Chương trình hành động (3)

15:18 20/05/2016

 

Báo ANHP xin trân trọng giới thiệu chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa 14 tại Hải Phòng và ứng cử viên đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2016-2021…

........................................................................................

Đóng góp xây dựng huyện đảo Bạch Long Vỹ phát triển về kinh tế, vững mạnh về quốc phòng-an ninh

Đồng chí Đỗ Đức Hòa, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đảo Bạch Long Vỹ, ứng cử viên HĐND thành phố khóa 15, Đơn vị bầu cử số 1.


- Cảm nghĩ của đồng chí khi được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa 15, nhiệm kỳ 2016 -2021?

- Tôi rất vinh dự được giới thiệu ứng cử tại đơn vị bầu cử số 1 gồm quận Hồng Bàng, huyện Cát Hải và huyện đảo Bạch Long Vỹ. Thời gian qua, trên cương vị công tác được phân công, tôi cùng với tập thể lãnh đạo huyện đảo Bạch Long Vỹ không ngừng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với trách nhiệm là Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chỉ đạo các đơn vị thực hiện đồng bộ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và thành phố, cụ thể hóa tại mỗi cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn huyện; thực hiện hiệu quả các nghị quyết, đề án, kế hoạch Đại hội Đảng bộ huyện đề ra.

Cũng như kịp thời đề xuất các cơ quan cấp trên xem xét, giải quyết các vấn đề, kiến nghị chính đáng, hợp pháp của nhân dân huyện đảo. Được sự tín nhiệm của cử tri nơi công tác và cư trú giới thiệu ứng cử, tôi nhận thấy mình cần phải cố gắng, nỗ lực hơn để hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, xứng đáng là người đại biểu nhân dân.

- Nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thành phố khóa 15, trong chương trình hành động của mình, đồng chí tập trung vào những vấn đề gì?

- Thời gian qua, huyện đảo Bạch Long Vỹ có sự phát triển không ngừng về kinh tế - xã hội. Công tác an sinh xã hội, chăm lo cải thiện đời sống của nhân dân được tăng cường; quốc phòng-an ninh được giữ vững, huyện đảo tiền tiêu trở thành pháo đài bất khả xâm phạm của thành phố và cả nước. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới, huyện đảo còn không ít khó khăn. Vì thế, quan tâm tháo gỡ vướng mắc, giải quyết khó khăn để xây dựng, phát triển huyện đảo về mọi mặt sẽ là ưu tiên hàng đầu của tôi trong thời gian tới, trong đó tập trung vào 5 nội dung chính sau:

Một là: Giữ liên hệ thường xuyên với cử tri để nắm rõ tình hình và lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân; chuyển tải các kiến nghị của cử tri lên các kỳ họp HĐND thành phố, HĐND huyện, cũng như các cơ quan quản lý hữu quan, theo bám đến cùng vấn đề để có kết quả phản hồi với cử tri trong thời gian sớm nhất.

Thứ hai: Cùng tập thể Ban chấp hành Đảng bộ huyện lãnh đạo thực hiện thành công các chỉ tiêu đại hội Đảng bộ các cấp đề ra, quyết tâm đổi mới phương pháp lãnh đạo của Đảng. Tăng cường đoàn kết, kỷ luật trong Đảng. Thực hiện quyết liệt công tác cải cách hành chính, công khai minh bạch các văn bản, quy định pháp luật, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân tham gia giám sát; đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Ba là: Tập trung cao xây dựng đảo Bạch Long Vỹ thành trung tâm hậu cần nghề cá và tìm kiếm cứu nạn khu vực phía Bắc; vững mạnh về quốc phòng an ninh; thu hút các doanh nghiệp đến đầu tư phát triển huyện đảo. Đồng thời quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường biển, đảo; xây dựng quy hoạch huyện đảo với chiến lược dài hạn để huyện Bạch Long Vỹ trở thành đảo xanh, văn minh hiện đại, phát triển về mọi mặt.

Bốn là: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc vai trò là người đại biểu dân cử, tham gia đầy đủ, tích cực tại các kỳ họp cũng như xây dựng các nghị quyết, đề án đáp ứng yêu cầu phát triển thành phố và các quận, huyện: Hồng Bàng, Cát Hải, Bạch Long Vỹ nơi tôi ứng cử, góp phần cùng các địa phương phát huy kết quả đạt được, tiếp tục phát triển, nâng cao đời sống nhân dân.

Năm là: Không ngừng học tập nâng cao trình độ, rèn luyện phẩm chất chính trị, bản lĩnh nghị trường…làm tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, xứng đáng với niềm tin của cử tri.

- Trân trọng cảm ơn đồng chí!

Văn Cường thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

....................................................................................................................................................

Tích cực góp sức cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Vĩnh Bảo phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020

Ông Nguyễn Trọng Nhưỡng, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Bảo, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố khóa 15, Đơn vị bầu cử số 10.


- Là ứng cử viên HĐND thành phố khóa 15, chương trình hành động của ông sẽ tập trung vào vấn đề gì?

- Những năm qua, kinh tế- xã hội (KTXH) huyện Vĩnh Bảo phát triển khá toàn diện, giá trị sản xuất tăng bình quân 11,9%/năm; thu nhập bình quân đầu người năm 2015 đạt 31 triệu đồng/người/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch rõ nét và đúng hướng; công nghiệp phát triển nhanh với 23.000 lao động, chiếm 22,3% số lao động trong độ tuổi; tỷ lệ lao động công nghiệp và dịch vụ chiếm 40% (năm 2010 là 27,9%). Phong trào xây dựng nông thôn mới được tập trung chỉ đạo thực hiện, nhất là chương trình hỗ trợ xi măng làm đường giao thông nông thôn, đường nội đồng trở thành phong trào rộng khắp trong toàn huyện. Đến hết năm 2015, bình quân toàn huyện đạt 13,5 tiêu chí nông thôn mới (NTM); có 7 xã cơ bản hoàn thành 19 tiêu chí (trong đó xã Nhân Hòa được công nhận về đích NTM); các địa phương của huyện xây dựng được gần 600 km đường xi măng. Hạ tầng KTXH và diện mạo nông thôn có sự thay đổi rõ nét, đời sống nhân dân được cải thiện. Lĩnh vực văn hóa xã hội, giáo dục đào tạo có chuyển biến tích cực. Quốc phòng- an ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Nhiệm kỳ 2016 - 2021, huyện Vĩnh Bảo bước vào thời kỳ phát triển mới, phải có nhiều đột phá để thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 25. Trên con đường đó, có nhiều thuận lợi, nhưng thách thức và khó khăn không nhỏ. Là người con quê hương, nếu được bầu là đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021, tôi nỗ lực, quyết tâm thực hiện tốt chương trình hành động của mình, trọng tâm là các vấn đề như sau: Đổi mới mô hình tăng trưởng, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển sản xuất hàng hóa. Xây dựng kết cấu hạ tầng KTXH đồng bộ; phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa; bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân. Tăng cường, củng cố vững chắc quốc phòng-an ninh, đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính. Phấn đấu đến năm 2020 huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Để thực hiện tốt mục tiêu này, tôi sẽ tập trung vào một số khâu đột phá như: Tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp theo hướng tăng năng suất, giá trị, hiệu quả, thu nhập, an toàn, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao; tăng tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ trên địa bàn. Tập trung đầu tư xây dựng và nâng cao chất lượng, hiệu quả hệ thống kết cấu hạ tầng KTXH, ưu tiên phát triển hạ tầng trực tiếp phục vụ sản xuất. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực; đề cao trách nhiệm của người đứng đầu và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức toàn huyện; chú trọng thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo…

- Trên cương vị là Chủ tịch UBND huyện, vai trò của người đại biểu nhân dân được ông thể hiện như thế nào?

- Là cán bộ lãnh đạo người con của quê hương Vĩnh Bảo được giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa 15 ngay tại huyện nhà , với trách nhiệm, kinh nghiệm, khả năng của mình, tôi sẽ quyết tâm, nỗ lực với mức cao nhất để tích cực mang tiếng nói, nguyện vọng của nhân dân đến HĐND thành phố; thường xuyên liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, chịu sự giám sát của cử tri; tích cực đề xuất, tham gia, phản ánh, thảo luận, đóng góp với HĐND thành phố trong ban hành các nghị quyết nói chung, các nghị quyết về nông nghiệp, nông dân, nông thôn nói riêng lãnh đạo, chỉ đạo góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân toàn huyện hoàn thành thắng lợi các mục tiêu Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 15, đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 25 đề ra.

- Trân trọng cảm ơn ông!

Lã Tiến thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

..................................................................................................................................................

Đổi mới quản lý, tạo đột phá trong phát triển du lịch-dịch vụ

Ông Phạm Quang Hiển, Chủ tịch UBND huyện Cát Hải, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố khóa 15, đơn vị bầu cử số 1.
- Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thành phố khóa 15, ông thực hiện chương trình hành động cụ thể ra sao để đáp ứng kỳ vọng của cử tri?
 
- Nếu được cử tri tín nhiệm bầu, tôi hứa sẽ tập trung thực hiện tốt chương trình hành động của mình. Tôi sẽ thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri theo nhiều hình thức, dành thời gian đi thực tế cơ sở để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và đưa tiếng nói, nguyện vọng chính đáng của nhân dân đến HĐND thành phố, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân.
 
Với trách nhiệm và vai trò của nguời đại biểu HĐND thành phố, tôi nêu cao tinh thần đoàn kết, phối hợp chặt chẽ các ngành, các cấp, cùng các tầng lớp nhân dân của huyện và góp phần cùng các địa phương nơi tôi ứng cử tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 15, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 11; thực hiện có hiệu quả nghị quyết của HĐND thành phố và Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm 2016 – 2021 của thành phố.
 
- Là người đứng đầu chính quyền huyện đảo Cát Hải, ông sẽ ưu tiên thực hiện chương trình, giải pháp gì để phát triển KTXH huyện Cát Hải trong thời gian tới?
 
- Tôi cùng với tập thể UBND huyện tiếp tục thực hiện cải cách hành chính, công khai minh bạch mọi quy định nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân tham gia giám sát, phòng, chống tham nhũng, lãng phí; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, đáp ứng yêu cầu xây dựng nền hành chính mang tính phục vụ cao.
 
Tập trung công tác tham mưu để sớm hoàn thiện và triển khai nhanh các quy hoạch phát triển KTXH địa phương theo hướng bền vững; đăng ký và xây dựng thành công thương hiệu “Cát Bà xanh”; từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch và sức cạnh tranh của du lịch Cát Bà; khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư các dự án có chất lượng cao; chủ động tiếp cận và ưu tiên các nhà đầu tư chiến lược; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả, từng buớc giải quyết những vấn đề cử tri quan tâm như: giao thông, ô nhiễm môi trường vịnh Cát Bà, phát triển kinh tế nông thôn, giải quyết việc làm và  khắc phục những hạn chế, yếu kém trong quản lý du lịch; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, xây dựng đời sống văn hoá ở địa bàn dân cư…
 
Tôi cùng tập thể UBND huyện chỉ đạo thực hiện, hoàn thành việc sắp xếp nuôi trồng thuỷ sản tại các vịnh theo quy hoạch; tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác thu, đặc biệt là thu ngoài quốc doanh, chống thất thu, thất thoát; tăng cường công tác quản lý nhà nước về môi trường, về tài nguyên đất, tài nguyên nước và khoáng sản; chú trọng công tác bảo tồn Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cát Bà.
 
Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện và UBND các xã, thị trấn theo hướng gần dân, sát dân, tôn trọng dân và bảo đảm dân chủ; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; ưu tiên phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động tiếp xúc, đối thoại với nhân dân; tiếp tục thực hiện tốt công tác quân sự - quốc phòng địa phương, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, biển và hải đảo của Tổ quốc; giữ vững môi trường an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
 
- Trân trọng cảm ơn ông!
 
Phạm Lượng thực hiện
(Theo Báo Hải Phòng)
............................................................................................................................................................

Chương trình hành động của đồng chí Đào Khánh Hà, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Ngô Quyền

Tôi xin chân thành cảm ơn Cấp ủy Đảng, cử tri cơ quan Quận ủy Ngô Quyền, cử tri nơi cư trú, Ủy ban MTTQ VN thành phố  giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa 15, nhiệm kỳ 2016- 2021. Tôi xác định đây là niềm vinh dự, tự hào và cũng là trách nhiệm lớn của bản thân trước Đảng, trước nhân dân.

Cuộc bầu cử lần này là cuộc bầu cử đầu tiên thực hiện Luật Tổ chức Chính quyền địa phương, Luật bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND  theo tinh thần  Hiến pháp năm 2013 nhằm mục tiêu để chính quyền địa phương hoạt động ngày càng hiệu lực và hiệu quả. Trong đó, Hội đồng nhân dân là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân. Hội đồng nhân dân quyết định các vấn đề của địa phương; giám sát việc tuân theo Hiến pháp và pháp luật ở địa phương và việc thực hiện nghị quyết của Hội đồng nhân dân.

Với chức năng, nhiệm vụ quan trọng của HĐND như  vậy, đòi hỏi ý thức, trách nhiệm và năng lực của mỗi đại biểu HĐND ngày một nâng cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân ở địa phương;

Bản thân tôi là công chức, cán bộ cũng đã được công tác tại các Sở Văn hóa, Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố. Từ 2/2014 đến nay tôi được về công tác tại quận với cương vị là Phó Bí thư thường trực Quận ủy. Trong thời gian qua, tôi luôn được các đồng chí lãnh đạo Quận, BTVQU, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân của quận giúp đỡ, tạo điều kiện để tôi hoàn thành nhiệm vụ. Tôi  mong muốn và xác định  nếu được trở thành đại biểu HĐND thành phố, với vai trò của đại biểu HĐND, cùng với nhiệm vụ của Phó Bí thư TT Quận ủy, tôi  sẽ có điều kiện để sâu sát thực tế nhiều hơn nữa, sẽ có thêm cơ hội để phát huy tốt hơn những kinh nghiệm đã học hỏi trong quá trình công tác và khả năng của mình để  thực hiện tốt  các nhiệm vụ được giao, để phục vụ nhân dân, trước hết là nhân dân quận ta ngày một tốt hơn.

Quận Ngô Quyền của chúng ra trải qua 55 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn quận đã nỗ lực, cố gắng đạt được nhiều thành tích quan trọng, bồi đắp lên truyền thống vẻ vang của quận anh hùng.

Trong những năm qua, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân quận đã khắc phục khó khăn, phát huy tiềm năng, lợi thế để tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trong đó, chỉ tiêu kinh tế luôn đạt và vượt ở mức cao đứng đầu thành phố; văn hóa - xã hội được quan tâm đầu tư phát triển, an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống nhân dân từng bước nâng cao. Công tác xây dựng Đảng được coi trọng, dân chủ được phát huy. Quận của chúng ta  liên tục dẫn đầu khối thi đua quận, là điểm sáng về ứng dụng công nghệ thông tin cải cách hành chính, thu ngân sách. Đảng bộ Quận liên tục nhiều năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Các cơ quan tham mưu Quận ủy, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội liên tục đứng đầu trong các phong trào thi đua, được tặng cờ, Bằng khen về thành tích hoạt động.

Tuy nhiên, là quận nằm ở khu vực trung tâm của thành phố, diện tích hẹp, mật độ dân số khá cao, đang trong quá trình đô thị hóa mạnh mẽ, nhiều dự án đang được triển khai, cơ sở hạ tầng nhiều khu vực xuống cấp, chưa đồng bộ…nên bên cạnh những thuận lợi, quận chúng ta cũng còn không ít khó khăn, còn nhiều nơi, nhiều vấn đề người dân quan tâm, mong muốn nhưng chưa được đáp ứng kịp thời. Còn những bất cập trong tổ chức, thực hiện một số cơ chế, chính sách cũng đã ảnh hưởng tới tâm tư, nguyện vọng, đời sống của nhân dân cũng như hoạt động của các tổ chức kinh tế trên địa bàn.

Vì vậy, trong thời gian tới với trách nhiệm và cương vị công tác của mình,và nếu được cử tri tin tưởng bầu là đại biểu HĐND thành phố,  tôi sẽ tiếp tục chủ động cùng với các đồng chí lãnh đạo Quận tập trung giải quyết một số việc như sau:

 Thứ nhất, tôi sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết cùng tập thể Ban Thường vụ Quận ủy lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện Nghị quyết 22 Đảng bộ quận trong đó tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm, khâu yếu mà Nghị quyết Đại hội đảng bộ quận lần thứ 22 đã đề ra trên các lĩnh vực: kinh tế, quản lý và phát triển đô thị, văn hóa – xã hội, cải cách hành chính... để đạt được mục tiêu xây dựng quận trở thành đô thị xanh, văn minh, hiện đại.

Tôi sẽ giữ liên lạc thường xuyên với nhân dân, lắng nghe ý kiến nhân dân, cùng với việc nắm dư luận xã hội, tình hình nhân dân để tập hợp các ý kiến, kiến nghị, nguyên vọng chính đáng của nhân dân. Tập trung vào các nhóm vấn đề cử tri đang có nhiều ý kiến phản ánh như :

+ Cải thiện cơ sở hạ tầng dân sinh (cải tạo, nâng cấp ngõ nghẽn, khắc phục tình trạng ngập lụt tại một số khu vực , xây dựng cải tạo lại các khu nhà tập thể đã quá cũ nát tại một số phường như : Vạn Mỹ, Cầu Tre, Máy Tơ),

+ Tăng cường lãnh đạo chỉ đạo thực hiện đối với công tác quản lý  trật tự đô thị, an toàn giao thông trên địa bàn quận ;

+Chú trọng tới các vấn đề về văn hóa- xã hội như : nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, giáo dục đạo đức, lối sống gắn với việc thực hiện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đặc biệt giáo dục truyền thống, đạo đức đối với  thế hệ trẻ; xây dựng  phát triển văn hóa gắn với xây dựng con người mới XHCN; quan tâm tới chế độ chính sách đối với người có công, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn quận để quận chúng ta có thể thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững ;  vấn đề bảo vệ  môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm liên quan trực tiếp tới sức khỏe nhân dân.   

Với những vấn đề thuộc thẩm quyền của Quận tôi sẽ cùng tập thể lãnh đạo Quận ủy, BTVQU bàn bạc, đề ra các giải pháp cụ thể phù hợp với điều kiện của quận. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của thành phố, sẽ  chủ động, tích cực phản ánh với HĐND thành phố, các cơ quan chức năng của thành phố để từng bước thực hiện các nguyện vọng, mong muốn của cử tri quận nhà.

Thứ hai, thực hiện nghiêm túc và trách nhiệm vai trò của đại biểu, đại diện cho cử tri của quận, tôi sẽ nỗ lực nghiên cứu, chủ động và tích cực tham gia vào các nội dung thuộc thẩm quyền HĐND thành phố quyết định với mục tiêu vì sự phát triển chung của thành phố, vì lợi ích của nhân dân,

Thứ ba, thực hiện chức năng giám sát của đại biểu HĐND cùng với tăng cường lãnh đạo, kiểm tra, giám sát trong Đảng góp phần ngăn chặn, phát hiện, phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật,  đẩy mạnh việc thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở, trong các cơ quan nhà nước,  qua đó, góp phần vào việc nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức quận, thực hiện mục tiêu cải cách hành chính, công khai, minh bạch hoạt động của các cơ quan nhà nước, phục vụ nhân dân, doanh nghiệp tốt hơn.

Quan tâm chăm lo tới xây dựng, củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ chức Đảng, MTTQ, các đoàn thể ngày càng hiệu quả để tập hợp, xây dựng khối đoàn kết toàn dân, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân.

Bản thân tôi sẽ không ngừng tu dưỡng đạo đức, bản lĩnh chính trị, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực; gắn bó chặt chẽ với thường xuyên với nhân dân. Báo cáo với cử tri đầy đủ, chính xác những nội dung mà HĐND thành phố đã bàn và quyết định, những vấn đề liên quan đến cuộc sống của nhân dân cũng như sự phát triển chung của thành phố và Quận.

Tôi  xác định rõ trách nhiệm của mình phải nghiêm túc thực hiện chương trình hành động đã đề ra. Rất mong các đồng chí lãnh đạo, các ban, ngành, của quận, của phường trên địa bàn Quận cùng toàn thể các quý vị cử tri quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ và ủng hộ để tôi có thể thực hiện tốt chương trình hành động của mình

Xin trân trọng cảm ơn.

..........................................................................................................................................................

Chương trình hành động của đồng chí Nguyễn Văn Chương, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố

images1253745_dc_Chuong.jpg
 

Tên tôi là Nguyễn Văn Chương, sinh năm 1962, quê quán xã Xuân Đám, huyện Cát Hải – Hải Phòng, hiện cư trú tại Phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân – Hải Phòng.  Chức vụ, đơn vị công tác: Thành ủy viên, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố

        Tôi rất vinh dự, phấn khởi được giới thiệu về ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hải Phòng khóa XV tại huyện Kiến Thụy. Một địa phương giàu truyền thống văn hóa và cách mạng. Ở mỗi giai đoạn phát triển đều tạo dấu ấn lớn trong cục diện chung của đất nước. Kiến Thụy chính là nơi phát tích của Vương triều Mạc, một triều đại có những chính sách cải cách kinh tế theo hưóng mở ra thế giới, góp phần để Hải Phòng ngay từ thế kỷ XVI đã trở thành cửa ngõ giao thương quốc tế của đất nước. Kiến Thụy là trung tâm của Dương Kinh, Kinh đô thứ 2 của Nhà Mạc để lại cho con cháu đời sau những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể vô cùng quý giá. T

rong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, sự kiện Kim Sơn, Tân Trào  huyện Kiến Thụy khởi nghĩa giành chính quyền cách mạng ngày 12/7/1945 và kháng Nhật thắng lợi là một mốc son của lịch sử địa phương. Trong những năm 80 của thế kỳ XX, Kiến Thụy là nơi ra đời của cơ chế khoán sản phẩm trong nông nghiệp của cả nước, tiêu biểu cho sự trăn trở vượt nghèo khó  tìm ra cách làm mới hiệu quả, đóng góp cơ sở thực tiễn quan trọng để hình thành đường lối đổi mới toàn diện đất nước của Đảng Cộng sản Việt Nam. Sau 30 năm đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Kiến Thụy đã có nhiều nỗ lực phát triển kinh tế xã hội, từng bước nâng cao đời sống nhân dân. Trong phong trào cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới hiện nay, Đoàn Xá - Kiến Thụy là một trong 4 xã đầu tiên của thành phố hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới được Thủ tưóng Chính thủ tặng thưởng những danh hiệu cao quý.

Tuy nhiên, trong thời kỳ CNH-HĐH nông nghiệp nông thôn, bên cạnh những tiềm năng lợi thế, Kiến Thụy cũng là huyện còn gặp nhiều khó khăn: kinh tế thuần nông, sản xuất nông nghiệp, thủy sản còn nhỏ lẻ, manh mún, đất đai sản xuất không thuận lợi, không bằng phẳng, khu thì cao khô hạn, khu thì vùng trũng chua mặn,  chưa kể đến hàng năm phải tu bổ hệ thống đê biển phòng chống bão lũ, nước biển dâng.... Để huyện Kiến Thụy phát triển nhanh, bền vững ngoài sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương rất cần sự quan tâm lãnh đạo, hỗ trợ, tăng cường đầu tư của Trung ương, của thành phố đối huyện. Với nhận thức đó, nếu được cử tri huyện Kiến Thụy tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thành phố khóa XV, Tôi sẽ phấn đấu thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chương trình hành động như sau:

     1. Hoàn thành tốt trách nhiệm của người đại biểu HĐND theo quy định của Luật tổ chức HĐND và UBND, đó là: tích cực tham gia các hoạt động của HĐND; liên hệ chặt chẽ với cử tri, thu thập, phản ánh trung thực, đầy đủ ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cử tri; tham  gia giám sát các hoạt động của các cơ quan nhà nước theo luật định, xứng đáng là người đại biểu của nhân dân và sự tin tưởng của cử tri huyện Kiến Thụy

     2. Thường xuyên gần gũi cơ sở, nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, đưa tiếng nói của nông dân, cư dân nông thôn đến HĐND. Tích cực đóng góp với HĐND về xây dựng, hoàn thiện các cơ chế, chính sách của thành phố quan tâm nhiều hơn đến hỗ trợ thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông thôn, công tác an sinh xã hội; công tác bảo vệ môi trường ở nông thôn và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nông dân; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về cơ chế chính sách trong sản xuất nông nghiệp như chính sách quản lý, sử dụng đất đai chuyển đổi cơ cấu sản xuất, chuyển đổi một số diện tích đất vùng trũng, chua mặn không thuận lợi cấy lúa sang nuôi trồng thủy sản hoặc cây trồng vật nuôi khác hiệu quả hơn; quan tâm việc bảo quản, chế biến, tiêu thụ sản phẩm cho nông dân. Đặc biệt, trong Chương trình xây dựng nông thôn mới hiện nay, thành phố cần tiếp tục quan tâm đầu tư  nhiều hơn, đồng bộ hơn, hỗ trợ huyện và các xã sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

       3. Chủ động tham mưu đề xuất với cấp ủy, chính quyền và phối hợp với các ngành chức chức năng thực hiện tốt Kết luận số 61 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ về Hội Nông dân Việt Nam phối hợp thực hiện và trực tiếp thực hiện một số chường trình, đề án phát triển kinh tế xã hội nông thôn; đẩy mạnh các hoạt động về tư vấn, dịch vụ, tập huấn chuyển giao kỹ thuật, dạy nghề và hỗ trợ vốn cho nông dân phát triển sản xuất.; Tuyên truyền vận động nông dân sản xuất thực phẩm sạch, an toàn. Tăng cường công tác giám sát việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh vật tư, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật.  Nâng cao chất lượng, hiệu quả 3 phong trào lớn do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát động, đó là: Phong trào nông dân thi đua sản xuất giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững, phong trào nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới và phong trào nông dân tham gia đảm bảo quốc phòng an ninh nông thôn.

     4. Cùng với tham mưu cho thành phố quan tâm chỉ đạo, tăng cường đầu tư các nguồn lực, các dự án về huyện, tăng cường hơn nữa trong việc tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn và tham gia các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn huyện Kiến Thụy, góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp, giải quyết việc làm cho nông dân, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho nông dân huyện Kiến Thụy góp phần hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Kiến Thụy lần thứ 24, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra.

Kính mong được sự ủng hộ, tín nhiệm của các đồng chí lãnh đạo và toàn thể cử tri huyện Kiến Thụy.

Trân trọng cảm ơn

.........................................................................................................................................................

Tập trung xây dựng huyện An Lão trở thành đô thị vệ tinh của thành phố vào năm 2020

Đồng chí Nguyễn Đức Thọ, Bí thư Huyện ủy An Lão, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố khóa 15, Đơn vị bầu cử số 11.


- Được tín nhiệm giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa 15, đồng chí có suy nghĩ như thế nào?

Trở thành đại biểu HĐND thành phố là vinh dự lớn, song cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề trước yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng thành phố, xây dựng huyện An Lão và trước yêu cầu, nguyện vọng của cử tri. Do đó, nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thành phố, tôi xin hứa với cử tri và nhân dân toàn huyện sẽ phấn đấu với trách nhiệm cao nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng bộ và nhân dân giao phó. Bản thân không ngừng rèn luyện tu dưỡng đạo đức cách mạng “cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư”, có lối sống trung thực, bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với mục đích, lý tưởng của Đảng; gắn bó, liên hệ chặt chẽ với nhân dân, phản ánh kịp thời những kiến nghị của cử tri địa phương đến HĐND thành phố, đến các cấp, ngành có liên quan giải quyết theo quy định của pháp luật.

Là đại biểu HĐND thành phố, tôi sẽ thực hiện nghiêm túc chế độ tiếp xúc với cử tri trước mỗi kỳ họp để cử tri tham gia vào nội dung kỳ họp. Sau mỗi kỳ họp, tổ chức thông báo kịp thời tới các cử tri của huyện về Nghị quyết HĐND thành phố, kết quả giải quyết những kiến nghị của cử tri. Trong quá trình hoạt động, tôi sẽ làm tốt chức năng giám sát củangười đại biểu HĐND đối với những lĩnh vực, những địa bàn được phân công, những vấn đề mà cử tri quan tâm, kỳ vọng. Quyết tâm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

- Những năm qua, kinh tế xã hội của huyện An Lão có bước phát triển khá toàn diện, song chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của địa phương. Trên cương vị Bí thư Huyện ủy An Lão, nếu được bầu làm đại biểu HĐND thành phố khóa 15, trong chương trình hành động của mình, đồng chí sẽ tập trung thực hiện những vấn đề gì?

- Để hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện An Lão trở thành đô thị vệ tinh của thành phố, có hạ tầng kỹ thuật văn minh, hiện đại, là trung tâm công nghiệp, dịch vụ, có kinh tế phát triển, theo Quyết định số 1448 ngày 16-9-2009 của Thủ tướng Chính phủ, tôi sẽ cùng tập thể lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện An Lão tập trung cao lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, địa phương, đơn vị huy động mọi nguồn lực để xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội, trong đó trọng tâm đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông huyện; tăng cường kỷ cương thu ngân sách trên địa bàn, rà soát các nguồn thu, có các biện pháp chống thất thu ngân sách nhằm tăng thu ngân sách trên địa bàn; tập trung các nguồn lực để giảm nợ xây dựng cơ bản; rà soát các dự án đang thực hiện triển khai trên địa bàn, đánh giá hiệu quả đầu tư, ưu tiên đầu tư các công trình, dự án cần thiết, cấp bách, tránh đầu tư dàn trải, lãng phí.

Cùng với đó, tôi tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, địa phương ưu tiên phát triển mạnh công nghiệp, dịch vụ, tạo điều kiện thuận lợi khuyến khích, thu hút có chọn lọc các doanh nghiệp và các nhà đầu tư vào các lĩnh vực sử dụng khoa học công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường, ưu tiên cho các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và những nhà đầu tư có uy tín trong nước; đẩy nhanh tiến độ triển khai Dự án khu du lịch sinh thái và sân gofl tại 2 xã Trường Thành, An Tiến; đề xuất với thành phố cho chủ trương hình thành cụm công nghiệp tại khu vực xã Quang Trung…

Đối với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, tôi tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, xã huy động mọi nguồn lực thực hiện, góp phần đưa huyện An Lão “về đích” nông thôn mới trước năm 2020. Bên cạnh đó, chỉ đạo các xã tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tập trung dồn điền đổi thửa, tích tụ ruộng đất để xây dựng các vùng sản xuất hàng hóa tập trung, cánh đồng mẫu lớn ứng dụng khoa học kỹ thuật, tạo mối liên kết “4 nhà” trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.
 
Tôi cũng quan tâm, chú trọng đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường thuận lợi thu hút các nhà đầu tư, công khai minh bạch hoạt động, nâng cao năng lực phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, tạo động lực cho phát triển KTXH; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, đội ngũ công chức theo hướng chuyên sâu, công tâm, thạo việc. Tập trung khắc phục những khâu yếu, chú trọng bám sát cơ sở, giải quyết công việc từ cơ sở, tháo gỡ rào cản, những ách tắc trong công việc liên quan đến doanh nghiệp và người dân. Tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ và đảng viên, làm tốt công tác cán bộ, bảo vệ chính trị nội bộ…

- Trân trọng cảm ơn đồng chí !

Lã Tiến thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

.........................................................................................................................................................

Chú trọng lĩnh vực giáo dục - đào tạo, phát triển y tế, bảo vệ môi trường

Nhà giáo nhân dân, GS - TS Phạm Văn Thức, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố, Đơn vị bầu cử số 9.


- Nếu trúng cử đại biểu HĐND thành phố khóa 15, nhiệm kỳ 2016 - 2021, trọng tâm chương trình hành động của ông hướng tới là gì?

- Nếu tiếp tục được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND khóa 15, tôi xác định bản thân cần cố gắng hơn nữa, tập trung làm nhiệm vụ của người đại biểu dân cử. Tôi sẽ tiếp tục quan tâm và đóng góp vào việc thực hiện các chương trình mục tiêu của thành phố và huyện, làm tốt vai trò của người đại biểu nhân dân, thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, dành nhiều thời gian để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri để qua đó am hiểu cuộc sống thực tế của cử tri, để tìm hiểu và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, các kiến nghị và đề xuất của cử tri đối với các cấp chính quyền về những vấn đề cử tri đang quan tâm, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, phát triển y tế, bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm. Khi tiếp tục là đại biểu HĐND thành phố tôi sẽ tích cực cùng các đại biểu giám sát chặt chẽ việc thực hiện của các ngành chức năng đối với yêu cầu, kiến nghị của người dân; tham mưu với thành phố trong xây dựng cơ chế, chính sách phát triển, góp phần vào xây dựng thành phố Hải Phòng trở thành thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại.

Mặt khác, chúng tôi sẽ tập trung nghiên cứu phát triển các đề tài nghiên cứu khoa học cấp thành phố, cấp bộ và cấp nhà nước trong việc đánh giá tác động của môi trường ảnh hưởng đến cơ cấu bệnh tật của người dân tại các khu vực có nguy cơ ô nhiễm cao, từ cơ sở khoa học đó sẽ làm minh chứng để thành phố đưa ra những quyết sách đúng đắn trong công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ chăm sóc sức khỏe cho người dân, bảo đảm phát triển bền vững.
 
Tôi tâm niệm là đại biểu HĐND phải có suy nghĩ và ý thức, tận tâm, tận lực trong thực hiện nhiệm vụ được phân công mới đáp lại lòng tin của tổ chức và nhân dân giao phó cho mình. Lần này, được Thành ủy, MTTQ thành phố, cử tri nơi công tác và nơi cư trú tín nhiệm giới thiệu, tôi được tiếp tục tái cử và phân công về ứng cử tại Đơn vị bầu cử số 9 gồm 18 xã thuộc huyện Thủy Nguyên. Tôi sẽ tiếp tục phát huy khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác của mình khi là đại biểu HĐND thành phố khóa 14, để tiếp tục xây dựng, phát triển thành phố và huyện Thủy Nguyên một cách toàn diện, trên cơ sở phát huy tiềm năng lợi thế sẵn có; chú trọng và kiến nghị với HĐND thành phố khi quyết nghị về các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng nhằm tạo điều kiện đưa huyện Thủy Nguyên phát triển nhanh và bền vững.

- Trân trọng cảm ơn ông.

THẢO ANH thực hiện

(Theo báo Hải Phòng)

..........................................................................................................................................................

Xây dựng Tiên Lãng ngày càng giàu đẹp, phát triển bền vững

Đồng chí Nguyễn Thị Mai Phương, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Tiên Lãng, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố, Đơn vị bầu cử số 13.


- Đồng chí cảm nhận thế nào khi vinh dự được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố?

- Tôi nhận thức sâu sắc vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đây là vinh dự, song cũng là trách nhiệm lớn trước cử tri và nhân dân thành phố, trực tiếp là cử tri và nhân dân huyện Tiên Lãng. Tôi trân trọng cảm ơn Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và huyện; các cấp ủy Đảng, chính quyền, cử tri nơi công tác và cư trú đã tin tưởng, tín nhiệm, giới thiệu tôi tham gia ứng cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021.

- Trong chương trình hành động của mình, đồng chí quan tâm, chú trọng thực hiện những vấn đề gì ?

Nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm, lựa chọn bầu làm đại biểu HĐND thành phố, tôi sẽ nỗ lực phấn đấu, làm tốt những nhiệm vụ sau:

Thứ nhất, chủ động, thường xuyên liên hệ mật thiết, tiếp xúc và lắng nghe ý kiến cử tri và nhân dân, dành nhiều thời gian đi cơ sở nắm bắt, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri; tích cực phối hợp, đưa tiếng nói của cử tri, nhân dân đến HĐND và các cơ quan của thành phố; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân theo quy định của pháp luật.

Thứ hai, với cương vị là Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Tiên Lãng  tôi cùng tập thể lãnh đạo Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện Tiên Lãng  tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai nghiêm túc, hiệu quả nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền thực sự trong sạch vững mạnh theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có trách nhiệm với dân, công tâm, thạo việc, gần dân… Kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; tạo môi trường thuận lợi cho các tổ chức, công dân đầu tư sản xuất, kinh doanh, phát triển theo quy định pháp luật.

Thứ ba, luôn đề cao trách nhiệm cá nhân, tích cực suy nghĩ, đề xuất tập thể lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Tiên Lãng  bàn, quyết định các nhiệm vụ, giải pháp tập trung huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế của huyện theo hướng CNH, HĐH gắn với xây dựng nông thôn mới. Theo đó, đề nghị cấp trên ban hành các cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy CNH, HĐH nông nghiệp, nông thôn, quy vùng phát triển sản xuất hàng hóa, hình thành thị trường tiêu thụ nông sản, đưa tiến bộ KHKT, công nghiệp vào sản xuất, tạo điều kiện để bà con vay vốn phát triển sản xuất, đào tạo nghề lao động nông thôn, giảm nghèo bền vững. Bên cạnh đó, quan tâm tới vấn đề nước sạch và vệ sinh môi trường; thực hiện chính sách đền ơn, đáp nghĩa đối với người có công, bảo đảm an sinh xã hội.

Thứ tư, tích cực tham gia các hoạt động giám sát của HĐND và tổ Đại biểu HĐND thành phố ứng cử tại huyện Tiên Lãng  về thực hiện cơ chế, chính sách, pháp luật và các Nghị quyết của HĐND thành phố, nhất là những vấn đề cử tri, nhân dân quan tâm, kiến nghị.

Thứ năm, sâu sát gắn bó với các địa phương, cơ quan, đơn vị, nắm bắt kịp thời, tình hình mọi mặt của huyện, tham gia lãnh đạo, chỉ đạo, xem xét, giải quyết các kiến nghị của địa phương, đơn vị và ý kiến của cử tri theo chức trách, thẩm quyền.

Thứ sáu, là đại biểu nữ, tôi sẽ luôn quan tâm đến những vấn đề liên quan người cao tuổi, phụ nữ, trẻ em, nhất là công tác cán bộ nữ. Cùng Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Tiên Lãng phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết, nhất trí hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh CNH, HĐH, xây dựng Tiên Lãng ngày càng giàu đẹp, phát triển bền vững.

-  Trân trọng cảm ơn đồng chí !

Tiến Đạt thực hiện

(Theo Báo Hải Phòng)

...........................................................................................................................................................

Chương trình hành động của đồng chí Đoàn Văn Chương,Thành ủy viên, Giám đốc Đài PTTH Hải Phòng


Tôi là Đoàn Văn Chương, Thành ủy viên, đại biểu HĐND thành phố khóa XIV, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng. Tôi rất vinh dự được ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố khóa XV. Tôi xin được báo cáo chương trình hành động nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021 như sau:

Một là, Tôi nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò của Hội đồng nhân dân là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân; thực hiện chức năng quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương và chức năng giám sát việc thực hiện nghị quyết của HĐND và thực thi pháp luật trên địa bàn. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016- 2021, tôi sẽ nỗ lực phấn đấu góp phần vào việc đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng nhân dân để hoạt động của Hội đồng nhân dân thành phố ngày càng hiệu lực, hiệu quả hơn, đem lại lợi ích thiết thực cho Nhân dân và góp phần xây dựng thành thành phố văn minh, hiện đại.

Tôi luôn tâm niệm, đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, chịu trách nhiệm trước cử tri và HĐND thành phố. Tôi sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành thật tốt nhiệm vụ, quyền hạn của người đại biểu nhân dân. Thường xuyên giữ mối quan hệ chặt chẽ và chịu sự giám sát của Nhân dân và cử tri; sâu sát cơ sở nắm bắt thực tiễn, tiếp xúc với cử tri bằng nhiều hình thức để lắng nghe ý kiến, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân; tổng hợp đầy đủ ý kiến, kiến nghị của cử tri, phản ánh trung thực, kịp thời đến Hội đồng nhân dân thành phố và các cơ quan có thẩm quyền; tích cực tham gia các hoạt động góp phần để HĐND thành phố hoạt động  hiệu lực, hiệu quả.

Là đại biểu HĐND thành phố do cư tri huyện Tiên Lãng bầu ra, tôi luôn tự hào về truyền thống của quê hương, nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm hết sức mình góp phần cùng lãnh đạo và Nhân dân huyện phát huy truyền thống tốt đẹp và những thành tựu đã đạt được, tiếp tục phấn đấu thực hiện hiệu quả mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Tiên Lãng lần thứ 28 đã đề ra: xây dựng huyện phát triển nhanh, bền vững, là một trong những trọng điểm phát triển kinh tế nông nghiệp và thủy sản của Thành phố, theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, nâng cao chất lượng sản phẩm, giá trị gia tăng cao; văn hóa xã phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên; phấn đấu đến năm 2020 đạt huyện nông thôn mới…xứng đáng với sự tín nhiệm của cử tri và Nhân dân huyện.

Hai là, bố trí khoa học về thời gian để nghiên cứu về chính sách, pháp luật; tích cực thảo luận các vấn đề thuộc thẩm quyền của HĐND thành phố, tham gia vào các quyết định của HĐND thành phố, đóng góp xây dựng có chất lượng các văn bản pháp luật của Hội đồng nhân dân thành phố với các cơ chế, giải pháp sát, đúng với yêu cầu của thực tiễn, có tính khả thi, gắn lợi ích của xã hội với lợi ích của người dân; quan tâm giải quyết việc làm và bảo đảm an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, nâng cao đời sống của Nhân dân; tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện pháp luật và thực hiện quyền giám sát của người đại biểu nhân dân để nghị quyết của HĐND và pháp luật của Nhà nước được thực thi có hiệu quả.

Ba là, gương mẫu chấp hành đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng tiêu cực và các hành vi vi phạm pháp luật; thực hành tiết kiện chống lãng phí; cải cách hành chính phục vụ Nhân dân, phục vụ phát triển kinh tế xã hội;  chủ động trong việc tiếp công dân, đôn đốc, giám sát việc giải quyết các kiến nghị, đơn thư của công dân. Với kinh nghiệm công tác có được, nhất là trong thời gian làm Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân thành phố, Ủy viên Thường trực HĐND thành phố, tôi sẽ nỗ lực phấn đấu nâng cao năng lực hoạt động thực tiễn; tăng cường các hoạt động giám sát để nghị quyết của HĐND và pháp luật của Nhà nước được thực thi trong cuộc sống.

Bốn là, gắn trách nhiệm của người đại biểu HĐND thành phố với chức trách, nhiệm vụ của Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng- người đứng đầu một cơ quan báo chí của thành phố. Tôi sẽ mang hết khả năng của mình, phấn đấu với tinh thần cao nhất cùng đội ngũ những người làm báo phát thanh, truyền hình của thành phố giữ vững bản lĩnh chính trị, đạo đức của người làm báo cách mạng; bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố và thực tiễn sinh động của đất nước, thành phố và các địa phương, tuyên truyền kịp thời, sâu rộng và toàn diện về mọi mặt của đời sống của thành phố nói chung và của huyện Tiên Lãng nói riêng, đáp ứng nhu cầu thông tin và giải trí của Nhân dân để Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng luôn xứng đáng với vị trí là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền thành phố và là diễn đàn của Nhân dân .

Năm là, tích cực rèn luyện, tu dưỡng về mọi mặt, phấn đấu học tập để nâng cao năng lực, trình độ; rèn luyện phẩm chất, đạo đức lối sống cần, kiệm, liên chính; vận động gia đình gương mẫu chấp hành chính sách pháp luật của nhà nước, sống trung thực, giản dị, nghĩa tình.

Kính mong được sự quan tâm ủng hộ, giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo và cử tri huyện Tiên Lãng. Xin trân trọng cám ơn.

...........................................................................................................................................................

Chương trình hành động của đồng chí Phùng Văn Thanh, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện An Dương

Tôi tên là: Phùng Văn Thanh: Phó bí thư-Chủ tịch UBND huyện An Dương

       Thực hiện các quy định của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp 2015, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương,Thành Phố, huyện về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 , hôm nay  Ban Thường trực Ủy ban MTTQ VN Thành Phố, huyện tổ chức cho các ứng cử viên ứng cử đại biểu HĐND Thành Phố  nhiệm kỳ 2016 – 2021 tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử   . Trước tiên cho phép tôi cùng với các ứng cử viên xin được gửi tới các quý vị đại biểu, cùng toàn thể các bậc cử tri lời cảm ơn chân thành, lời chúc tốt đep nhất .

      Huyện An Dương là huyện ven đô nằm ở phía Tây Bắc thành phố, với diện tích đất tự nhiên là 9.762 km2, dân số trên 175.202 người; Trong những năm qua trong bối cảnh kinh tế của Thành Phố nói chung, huyện nói riêng gặp nhiều khó khăn, đặc biệt năm 2012-2013 thu ngân sách toàn huyện chỉ đạt trên 50 phần trăm ,xong có sự lãnh đạo ,chỉ đạo của Thành Phố,sự chỉ đạo của Huyện ủy .Tập thể lãnh đạo UBND huyện đã đoàn kết ,nhất trí đổi mối lề lối làm việc ,tăng cường công tác cải cách hành chính,tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp,lắng nghe ý kiến của nhân dân. Tập trung nghe và giải quyết từng công việc cụ thể do đó năm 2014-2015 kinh tế tăng trưởng khá; tốc độ kinh tế bình quân ổn định và có tăng trưởng từ 10 phần trăm trở lên,thu ngân sách năm 2015 đạt  614,015 tỷ đồng,  tăng 19,98% so cùng kỳ năm 2014,các chỉ tiêu KTXH,QPAN đều đạt và vươt kế hoạch .Năm 2014 được Thành Phố tặng cờ thi đua khối huyện.

Năm 2014-2015 huyện đã đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng các dự án: Điện chiếu sáng các tuyến đường trục chính toàn huyện,nâng cấp trụ sở,nhà văn hóa một số xã,thị trấn ;chuyển việc thu gom vặn chuyển rác thải về khu sử lý rác Thành Phố ,chương trình xây dựng nông thôn mới toàn huyện đạt 17/19 tiêu trí ,Năm 2015 hoàn thành 5 xã,2016 4 xã về đích,năm 2017 toàn huyện hoàn thành mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới . Tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới  3,14, an sinh xã hội được đảm bảo; 100% các xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế, cơ bản hoàn thành chương trình phổ cập bậc Trung học và nghề; Quốc phòng an ninh được giữ vững, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được cải thiện rõ rệt. Vai trò lãnh đạo của Đảng, hiệu lực quản lý, điều hành của chính quyền được tăng cường, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân được nâng lên rõ rệt và có bước đột phá .

Với Tôi trách nhiệm của một lãnh đạo huyện trong thời gian qua  cùng tập thể lãnh đạo Huyện ủy, UBND,UBMTTQVN huyện , đã tổng hợp ,tiếp thu ý kiến kiến nghị của củ tri huyện nhà giải guyết những vấn đề cử tri kiến nghị,đề đạt với Thành Phố giải quyết những nội dung công việc vượt thẩm quyền nhằm từng bước xây dựng Thành Phố, huyện phát triển .

Nếu được trúng cử tôi trân trọng hứa với Đảng bộ và cử tri huyện chịu trách nhiệm trước nhân dân địa phương và cơ quan nhà nước cấp trên thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đại biểu của mình gương mẫu chấp hành pháp luật, tích cực đấu tranh bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân.

Tham gia đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri để lắng nghe ý kiến, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân với HĐND thành phố và các cơ quan nhà nước; báo cáo kết quả kỳ họp với cử tri. Hướng dẫn, giúp đỡ cử tri và nhân dân thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật. Kịp thời xem xét, nghiên cứu, giải quyết theo thẩm quyền và phản ánh tới Thường trực HĐND hoặc chuyển đến cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền các ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân.

Trên cơ sở xác định rõ những yếu tố tiềm năng, lợi thế của Thành Phố,huyện từ đó huy động tối đa các nguồn lực để đầu tư phát triển chung Thành Phố và huyện , chú trọng nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực bảo đảm tốc độ tăng trưởng cao, bền vững và chủ động hội nhập kinh tế quốc tế.

Đặc biệt, tập trung đẩy nhanh xây dựng ,triển khai các chương trình ,nghị quyết ,kế hoạch ,dự án của Thành Phố,huyện theo chỉ đạo của Trung Ương, Thành Phố

Bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân là mục tiêu trong chiến lược phát triển kinh tế- xã hội của Thành Phố, huyện. Thực hiện chính sách giảm nghèo bền vững nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho các hộ nghèo cải thiện cuộc sống, bên cạnh các hoạt động giảm nghèo, giải quyết việc làm, cần tập trung quan tâm đến phát triển nông nghiệp,nông dân, nông thôn, chăm sóc người cao tuổi, những người có công, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tăng cường công tác bảo đảm ANCT, TTATXH .

Đóng góp ý kiến cùng đại biểu HĐND thành phố xây dựng nghị quyết, giải pháp phát triển thành phố theo mục tiêu phát huy hiệu quả các tiềm năng, lợi thế, đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao sức cạnh tranh, đẩy mạnh thu hút đầu tư trong thời kỳ CNH – HĐH tạo sự phát triển nhanh, đột phá để xây dựng hải Phòng trở thành trung tâm dịch vụ, công nghiệp lớn có sức cạnh tranh cao, là trọng điểm phát triển kinh tế biển của cả nước, trung tâm giáo dục, đào tạo, y tế, khoa học – công nghệ của vùng duyên hải Bắc Bộ, là đầu mối giao thông quan trọng của cả nước, đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao, hướng tới xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại.

         Thực hiện các nghị quyết của Trung Ương ,Thành Phố, Huyện trên cơ sở xác định rõ những yếu tố tiềm năng, lợi thế của huyện để huy động tối đa các nguồn lực để đầu tư phát triển, chú trọng nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực bảo đảm tốc độ tăng trưởng cao, bền vững và chủ động hội nhập kinh tế ,quốc tế.

         Đẩy nhanh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp, dịch vụ, các ngành, sản phẩm có lợi thế cạnh tranh; xác định các sản phẩm chủ lực, tập trung cao đầu tư, xây dựng thương hiệu sản phẩm.

          Tập trung giải quyết vấn đề việc làm và thu nhập, nâng cao đời sống người lao động, cải thiện điều kiện chăm sóc sức khỏe nhân dân, bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với thiên tai và biến đổi khí hậu.

       Không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, học tập trau dồi kiến thức và dành thời gian thỏa đáng để nắm tình hình thực tiễn tại nơi ứng cử, dự tiếp xúc cử tri tại nơi bầu cử và nơi cư trú theo đúng quy định, lắng nghe và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để tập trung giải quyết, làm tốt nhiệm vụ của người đảng viên và đại biểu HĐND Thành Phố .

Rất mong nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ và giám sát của cử tri để tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ, trọng trách mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó.


Xin trân trọng cảm ơn!

..........................................................................................................................................................

Chương trình hành động của đồng chí Tạ Thị Ngọc

Họ và tên: Tạ Thị Ngọc - Sinh ngày: 21/6/1972. Quê quán: Thôn Đọi Lĩnh – Xã Đọi Sơn – Huyện Duy Tiên – Tỉnh Hà Nam. Hộ khẩu thường trú: Số 75 – Tổ dân phố  4 – Thị trấn An Dương – Huyện
An Dương – Thành phố Hải Phòng. Chức vụ: Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo. Đơn vị công tác: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện An Dương. Học hàm, học vị: Thạc sĩ. Lý luận chính trị: Cao cấp

Huyện An Dương là 1 huyện nằm ở phía Tây Thành phố Hải Phòng, được tách ra từ huyện An Hải cũ vào năm 2002. An Dương là vùng đất giàu truyền thống lịch sử văn hóa. Từ đời Lê về trước, huyện có 7 người đỗ đại khoa. Huyện có nhiều di tích lịch sử văn hóa như: đình Tràng Duệ, đình Đồng Dụ, đình Nhu Thượng, đình Vĩnh Khê, …

Từ xa xưa huyện An Dương (An Hải cũ) đã có tên trong cuốn lịch sử địa lý đầu tiên của nước ta. Trong quá trình dựng nước và giữ nước, huyện là một bộ phận không thể tách rời của Thành phố. Trải qua hàng ngàn năm các thế hệ người dân nơi đây bằng bàn tay khối óc, bằng xương máu của mình cần cù, dũng cảm trong xây dựng cuộc sống, kiên cường bất khuất trong chống giặc ngoại xâm. Ngày nay tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử và văn hóa của ông cha ta để lại. Người dân An Dương không ngừng phấn đấu vươn lên. Sau 5 năm triển khai chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, với sự vào cuộc tích cực, hiệu quả của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận cao của người dân đến nay từ đồng ruộng đến làng quê ở huyện An Dương đều đổi mới, đời sống nhân dân được cải thiện rõ nét. Đến huyện An Dương, ai cũng ngỡ ngàng trước sự đổi thay kỳ diệu của địa phương. Những con đường trải nhựa hoặc đổ bê tông kiên cố, rộng thênh thang, tỏa đi các thôn, xã, thị trấn vươn ra các cánh đồng trù phú, xen giữa xóm làng với những ngôi nhà cao tầng, tươi màu ngói đỏ. Đó là hiện thực sinh động về kết quả của phong trào toàn dân chung xây dựng nông thôn mới.

Tự hào là người con sinh ra và lớn lên ở quê hương An Dương tôi nhận thấy mình phải có trách nhiệm đóng góp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Tôi hiểu rằng:

“Hội đồng nhân dân là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân địa phương bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân địa phương và cơ quan nhà nước cấp trên”.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND cấp thành phố, chính là tạo điều kiện cho tôi nối kết được mối quan hệ giữa Thành phố và địa phương trong quá trình xây dựng, thực thi pháp luật, đề xuất những cơ chế, chính sách hợp lòng dân và để phát triển địa phương và thành phố tốt hơn. Tôi xin hứa làm tốt những nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

1. Cần khẳng định rằng, giáo dục phải thực sự là quốc sách hàng đầu, đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển. Tôi luôn suy nghĩ: “Giáo dục phải đào tạo và phải  thực sự bắt đầu từ tuổi ấu thơ”. Trẻ em là hạnh phúc của gia đình, là tương lai của đất nước. Trên cơ sở đó tôi quyết tâm kiến nghị và đề xuất những nội dung sau:

- Tuyên truyền kiến thức nuôi dạy trẻ theo phương pháp khoa học để góp phần nâng cao mặt bằng dân trí trong xã hội nói chung và ở địa phương nói riêng.

- Làm tốt công tác XHH GD, phối hợp tốt 3 môi trường: Gia đình-Nhà trường-Xã hội để thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc giáo dục trẻ em.

- Huy động tối đa trẻ em trong độ tuổi đến trường.

- Đề nghị lên các cấp lãnh đạo có chính sách miễn giảm học phí và hỗ trợ về vật chất cho hộ nghèo, gia đình chính sách, neo đơn để giúp các em có điều kiện học tập tốt hơn.

- Giám sát việc thực hiện Luật giáo dục để tránh tình trạng tiêu cực trong học đường.

- Tiếp tục rà soát, dành quỹ đất cho giáo dục và đào tạo và chuẩn bị các dự án xây dựng trường lớp trên địa bàn các xã, thị trấn, bảo đảm bố trí đủ giáo viên cho các trường lớp theo yêu cầu của địa phương, thực hiện XHH đầu tư cho các hoạt động giáo dục thể chất tại trường học, …

2. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến công tác vận động phụ  nữ và công tác cán bộ nữ, hướng tới mục tiêu thực hiện quyền bình đẳng và sự tiến bộ của phụ nữ.

Tôi đưa ra những nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu như sau:

- Đối với nữ cán bộ, công chức, viên chức; chính sách, quy định pháp luật về tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng và đào tạo lại, quy  hoạch, bổ nhiệm, các vấn đề an sinh xã hội hỗ trợ hài hòa công việc xã hội, gia đình và tuổi lao động.

- Đối với phụ nữ nông thôn: chính sách, quy định pháp luật bảo đảm cơ hội và tạo điều kiện để xóa đói, giảm nghèo, từng bước vươn lên làm giàu, tổ chức tốt cuộc sống gia đình, chăm sóc, nuôi dạy con tốt, BHXH (thai sản, tuổi già), an toàn và vệ sinh lao động, …

- Đối với lao động nữ (đặc biệt lao động trong khu công nghiệp, khu chế xuất, lao động ngoài Nhà nước): chính sách, quy định pháp luật về nhà ở, nhà trẻ, mẫu giáo, việc làm ổn định, tiền lương và thu nhập, …

- Đối với nữ làm chủ doanh nghiệp, chủ hộ kinh doanh cá thể: chính sách, quy định pháp luật bảo đảm cơ hội và tạo điều kiện thúc đẩy thương mại, xuất khẩu hàng hóa và có giảm thuế trong thời gian nghỉ sinh con.

3. Bản thân tôi không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, luôn rèn luyện và tu dưỡng đạo đức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

- Luôn giữ vững mối quan hệ mật thiết và tiếp xúc với cử tri định kỳ theo luật định, tiếp xúc cử tri trước và sau khi họp HĐND để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri về các vấn đề chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, những vấn đề có liên quan trực tiếp đến nghĩa vụ và quyền lợi của công dân. Trên cơ sở đó, tôi sẽ báo cáo phản ánh đầy đủ, kịp thời với HĐND, với các vị lãnh đạo của Đảng, Nhà nước để góp phần giải quyết những yêu cầu nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp cử tri đúng chính sách, pháp luật của Nhà nước.

- Tôi sẽ phát huy hết trách nhiệm và quyền hạn của người đại biểu dân cử, tham gia đầy đủ các kỳ họp của HĐND, tích cực tham gia xây dựng các nghị quyết của HĐND sao cho phù hợp với địa phương, nhằm đưa nền kinh tế - xã hội của toàn huyện phát triển nhanh hơn, nhất là đời sống của nhân dân được nâng lên, đồng  thời giám sát các cơ quan chính quyền, cán bộ, viên chức nhà nước trong việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là phòng chống tiêu cực, lãng phí của công, nhằm góp phần xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Với tư cách là cử tri của ngành giáo dục và đào tạo, ngoài vấn đề chống tiêu cực và bệnh thành tích, điều mà tôi quan tâm nhất là nâng cao chất lượng giáo dục, tạo điều kiện và cơ hội giúp cho các em được học tập tốt hơn.

Được giới thiệu ra ứng cử HĐND cấp Thành phố là một vinh dự cũng là nghĩa vụ, trách nhiệm của bản thân tôi. Do đó, cho dù có trúng cử hay không trúng cử, tôi vẫn luôn cố gắng hết sức hết lòng phục vụ nhân dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp trên phân công.

Nhưng nếu được các cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND cấp Thành phố, tôi sẽ có điều kiện và thuận lợi hơn trong việc thực hiện dự kiến chương trình hành động mà tôi vừa nêu trên.


Tôi xin trân trọng cảm ơn !

........................................................................................................................................................

Chương trình hành động của đồng chí Vũ Duy Tùng, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hải Phòng

Tôi là Vũ Duy Tùng, sinh năm 1966 hiện đang là Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hải Phòng. Tôi vinh dự được giới thiệu ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân khóa XV (nhiệm kỳ 2016-2021). Nếu được bầu là Đại biểu Hội đồng nhân dân tôi sẽ có trách nhiệm thực hiện vai trò quan trọng của người đại biểu, đó là đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân nơi bầu cử và được thay mặt nhân dân thực hiện quyền lực Nhà nước trong Hội đồng nhân dân tham gia các hoạt động quyết định các vấn đề quan trọng của quận Kiến An và của thành phố.

Tôi rất vui mừng và vinh dự được giới thiệu ứng cử tại quận Kiến An. Tôi được biết trong những năm qua được sự quan tâm chỉ đạo của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, sự phối hợp của các ban, ngành thành phố, với  tinh thần đoàn kết, thống nhất, Đảng bộ, quân và dân toàn quận đã nỗ lực phấn đấu đạt được những kết quả quan trọng, hoàn thành khá toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội IV đề ra. Kinh tế - xã hội tiếp tục ổn định, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Công tác quản lý đô thị, đất đai, đền bù - giải phóng mặt bằng được quan tâm chỉ đạo quyết liệt, có chuyển biến tích cực. Cơ sở hạ tầng giao thông đô thị được tập trung đầu tư cải tạo, xây dựng. Hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục - thể thao, phát thanh tuyên truyền được tổ chức với nhiều nội dung và hình thức phù hợp, thiết thực. Công tác giáo dục - đào tạo, y tế, dân số - kế hoạch hóa gia đình, an sinh xã hội, công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được tập trung chỉ đạo, giải quyết có hiệu quả. Quốc phòng, an ninh được giữ vững, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định.

Trong lĩnh vực giao thông đô thị theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận Kiến An lần thứ V nhiệm kỳ 2015-2020 cũng xác định về tầm quan trọng của các Dự án giao thông trên qua địa bàn quận. Đặc biệt là trong công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các hạng mục thuộc Dự án Phát triển giao thông đô thị (Cầu Niệm 1, Cầu Niệm 2, Cầu Đồng Khê). Cần tranh thủ nguồn vốn đầu tư triển khai Dự án Đường nối Quốc lộ 5, Quốc lộ 10. Nghiên cứu lập một số dự án đô thị ven các tuyến đường giao thông mới; đồng thời kết hợp chỉnh trang đô thị cũ. Tập trung xây dựng đô thị Kiến An theo hướng đô thị, văn minh, hiện đại.

Trong những năm qua Sở Giao thông vận tải đã tích cực cùng quận Kiến An, tiến hành thực hiện một số Dự án trên địa bàn quận như việc mở rộng Nút Giao thông Quán Trữ; Cải tạo vỉa hè, thoát nước, cây xanh, thảm lại mặt đường Trường Chinh, đường Trần Nhân Tông; cải tạo đường Phan Đăng Lưu.

Từ thực tế lĩnh vực công tác chuyên ngành thuộc phạm vi của Sở Giao thông vận tải, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm Đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố khóa XV (nhiệm kỳ 2016-2021), tôi sẽ cố gắng thực hiện đầy đủ trách nhiệm của Đại biểu Hội đồng nhân dân, đồng thời tập trung vào một số việc sau đây:

Một là, thực hiện nghiêm túc chế độ tiếp xúc cử tri; thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân và cử tri ở đơn vị bầu cử bằng nhiều hình thức để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Khi nhận được yêu cầu chính đáng của nhân dân, có biện pháp đề xuất và đôn đốc các cơ quan hữu quan, người có trách nhiệm giải quyết kịp thời quyền lợi hợp pháp của nhân dân. Báo cáo thường xuyên với cử tri ở đơn vị bầu cử về hoạt động của mình; tiếp thu ý kiến đóng góp của nhân dân để thực hiện ngày càng tốt hơn trách nhiệm người đại biểu của nhân dân.

Hai là, tích cực nghiên cứu, lắng nghe, tiếp thu ý kiến của nhân dân để cùng để đề xuất những cơ chế, chính sách khả thi, góp phần thúc đẩy sự phát triển của quận, tập trung chính vào lĩnh vực là: đầu tư xây dựng, cải tạo kết cấu hạ tầng giao thông.

Ba là, Với trách nhiệm là Chủ đầu tư của dự án Phát triển giao thông đô thị trong thời gian tới tiếp tục phối hợp với quận trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng theo nguyên tắc hỗ trợ tối đa theo quy định của chính sách theo hướng có lợi cho người dân. Hoàn thiện hạ tầng các khu tái định cư sao cho nơi ở mới phải có điều kiện sinh hoạt tốt hơn nơi ở cũ. Phấn đấu hoàn thành gói thầu xây dựng cải tạo cầu Niệm 1 vào tháng 8/2016; hoàn thành cầu Niệm 2, cầu Đồng Khê trong năm 2017. Tích cực chuẩn bị, triển khai Dự án đường nối Quốc lộ 5 – Quốc lộ 10, đặc biệt là đoạn nối trung tâm quận Kiến An với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Bốn là, Chỉ đạo thực hiện công tác duy tu, bảo trì thường xuyên đối với các đường Quốc lộ, tỉnh lộ, đường đô thị trên địa bàn quận, góp phần chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường theo hướng văn minh, hiện đại.

Dù có trúng cử hay không trúng cử tôi luôn ý thức đem tâm huyết và trí tuệ của mình để hoàn thành các công việc được giao. Rất mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ và tín nhiệm của toàn thể quý vị cử tri quận Kiến An.

Xin trân trọng cảm ơn.

...........................................................................................................................................................

Chương trình hành động của đồng chí Trần Thị Hoàng Mai, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành Phố Hải Phòng

Tôi tên là: Trần Thị Hoàng Mai, Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành Phố Hải Phòng. Sinh ngày: 13/8/1976; Quê quán: Xã Cấp Tiến, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng. Nơi đăng ký thường trú: Số 13D12 Đồng Quốc Bình, phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền,  thành phố Hải Phòng. Nơi ở hiện nay: Lô 242-243/GH5 Khu Anh Dũng 5, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng.

+ Trình độ hiện nay: Giáo dục phổ thông: 12/12. Chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học ngành Đạo diễn sân khấu. Học vị: Thạc sĩ Nghệ thuật sân khấu. Lý luận chính trị: Cao cấp lý luận chính trị - hành chính. Ngoại ngữ: Tiếng Anh B1.

Hôm nay, tôi rất vui mừng được tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu Hội đồng thành phố khóa XV, trước tiên xin kính chúc quý vị đại biểu, quý đại biểu cử tri lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt, chúc Hội nghị thành công tốt đẹp.

Như các đồng chí đã biết, vừa qua tôi rất vinh dự được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch giới thiệu ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố khóa XV, trải qua các vòng hiệp thương để Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hải Phòng giới thiệu ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố khóa XV tại Đơn vị bầu cử số 12, huyện Kiến Thụy. Lần đầu tiên trên cương vị là ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố khóa XV được tiếp xúc với đại biểu cử tri huyện Kiến Thụy, để thực hiện quyền vận động của mình theo Luật bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân. Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Kiến Thụy.

Trên cương vị là Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch được ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố khóa XV tại huyện Kiến Thụy, tôi ý thức được rằng đó không chỉ là sự quan tâm của Thành phố đối với ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch mà đồng thời còn là sự quan tâm của thành phố đến với việc triển khai các nghị quyết, chỉ thị của ngành văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn thành phố trong đó đặc biệt chú ý đến huyện Kiến Thụy.

Huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng là huyện ven biển, nền kinh tế chủ yếu là nông nghiệp và thủy sản. Trong những năm đổi mới, Đảng bộ và nhân dân huyện Kiến Thụy đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu giành được nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội. Kiến Thụy thực sự có bước chuyển mình rõ rệt: công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và chính trị ổn định, kinh tế- xã hội có những bứt phá mới, đời sống của nhân dân được cải thiện. Huyện Kiến Thụy có nền  tảng văn hóa truyền thống là cơ sở xã hội vững chắc, để người dân Kiến Thụy có đủ bản lĩnh vượt lên khó khăn trở ngại. Trong lịch sử, Kiến Thụy là vùng đất mang đậm sắc thái văn hóa cổ truyền, là nơi phát tích của vương triều Mạc (một vương triều coi trọng phát triển công thương); là quê hương có truyền thống hiếu học, có nhiều ngươi đỗ đại khoa thời phong kiến, trong đó có tới 14 tiến sĩ, Thời hiện đại, Kiến Thụy cũng có nhiều con em trưởng thành trên các lĩnh vực công tác, học tập và sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh những kết quả đạt được về các lĩnh vực kinh tế- xã hội, văn hóa, chính trị, quốc phòng, an ninh; huyện Kiến Thụy vẫn còn một số tồn tại hạn chế trong lĩnh vực văn hóa như: Công tác quản lý nhà nước về văn hóa cần tập trung quan tâm thường xuyên. Một số thiết chế văn hóa hiện có còn chưa thực sự được quan tâm; Đời sống văn hóa tinh thần của một bộ phận nhân dân chưa phong phú, sản phẩm văn hóa mang đặc trưng Kiến Thụy chưa nhiều, chưa khai thác tốt các nguồn lực hiện có của nhân dân.

Nếu được sự ủng hộ và sự tín nhiệm của cử tri đối với bản thân tôi, trúng cử vào Hội đồng nhân dân thành phố khóa XV, trên cương vị chức trách của mình, mong nuốn của tôi là sẽ đem lại hết khả năng và trí tuệ của mình để góp phần cho sự phát triển của thành phố Hải Phòng và đặc biệt là huyện Kiến Thụy với những giải pháp cụ thể sau đây:

Thứ nhất: Tham mưu cho Hội đồng nhân dân thành phố xây dựng các chương trình kế hoạch phát triển văn hoá, gia đình, thể dục thể thao và du lịch; chương trình, biện pháp tổ chức thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính nhà nước; phân cấp quản lý và xã hội hoá trong lĩnh vực văn hoá, gia đình, thể dục, thể thao và du lịch. Đồng thời đề xuất với thành phố việc triển khai các nghị quyết, chỉ thị liên quan đến lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn thành phố, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế- xã hội, tập trung phát triển kinh tế biển, phát triển công nghiệp, du lịch, dịch vụ, củng cố quốc phòng an ninh vững chắc, chăm lo xóa đói giảm nghèo góp phần xây dựng và phát triển Huyện Kiến Thụy.

Thứ hai: Tham mưu, đề xuất với Ủy ban nhân dân thành phố xây dựng các chương trình hành động, đề án để tăng cường đầu tư kinh phí cho các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch của thành phố trong đó chú trọng đến huyện Kiến Thụy. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong xây dựng các thiết chế văn hóa cơ sở; Đặc biệt quan tâm đến công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản với phát triển du lịch.

Thứ ba: Giành nhiều thời gian đến cơ sở, nhất là các thôn, xã trên địa bàn huyện còn gặp nhiều khó khăn để tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của cử tri và phản ánh đầy đủ, trung thực những tâm tư, nguyện vọng của cử tri với Hội đồng nhân dân thành phố. Đồng thời, kiến nghị với Hội đồng nhân dân thành phố cũng như các cơ quan chức năng của thành phố giải quyết nhanh chóng kịp thời, có hiệu quả những vấn đề mà cử tri nêu ra, nhất là các bức xúc nổi cộm.

Thứ tư: Cùng với Đảng ủy, tập thể lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các Nghị quyết của Trung ương, Thành ủỷ về lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Tiếp tục xây dựng nền văn hóa tiên tiến, mang đậm nét đặc trưng riêng của Hải Phòng, thực sự trở thành nền tảng tinh thần xã hội, là động lực, mục tiêu quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế xã hội. Phát triển toàn diện các hoạt động văn hóa, chú trọng mở rộng và nâng cao hiệu quả cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Thứ năm: Phối hợp chặt chẽ với các quận, huyện, các phòng văn hóa, trung tâm văn hóa quận, huyện đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả các hoạt động thuộc lĩnh vực ngành quản lý; làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, anh sinh xã hội. Đồng thời giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội của thành phố.

Với sự nỗ lực của bản thân, tôi muốn góp phần nhỏ bé vào việc xây dựng thành phố Hải Phòng trở “thành phố Cảng, xanh, văn minh, hiện đại, trung tâm dịch vụ, công nghiệp lớn có sức cạnh tranh cao” theo tinh thần Kết luận số 72-KL/TW, ngày 10/10/2013 của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 32-NQ/TW, ngày 05/8/2003 của Bộ Chính trị khóa IX “về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Tôi nghĩ, để hoàn thành tốt nhiệm vụ người đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố, ngoài việc không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, học tập để nâng cao phẩm chất và năng lực; đại biểu phải luôn gần dân, biết lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri và chuyển tải các ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến với Hội đồng nhân dân thành phố để góp phần hoàn thiện những chính sách nhằm phục vụ cho lợi ích của nhân dân. Một lần nữa xin kính chúc sức khỏe và chân thành cảm ơn sự ủng hộ của đại biểu cử tri đối với bản thân tôi.

Xin trân trọng cảm ơn!

...........................................................................................................................................................

Chương trình hành động của đồng chí Huỳnh Thanh Hiền, Phó Bí thư Đoàn - Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phường Phan Bội Châu

Tôi tên là:  Huỳnh Thanh Hiền. Sinh năm: 1990. Quê quán: An Phúc - Quy Nhơn - Bình Định. Nơi ở hiện nay: Số 47 An Khê, phường Thành Tô, quận Hải An, thành phố Hải Phòng. Trình độ: Cử nhân quản trị kinh doanh, tiếng anh trình độ C, hiện là Phó Bí thư Đoàn – Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phường Phan Bội Châu.

Tôi rất vinh dự được UB HLHTN Việt Nam thành phố Hải Phòng hiệp thương giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND thành phố, nhiệm kỳ 2016-2021. Trước hết, cho phép tôi xin gửi tới toàn thể quý vị đại biểu, quý cô, bác, anh, chị cử tri lời chào, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Tôi sinh ra và lớn lên tại thành phố Hải Phòng, quá trình công tác và trưởng thành luôn gắn bó chặt chẽ với thành phố Cảng rực lửa chiến công.

Là ứng cử viên tôi rất quan tâm đến tình hình kinh tế - xã hội của thành phố Hải Phòng.

Là người con của quê hương trưởng thành từ một gia đình công nhân nên tôi rất đồng cảm, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của người dân và tôi mong muốn được đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào sự phát triển chung của địa phương. Tôi nhận thức được rằng, HĐND là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân; có chức năng quyết định và giám sát. Nếu được làm đại biểu HĐND thành phố tôi sẽ có nhiều điều kiện hơn để tham gia quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương, nhất là quyết định nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, môi trường nhằm đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng văn minh đô thị; trong đó có vấn đề giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân, xây dựng văn minh đô thị. Đồng thời cũng là điều kiện tốt để tôi tiếp tục phấn đấu, cống hiến để xứng đáng là người đại diện của nhân dân.

Căn cứ vào quy định của pháp luật, vào chức năng nhiệm vụ của đơn vị công tác và phạm vi công việc được giao, tôi dự kiến Chương trình hành động nếu được bầu làm đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021 với 1 số nội dung chủ yếu sau đây:

Một là: Phải liên hệ chặt chẽ với cử tri ở đơn vị bầu ra mình, chịu sự giám sát của cử tri; thu thập, phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri; Đối với những kiến nghị vượt thẩm quyền địa phương thì tổng hợp để tham mưu báo cáo, kiến nghị hoặc hướng dẫn công dân kiến nghị theo trình tự pháp luật quy định.

Hai là: Tham gia đầy đủ các kỳ họp và các hoạt động khác của HĐND; đề xuất việc cụ thể hóa chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước thành Nghị quyết của HĐND thành phố đảm bảo phù hợp với thực tế địa phương và có tính khả thi cao để trình HĐND thành phố xem xét, quyết định.

Ba là: Giúp HĐND thành phố xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình giám sát về tình hình thực thi pháp luật, thực hiện Nghị quyết HĐND thành phố và những vấn đề bức xúc được đông đảo cử tri quan tâm, nhất là những vấn đề liên quan về phát triển kinh tế - xã hội, ổn định - nâng cao đời sống nhân dân, bảo đảm trật tự - an toàn xã hội, chế độ chính sách đối với cán bộ không chuyên trách ở xã, phường và tổ dân phố.

Bốn là: Kiến nghị HĐND quan tâm đầy đủ đến việc kiểm tra, đôn đốc công tác giải quyết khiếu nại – tố cáo, nhằm bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức và công dân.

Năm là: Phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục khó khăn, khuyết điểm, gương mẫu chấp hành pháp luật; Thực hiện tốt các nhiệm vụ do HĐND, hoặc Chủ tịch HĐND phân công. Chịu trách nhiệm về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định.

Với những việc làm và dự tính, tôi hy vọng sẽ được các cô bác, anh chị ủng hộ bằng cách bỏ phiếu tín nhiệm cho tôi, để tôi có điều kiện thực hiện tốt chương trình hành động của mình, trong đó vấn đề chính và chủ yếu là giải quyết việc làm cho người lao động nhất là các bạn ĐVTN sau khi học ra trường, các đồng chí thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, nâng cao đời sống, giải quyết các vấn đề xã hội, bảo vệ môi trường xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Như quý vị cử tri đã biết: Thanh niên là lực lượng lao động lớn của xã hội và là nguồn lực quan trọng cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Hằng năm có khoảng 1,2 - 1,6 triệu thanh niên bước vào tuổi lao động.

Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định rằng: "Thanh niên là bộ phận quan trọng của dân tộc, là lực lượng quyết định vận mệnh của dân tộc và tương lai đất nước". Đó là lứa tuổi đang thời kì sung sức vươn lên, lứa tuổi ham hiểu biết khám phá, có khả năng tiềm ẩn trong việc thực hiện lý tưởng, niềm tin và mục tiêu cao quý của xã hội. Đó là lứa tuổi tiếp thu nhanh nhạy với cái mới, cái đẹp và tiến bộ.

Trước yêu cầu đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế và sự biến đổi nhanh chóng của lực lượng thanh niên cũng như yêu cầu của công tác chăm lo, bồi dưỡng và phát huy vai trò, sức mạnh của thanh niên trong thời kỳ mới, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X đã ban hành Nghị quyết về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”. Nghị quyết đã đánh giá, phân tích thực trạng và định hướng yêu cầu tập trung cao giải quyết nội dung hết sức quan trọng về một số vấn đề lao động và việc làm cho thanh niên - một trong những mối quan tâm hàng đầu của thanh niên hiện nay.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND thành phố, tôi sẽ cố gắng đến mức cao nhất cùng với HĐND thành phố nói chung và các vị đại biểu HĐND thành phố phát huy những kinh nghiệm và kết quả đã đạt được trong thời gian qua, góp phần đưa thành phố Hải Phòng của chúng ta phát triển nhanh, bền vững. Tuy nhiên, cũng phải nói thêm rằng nếu không được cử tri tín nhiệm bầu cử, tôi vẫn phải cố gắng để thực hiện tốt nhiệm vụ của một Phó Bí thư Đoàn phường – Phó Chủ tịch Hội LHTN phường Phan Bội Châu.

Xin trân trọng cảm ơn.

.........................................................................................................................................................

Chương trình hành động của đồng chí Nguyễn Hoàng Minh, Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam thành phố Hải Phòng

Tôi tên là: Nguyễn Hoàng Minh. Sinh ngày 27 tháng 6 năm 1979. Nguyên quán: Phường Đồng Mai, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. Nơi ở hiện nay: Số nhà 9/32 Phú Hải 3, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng

Chuyên môn được đào tạo: Đại học chuyên ngành Tiếng Anh, Đại học chuyên ngành Kinh tế ngoại thương; Thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Trình độ lý luận chính trị: Cao cấp; là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Chức vụ hiện nay: Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam thành phố Hải Phòng.

Quá trình công tác: Từ 01/2004 - 7/2007: Phó Bí thư Thường trực Đoàn Khối Giao thông công chính Sở Giao thông công chính Hải Phòng), Ủy viên Ban Chấp hành Thành đoàn Hải Phòng; Từ 8/2007 - 12/2010: Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp thành phố Hải Phòng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành đoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố; Từ 01/2011 - 9/2012: Ủy viên Ban Thường vụ - Chánh Văn phòng tổng hợp Thành đoàn Hải Phòng, Đảng ủy viên Đảng ủy cơ quan Thành đoàn, Bí thư Chi bộ Văn phòng - Du lịch, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ quan; Từ 10/2012 đến nay: Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan Thành đoàn, Bí thư Chi bộ Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành đoàn./.

Tôi thực sự vinh dự khi được thành phố giới thiệu về ứng cử đại biểu HĐND thành phố tại đơn vị bầu cử số 3 gồm quận Dương Kinh và Ngô Quyền. Tôi nhận thức đầy đủ, sâu sắc nghĩa vụ của một đại biểu dân cử trong sự nghiệp xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN “của nhân dân, do nhân, vì nhân dân”, trong công cuộc xây dựng và phát triển Hải Phòng trở thành “thành phố Cảng xanh” văn minh, hiện đại, an toàn, thân thiện, nghĩa tình và là một “thành phố đáng sống”. Nếu được cử tri và nhân dân tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016 - 2021, tôi cam kết sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc chấp hành Hiến pháp và pháp luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu Hội đồng nhân dân; thường xuyên, chủ động gặp gỡ, tiếp xúc cử tri nơi ứng cử và nơi cư trú để tìm hiểu, ghi nhận những kiến nghị, nguyện vọng và đề xuất của cử tri để chuyển tải, phản ánh đến HĐND thành phố tại kỳ họp gần nhất. Đồng thời trong phạm vi quyền hạn của mình phối hợp, giám sát các cơ quan, đơn vị hữu quan trong xử lý giải quyết các vấn đề cử tri và nhân dân yêu cầu; thực hiện đến cùng, có kết quả quyền chất vấn tại các kỳ họp HĐND thành phố và kịp thời báo cáo với cử tri những đạt được.

Theo tinh thần quyết định số 2224 ngày 11/11/2013 của UBND thành phố phê duyệt Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chi tiết quận Ngô Quyền tỷ lệ 1/2000 đến 2025 và quản lý Đồ án, Nghị định 145/2007/NĐ-CP ngày 12/09/2007 của Chính phủ về việc thành lập quận Dương Kinh; với vị trí địa lý hiện có cùng các công trình, dự án trọng điểm chiến lược của thành phố, các trung tâm thương mại, siêu thị, trường học, bệnh viện, trụ sở cơ quan hành chính, khu công nghiệp, khu đô thị đang triển khai hoặc đang hoạt động trên địa bàn (đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, cầu Nguyễn Trãi, đường Đông Khê 2, cầu vượt đường Lê Hồng Phong, KĐT Sao đỏ, Anh Dũng, Làng Quốc tế Hướng Dương; ĐHHHVN, ĐH Y Dược, Bv ĐH Y, Viện Y học Hải Quân, THPT Chuyên Trần Phú, TD Plaza, BigC, Trung tâm Hội chợ & triển lãm TP, Cty CP Nhựa TNTP, Cảng chính Cảng Hải Phòng...), quận Ngô Quyền và quận Dương Kinh được xác định là những địa phương đóng vai trò quan trọng phát triển và mở rộng không gian đô thị thành phố, thu hút đầu tư (FDI và DDI), phát triển du lịch dịch vụ, văn hóa - giáo dục và thu ngân sách.

Những năm qua, với tinh thần đoàn kết, nhất trí và chủ động, sáng tạo của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các Quận, các chỉ tiêu nhiệm vụ kinh tế xã hội hàng năm đều cơ bản hoàn thành, trong đó có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt ở mức cao; chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng, tỷ trọng thương mại, dịch vụ trong cơ cấu kinh tế ngày càng cao; Lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm đầu tư phát triển và đạt được nhiều kết quả rõ nét; giáo dục - đào tạo được quan tâm đầu tư mạnh mẽ; công tác an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, chính sách xã hội được chú trọng thực hiện; đời sống nhân dân từng bước được nâng cao; công tác quản lý quy hoạch đô thị, quản lý đất đai và môi trường đạt những kết quả cụ thể. Tuy nhiên vẫn còn những tồn tại hạn chế và nhiều vấn đề mà cử tri, nhân dân địa phương quan tâm, yêu cầu, kỳ vọng.

Do vậy, nếu được trở thành đại biểu HĐND thành phố, với vai trò đại diện cho tuổi trẻ thành phố, trong rất nhiều những vấn đề của địa phương, tôi dành nhiều quan tâm đến những vấn đề sau: 1) Văn minh đô thị, nếp sống văn minh đô thị của người dân, 2) Đối tượng người có công với đất nước và công tác an sinh xã hội, 3) Khởi nghiệp và việc làm cho thanh niên, 4) Người nhập cư (đặc biệt là thanh niên công nhân nhà trọ), 5) Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

Tôi sẽ kiến nghị HĐND thành phố tăng cường giám sát (thậm chí nếu cần thiết ban hành Nghị quyết chuyên đề) việc thực hiện kỷ cương và trật tự đô thị, vệ sinh môi trường đô thị và sử dụng tiết kiệm, an toàn và hiệu quả năng lượng, trách nhiệm của một số sở, ngành và chính quyền địa phương về chất lượng tổ dân phố văn hoá, gia đình văn hóa, trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực quảng cáo; giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với người có công, hộ nghèo; kiến nghị thành phố thành lập quỹ khởi nghiệp, giám sát việc triển khai các chính sách, các nguồn hỗ trợ vốn vay cho thanh niên phát triển kinh tế và học tập; kiến nghị thành phố có những cơ chế cụ thể, minh bạch hơn hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp - nhất là Doanh nhân trẻ, HTX thanh niên, các mô hình phát triển kinh tế hộ gia đình do thanh niên làm chủ, để phát triển sản xuất kinh doanh.

Mặt khác, những vấn đề nêu trên rất cần sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy, chỉ đạo điều hành sát sao của chính quyền các cấp, sự vào cuộc Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân. Do đó, với chức trách của mình, tôi sẽ tham mưu Ban Thường vụ Thành đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam thành phố chỉ đạo tổ chức tốt các phong trào, chương trình, đề án của Đoàn – Hội nhằm hỗ trợ và tạo môi trường để thanh niên thành phố nói chung, thanh niên các quận Ngô Quyền, Dương Kinh nói riêng phát triển toàn diện và có những đóng góp thiết thực trong giải quyết các vấn đề nêu trên vì sự phát triển của các quận và thành phố.

Cụ thể, tiếp tục phát động sâu rộng phong trào ”Thanh niên Hải Phòng – hành động văn hóa, ứng xử văn minh”, thường xuyên tổ chức các hoạt động thanh niên xung kích, thanh niên tình nguyện dọn vệ sinh môi trường, xóa quảng cáo, rao vặt trái quy định, vận động thanh niên và nhân dân để rác đúng quy định, chấp hành pháp luật an toàn giao thông, đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông, hành xử giao tiếp văn minh lịch thiệp nơi công cộng, quan tâm giúp đỡ hỗ trợ đối tượng thanh thiếu niên chậm tiến, thanh niên phạm pháp hoàn lương giúp họ tái hòa nhập cộng đồng (theo Chương trình cảm hóa, giúp đỡ thanh thiếu niên chậm tiến); tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà tri ân người có công với Nước, hộ nghèo (theo Đề án Đoàn thanh niên hỗ trợ 500 gia đình chính sách, hộ nghèo) nhân các dịp lễ tết, tổ chức tốt Tuần cao điểm Đền ơn đáp nghĩa và Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm Ngày Thương binh – Liệt sĩ hàng năm; phối hợp với Sàn giao dịch việc làm thành phố định kỳ tổ chức các phiên giao dịch việc làm, phát huy vai trò của mạng xã hội để kết nối, hỗ trợ thanh niên về thông tin nghề nghiệp việc làm, cơ hội việc làm; phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp để đầu tư, hỗ trợ các dự án khởi nghiệp của thanh niên; phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội và các ngân hành thương mại cổ phần nhằm khai thác các nguồn vốn vay hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế; phối hợp với các trung tâm nghiên cứu, viện, học viện, trường đại học trong việc hỗ trợ và chuyển giao khoa học công nghệ đối với các mô hình sản xuất kinh doanh, nuôi trồng kinh tế hộ gia đình do thanh niên làm chủ; thường xuyên tổ chức các hoạt động hỗ trợ thanh niên nhà trọ nâng cao đời sống tinh thần, kiến thức pháp luật, kỹ năng thực hành cuộc sống, tổ chức tốt chương trình ”Đồng hành với thanh niên công nhân – lao động trẻ” vào Tháng Công nhân (tháng 5) hàng năm; tổ chức các hoạt động tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, các chủ trương, chính sách hậu phương quân đội...

Là đại diện duy nhất cho khối Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân tại đơn vị bầu cử số 3, tôi quan tâm, chia sẻ và đồng cảm với những bức xúc, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của tất cả cử tri vì quyền lợi của nhân dân và sự phát triển của địa phương và thành phố. Vì thế, nếu được bầu là đại biểu HĐND thành phố, ngoài việc thực hiện đúng quyền và trách nhiệm của đại biểu HĐND, tôi sẽ chỉ đạo các cấp Đoàn – Hội có những chương trình, kế hoạch cụ thể, sát thực để thực hiện Quyết định 217-QĐ/TW, Quyết định 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị (Khóa XI); Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 17/4/2014 và Quyết định số 1738-QĐ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy (Khóa XIV) quy định về giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, chính quyền.

Tôi mong muốn nhận được sự ủng hộ, tín nhiệm của các cử tri, bầu tôi làm đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016 – 2021. Tôi cam kết sẽ cùng các đại biểu khác ứng cử tại đơn vị số 3 sẽ tiếp thu, phản ánh đầy đủ và chất vấn mạnh mẽ, đến cùng các vấn đề cử tri và nhân dân quận quan tâm.

Xin trân trọng cảm ơn.

..........................................................................................................................................................

Chương trình hành động của đồng chí Trần Quang Tường, Bí thư Thành đoàn Hải Phòng

Tôi tên là Trần Quang Tường, sinh ngày 28/8/1977; quê quán: Xã Hoa Động, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng. Chức vụ, đơn vị công tác: Thành ủy viên, Ủy viên ban chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Hải Phòng, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hải Phòng

Tôi rất vinh dự khi được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016 - 2021, đây là trách nhiệm và vinh dự của cá nhân tôi và của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố. Nếu được tham gia HĐND thành phố khóa XIV nhiệm kỳ 2016 - 2021, tôi có điều kiện nắm bắt tốt hơn tình hình, nhiệm vụ của địa phương, đặc biệt là những yêu cầu, nguyện vọng của nhân dân về KT-XH, về sản xuất, kinh doanh, về đời sống, yêu cầu và nguyện vọng của  thanh thiếu nhi tại địa phương để có thể phản ánh, đề đạt và yêu cầu xem xét, giải quyết đến với Thành ủy, HĐND, UBND thành phố được nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm, lựa chọn bầu tôi làm người đại biểu của nhân dân, tôi sẽ tập trung vào các nội dung cụ thể sau:

Một là, tôi sẽ giữ liên lạc thường xuyên với người dân, với cử tri và lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân, của cử tri: vận dụng khả năng, năng lực, lòng nhiệt huyết của bản thân để có thể cùng với nhân dân và chính quyền địa phương giải quyết những vấn đề người dân và cử tri quan tâm. Tôi sẽ tích cực tham gia thảo luận những kiến nghị của nhân dân trong các kỳ họp Hội đồng nhân dân thành phố, cũng như chuyển đến các cơ quan quản lý hữu quan xem xét, giải quyết. Tôi sẽ tích cực gặp gỡ với nhân dân và cử tri trước và sau mỗi kỳ họp của Hội đồng nhân dân để nắm bắt những ý kiến cũng như phản hồi và thông tin lại cho cử tri.

Hai là, tôi đặc biệt quan tâm tới vấn đề an sinh xã hội hỗ trợ các gia đình chính sách, gia đình nghèo vượt qua khó khăn, từng bước phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, tích cực tham gia giảm bớt tỉ lệ hộ nghèo của thành phố.

Bằng nhiều phương thức cụ thể, đoàn viên thanh niên trên toàn thành phố đã vận động quyên góp, ủng hộ kinh phí, trợ giúp các gia đình chính sách và hộ nghèo bằng nhiều hình thức phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tế của từng hộ gia đình. Tính từ đầu năm 2012 đến tháng 3/2016, các cấp bộ Đoàn thành phố đã hỗ trợ 357 hộ gia đình với tổng trị giá tiền 3,426 tỷ đồng. Trong đó trên địa bàn huyện Thủy Nguyên, Đoàn Thanh niên thành phố đã hỗ trợ kinh phí mua con giống vật nuôi cho 21 hộ gia đình với tổng trị giá 111 triệu đồng. Hỗ trợ xây nhà cho 7 hộ gia đình với tổng trị giá 379 triệu 660 nghìn đồng. Tuy nhiên với tình hình thực tế tại địa phương chúng ta hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng chính sách, khó khăn được thụ hưởng còn thấp.

Chính vì vậy trong thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục tập trung, đẩy mạnh hơn nữa việc huy động các nguồn lực xã hội để thực hiện thật tốt các hoạt động an sinh xã hội tại huyện Thủy Nguyên nói riêng và trên địa bàn toàn thành phố nói chung.

Ba là, tôi sẽ tiếp tục quan tâm các chủ trương của Đảng, nhà nước, thành phố về xây dựng Nông thôn mới và chương trình “Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới” do Thành đoàn triển khai, tập trung vào 05 nội dung: Định hướng nghề nghiệp, phối hợp chuyển giao, ứng dụng khoa học kỹ thuật;xây dựng cơ sở hạ tầng, tích cực tham gia bảo vệ môi trường, triển khai các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội; xung kích giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nâng cao chất lượng đời sống văn hóa tinh thần trên địa bàn nông thôn... Cá nhân tôi với kinh nghiệm thực tiễn cam kết sẽ tiếp tục cùng với các cấp bộ Đoàn toàn thành phố huy động nguồn lực xã hội tham gia và cùng chung tay với huyện Thủy Nguyên, với nhân dân địa phương trong công cuộc xây dựng Nông thôn mới tại địa phương.

Bốn là, tiếp tục quan tâm tới công tác vay vốn, sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm cho nhân dân, người lao động, cho đoàn viên thanh niên. Hiện nay, tổng dư nợ nguồn vốn ủy thác qua Đoàn thanh niên các huyện liên tục tăng theo từng năm, tính đến 31/3/2016 là 120,632 tỷ đồng trong đó tổng dư nợ nguồn vốn hỗ trợ thanh niên trên địa bàn huyện Thủy Nguyên là 22 tỷ 952 triệu đồng đã hỗ trợ giải quyết việc làm cho hơn 1000 lao động với thu nhập ổn định từ 2 triệu – 5 triệu đồng/1 tháng/1 người chiếm gần 20% tổng số nguồn vốn vay hỗ trợ cho thanh niên toàn thành phố và là đơn vị đứng đầu toàn thành phố về vốn vay hỗ trợ thanh niên. Trong thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục cùng với Ban Thường vụ Thành đoàn sẽ tập trung cao hơn nữa vào công tác phối hợp với hệ thống các ngân hàng nhà nước và ngoài nhà nước, đặc biệt là hệ thống ngân hàng chính sách xã hội từ thành phố tới huyện trong việc đồng hành, giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời, nhanh chóng nhất cho nhân dân và người lao động có vốn để đầu tư phát triển kinh tế qua đó sẽ đóng góp vào sự phát triển chung của huyện nhà cũng như giải quyết được nhu cầu việc làm cho thanh niên, nhân dân.

 Để nguồn vốn vay được thanh niên nông thôn sử dụng có hiệu quả, Ban Thường vụ Thành đoàn sẽ tiếp tục xây dựng chương trình phối hợp với Sở NN&PTNT thành phố, các chuyên gia thuộc các Bộ, ban, ngành chuyên môn của trung ương trong việc định hướng, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, giải đáp các vấn đề thắc mắc, tồn tại trong quá trình đầu tư sản xuất, kinh doanh của thanh niên nông thôn thông qua việc tư vấn, tập huấn chuyển giao KHKT các mô hình kinh tế phù hợp với tình hình đặc thù tại địa phương…

Năm là, Đối với thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện, tôi sẽ tiếp tục quan tâm trong việc giúp đỡ, hỗ trợ các khu vui chơi, sân chơi cho thanh thiếu nhi khu vực nông thôn thông qua công tác vận động xã hội hóa; chỉ đạo các đơn vị như Cung văn hóa thanh niên TP, Cung văn hóa thiếu nhi TP, Trung tâm huấn luyện cán bộ và dạy nghề thanh niên TP sẽ tổ chức các lớp kỹ năng cho thanh thiếu nhi của huyện, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ để thu hút, định hướng, giáo dục truyền thống cho thanh thiếu niên. Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, các đơn vị trực thuộc dành sự quan tâm hơn nữa đối với việc cảm hóa thanh niên chậm tiến tái hòa nhập cộng đồng, thanh niên xuất ngũ trở về địa phương... định hướng, tạo điều kiện về nghề nghiệp việc làm cho các đối tượng trên.

Nếu được cử tri ủng hộ cho tôi trở thành đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016 - 2021, tôi sẽ luôn luôn cố gắng nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ. Tôi luôn cảm thấy vinh dự, tự hào khi được sinh ra, lớn lên và học tập ở mảnh đất quê hương Thủy Nguyên thân yêu với bề dày lịch sử truyền thống. Xác định rõ quyền lợi và trách nhiệm của người đại biểu HĐND TP sẽ giúp tôi có thêm động lực để hoàn thành tốt những nhiệm vụ của Trung ương Đoàn và Thành ủy giao.

Xin trân trọng cảm ơn!

...........................................................................................................................................................

Chương trình hành động của đồng chí Phạm Tuyên Dương, Phó chủ tịch Hội LHPN thành phố

Tôi rất vinh dự khi được Ủy Ban MTTQ VN thành phố, cơ quan, cử tri nơi cư trúgiới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016 – 2021, đặc biệt là được ứng cử tại chính quê hương giàu truyền thống hiếu học, quê hương của Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, với dân số 19 vạn nhưng có tới 200 Giáo sư, tiến sĩ, nổi tiếng với câu nói: “muốn đỗ đạt cao thì vào Vĩnh Bảo”. Và điều quan trọng là những người con của quê hương trưởng thành với truyền thống là tình yêu quê hương và mong muốn được đóng góp công sức của mình vào sự đổi thay đó. Một huyện thuần nông với lúa và thuốc lào bước đầu có sự đổi thay bằng những khu công nghiệp, những dự án phát triển kinh tế xã hội như: dự án cải tạo nâng cấp QL 10, QL 37, đường 17B, CCN Tân Liên, CCN Giang Biên, dự án nông nghiệp công nghệ cao (của tập đoàn vinGroup)…. Cùng với sự thay đổi đó là nhu cầu về chuyển đổi nghề từ nông nghiệp sang các ngành nghề khác.

Đây là niềm vinh dự, tự hào đồng thời cũng là trách nhiệm rất lớn đối với bản thân tôi. Tôi nhận thức được rằng HĐND là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, Đại biểu HĐND là người được cử tri bầu ra, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, chịu trách nhiệm trước Nhân dân.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi làm Đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố nhiệm kỳ 2016 - 2021, với tư cách của một người đang trực tiếp công tác trong tổ chức Hội phụ nữ, tôi không có lời hứa nào khác ngoài những nội dung cam kết dưới đây:

     1/ Đối với việc thực hiện trách nhiệm của đại biểu HĐND: là cán bộ vận động phụ nữ với phương châm làm việc “3 được, 4 rõ” là: đi được, nói được, xây dựng được mối quan hệ và “4 rõ” là rõ định hướng chỉ đạo Hội cấp trên; rõ nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; rõ chức năng nhiệm vụ được giao; rõ nhu cầu nguyện vọng của hội viên phụ nữ;

tôi cam kết sẽ nỗ lực làm thật tốt vai trò của người đại biểu nhân dân, sẽ dành nhiều thời gian để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, qua đó am hiểu cuộc sống thực tế của cử tri, để được lắng nghe nhiều ý kiến, kiến nghị và đề xuất của cử tri đối với chính quyền thành phố về những yêu cầu cần tiếp tục được quan tâm đối với các lĩnh vực: cải cách thủ tục hành chính, y tế, giáo dục, ô nhiễm môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, những chính sách trực tiếp phục vụ cho việc chăm lo cải thiện nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, phụ nữ và trẻ em thông qua các hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp.

     2/ Sinh ra và lớn lên ở Vĩnh Bảo, rồi công tác Hội phụ nữ cho tôi cơ hội được tiếp xúc với những hoàn cảnh hộ nghèo, hộ khó khăn. Vĩnh Bảo là địa phương vẫn còn số lượng hộ nghèo là 5,23% (hộ nghèo toàn TP là 1,53%) đứng thứ  2 toàn thành phố. Tôi mong muốn thông qua các phong trào xây dựng mái ấm tình thương, triển khai đề án: Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế nhằm tạo điều kiện cho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội tiếp cận các nguồn tín dụng ưu đãi, kiến thức, kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh giúp phụ nữ thoát nghèo, vươn lên làm giàu. Việc cử tri tin tưởng giao nhiệm vụ đại biểu HĐND thành phố, sẽ giúp tôi có thêm cơ hội cùng các bác, các chị em tham gia tích cực chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người nghèo, người có thu nhập thấp, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, góp phần phát triển địa phương ngày càng giàu đẹp.

3/ Là đại biểu nữ và lãnh đạo Hội LHPN thành phố, tổ chức chính trị xã hội, đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của phụ nữ và trẻ em. Tôi  sẽ phối hợp chặt chẽ với địa phương, các ngành quan tâm và giám sát việc thực hiện chính sách đối với lao động tại các khu công nghiệp (mà chủ yếu là các lao động nữ); triển khai Đề án giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ: “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, giúp phụ nữ biết tổ chức tốt cuộc sống gia đình, sắp xếp hài hòa công việc gia đình và xã hội.

     4/ Để làm tròn trách nhiệm mà cử tri tin tưởng ủy thác, tôi sẽ nỗ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất; chủ động nghiên cứu học tập để nâng cao trình độ theo yêu cầu nhiệm vụ; rèn luyện bản lĩnh nghị trường, tham gia chất vấn, thảo luận tại các kỳ họp. Gần gũi, lắng nghe và phản ánh kịp thời, trung thực đầy đủ ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri.

Trong thời gian tới, tôi rất mong được sự ủng hộ của cử tri, mong muốn được cử tri tín nhiệm, giao nhiệm vụ là người đại diện cho cử tri, tiếp thu và truyền tải những kiến nghị chính đáng của cử tri đến cấp có thẩm quyền giải quyết. Tôi tin tưởng cử tri sẽ lựa chọn đúng đắn người đại diện cho mình. Dù ở cương vị nào, có trúng cử đại biểu HĐND hay không, tôi vẫn tiếp tục nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên, với vai trò của một đại biểu HĐND, tôi có nhiều cơ hội hơn để thực hiện nhiệm vụ, sẽ cống hiến nhiều hơn để đáp ứng sự tin tưởng, tín nhiệm của cử tri. 

 Xin trân trọng cảm ơn!

......................................................................................................................................................

Chương trình hành động ứng cử viên Hoàng Thị Anh, Trưởng phòng Kiểm tra và Tổ chức thành viên, Liên minh HTX Hải Phòng

Trước hết, tôi xin trân trọng cám ơn Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam của Huyện và thành phố đã tổ chức Hội nghị để các ứng cử viên được gặp gỡ, tiếp xúc trao đổi với các quý vị đại biểu và đại diện cử tri của huyện Tiên Lãng, một vùng đất giàu truyền thống văn hóa và có bề dày truyền thống lịch sử, truyền thống cách mạng.

Được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố tín nhiệm giới thiệu tôi tham gia ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Khóa XV, Nhiệm kỳ 2016 – 2021, đây là niềm vinh dự, tự hào đồng thời cũng là trách nhiệm và là điều kiện thuận lợi để bản thân tôi tiếp tục nỗ lực phấn đấu phục vụ sự nghiệp phát triển thành phố.

Tôi luôn nhận thức sâu sắc rằng HĐND thành phố là cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất ở địa phương, thực hiện chức năng quyết định những vấn đề quan trọng của thành phố liên quan tới chủ trương, cơ chế cũng như kế hoạch, giải pháp quan trọng về phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng, an ninh của thành phố và thường xuyên giám sát hoạt động của Thường trực HĐND, UBND, tòa án nhân dân,viện kiểm sát nhân dân thành phố cũng như giám sát việc thực hiện các Nghị quyết của HĐND, việc tuân theo pháp luật của cơ quan nhà nước, các tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân và của công dân ở thành phố.

Do vậy, người đại biểu HĐND thành phố chính là cầu nối quan trọng giữa nguyện vọng, ý chí của nhân dân với các cơ quan quyền lực của Nhà nước.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Khóa XV, Nhiệm kỳ 2016-2021, bản thân tôi nhận thức phải nỗ lực cố gắng để làm tốt nhiệm vụ, vai trò của người đại biểu nhân dân bằng chương trình hành động cụ thể như sau:

Thứ nhất, thường xuyên sâu sát cơ sở, liên hệ chặt chẽ với cử tri để thu thập đầy đủ, chính xác, kịp thời các thông tin về chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của Huyện, thành phố và đất nước qua đó để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Trên cơ sở đó tôi sẽ nghiên cứu tổng thể, tham gia ý kiến với HĐND thành phố quyết định những vấn đề quan trọng mang tính chiến lược, đồng bộ, phù hợp với từng giai đoạn, phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của thành phố nhằm phát huy ưu thế, tiềm năng, xây dựng và phát triển thành phố ổn định, vững mạnh về kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh và bảo vệ môi trường; ngoài ra tôi sẽ tham gia ý kiến về các vấn đề liên quan tới những chủ trương, giải pháp phù hợp đến công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, các chuơng trình mục tiêu quốc gia về xoá đói giảm nghèo, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; huy động, vận động từ nhiều nguồn lực để xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, tình thương. Đồng thời sẽ phản ánh những kiến nghị của cử tri Huyện đến HĐND thành phố, đến các cấp, ngành liên quan, yêu cầu các cơ quan giải quyết theo quy định của pháp luật.

Thứ hai, tôi sẽ phát huy hết trách nhiệm và quyền hạn của người đại biểu dân cử, tham dự đầy đủ các kỳ họp của HĐND và thông báo kịp thời tới các cử tri của địa phương về Nghị quyết HĐND thành phố, kết quả việc giải quyết những kiến nghị của cử tri. Trong quá trình hoạt động, tôi sẽ làm tốt chức năng giám sát của người đại biểu HĐND đối với những lĩnh vực, những địa bàn được phân công, những vấn đề mà cử tri quan tâm, kỳ vọng.

Thứ ba, những năm qua, nông nghiệp, nông thôn Hải Phòng, trong đó có huyện Tiên Lãng mặc dù có sự đổi mới toàn diện, đời sống người dân nông thôn được nâng cao, tuy nhiên vẫn còn nhiều hạn chế, khó khăn. Đó là sản xuất nông nghiệp manh mún, hiệu quả còn thấp. Trên cơ sở nội dung, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, các quy hoạch, kế hoạch phát triển nông nghiệp của thành phố và địa phương trong từng giai đoạn. Tôi sẽ nghiên cứu, tham mưu, đề xuất với các cấp và HĐND thành phố những nội dung chương trình, kế hoạch, giải pháp cụ thể, phù hợp để tập trung triển khai tổ chức thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nhất là đối với địa phương xác định nông nghiệp là ngành mũi nhọn như Huyện Tiên Lãng nhằm định hướng phát triển các sản phẩm chủ lực của địa phương trong các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản và thu hút các doanh nghiệp đầu tư về nông nghiệp nhằm xây dựng chuỗi mô hình từ sản xuất đến chế biến và tiêu thụ sản phẩm trong nông nghiệp; đẩy mạnh việc ứng dụng khoa học công nghệ mới nhằm nâng cao giá trị hàng hóa, sản phẩm nông nghiệp của địa phương.

Thứ tư, với cương vị hiện nay là Trưởng phòng Kiểm tra và Tổ chức Thành viên của Liên minh Hợp tác xã và Doanh nghiệp thành phố, cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo Kinh tế tập thể thành phố, tôi sẽ nỗ lực tham mưu cho lãnh đạo cơ quan: Tích cực phối hợp với các ngành liên quan, UBND các quận, huyện thực hiện củng cố, đổi mới và phát triển kinh tế tập thể thành phố. Trước tiên là việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ các HTX thực hiện tổ chức và chuyển đổi mô hình HTX kiểu mới theo quy định của Luật HTX năm 2012. Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ quản lý, xã viên và người lao động trong các Hợp tác xã vì mục tiêu giúp các HTX củng cố, đổi mới về tổ chức và hoạt động để thúc đẩy kinh tế tập thể phát triển. Tích cực phối hợp cùng các sở, ngành liên quan đề nghị UBND thành phố giải quyết các vướng mắc, khó khăn của các HTX, DN, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị.

Đồng thời tham mưu cho lãnh đạo cơ quan tạo mọi điều kiện để kinh tế tập thể của thành phố và nhân dân dễ dàng tiếp cận nguồn vốn Quỹ hỗ trợ phát triển HTX, phục vụ cho sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, giải quyết lao động, nâng cao thu nhập cho nhân dân, nhất là khu vực nông thôn. Tích cực phối hợp, tranh thủ các nguồn lực từ các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ để thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án hỗ trợ phát triển HTX.

Thứ năm, với vai trò là nữ ứng cử viên, tôi luôn quan tâm chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là người già neo đơn, trẻ em khuyết tật, mồ côi, nạn nhân nhiễm chất độc da cam… nhằm góp phần cùng địa phương thực hiện tốt chính sách bảo đảm an sinh xã hội; tôi cũng luôn quan tâm đến sự phát triển toàn diện của phụ nữ nhằm góp phần thực hiện mục tiêu các quyền bình đẳng của phụ nữ trong lĩnh vực lao động, việc làm và chăm sóc sức khỏe để xây dựng gia đình hạnh phúc, no ấm.

Dù ở bất kỳ cương vị nào, dù trúng cử hay không trúng cử đại biểu HĐND thành phố bản thân tôi luôn nhận thức và tâm niệm phấn đấu là một công dân tốt, một đảng viên gương mẫu, gắn bó mật thiết với nhân dân, mang hết khả năng, nhiệt huyết của mình góp sức vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của huyện Tiên Lãng cũng như của toàn thành phố Hải Phòng.

...................................................................................................................................................

Chương trình hành động của Bà Phạm Thị Huyền: Ứng cử viên Đại biểu HĐND Thành phố - Tại đơn vị bầu cử số 8, huyện Thủy Nguyên

Hai nhiệm kỳ qua, được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND thành phố, trên các cương vị khác nhau, tôi luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhất là đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu chuyên trách. Nhiệm kỳ này, tiếp tục được cử tri giới thiệu tái ứng cử bầu đại biểu HĐND thành phố khóa 15 và được UBBC thành phố phân công về đơn vị bầu cử số 8 của huyện ứng cử, tôi rất vui mừng, phấn khởi. Bởi đây là một huyện lớn, có vị trí, vị thế quan trọng với bề dày truyền thống đoàn kết, truyền thống cách mạng, anh hùng quật khởi, giàu lịch sử văn hóa, năng động, sáng tạo, quyết tâm cao. Trong quá trình xây dựng và phát triển, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song Đảng bộ, quân và dân huyện đã nỗ lực phấn đấu thực hiện các giải pháp mang tính đột phá nhằm đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 23 đã đề ra.

Tuy nhiên, cùng với những kết quả đạt được, huyện chúng ta còn gặp nhiều khó khăn, lực cản trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đó là những bất cập, vướng mắc, dưới góc độ hoạt động của HĐND phần nào được thể hiện qua 46 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri với HĐND thành phố. Trong đó, các ý kiến tập trung vào công tác quản lý đất đai, môi trường; việc khai thác khoáng sản đá ảnh hưởng đến di tích văn hóa và về tình hình tai nạn lao động tại các mỏ đá trên địa bàn … nhiều ý kiến cử tri kiến nghị nhiều lần nhưng đến nay chưa có kết quả.
Tái ứng cử lần này tại huyện, tôi rất mong được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND thành phố khóa 15, để tôi có điều kiện tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu chuyên trách, phát huy những kinh nghiệm hoạt động  từ 2 khóa trước, trong đó, được theo đuổi, thực hiện tiếp những vấn đề còn nợ trước cử tri. Tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu văn bản, tổng hợp thực tiễn, nâng cao trình độ năng lực về mọi mặt nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, dành thời gian tìm hiểu, gắn bó thường xuyên, chặt chẽ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ý kiến kiến nghị chính đáng của cử tri 19 xã chuyển tải đến HĐND thành phố. Theo dõi và tái giám sát việc chậm giải quyết ý kiến kiến nghị của cử tri; xác định trách nhiệm của các cấp, ngành liên quan, đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Với vai trò là đại biểu HĐND thành phố làm việc trong cơ quan tham mưu của HĐND thành phố, tôi sẽ:

Chủ động cùng tập thể, tham mưu đề xuất với Thường trực HĐND thành phố, các Ban HĐND thành phố xây dựng chương trình ban hành Nghị quyết hàng năm phù hợp với luật pháp, với Nghị quyết Thành ủy, thực tế, có nguồn lực khả thi cao; thẩm tra các báo cáo, đề án, nghị quyết theo quy trình đảm bảo hiệu quả và chất lượng. Đồng thời cùng các đại biểu HĐND thành phố thực hiện các hoạt động chất vấn, giám sát trực tiếp tại kỳ họp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan trong thực thi nhiệm vụ.

Tăng cường các kênh thông tin, trong đó, phối kết hợp chặt chẽ với các Ban của HĐND cấp huyện, Văn phòng HĐND cấp huyện để thu thập đầy đủ thông tin, phân loại các ý kiến kiến nghị của cử tri gửi đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết và kịp thời đôn đốc. Tham mưu cho Thường trực HĐND thành phố quyết định đúng, trúng các vấn đề cơ sở và cử tri mong đợi; chỉ đạo sớm việc tập huấn cho đại biểu HĐND các cấp, các Ban của HĐND huyện; định kỳ tổ chức các hội thảo chuyên đề nâng cao năng lực, kỹ năng hoạt động công tác HĐND, trong đó, tập trung vào các kỹ năng thu thập, phân loại thông tin, thảo luận, chất vấn, giám sát và quyết định. Đồng thời, tham mưu với Thường trực HĐND thành phố ban hành Bộ tiêu chí theo dõi hoạt động của đại biểu HĐND thành phố; theo dõi việc giải quyết các ý kiến kiến kiến nghị của cử tri và việc thực hiện cam kết khi trả lời chất vấn của các địa phương, sở, ngành.

Qua tìm hiểu tình hình thực tế, các ý kiến kiến nghị của cử tri chưa được giải quyết dứt điểm của 19 xã thuộc đơn vị bầu cử số 8 và dự báo những khó khăn vướng mắc trong triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Thủy Nguyên lần thứ 24, nhiệm kỳ 2015-2020, tôi sẽ tham mưu với HĐND thành phố, ngoài việc quyết định những chủ trương phát triển kinh tế xã hội nói chung sẽ tập trung giám sát một số vấn đề sau:

1- Việc quản lý, sản xuất, sử dụng vật tư nông nghiệp, thuốc bảo vệ thực vật; xử lý ô nhiễm môi trường tại các doanh nghiệp, làng nghề; việc thực hiện chế độ đối với người lao động tại các mỏ khai thác đá; chế độ chính sách người lao động trong lĩnh vực giáo dục và vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.

2- Việc triển khai thực hiện Nghị quyết chuyên đề về nhiệm vụ, giải pháp thu hồi diện tích đất đã giao, cho thuê không đúng đối tượng, không đúng thẩm quyền, chậm đưa vào sử dụng hoặc sử dụng không đúng mục đích gây lãng phí tài nguyên đất, gắn với việc giải quyết ý kiến kiến nghị kéo dài của cử tri huyện.

3- Việc thực hiện nhiệm vụ, giải pháp tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nâng cao sức cạnh tranh, giá trị gia tăng và phát triển bền vững đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn huyện. Trong đó, làm rõ những thuận lợi, khó khăn khi triển khai Nghị quyết, nội dung tái cơ cấu ngành gì cho phù hợp, tiến độ triển khai và các giải pháp, điều kiện đảm bảo...

4- Việc tuân thủ thực hiện Báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt; xử lý nghiêm các hành vi gây ô nhiễm môi trường trong hoạt động khai thác, chế biến khoáng sản gây suy thoái, thất thoát tài nguyên; thực hiện hoàn nguyên và tái tạo môi trường tại các vùng có hoạt động khai thác khoáng sản. Chế độ chính sách về an toàn lao động cho người lao động tại mỏ. Công tác quản lý, tham mưu, trách nhiệm quản lý, khai thác? Sự phối hợp giữa địa phương và các cơ quan liên quan trong công tác quản lý khai thác sử dụng khoáng sản.

5- Là một đại biểu nữ trưởng thành từ cơ sở, tôi chia sẻ với những vất vả, thiệt thòi của chị em phụ nữ nông thôn; phụ nữ, trẻ em làm nghề sông nước, nay đây mai đó… Nếu được trúng cử là đại biểu HĐND thành phố, tôi sẽ tiếp tục gần gũi hơn nữa lắng nghe tâm tư nguyện vọng của chị em, chuyển tải tới diễn đàn HĐND thành phố; tích cực cùng các đại biểu HĐND TP tại tổ Thủy Nguyên đề xuất những giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các vấn đề liên quan đến người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội...

Một số nội dung trong chương trình hành động trên đây có thể chưa đáp ứng được hết những nguyện vọng của cử tri, song với tinh thần trách nhiệm cao tôi rất mong sẽ nhận được sự ủng hộ của toàn thể cử tri đơn vị bầu cử số 8. Dù tới đây có hay không đắc cử Đại biểu HĐND thành phố, thì đây vẫn là một vinh dự lớn, với bản thân, dù ở cương vị nào cũng phải phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.
 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông