Chương trình nghệ thuật “Giai điệu tự hào” chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

23:22 01/09/2023

Tối 1-9, tại Quảng trường Nhà hát thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức chương trình nghệ thuật “Giai điệu tự hào” chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh 2/9 (2/9/1945 - 2/9/2023). Dự chương trình có đại diện các sở, ban, ngành, cơ quan, đoàn thể, đơn vị lực lượng vũ trang cùng đông đảo Nhân dân và du khách thành phố.

Chương trình có nội dung phong phú, tính nghệ thuật cao, mang đậm bản sắc văn hóa của con người thành phố Hải Phòng. Nội dung các tiết mục nhằm ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ và thành phố Hải Phòng. Đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân thành phố.

Các đại biểu tham dự và thưởng thức chương trình nghệ thuật  "Giai điệu tự hào"

Cách đây 78 năm, Đảng Cộng sản Việt Nam ta đã lãnh đạo toàn dân vùng lên đập tan xiềng xích của chế độ thực dân, phong kiến và giành lại nền độc lập cho dân tộc. Ngày 2/9/1945, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời mở ra kỷ nguyên độc lập, tự do cho dân tộc và nhân dân ta.

Tiết mục biểu diễn trong chương trình

78 năm hào khí Việt Nam với những chiến công lừng lẫy, vững bước trên con đường độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Trong không khí hào hùng và đầy xúc động đó, chương trình nghệ thuật “Giai điệu tự hào” chính là những giai điệu khắc sâu và bày tỏ lòng biết ơn đối với những thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc, thống nhất tổ quốc. Qua đó, phát huy tinh thần và sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, phấn đấu xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, cường thịnh.

Tiết mục biểu diễn trong chương trình

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Giai điệu tự hào” do Sở Văn hóa và Thể thao chỉ đạo nội dung; Trung tâm Văn hóa thành phố Hải Phòng thực hiện.

Tiết mục biểu diễn trong chương trình

Chương trình có sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ: Hồng Duyên, Đạt Ozy, Khánh Ngọc, Lê Cường, Tuấn Long, Hoàng Vương, Ngọc Hiếu, Đức Đại, Nam Giang, Minh Hải; Đoàn Ca Múa Hải Phòng, Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Hải Phòng, Đội Nghệ thuật Măng non Cung Văn hóa Thiếu nhi Hải Phòng, Vũ đoàn Lavish và Vũ đoàn Vhunter kids…

Tiết mục biểu diễn trong chương trình

Chương trình nghệ thuật gồm 3 phần, phần 1 mang tên gọi “Hào khí Việt Nam” gồm các ca khúc: Hào khí Việt Nam (sáng tác NSND Quang Vinh), Bắc Sơn (sáng tác Văn Cao), Mười chín Tháng Tám (sáng tác Xuân Oanh), tiết mục múa Ký ức Cát Bi (Biên đạo múa NSƯT Văn Dũng), Phút thiêng liêng có Bác (sáng tác Duy Thái).

Các đại biểu tham dự và thưởng thức chương trình

Phần 2 của chương trình với tên gọi “Việt Nam gấm hoa” sẽ tạo dựng và khắc họa sâu sắc bằng âm nhạc và nghệ thuật múa hình tượng Tổ quốc Việt Nam qua hàng nghìn năm lịch sử, giàu bản sắc văn hóa và truyền thống yêu nước, anh hùng cách mạng, đã chiến thắng nhiều thế lực xâm lăng và ngày nay đang vươn lên mạnh mẽ trong công cuộc xây dựng, hòa bình.

Với những giai điệu tràn đầy chất tự sự và cảm hứng lãng mạn, say đắm trong “Việt Nam gấm hoa”, thấm đượm tình yêu đất nước và niềm tự hào về quê hương xứ sở. Những bản hòa ca về một đất nước tươi đẹp, trải dài qua những đại ngàn, non cao hùng vĩ cho đến các vùng biển bạc, đồng xanh bao la.. như thôi thúc những bàn chân không mỏi, khám phá thiên nhiên - đất nước - con người Việt Nam. Một Việt Nam đang trên con đường hội nhập và phát triển, khẳng định vị thế vững vàng trên trường quốc tế. Với các ca khúc như: Hello Việt Nam (sáng tác Marc Lavoine), Đất nước em tươi đẹp vô cùng (sáng tác Kiều Hồng Phượng), Non nước hữu tình (sáng tác Thanh Sơn), Xinh tươi Việt Nam (sáng tác Nguyễn Hồng Thuận), Giai điệu tự hào (sáng tác Phạm Hồng Biển).

Tiết mục biểu diễn tại chương trình

Những giá trị truyền thống từ ngàn đời nay nói chung vẫn được nhân dân Việt Nam tiếp nối và phát triển. Trong đó, thành phố Hải Phòng luôn khẳng định là một trong những địa phương đi đầu cả nước về sự năng động, sáng tạo. Người Hải Phòng, với truyền thống “Trung dũng - Quyết thắng”, đang chung tay xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố công nghiệp hiện đại, một trong những trung tâm công nghiệp lớn có sức cạnh tranh cao của cả nước. Với tiềm năng, lợi thế của thành phố được khai thác, phát huy toàn diện và hiệu quả để Hải Phòng tự tin phát triển trở thành thành phố công nghiệp, văn minh, hiện đại.  

Tiết mục biểu diễn trong chương trình

Thành phố đang mỗi ngày đổi thay với những công trình, dự án tầm quốc gia, những cây cầu vượt biển vươn xa… Có yêu Hải Phòng đắm say, có cảm nhận được mỗi nhịp bước đi lên hàng ngày của thành phố lại càng thêm tha thiết tự hào và tin yêu đó là nội dung phần 3 chương trình với tên gọi “Tình yêu phố Cảng” gồm các ca khúc: Em yêu thành phố Cảng (sáng tác Hà Giang); Hải Phòng ta (sáng tác Đạt Ozy); Nhịp điệu phố biển (Biên đạo Đình Phong); Nhịp sống thành phố (sáng tác Cát Vận)…

Chương trình đã thu hút sự theo dõi, hưởng ứng của đông đảo khán giả, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp lễ trọng đại của đất nước

Chương trình đã thu hút sự theo dõi, hưởng ứng của đông đảo khán giả, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp lễ trọng đại của đất nước, góp phần tuyên truyền, giáo dục Nhân dân tiếp nối truyền thống yêu nước, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc các thế hệ đã hy sinh vì độc lập, tự do, thống nhất của Tổ quốc. Đồng thời khẳng định vị trí, tầm vóc vĩ đại, giá trị lịch sử to lớn của Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 trong lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước của dân tộc Việt Nam.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích