, đặc biệt là địa bàn 4 phường của quận Lê Chân và quận Đồ Sơn. Công ty Điện lực Hải Phòng tiếp tục làm tốt công tác xã hội từ thiện trên địa bàn toàn thành phố nói chung và các địa phương nơi tôi ứng cử nói riêng.

-  Trân trọng cảm ơn ông!

Hồng Thanh thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

....................................................................................................................................

Quan tâm đến các vấn đề y tế, hỗ trợ người dân tiếp cận các dịch vụ kỹ thuật y tế tiên tiến

Ông Trần Thế Tiến, Trưởng Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn-Bệnh viện Kiến An, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa 14, đơn vị bầu cử số 3:

- Với nhiệm vụ là cán bộ y tế, là ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá 14, ông quan tâm đến những vấn đề gì?

-Tôi luôn tự ý thức việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân là vấn đề quan trọng số một. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội, tôi sẽ tham mưu và đóng góp ý kiến với Quốc hội, ngành Y tế các nội dung chính sau: Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong công tác khám chữa bệnh và công tác chuyển tuyến, giúp người dân có điều kiện tối đa tiếp xúc và sử dụng các dịch vụ kỹ thuật tiên tiến nhất; thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, thăm khám sức khỏe tình nguyện và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân, nhất là những khu vực vùng sâu, vùng xa, khu vực khó khăn; thúc đẩy nhanh và thực hiện triệt để chương trình chuyển giao kỹ thuật mới nhằm nâng cao năng lực và trình độ của các cán bộ y tế tuyến cơ sở và đưa các dịch vụ y tế đến gần với người dân hơn, xây dựng và phát triển mô hình bác sĩ gia đình, hướng tới nâng cao kiến thức của người dân về công tác phòng bệnh, ý thức trong việc phòng chống các dịch bệnh, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống người dân...

- Nếu trở thành đại biểu Quốc hội, ông sẽ thực hiện trách nhiệm của người đại biểu như thế nào?

-Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa 14, đối với tôi đây thực sự là niềm vinh dự lớn và cũng là trọng trách nặng nề. Tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, năng lực để tham gia tích cực các hoạt động của đại biểu Quốc hội, thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ của đại biểu Quốc hội, thường xuyên tiếp xúc, gần gũi, lắng nghe những ý kiến của cử tri, tìm hiểu nguyện vọng của cử tri để phản ánh những nguyện vọng chính đáng của cử tri với Quốc hội và những cơ quan có thẩm quyền. Tôi tích cực tham gia đóng góp những ý kiến tại nghị trường về nhu cầu, quyền lợi chính đáng của cử tri để cùng với Quốc hội có những quyết định đúng đắn các vấn đề của đất nước. Tôi sẽ chú ý “Nghe và thấu hiểu được những điều cử tri muốn nói”; gắn bó chặt chẽ với cử tri bằng nhiều hình thức (tiếp xúc trực tiếp, điện thoại, hộp thư điện tử…) để lắng nghe, thấu hiểu những bức xúc, nguyện vọng và ý kiến của cử tri từ cuộc sống thực tiễn hằng ngày.

Tôi sẽ cố gắng thu thập thông tin kịp thời từ cử tri về tình hình phát triển kinh tế, chính trị - xã hội của địa phương, nghiên cứu và tham gia đóng góp ý kiến tại các kỳ họp của Quốc hội một cách kịp thời, cụ thể, nhằm xây dựng hoàn chỉnh hệ thống pháp luật, chính sách và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Đặc biệt quan tâm đề xuất các giải pháp góp phần giải quyết các vấn đề mà thực tiễn và cử tri đang đặt ra…, đồng thời theo dõi báo cáo kết quả đến cử tri sớm nhất. Cùng với các đại biểu khác, tôi thực hiện đầy đủ nhiệm vụ và quyền hạn của đại biểu Quốc hội. Tham gia giám sát hoạt động của chính quyền với phương châm “giám sát sâu, kiến nghị cụ thể” để bảo đảm quyền lợi chính đáng của người dân địa phương, đối với các vấn đề: (quy hoạch, xây dựng, giao thông, an toàn thực phẩm, ô nhiễm môi trường…) nhằm góp phần nâng cao đời sống của nhân dân.

- Trân trọng cảm ơn ông!

Kim Oanh thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

....................................................................................................................................

Gắn phát triển kinh tế với tăng cường củng cố quốc phòng- an ninh và xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc

Đại tá Đỗ Song Hào, Phó chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự thành phố, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố khóa 15, đơn vị bầu cử số 11.

- Đồng chí sẽ làm gì nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thành phố?

Tôi rất vinh được giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa 15 tại đơn vị bầu cử huyện An Lão. Nếu như được cử tri tín nhiệm lựa chọn, tôi xác định sẽ cùng tập thể lãnh đạo huyện, các sở, ngành ưu tiên hàng đầu giải quyết những vướng mắc, khó khăn của huyện như: Quy hoạch phát triển kinh tế- xã hội còn nhiều bất cập, chưa đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; hệ thống hạ tầng kỹ thuật, giao thông xuống cấp, chưa được duy tu, nâng cấp kịp thời; nợ đọng xây dựng lớn, việc đầu tư xây dựng mới trong thời gian tới còn gặp nhiều khó khăn;  thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới chậm do thiếu kinh phí; nguy cơ ô nhiễm môi trường ngày càng cao. Cùng với đó, tôi sẽ luôn gần gũi lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, tôn trọng và tiếp thu ý kiến đóng góp của cử tri để phản ánh đầy đủ, kịp thời với HĐND thành phố, các cơ quan có thẩm quyền, giải quyết nguyện vọng chính đáng, hợp pháp mà cử tri nêu.

Với vai trò là Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS thành phố, bản thân tôi sẽ cùng tập thể Đảng ủy, Chỉ huy – Bộ Chỉ huy quân sự thành phố, chỉ huy các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang trực thuộc luôn trung thành tuyệt đối sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước và niềm tin tưởng của nhân dân; luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, chủ động đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu chống phá của thế lực thù địch; tập trung xây dựng LLVT thành phố sẵn sàng chiến đấu cao, phối hợp chặt chẽ lực lượng công an, các đơn vị đóng quân trên địa bàn giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; là lực lượng nòng cốt trong phòng, chống thiên tai. Đồng thời tham gia có hiệu quả vào những quyết định quan trọng của HĐND thành phố về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Cùng với đó, tôi có kế hoạch cụ thể để công tác của LLVT thành phố phù hợp với thực tiễn, yêu cầu xây dựng thành phố Hải Phòng thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, theo tinh thần Nghị quyết 32 của Bộ Chính trị (khóa 9) và Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị (khóa 10) về “Tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới”. Tôi sẽ tham mưu các giải pháp gắn phát triển kinh tế với tăng cường củng cố quốc phòng- an ninh và xây dựng khu vực phòng thủ, bảo đảm mỗi bước tăng trưởng kinh tế xã hội là một bước tăng cường tiềm lực quốc phòng- an ninh. Ngoài ra, tôi sẽ kịp thời tham mưu thành phố giải quyết hiệu quả, kịp thời các vấn đề thực tiễn đặt ra; thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, các tổ chức chính trị- xã hội làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân và lực lượng vũ trang thực hiện có hiệu quả phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Xóa đói giảm nghèo”....

- Trân trọng cảm ơn đồng chí !

Ngọc Sơn thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

....................................................................................................................................

Bảo vệ quyền và lợi ích của hợp pháp của công dân

Ông Nguyễn Đình Chuyến, Phó chánh Thanh tra thành phố, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố khóa 15, đơn vị bầu cử số 8.

 

-  Nếu được bầu làm đại biểu HĐND thành phố, ông sẽ thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình như thế nào để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân ?

- Đại biểu HĐND là người đại diện ý chí, nguyện vọng của nhân dân địa phương; chịu trách nhiệm trước cử tri địa phương và trước HĐND về thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đại biểu của mình. Do đó, nếu được các cử tri tín nhiệm, trúng cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ này, với chức trách của mình, tôi sẽ tập trung làm tốt một số nhiệm vụ sau đây:

Thứ nhất, tôi sẽ dành nhiều thời gian tiếp xúc, liên hệ chặt chẽ với cử tri để lắng nghe ý kiến, thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri với Đảng, Nhà nước và thành phố. Trong lĩnh vực công tác, tôi thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật trong việc báo cáo với cử tri về hoạt động của mình và của HĐND thành phố; có trách nhiệm trả lời kịp thời những yêu cầu và kiến nghị của cử tri; thực hiện tiếp công dân, tiếp cử tri theo quy định. Khi nhận được khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân, tôi có trách nhiệm nghiên cứu, kịp thời chuyển đến cơ quan, người có thẩm quyền giải quyết; tăng cường  đôn đốc, theo dõi và giám sát việc giải quyết của các cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Thứ hai, tham dự đầy đủ các kỳ họp, phiên họp HĐND; tham gia thảo luận và biểu quyết các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND để ban hành các nghị quyết có cơ sở khoa học, phù hợp với pháp luật, thực tế đời sống, kinh tế - xã hội của địa phương. Sau mỗi kỳ họp HĐND, tôi cùng với các đại biểu HĐND báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp, phổ biến và giải thích các nghị quyết của HĐND, vận động và cùng với nhân dân thực hiện tốt các nghị quyết đó. Bản thân tôi tích cực nghiên cứu, chủ động đóng góp ý kiến với Thành ủy, HĐND, UBND thành phố để hoàn thiện cơ chế quản lý, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật; phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng- an ninh; từng bước thực hiện tốt các chương trình mục tiêu về an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; tăng cường công tác cải cách hành chính trên địa bàn thành phố.

Thứ ba, với tư cách là người đại biểu nhân dân, khi phát hiện hành vi vi phạm pháp luật, gây thiệt hại đến lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân, tôi sẽ yêu cầu cơ quan, tổ chức hữu quan thi hành những biện pháp cần thiết để kịp thời chấn chỉnh, xử lý.

Thứ tư, cùng với tập thể lãnh đạo Thanh tra thành phố, lãnh đạo, chỉ đạo phát huy truyền thống ngành Thanh tra Việt Nam, xây dựng các tổ chức thanh tra trên địa bàn thành phố trong sạch, vững mạnh; thực hiện công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng hiệu quả hơn nữa; kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân liên quan đến các vi phạm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong các lĩnh vực đất đai, môi trường… Qua đó, bảo vệ quyền và lợi chính đáng của người dân, góp phần giữ vững, củng cố niềm tin của nhân dân, của cử tri với Đảng, chính quyền.

- Trân trọng cảm ơn ông !

Nguyễn Cường thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

.....................................................................................................................................

Nỗ lực làm tròn trách nhiệm người đại biểu HĐND

Ông Nguyễn Hữu Chung, thẩm tra viên, Chánh Văn phòng TAND thành phố, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố, đơn vị bầu cử số 9.


- Được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố, ông xác định trách nhiệm của người đại biểu HĐND như thế nào ?

- Tôi rất vinh dự khi được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021 tại đơn vị bầu cử số 9 trên địa bàn huyện Thủy Nguyên.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thành phố, tôi hiểu cần phấn đấu, nỗ lực làm việc hết sức mình để làm tốt vai trò của người đại biểu HĐND và thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình tại cơ quan, đơn vị công tác. Trước hết, tôi sẽ sắp xếp công việc thật khoa học để tham gia đầy đủ các kỳ họp HĐND, cùng các cấp, các ngành ở địa phương bàn bạc, làm rõ các vấn đề mà cử tri ý kiến. Tôi cố gắng nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ mối liên hệ thường xuyên, chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe ý kiến để phản ánh trung thực nguyện vọng, mong muốn của nhân dân và tình hình thực tế của địa phương tại các kỳ họp của HĐND thành phố. Đồng thời, cùng với các đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021, tôi sẽ tham gia giám sát hoạt động của chính quyền để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân, trong đó có cử tri huyện Thủy Nguyên; tham mưu với HĐND thành phố xây dựng, triển khai các chủ trương, biện pháp quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội tương xứng với tiềm năng lợi thế của vùng kinh tế trọng điểm, củng cố quốc phòng - an ninh; quan tâm giải quyết những vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh như xóa đói giảm nghèo, hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường ở các khu, cụm công nghiệp, khu dân cư, việc thu hồi đất, giải phóng mặt bằng…, trong đó có huyện Thủy Nguyên.

Thông qua các hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp, tôi sẽ tích cực đề xuất các cấp, các ngành trả lời, giải quyết các kiến nghị của cử tri kịp thời, đầy đủ theo luật định. Riêng đối với những vấn đề cử tri quan tâm kiến nghị, trong phạm vi thẩm quyền của Tòa án, tôi sẽ đề xuất với lãnh đạo đơn vị tích cực giải quyết, trả lời kịp thời đến cử tri.

Ngoài ra, với trách nhiệm là cán bộ cơ quan bảo vệ pháp luật thành phố, tôi tiếp tục tham mưu tập thể lãnh đạo TAND thành phố xây dựng Tòa án hai cấp Hải Phòng trong sạch, vững mạnh; đội ngũ cán bộ, công chức nêu cao tinh thần trách nhiệm, có trình độ chuyên môn cao, bản lĩnh chính trị vững vàng, nâng cao chất lượng xét xử các loại án, đáp ứng yêu cầu của chiến lược cải cách tư pháp, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

- Trân trọng cảm ơn ông !

Đỗ Oanh thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

..................................................................................................................................................

Chủ động ứng phó biến đổi khí hậu, góp phần xây dựng thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại

Ông Phạm Quốc Ka, Giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường (TNMT), ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố khóa 15, Đơn vị bầu cử số 12.

- Ông cảm nghĩ thế nào khi được ứng cử tại huyện Kiến Thụy?  

- Tôi rất vui mừng, vinh dự được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021 tại Kiến Thụy - vùng đất có truyền thống lâu đời về lịch sử văn hoá, lịch sử cách mạng. Những năm qua, huyện chú trọng khai thác triệt để tiềm năng, lợi thế, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng CNH, HĐH nông nghiệp, nông thôn; huy động các nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế, kỹ thuật, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Đặc biệt, trên lĩnh vực tài nguyên và môi trường huyện có đạt kết quả tích cực đấu giá quyền sử dụng đất; cấp  giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) đạt kết quả tốt; thu gom, xử lý chất thải rắn,... Theo quy hoạch chung xây dựng thành phố đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050, có nhiều công trình hạ tầng kỹ thuật mới chuẩn bị được đầu tư xây dựng, như đường cao tốc ven biển, đường sắt Duyên hải, quân cảng Nam Đồ Sơn,...Ngành Tài nguyên-môi trường chung tay cùng thành phố để bảo đảm những dự án này sớm được triển khai. Những công trình này sẽ tạo cơ hội phát triển đổi mới cho huyện.
 
- Với cương vị là người đứng đầu ngành TN -MT thành phố tham gia ứng cử đại biểu HĐND thành phố, nếu trúng cử  ông sẽ tập trung vào những nhiệm vụ gì?

- Trong bối cảnh hiện nay, việc chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH), tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường là những vấn đề có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, quyết định sự phát triển bền vững của thành phố; là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, trước hết thuộc về trách nhiệm của ngành tài nguyên-môi trường và của cả hệ thống chính trị.

Với vị trí là đại biểu HĐND thành phố, lại người đứng đầu ngành TNMT thành phố, tôi sẽ giữ mối liên hệ thường xuyên, sâu sát với cử tri và chịu sự giám sát của cử tri; đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của nhân dân và đưa tiếng nói của nhân dân đến với HĐND thành phố; chủ động đóng góp với HĐND thành phố về chủ trương, chính sách; đặc biệt tập trung nghiên cứu, đề xuất các giải pháp để xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại theo Kết luận số 72-NQ/TƯ của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 15, Nghị quyết số 29/NQ-BTV của Ban Thường vụ Thành ủy về xây dựng và phát triển huyện Kiến Thụy. Trong đó, tập các nhiệm vụ:

- Tăng cường công tác quản lý, sử dụng các nguồn tài nguyên, nhất là tài nguyên đất đai bảo đảm đúng quy hoạch, kế hoạch, tiết kiệm; đồng thời, thực hiện các giải pháp nâng cao nguồn thu ngân sách từ các nguồn lực về đất đai, tài nguyên môi trường, như: đấu giá quyền sử dụng đất; cấp quyền khai thác khoáng sản và thu hồi những dự án không đưa vào sử dụng, để hoang hóa, đất vi phạm để đấu giá quyền sử dụng đất .

- Tăng cường kiểm soát các nguồn thải gây ô nhiễm nguồn nước, kiểm soát chặt chẽ các hoạt động khai thác và sử dụng nước bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả và bền vững; tập trung xử lý dứt điểm những vi phạm pháp luật về khai thác sử dụng tài nguyên nước, xả thải vào nguồn nước, bảo đảm không để phát sinh các nguồn ô nhiễm mới. Trước hết tập trung công tác cắm mốc hành lang bảo vệ nguồn nước; xây dựng hệ thống các trạm quan trắc cố định, định kỳ, thường xuyên thông báo các thông tin, dữ liệu về chất lượng nước; xây dựng chương trình kiểm soát nguồn gây ô nhiễm; xây dựng cơ chế đối thoại, trao đổi thông tin và quy định trách nhiệm giữa các đối tượng xả thải, đối tượng khai thác nước cũng như cộng đồng dân cư liên quan.

- Xây dựng và thực hiện chiến lược bảo tồn các nguồn tài nguyên tái tạo; triển khai quy hoạch tổng thể các khu bảo tồn biển thành phố Hải Phòng đến năm 2020. Chú trọng công tác bảo vệ môi trường; giải quyết hài hòa giữa phát triển kinh tế với các vấn đề xã hội bức xúc và bảo vệ môi trường, nhất là khu vực nuôi trồng thủy sản và bảo vệ nguồn nước ngọt; chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và nước biển dâng.


-Tập trung giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc tại các địa phương  về quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản, tài nguyên nước, bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới, như: việc tồn tại trong giao đất ở, chuyển mục đích sử dụng đất nô nghiệp; đất bãi bồi ven sông ven biển, bảo vệ nguồn nước, môi trường nông nghiệp, nông thôn…

-Thực hiện việc cải cách thủ tục hành chính một cách công khai, minh bạch, ngăn ngừa các sai sót, vi phạm trong quản lý và sử dụng đất.

- Trân trọng cảm ơn ông !

Bảo Châu thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

.....................................................................................................................................

Có thêm tiếng nói, góp thêm cách làm phát triển huyện Thủy Nguyên

Ông Phạm Văn Phương, Giám đốc Sở Công Thương, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố khóa 15, đơn vị bầu cử số 8.

- Trọng trách phát triển ngành Công Thương được ông chú trọng như thế nào trong chương trình hành động của mình?

- Với tinh thần phấn đấu cao nhất, tôi sẽ chú trọng chỉ đạo hoàn thành các nhiệm vụ được giao; tích cực tham mưu, đề xuất với thành phố phát triển ngành Công Thương tương xứng với vị thế, tiềm năng, đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng chung của thành phố.

Cụ thể, sẽ tiếp tục thúc đẩy thực hiện quy hoạch phát triển công nghiệp thành phố, ưu tiên phát triển các ngành, sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp hỗ trợ, chú trọng phát triển sản phẩm công nghiệp có lợi thế cạnh tranh, có khả năng tham gia chuỗi giá trị toàn cầu, áp dụng công nghệ cao, công nghệ sạch. Sở thường xuyên theo sát tình hình sản xuất, kinh doanh, kịp thời báo cáo, tham mưu, đề xuất với Thành ủy, HĐND, UBND thành phố các biện pháp tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp; chủ động tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động thuộc phạm vi trách nhiệm của Sở, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư trọng điểm, sớm đưa các dự án đầu tư sản xuất công nghiệp mới vào khai thác, nâng công suất các dự án đã đi vào hoạt động; đề xuất phương án cấp điện ổn định cho sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là các doanh nghiệp công nghiệp trọng điểm, các khu CN, đóng góp tăng trưởng và thu ngân sách.

Bên cạnh đó, tích cực tham mưu với thành phố đẩy mạnh thu hút đầu tư các dự án công nghệ kỹ thuật cao, công nghiệp hỗ trợ để chuyển dịch nhanh cơ cấu công nghiệp; kiên quyết không chấp thuận các dự án đầu tư công nghệ lạc hậu, tiêu tốn năng lượng, gây ô nhiễm môi trường. Ngành Công Thương xúc tiến triển khai có hiệu quả các đề án khuyến công quốc gia, khuyến công địa phương nhằm thúc đẩy phát triển công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp, làng nghề, tạo nhiều việc làm mới trên địa bàn nông thôn.

Cùng với đó là có nhiều giải pháp phát triển thương mại, thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp hội nhập quốc tế hiệu quả, mở rộng thị trường trong nước và nước ngoài; thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa trên địa bàn; tập trung cao cho công tác quản lý thị trường, tích cực đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và sản xuất hàng giả…

- Lần thứ 2 ứng cử đại biểu HĐND thành phố tại huyện Thủy Nguyên, ông sẽ có những đóng góp như thế nào cho sự phát triển của huyện?

- Huyện Thủy Nguyên là địa phương có tốc độ phát triển kinh tế- xã hội khá cao, đang tiến nhanh trên con đường trở thành vùng kinh tế động lực của thành phố. Tuy nhiên, trước mắt, huyện còn nhiều khó khăn, thách thức như sức cạnh tranh còn hạn chế; tình trạng ô nhiễm môi trường chưa được khắc phục, xử lý triệt để; quản lý tài nguyên khoáng sản còn nhiều vấn đề đáng lưu tâm; việc  giải quyết những khiếu nại, kiến nghị và đền bù giải phóng mặt bằng có nhiều vướng mắc; chương trình xây dựng nông thôn mới và tái cơ cấu nông nghiệp còn phải tiếp tục phấn đấu nhiều… Đây sẽ là những vấn đề mà tôi với cương vị, chức năng, nhiệm vụ được giao cùng với tổ đại biểu HĐND thành phố tại huyện tiếp tục quan tâm, có thêm tiếng nói, góp thêm cách làm phối hợp với huyện để xử lý, giải quyết, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn trong 5 năm tới.

Với cương vị là Giám đốc Sở Công Thương, tôi tiếp tục chỉ đạo xây dựng và triển khai thực hiện các quy hoạch của ngành Công Thương trên địa bàn huyện Thủy Nguyên, đáp ứng yêu cầu phát triển huyện Thủy Nguyên trở thành vùng kinh tế động lực của thành phố (quy hoạch công nghiệp, quy hoạch cụm công nghiệp - làng nghề, quy hoạch điện lực, quy hoạch thương mại,…); có trách nhiệm trong việc lựa chọn các dự án đầu tư công nghiệp, thương mại vào địa bàn huyện Thủy Nguyên,  bảo đảm yêu cầu phát triển bền vững; triển khai có hiệu quả các chương trình: khuyến công, xúc tiến thương mại, tiết kiệm năng lượng – sản xuất sạch hơn,… để hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn nâng cao năng lực, quản trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ,… nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp, nhất là các làng nghề truyền thống, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm địa phương. Đồng thời, triển khai có hiệu quả công tác phát triển mạng lưới chợ, đầu tư nâng cấp hệ thống điện,… góp phần thực hiện 2 trong số 19 tiêu chí về nông thôn mới trên địa bàn huyện Thủy Nguyên; tăng cường công tác quản lý nhà nước về Công Thương, quản lý thị trường, góp phần quản lý hiệu quả hơn về tài nguyên, khoáng sản, khắc phục ô nhiễm môi trường, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, quản lý tốt thị trường đối với các mặt hàng vật tư công nghiệp,… bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng.

-  Trân trọng cảm ơn ông !

 Thanh Hiệp thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

.....................................................................................................................................

Xây dựng quận Dương Kinh giàu về kinh tế, hiện đại về đô thị

Ông Lê Lương, Chủ tịch UBND quận Dương Kinh, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố, đơn vị bầu cử số 3.

- Nếu trúng cử đại biểu HĐND thành phố, trong chương trình hành động của mình, ông sẽ tập trung vào những vấn đề gì?

- Tôi rất vinh dự khi được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa 15, nhiệm kỳ 2016- 2021, tôi xác định đây vừa là vinh dự nhưng cũng vừa là trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân.

Với cương vị công tác của bản thân hiện nay, nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND thành phố khóa 15, tôi sẽ tập trung thực hiện tốt chương trình hành động với những nội dung sau:

Một là: Tham mưu và đề xuất các giải pháp tháo gỡ, giải quyết hài hòa nhu cầu chính đáng của nhân dân về chế độ, chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư phục vụ các dự án thu hồi đất, bảo đảm ổn định đời sống người dân có đất bị thu hồi; tập trung cao giải quyết những vướng mắc về đất đai, về chế độ, chính sách trên địa bàn quận.

Hai là: Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất phục vụ sự nghiệp giáo dục; bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân; đẩy nhanh các chương trình đầu tư, nâng cấp đường ngõ, ngách, thoát nước, điện chiếu sáng trên các tuyến đường trong khu dân cư. Khai thác tối đa lợi thế vị trí cửa ngõ phía đông nam của thành phố nơi có tuyến đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đi qua và nhiều dự án quan trọng khác đã và sẽ triển khai trong thời gian tới. Phát huy nguồn lực, thu hút đầu tư phát triển kinh tế quận.

Ba là: Thông qua hoạt động của HĐND, tăng cường hoạt động giám sát việc chấp hành bảo vệ môi trường đối với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sản xuất trên địa bàn; khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất theo hướng thân thiện với môi trường.

Bốn là: Nghiên cứu xây dựng các nghị quyết về xây dựng đô thị văn minh; nghị quyết nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng tài nguyên đất trên địa bàn. Chỉ đạo các ngành, địa phương khẩn trương đưa nội dung nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống.

Năm là: Tăng cường thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao đạo đức và ý thức trách nhiệm trong thực thi công vụ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc UBND quận; đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Sáu là: Tập trung xây dựng quận theo hướng văn minh, hiện đại, trung tâm dịch vụ, thương mại và công nghiệp; an ninh trật tự được giữ vững; đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện.

Tôi sẽ dành nhiều thời gian để tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và của cử tri để bản thân thực hiện tốt công việc mà nhân dân và cử tri tin tưởng giao. Tôi luôn ra sức học tập, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức phẩm chất cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực công tác, khiêm tốn, gương mẫu trong cuộc sống.

- Trân trọng cảm ơn ông! 

Văn Cường thực hiện

(Theo báo Hải Phòng)

.....................................................................................................................................

Chú trọng quản lý, phát triển đô thị theo hướng đô thị xanh, văn minh, hiện đại

Ông Hà Thế Vinh, Phó chủ tịch UBND quận Hồng Bàng, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố khóa 15, đơn vị bầu cử số 1


- Nếu trở thành đại biểu HĐND thành phố, ông có dự định gì để hoàn thành vai trò người đại diện tiếng nói của nhân dân?

- Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thành phố khóa 15, tôi luôn dành thời gian gần gũi, lắng nghe,  nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của cử tri. Từ đó, phản ánh, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và trả lời những ý kiến của cử tri thỏa đáng nhất. Thực hiện là cầu nối giữa cử tri với HĐND thành phố và các cơ quan quản lý.

Bên cạnh đó, tôi tập trung công sức, trí tuệ, đề cao trách nhiệm, với kinh nghiệm công tác thực tế tại cơ sở đóng góp có hiệu quả vào các hoạt động của HĐND thành phố, đề xuất HĐND thành phố xây dựng các nghị quyết, chính sách phù hợp tình hình thực tế các địa phương, cũng như nguyện vọng chính đáng của nhân dân; phối hợp tốt các cơ quan, ban, ngành thành phố và chính quyền các địa phương, cụ thể hóa đưa các nghị quyết, chính sách của HĐND thành phố vào cuộc sống, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân.

Cùng với các đại biểu HĐND thành phố, tôi hứa sẽ thực hiện công tác giám sát theo luật định, theo dõi, đôn đốc việc giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân tại các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền; kịp thời phản hồi đến nhân dân kết quả giải quyết. Bản thân luôn không ngừng học tập, rèn luyện, trau dồi đạo đức, lối sống, kiến thức và kinh nghiệm để nâng cao năng lực công tác, làm tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND.

- Những vấn đề nào được ông ưu tiên, dành nhiều thời gian thực hiện?

- Một trong những vấn đề tôi quan tâm là phát triển kinh tế bền vững gắn với bảo vệ môi trường, chỉnh trang đô thị để quận Hồng Bàng thực sự là đầu tàu về kinh tế, là trung tâm thương mại, du lịch xanh, sạch, đẹp, thân thiện với môi trường; thường xuyên quan tâm quản lý đô thị, đặc biệt là quản lý thực hiện quy hoạch trên địa bàn, việc giữ gìn, bảo tồn, tôn tạo phố cổ, phố cũ, nhằm tạo cảnh quan đô thị, thu hút du lịch. Đồng thời, cam kết nâng cao trách nhiệm, hiệu quả công tác quản lý đô thị; thúc đẩy các cơ quan có phương pháp quản lý đô thị hiệu quả tại khu vực dải trung tâm thành phố; nâng cao hiệu quả cải tạo các chung cư cũ...

Cùng với đó, tôi tập trung thời gian cho công tác đầu tư cải tạo hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ, theo hướng văn minh, hiện đại; tích cực tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, lãnh thổ quốc gia, bảo vệ tài nguyên, môi trường sinh thái và ứng phó với biến đổi khí hậu, gắn với phát triển kinh tế biển, du lịch biển đảo của thành phố Hải Phòng; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, chăm sóc sức khỏe, điều kiện học tập, bảo đảm việc làm, an ninh, an toàn cho nhân dân, đặc biệt là với người có công, người nghèo và nhân dân tại vùng xa, huyện đảo. Đẩy mạnh giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới thành công.

- Trân trọng cảm ơn ông!

Thu Thủy thực hiện

(Theo báo Hải Phòng)

.....................................................................................................................................

Tích cực tham gia nâng cao chất lượng các nghị quyết HĐND thành phố

Đồng chí LÊ TRÍ VŨ, Bí thư Quận ủy Kiến An, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố khoá 15, đơn vị bầu cử số 7.


- Nếu trở thành đại biểu HĐND thành phố, đồng chí sẽ thực hiện trách nhiệm của người đại biểu dân cử thế nào?

- Tôi rất vinh dự được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố khoá 15 (nhiệm kỳ 2016 - 2021). Đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm để cá nhân tôi tiếp tục rèn luyện, phấn đấu và cống hiến vì sự phát triển của thành phố Cảng "Trung dũng - Quyết thắng". Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thành phố, tôi sẽ luôn sâu sát, gần gũi, gắn bó mật thiết với nhân dân; tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân; tiếp nhận các kiến nghị, đề xuất của cử tri để phản ánh với HĐND thành phố; thực hiện đúng quy định về chất vấn và trả lời chất vấn, báo cáo trước cử tri việc thực hiện nhiệm vụ của đại biểu HĐND; tích cực tham gia đóng góp ý kiến nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND thành phố, nhất là trong việc ban hành các nghị quyết để HĐND thành phố thực sự là cơ quan quyền lực nhà nước tại địa phương. Đồng thời, tích cực tham gia giám sát các hoạt động cơ quan nhà nước trong việc thực hiện các nghị quyết của HĐND thành phố.

- Với vai trò Bí thư Quận ủy Kiến An, ứng cử đại biểu HĐND thành phố tại nơi công tác (quận Kiến An), đồng chí sẽ làm gì giúp địa phương phát huy lợi thế trong  phát triển kinh tế-xã hội ?

- Với trách nhiệm của Bí thư Quận uỷ Kiến An, tôi sẽ cùng với tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Quận uỷ lãnh đạo hệ thống chính trị quận thực hiện toàn diện các nhiệm vụ về phát triển KTXH, giữ vững quốc phòng- an ninh, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ quận, tập trung nâng cao chất lượng cán bộ. Theo đó, đánh giá đúng chất lượng cán bộ, lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ làm thước đo chính, xây dựng hệ thống tiêu chí cụ thể khi đánh giá cán bộ. Đồng thời, thường xuyên chăm lo bồi dưỡng cán bộ về đạo đức công vụ và chuyên môn nghiệp vụ; sắp xếp, bố trí cán bộ hợp lý, phát huy được năng lực cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức, đủ năng lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tôi cùng cấp ủy Đảng tranh thủ sự quan tâm, giúp đỡ của các cơ quan thành phố để phát triển hệ thống giao thông trên địa bàn quận; tập trung tháo gỡ vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành một số dự án lớn trên địa bàn quận như: Dự án phát triển giao thông đô thị Hải Phòng; Dự án khắc phục ô nhiễm và cải thiện môi trường làng nghề tại phường Tràng Minh; Nhà luyện tập và thi đấu thể thao đa năng. Mặt khác, tiếp tục quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, tạo chuyển biến tích cực trong công tác quản lý trật tự đô thị, quản lý đất đai, môi trường và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn quận; thực hiện tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội; chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo; thực hiện tốt công tác y tế, chăm sóc sức khoẻ nhân dân, bảo vệ, chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới vì sự tiến bộ của phụ nữ.

- Trân trọng cảm ơn đồng chí!

  Hồ Hương thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông