Chương trình tư vấn, khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố

16:34 05/10/2022

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10), sáng 5-10, tại Bệnh viện Công an thành phố, Hội LHPN thành phố phối hợp Công an thành phố tổ chức chương trình tư vấn, khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho thành viên Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển thành phố, hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Theo đó, chương trình diễn ra rtaij quận Hải An trong ngày 5-10, quận Ngô Quyền ngày 6-10, quận Lê Chân ngày 7-10, quận Đồ Sơn ngày 7-10.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc chương trình
Đồng chí Vũ Thị Kim Liên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Vũ Thị Kim Liên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố nhấn mạnh, được chăm sóc sức khỏe toàn diện là quyền lợi chính đáng của mỗi người, đặc biệt là với chị em phụ nữ.

Với điều kiện kinh tế, các dịch vụ y tế ngày càng phát triển, nhiều chị em đã chủ động thăm khám, chăm sóc sức khỏe định kỳ, thường xuyên.

Tuy nhiên, vẫn còn không ít chị em vì bận lo toan gánh nặng cuộc sống, vì ít thông tin để tiếp cận với các dịch vụ y tế thân thiện mà dần bỏ lỡ cơ hội chăm sóc sức khỏe cho bản thân.

Quang cảnh chương trình Lễ khai mạc

Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc ấy của chị em, các cấp Hội phụ nữ thành phố đã có nhiều hoạt động truyền thông, tư vấn nâng cao kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em nói chung, phụ nữ khó khăn nói riêng.

Đặc biệt, Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển đã từng phối hợp với Bệnh viện Công an thành phố tổ chức chương trình khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho hàng ngàn phụ nữ, thành viên vay vốn ở các huyện ngoại thành.

Trung tá Nguyễn Thế Quyền, Phó Giám đốc Bệnh viện Công an thành phố phát biểu tại chương trình

Trong khuôn khổ chương trình, các y, bác sĩ Bệnh viện Công an thành phố thực hiện khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho khoảng 500 thành viên Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển thành phố và hội viên, phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại các quận: Ngô Quyền, Lê Chân, Hải An và Đồ Sơn.

Hội viên, phụ nữ được khám sức khỏe tổng quát các mục lâm sàng, làm xét nghiệm đường máu, chụp X-quang, siêu âm, được cấp và hướng dẫn sử dụng các loại thuốc thiết yếu điều trị dự phòng một số bệnh thường gặp.

Ngay sau lễ khai mạc các y, bác sĩ Bệnh viện Công an thành phố khám bệnh cho hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn quận Hải An

 Phát biểu tại chương trình, Trung tá Nguyễn Thế Quyền, Phó Giám đốc Bệnh viện Công an thành phố chia sẻ, trong nhiều năm qua, bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ là cơ quan chức năng của Công an thành phố Hải Phòng về công tác y tế, Bệnh viện còn tích cực tham gia các hoạt động y tế cộng đồng, khám bệnh tình nghĩa cho nhân dân trên địa bàn thành phố và vùng sâu, vùng xa.

Thông qua hoạt động này đã huy động được sự tham gia của đông đảo các cơ quan, ban, ngành trong và ngoài lực lượng, được chính quyền và nhân dân các địa phương đánh giá cao.

Chủ tịch Hội LHPN thành phố  Vũ Thị Kim Liên trao gói thuốc miễn phí cho phụ nữ tham gia chương trình

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Công an thành phố và Hội LHPN thành phố nhằm nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe phụ nữ và trẻ em nói chung và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn nói riêng.

VŨ DUYÊN – LAN PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông