Chuyến hàng do hội viên Hội LHPN và các nhà hảo tâm đóng góp lên đường vào TP. Hồ Chí Minh

14:47 10/09/2021

Sáng 10-9, chuyến hàng do hội viên Hội LHPN và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ nhiều nhu yếu phẩm, hàng hóa và tiền mặt cho nhân dân thành phố Hồ Chí minh và người dân Hải Phòng đang sinh sống tại thành phố Hồ Chí minh gặp khó khăn đã lên đường vào thành phố Hồ Chí Minh.
Chuyến hàng do hội viên Hội LHPN và các nhà hảo tâm đóng góp lên đường vào TP. Hồ Chí Minh

Nhận thấy khó khăn của người dân Hải Phòng đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh do dịch bệnh Covid-19, Hội LHPN thành phố đã liên hệ với Hội đồng hương Hải Phòng tại thành phố Hồ Chí Minh và Hội LHPN thành phố Hồ Chí Minh, chuyển quà hỗ trợ cho người dân thành phố Hồ Chí Minh và người dân Hải Phòng sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh.

Chuyến hàng do hội viên Hội LHPN và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ nhiều nhu yếu phẩm, hàng hóa và tiền mặt cho nhân dân thành phố Hồ Chí minh và người dân Hải Phòng đang sinh sống tại thành phố Hồ Chí minh gặp khó khăn

Trong khoảng thời gian từ ngày 28-8 đến 9-9, Hội LHPN thành phố không ngừng tiếp nhận được rất nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu bao gồm: 39.793 kg gạo, 497 hộp thịt lợn xay, 136 kg đường, 624 hộp sữa đặc, 37.000 chiếc khẩu trang, 1.050 kính chống giọt bắn, 500 bộ quần áo bảo hộ, 470 thùng mì tôm, 246 chai nước mắm, 10 thùng nước khoáng, 100 kg lạc và tép khô, 50 gói bánh và 312.205.000 đồng tiền mặt với tổng trị giá 1.3 tỷ đồng. Số quà này trong sáng 10-9 được chuyển ra cảng tới Hội LHPN thành phố Hồ Chí Minh. Hội đồng hương Hải Phòng tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ cung cấp danh sách để Hội LHPN thành phố Hồ Chí Minh phối hợp chuyển quà tới người dân gặp khó khăn trong đó.

Hội LHPN thành phố cũng đã gửi những phần quà kịp thời động viên, khích lệ lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Chủ tịch Hội LHPN thành phố Vũ Thị Kim Liên cho biết: trong thời gian qua, Hội LHPN thành phố đã huy động các doanh nghiệp, hội viên Hội LHPN các cấp, các nhà hảo tâm chung tay ủng hộ các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 như tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang, Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh. Trên địa bàn thành phố, khi huyện Vĩnh Bảo, Bệnh viện Trẻ em, Bệnh viện Phụ sản…phải thực hiện phong tỏa, cách ly, Hội LHPN thành phố cũng đã có những phần quà kịp thời động viên, khích lệ lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Hội LHPN thành phố Hải Phòng tiếp sức cùng thành phố Hồ Chí Minh chiến thắng đại dịch
Triệu phần quà san sẻ yêu thương

Trước đó, do tình hình dịch bệnh tại miền Nam hết sức phức tạp, Hội LHPN thành phố đã có thư kêu gọi cán bộ, hội viên và nhân dân thành phố ủng hộ cho các tỉnh phía Nam. Trong thời gian 2 ngày (từ ngày 24-26/8), Hội tiếp nhận số quà trị giá hơn 2,5 tỷ đồng, trong đó hơn 57 tấn hàng, trao tặng tỉnh Bình Dương hơn 37 tấn hàng, thành phố Hồ Chí Minh 20 tấn hàng. Lãnh đạo Hội LHPN các tỉnh, thành phố rất xúc động và ghi nhận tấm lòng nghĩa tình cùng những phần quà ý nghĩa, kịp thời của hội viên Hội Phụ nữ và nhân dân thành phố Hải Phòng.

Trong sáng 10-9 toàn bộ số quà này được chuyển ra cảng tới Hội LHPN thành phố Hồ Chí Minh

Vũ Duyên

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông