Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Hải Phòng, Niềm tin và Khát vọng”

10:52 17/10/2020

Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng thành công Đại hội Đẩng bộ thành phố lần thứ 16, nhiệm kỳ 2020-2025, tối 16-10, Thành ủy, UBND thành phố long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt mang chủ đề “Hải Phòng, Niềm tin và Khát vọng” tại quảng trường Nhà hát thành phố. Tới dự chương trình có đồng chí Đỗ Mạnh Hiến – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, các đồng chí Ủy viên BTV Thành ủy, đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương và đông đảo nhân dân thành phố.

Các đại biểu dự chương trình

Chương trình nghệ thuật  “Hải Phòng, Niềm tin và Khát vọng” là một trong rất nhiều các hoạt động sôi nổi, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16, nhiệm kỳ 2020 – 2025 ở nhiều lĩnh vực trên toàn thành phố trong thời gian vừa qua.

Các tiết mục biểu diễn tại chương trình

Chương trình gồm 4 phần. Phần mở đầu chương trình với chủ đề “Dưới lá cờ Đảng quang vinh” mang đến cho khán giả những tác phẩm “Lá cờ đảng”-Văn An; “Đảng là cuộc sống của tôi”-Nguyễn Đức Toàn; “Đảng cho ta một mùa xuân”-Phạm Tuyên.

Trong phần 2 “Hồ Chí Minh nhớ mãi ơn Người”, công chúng yêu nghệ thuật được sống trong không gian âm nhạc đong đầy cảm xúc yêu thương, tự hào, biết ơn đối với người Cha già dân tộc với những ca khúc “Dấu chân phía trước”-Đỗ Minh Tuấn; “Bài ca Hồ Chí Minh”- Sáng tác Evan McColl, lời Việt Nguyễn Phú Ân; liên khúc “Bác Hồ Người cho em tất cả”-Mộng Lân và “Ca ngợi tổ quốc”-Mộng Lân.

Đến với phần 3 “Về miền sóng về miền gió”, khán giả được thưởng thức các nhạc phẩm vô cùng hào hùng nhưng cũng da diết, ngọt ngào biết bao, như: “Bạch Đằng Giang”-Xuân Bình; “Về miền sóng về miền gió”-Phạm Văn Hạnh; “Cát Bà Đảo ngọc tình người”-Quốc Trường; “Hải Phòng quê hương tôi”- Phạm Văn Hạnh.

Một “Hải Phòng ngày mới”, một không gian nghệ thuật đầy màu sắc của âm thanh, ánh sáng cháy rực rỡ đến những giây phút cuối cùng trong phần kết chương trình như tiếp thêm cho lòng người những xúc cảm hứng khởi, tươi vui.

Đó là liên khúc hòa âm ánh sáng “Nhịp sống thành phố”-Cát Vận, “Thành phố hướng mặt trời”-Nguyễn Kim; “Hải Phòng tuổi thơ tôi”-Lương Vĩnh; “Hải Phòng niềm kiêu hãnh”-Xuân Bình;….

Các tiết mục được thể hiện qua phần trình bày của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài thành phố như NSƯT Quốc Hưng, ca sĩ Tùng Dương, Ngọc Anh, Lê Anh Dũng, Phương Thảo, Phương Anh, Hoàng Hồng Ngọc…cùng Đoàn Văn công Hải Quân, Đoàn Văn công Quân khu 3, Câu lạc bộ thiếu nhi Sao Tuổi Thơ, Nhóm Con Gái…

Chương trình nghệ thuật là thông điệp minh chứng cho “Niềm tin” của người dân Hải Phòng đối với đường lối lãnh đạo của Đảng bộ và chính quyền thành phố trong mỗi giai đoạn lịch sử.

Là Niềm tin vào truyền thống đoàn kết, anh dũng kiên cường trong chiến đấu; cần cù, thông minh, sáng tạo trong lao động dựng xây của Đảng đối với đời sống của người dân Hải Phòng.

Là việc thực hiện những “Khát vọng” của người dân thành phố vào vai trò lãnh đạo của Đảng và ý chí quyết tâm phấn đấu đưa thành phố trở thành một đầu tàu trong phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế.

Đồng thời khẳng định Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố sẽ tiếp tục phát huy cao độ những tiềm năng, thế mạnh của địa phương; sự quan tâm ủng hộ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự đồng thuận của người dân và các tổ chức doanh nghiệp trong và ngoài nước để kiến tạo thành phố vươn lên tầm cao mới. Khát vọng đó rực cháy như màu Hoa Phượng trên thành phố Cảng thân yêu.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông