Chuyện chỉ có ở sân Lạch Tray

16:55 17/02/2009

Bầu không khí cuồng nhiệt nhất, phong cách cổ vũ nhiệt tình và rất văn minh, lượng CĐV đông kỷ lục cho một trận ở V.League và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trận đấu là điều nổi bật nhất ở sân Lạch Tray trong trận đối đầu giữa XM.HP và Thể Công. Đó cũng là những điều chỉ xuất hiện ở sân Lạch Tray.
Bầu không khí cuồng nhiệt nhất, phong cách cổ vũ nhiệt tình và rất văn minh, lượng CĐV đông kỷ lục cho một trận ở V.League và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trận đấu là điều nổi bật nhất ở sân Lạch Tray trong trận đối đầu giữa XM.HP và Thể Công. Đó cũng là những điều chỉ xuất hiện ở sân Lạch Tray.

Lực lượng bảo vệ trên sân luôn theo dõi sát diễn biến trên khán đài
Lực lượng bảo vệ trên sân luôn theo dõi sát diễn biến trên khán đài

Cuồng nhiệt nhưng không pháo sáng

Những tiếng hô vang dội: “Hải Phòng, Hải Phòng” đã tạo ra bầu không khí “đậm đặc chất Lạch Tray” trong trận đấu XM.HP gặp TC - một trận đấu nghẹt thở của cảm xúc, khi mà XM.Hải Phòng ghi tới 2 bàn thắng và sự cuồng nhiệt được đẩy lên đỉnh điểm nhưng không hề có bóng dáng của pháo sáng trên các khán đài. Đó là nỗ lực rất lớn mà chỉ BTC sân Hải Phòng mới làm được. Bởi cũng những CĐV đấy, nhưng khi đi sân khách, pháo vẫn nhuộm đỏ các khán đài.

Sau trận đấu, lực lượng an ninh đã hoạt động hết công suất để đảm bảo an toàn tuyệt đối. CĐV Thể Công thoải mái ra về và họ đã hát vang những bài ca về người lính trên xe ô tô trên đường phố Hải Phòng. Để có sự an toàn tuyệt đối đó, gần 1.000 cán bộ chiến sĩ CATP đã phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, nhiều người đã bỏ qua niềm đam mê với trái bóng tròn để tập trung hoàn thành nhiệm vụ giữ cho trận đấu được an toàn. Nhiều phương án đã được đề ra nhưng rất may là không cần phải sử dụng bởi các CĐV đã nhận thức rõ được vị trí của mình và có những ứng xử văn minh, lịch sự.

Sự đồng tình ủng hộ của các khán giả đã giúp lực lượng giữ gìn ANTT trên sân hoàn thành nhiệm vụ và hình ảnh CĐV Hải Phòng đang đẹp hơn trong mắt người hâm mộ cả nước. Tiêu biểu là hình ảnh CĐV Hải Phòng và Thể Công đã có màn chào khán giả hai đội rất ấn tượng trên sân và họ nhận được những tràng pháo tay giòn giã của khán giả Hải Phòng.

Đại tá Hoàng Bằng, Phó giám đốc CATP Hải Phòng kiêm trưởng tiểu ban an ninh của BTC sân Lạch Tray, cho biết: “Từ mấy ngày hôm nay, lực lượng an ninh đã hoạt động hết công suất và sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra. Được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân, chúng tôi đã hoàn thành tốt công tác bảo vệ an toàn cho trận đấu. Bóng đá mình lên chuyên nghiệp rồi nên công tác an ninh cũng phải được đảm bảo tuyệt đối để nhân dân yên tâm tới sân cổ vũ mà không sợ bất cứ sự nguy hiểm nào. Có như vậy, mình mới tổ chức được những trận như ở Anh, ở Tây Ban Nha và Italia chứ…”.

Nỗi niềm “tướng” Dũng

Trong lần trở lại Lạch Tray, HLV Vương Tiến Dũng đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của các CĐV Hải Phòng. Trước trận đấu, khi cho các cầu thủ khởi động, ông Vương Tiến Dũng đã trầm ngâm đứng ngắm khán đài sân Lạch Tray rất lâu. Cảm giác trở về ngôi nhà cũ với những khán đài đầy ắp khán giả chắc chắn gợi cho ông nhiều cảm xúc về một thời đã qua. Rất xúc động, HLV Vương Tiến Dũng tâm sự: “Với tôi, lần trở lại Lạch Tray này mang lại niềm hạnh phúc bởi khi xuất hiện tại nơi này, tôi nghe rất rõ những người hô vang tên mình và trong cuộc đời làm nghề, tôi cũng chỉ mong có được những giây phút như vậy”.

Với bầu không khí cuồng nhiệt, an ninh được đảm bảo tuyệt đối, lượng CĐV đông đảo đầy đam mê, XM.Hải Phòng đang tiếp tục khẳng định khát vọng hướng tới chức vô địch. Đó cũng chính là niềm mong mỏi bấy lâu của khán giả hâm mộ thành phố cảng.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông