Chương trình hành động của đồng chí Phạm Văn Khanh - ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hải Phòng khóa XVI

10:26 14/05/2021

Tên tôi: là Phạm Văn Khanh Quê quán: Xã Hòa Bình, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng, Trình độ chuyên môn: Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh, Lý luận chính trị: Cao cấp, Chức vụ, đơn vị công tác: Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Kiến An.
Đồng chí Phạm Văn Khanh - Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Kiến An

Tôi rất vinh dự được cử tri nơi công tác, nơi cư trú tín nhiệm cao và được Ủy ban MTTQVN thành phố hiệp thương giới thiệu tham gia đại biểu HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tôi nhận thức sâu sắc rằng đây vừa là vinh dự lớn lao, nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề của bản thân đối với cử tri và nhân dân trong quận, bởi vì Hội đồng nhân dân là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân địa phương bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân địa phương và cơ quan nhà nước cấp trên; quyết định các vấn đề của địa phương theo luật định; giám sát việc tuân thủ Hiến pháp, pháp luật ở địa phương và thực hiện Nghị quyết Hội đồng nhân dân.

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Kiến An luôn phát huy truyền thống quê hương anh hùng cách mạng, đoàn kết thống nhất hành động, sáng tạo chung sức đồng lòng vượt qua khó khăn thách thức. Đặc biệt hơn một năm trở về đây vừa tập trung phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội, kinh tế của quận ngày càng phát triển, các chỉ tiêu trong 5 năm 2016 - 2020 đều hoàn thành vượt mức, thu ngân sách hàng năm tăng 10,5% so với kế hoạch; hạ tầng đô thị được quan tâm chỉnh trang, chính sách an sinh xã hội tập trung chỉ đạo, quốc phòng quân sự địa phương hàng năm hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả.

Tuy nhiên, quận Kiến An còn một số vấn đề mà cử tri và Nhân dân đang rất quan tâm, đó là:

- Tăng trưởng kinh tế tuy hoàn thành vượt mức song chưa bền vững, chưa có giải pháp đột phá trong phát triển kinh tế.

- Kết cấu hạ tầng đô thị chưa đồng bộ, chưa phát huy vai trò thúc đẩy giao thương và thu hút đầu tư để tương xứng với tiềm năng lợi thế của quận, tình trạng vi phạm trật tự xây dựng, vi phạm đất đai còn xảy ra tại một số phường, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng thực hiện một số dự án còn chậm so với yêu cầu làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển của quận.

- Công tác trật tự đường hè, ô nhiễm môi trường, việc xử lý nước thải, chất thải của một số cơ sở kinh doanh có lúc chưa triệt để, vẫn là những vấn đề cần quan tâm giải quyết .

Đối với bản thân tôi được sinh ra và lớn lên tại quê hương Vĩnh Bảo một huyện thuần nông, song trong suốt quá trình công tác đã gắn bó với quận Kiến An, do vậy tôi đã thấu hiểu những tâm tư tình cảm của Đảng viên và sự kỳ vọng của nhân dân quận nhà, với Tôi quá trình công tác trải qua nhiều công việc khác nhau như: công tác Đoàn thể, công tác Xây dựng Đảng, cán bộ chủ chốt phường, đặc biệt đã tham gia 05 khóa Ban Chấp hành Đảng bộ quận, 03 khóa tham gia Ban Thường vụ Quận ủy, giữ chức vụ Phó Bí thư Thường trực Quận ủy 01 khóa; tháng 7 năm 2020 tôi vinh dự được Đại hội Đảng bộ quận bầu vào Ban Chấp hành và tại phiên họp thứ nhất bầu giữ chức vụ Bí thư Quận ủy; tháng 10/2020 được Đại hội Đảng bộ Thành phố bầu tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Khóa XVI, Tôi tham gia 02 khóa Đại biểu HĐND quận (gồm Khóa 2004 - 2009 và Khóa 2016 - 2021 giữ chức vụ Chủ tịch HĐND quận).

Nếu được cử tri Đơn vị Bầu cử số 7, quận Kiến An tin tưởng, ủng hộ và tín nhiệm bầu tôi làm Đại biểu HĐND thành phố Khóa XVI, tôi sẽ mang hết tâm huyết, trách nhiệm, trí tuệ và kinh nghiệm của bản thân đã tích lũy trong quá trình công tác để thực hiện Chương trình hành động của bản thân như sau:

Một là: Là Đại biểu đại diện cho cử tri và nhân dân, Tôi sẽ thực hiện đầy đủ chương trình tiếp xúc cử tri, báo cáo với cử tri về hoạt động của mình và của HĐND thành phố theo quy định, chịu sự giám sát của cử tri, thường xuyên gắn bó mật thiết với cử tri và Nhân dân, tăng cường sâu sát cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, đồng thời xem xét giải quyết và đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết những vấn đề cử tri quan tâm.

Thực hiện nghiêm túc chế độ tiếp công dân định kỳ, nhằm giải quyết những phản ánh những đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, kiến nghị và giám sát việc giải quyết của các cơ quan có thẩm quyền bảo đảm việc giải quyết kịp thời, khách quan, đúng quy định pháp luật.

Hai là: Với trách nhiệm là Bí thư Quận ủy, Tôi sẽ cùng tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Quận ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận Kiến An lần thứ VI, với mục tiêu huy động mọi nguồn lực, thu hút đầu tư tạo đột phá để xây dựng quận Kiến An đến năm 2025 theo hướng đô thị hiện đại, góp phần tích cực hoàn thành sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa thành phố vào năm 2025. Thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố đó là "… Tạo môi trường thuận lợi, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư hạ tầng kinh tế - xã hội quận Kiến An đảm bảo đồng bộ với tiến trình và tốc độ phát triển đô thị thành phố".

Làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng tạo sự đồng thuận cao trong   Nhân dân, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh; chú trọng chỉ đạo công tác kiểm tra giám sát, công tác dân vận và hoạt động của các đoàn thể chính trị xã hội trong việc tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, nâng cao hiệu quả quản lý điều hành của chính quyền từ quận đến cơ sở.

Tập trung phát triển kinh tế, thu hút các nhà đầu tư vào phát triển các khu đô thị, khu nhà ở mới, các cơ sở thương mại dịch vụ, du lịch, vui chơi giải trí, công viên cây xanh.

Phát triển văn hóa gắn với bảo vệ giá trị của các di tích lịch sử, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, nâng cao trình độ năng lực thực thi, kỷ luật kỷ cương công vụ của đội ngũ cán bộ công chức viên chức, làm tốt công tác an sinh xã hội.

Bảo đảm quốc phòng quân sự địa phương, giữ vững an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội, đẩy mạnh cải cách hành chính.

Ba là: Với nhiệm vụ của người Đại biểu HĐND, Tôi luôn lắng nghe các ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân từ đó kịp thời có giải pháp giải quyết những kiến nghị chính đáng của Nhân dân.

Bốn là: tiếp tục ra sức học tập rèn luyện nâng cao trình độ năng lực chuyên môn nghiệp vụ, tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, kiên quyết đấu tranh phòng chống tham nhũng lãng phí, xây dựng chính quyền từ quận đến cơ sở công khai minh bạch, gần dân, hiểu dân, trọng dân, vì nhân dân và có trách nhiệm với nhân dân, xứng đáng với sự tin tưởng và tín nhiệm của nhân dân.

Năm là: cùng với các Đại biểu HĐND thành phố tiếp tục nghiên cứu, đề xuất Thường trực HĐND thành phố đổi mới phương thức hoạt động của HĐND thành phố thực sự hiệu quả theo đúng quy định pháp luật.

Trên đây là Chương trình hành động của bản thân, rất mong được sự đóng góp của cử tri và nhân dân đơn vị bầu cử số 7 quận Kiến An để tôi tiếp tục hoàn thiện chương trình hành động của mình và mong muốn được cử tri Đơn vị bầu cử số 7 quận Kiến An tin tưởng, ủng hộ, tín nhiệm bầu tôi làm Đại biểu HĐND thành phố Khóa XVI, để tôi thực hiện chương trình hành động này với các nhiệm vụ của người đại biểu dân cử.

Tôi xin hứa với cử tri và Nhân dân đơn vị bầu cử số 7 quận Kiến An dù ở cương vị công tác nào tôi sẽ cố gắng hết mình, luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức lối sống, luôn cầu thị lắng nghe ý kiến tâm tư nguyện vọng của Nhân dân để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó, xứng đáng sự tin tưởng của cử tri và Nhân dân dành cho tôi.

Xin trân trọng cám ơn!

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông