Chuyện ông Chung “xe ca” và ông Dũng “béo”

15:08 22/04/2010

Nói tóm lại, ông Mai Đức Chung đã có nước cờ khôn ngoan khi từ chối và ông được cả danh tiếng lẫn tiền bạc. Bởi tình trạng khan hiếm HLV như hiện nay, nếu đội nào mời thì họ phải nghĩ đến khoản lương 50 triệu mà ông còn từ chối.
Nói tóm lại, ông Mai Đức Chung đã có nước cờ khôn ngoan khi từ chối và ông được cả danh tiếng lẫn tiền bạc. Bởi tình trạng khan hiếm HLV như hiện nay, nếu đội nào mời thì họ phải nghĩ đến khoản lương 50 triệu mà ông còn từ chối.

Mỗi lương duyên giữa XM.HP và ông Dũng “béo” còn bao lâu?
Mỗi lương duyên giữa XM.HP và ông Dũng “béo” còn bao lâu?

Ông Mai Đức Chung từ chối đến XM. Hải Phòng khi biết mình có thể là “của để dành” cho vị trí HLV của ông Vương Tiến Dũng. Đó có thể là một quyết định tỉnh táo bởi ông Mai Đức Chung biết rõ cảm giác bị “lập trình” để thay thế khi ở Bình Dương. Ông Chung “xe ca” đã quyết định chọn cái tình với ông Dũng “béo”, chấp nhận bỏ qua một hợp đồng béo bở.

Cả ông Mai Đức Chung và Vương Tiến Dũng đều có nét tương đồng trong tính cách: Họ được coi là những nhà cầm quân theo trường phái hiền lành, lấy tình cảm để thu phục con người. Ở ngoài sân cỏ, ông Chung luôn coi ông Dũng là một người bạn. Chính vì vậy, khi biết ý định của XM. Hải Phòng sẽ sử dụng mình để thay thế HLV Vương Tiến Dũng khi “có biến” thì ông Chung đã từ chối bản hợp đồng với mức lương khá hậu hĩnh.

Nói HLV Mai Đức Chung là người trọng nghĩa, khinh tài cũng đúng. Nhưng ông cũng là người tỉnh táo và biết được giá trị của mình. Lấy gì đảm bảo cho chiếc ghế HLV của ông Chung ở XM. Hải Phòng vững chắc. Lãnh đạo CLB chăng ? Không hề! Bởi XM. Hải Phòng không có khái niệm “thuỷ chung”. Minh chứng rõ nét là chính ông Vương Tiến Dũng phải khăn gói lên đường ngay sau thành công rực rỡ ở mùa giải 2008 để nhường ghế cho HLV Riedl.

Khi XM. Hải Phòng sa lầy ở mùa giải 2009 thì chính ông Dũng lại được trân trọng mời về. Nhưng sang năm 2010 thì XM. Hải Phòng lại mời ông Mai Đức Chung về làm giám đốc kỹ thuật, một vị trí chưa từng có tại đội bóng đất Cảng bởi mục đích chính của XM. Hải Phòng là mang ông Chung “xe ca” về làm dự bị chiến lược ở vị trí HLV. Tình cảm chăng ? Không bao giờ, bởi ông Vương Tiến Dũng là người được cầu thủ, khán giả ủng hộ nhưng vẫn bị “ thí” khi cần thiết...

Chuyện ông Chung đã xong, nhưng người ở lại Vương Tiến Dũng thì khó tránh khỏi sự tê tái bởi nỗi buồn trong sự khủng hoảng niềm tin. Ông Dũng đã chấp nhận thiệt thòi, sức ép… để được sống trong bầu không khí bóng đá nóng bỏng ở Lạch Tray và ông đã thành công khi thu phục được các cầu thủ và nhận được sự ủng hộ của các CĐV. Nhưng có lẽ thế là chưa đủ. Khi biết XM. Hải Phòng chọn “người dự bị” thì chắc hẳn ông rất buồn và biết trước điều gì chờ đón mình.

Tuy sự việc chưa thành nhưng nếu thời điểm này, HLV Vương Tiến Dũng đòi đi thì đó là sự trả đũa mà điều này không hợp với bản tính nhẫn nhịn của ông. Tuy nhiên, khi bị “phụ tình” thì khó để người ta toàn tâm, toàn lực cho công việc. Khi cái tình đã cạn, mối lương duyên giữa XM. Hải Phòng và HLV Vương Tiến Dũng khó có thể bền lâu. Theo thông tin chưa chính thức, XM. Hải Phòng đã có lời mời ông Nguyễn Văn Thịnh về làm trợ lý HLV tại XM. Hải Phòng. Lại là “của để dành”?


PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông