Chuyển đổi xanh, bền vững và thực hành ESG trong doanh nghiệp tại Hải Phòng

23:29 22/06/2024

Chiều 21/6, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thảo khoa học “Chuyển đổi xanh, bền vững và thực hành ESG - tích hợp chiến lược phát triển doanh nghiệp tại Hải Phòng” nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, cập nhật xu hướng mới về khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhận diện cơ hội, thách thức trong quá trình hội nhập và phát triển. Dự hội thảo có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị và doanh nghiệp thành phố.

 

Quanh cảnh Hội thảo

Hải Phòng là một trong những địa phương đầu tiên trên cả nước xây dựng, ban hành Kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh từ năm 2014 với 13 nhóm nhiệm vụ, giải pháp. 

Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Nguyễn Đình Vinh phát biểu khai mạc

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận lộ trình chuyển đổi xanh hướng tới phát triển bền vững của doanh nghiệp; lợi ích khi doanh nghiệp thực hành ESG (bao gồm: Môi trường – Environmental; Xã hội – Social; Quản trị - Governance); yêu cầu đối với doanh nghiệp khi thực hành ESG trong bối cảnh thương mại hóa toàn cầu và các yêu cầu khung pháp lý. Đại diện các đơn vị, doanh nghiệp chia sẻ một số bài học kinh nghiệm trong chuyển đổi xanh, ứng dụng ESG trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp; thảo luận và đề xuất các giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào chuỗi cung ứng xanh, bền vững.

Phó Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia Võ Xuân Hoài phát biểu tại Hội thảo

Thông qua các nội dung tại Hội thảo giúp các cơ quan quản lý, các đơn vị, doanh nghiệp hiểu rõ hơn tầm quan trọng của ESG và cách tích hợp các yếu tố này vào chiến lược phát triển của mình, giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu suất, đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của thị trường và nhà đầu tư.

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà quản lý và các bên liên quan gặp gỡ, cùng chia sẻ sứ mệnh, tầm nhìn và mục tiêu, tìm kiếm cơ hội và tăng cường hợp tác, “xanh hoá" từ ý tưởng nhận thức đến hành động để cùng góp phần kiến tạo một tương lai xanh hơn, tươi đẹp hơn và bền vững hơn, quyết tâm cùng thành phố xây dựng thương hiệu “Thành phố Cảng biển xanh".

CẨM TÚ

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông