Biến tình yêu Hải Phòng thành sức mạnh

06:02 11/09/2024

Ngày 9/9/2024, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng gửi thư cho Nhân dân thành phố sau cơn bão số 3.

Bức thư chứa đựng tất cả tình cảm, trách nhiệm; là sự động viên và khích lệ tinh thần Nhân dân của người lãnh đạo cao nhất thành phố sau cơn bão số 3 (siêu bão Yagi), cơn bão mạnh nhất trên Biển Đông trong vòng 30 năm qua, đã càn quét, tàn phá nhiều tỉnh, thành phố miền Bắc, trong đó Hải Phòng là tâm bão.

Người dân thành phố thấy ấm lòng, tràn đầy niềm tự hào khi bức thư của đồng chí Bí thư Thành ủy có đoạn viết: “Thật cảm động biết bao khi chứng kiến hình ảnh cán bộ, chiến sỹ và Nhân dân thành phố chung sức, đồng lòng, triệu người như một, không quản ngại mưa to, gió lớn, nguy hiểm, lao mình vào tâm bão để bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân; của doanh nghiệp và Nhà nước. Hàng chục nghìn người dân sinh sống tại các khu chung cư cũ xuống cấp; bà con sinh sống tại vùng trũng thấp; trên các tàu, thuyền… đã được di chuyển tới nơi an toàn, được chăm lo có thể chưa đầy đủ về vật chất nhưng chắc chắn rất ấm áp tình người. Điều đó cho thấy, trong nguy nan, truyền thống đoàn kết, bản lĩnh vượt khó của người Hải Phòng lại càng kiên cường, tỏa sáng. Nhờ vậy, thiệt hại do cơn bão số 3 đã được giảm thiểu ở mức thấp nhất”.

Thanh niên xung kích làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả cơn bão số 3

          Chỉ với chưa đầy 10 dòng chữ nhưng đã bao quát, phản ánh đầy đủ nhất cả quá trình kiên cường ứng phó với cơn bão số 3 của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố. Trong đó, đồng chí Bí thư Thành ủy đặc biệt nhấn mạnh tới tinh thần đoàn kết, bản lĩnh vượt khó của người Hải Phòng đã biến thành sức mạnh to lớn để chủ động phòng, chống siêu bão, để giảm mức thiệt hại xuống mức thấp nhất. Nhờ vậy, ngay sau khi bão qua, nhịp sống thành phố dần  trở lại bình thường.

Thế nhưng, hậu quả của cơn bão số 3 để lại cũng khá nặng nề và thành phố cần có một thời gian để tái thiết và lấy lại nhịp độ phát triển. Một loạt công việc đang phải gấp rút thực hiện: xử lý các sự cố về điện, nước, thông tin liên lạc, giao thông, dọn dẹp cây xanh gãy đổ la liệt trên các đường phố, các tuyến đường nội tỉnh; bảo đảm vệ sinh môi trường; hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng, bị thiệt hại do bão… Thế nên, “chiến thắng” cơn bão số 3 mới chỉ là bước đầu. Bây giờ là lúc cần phát huy cao nhất sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, cùng chung tay góp sức, mỗi người một việc để nhanh chóng khắc phục hậu quả của cơn bão, để thành phố tiếp tục bứt phá đi lên.

Bộ đội Biên phòng Hải Phòng tham gia thu dọn cây xanh gãy đổ do cơn bão số 3

Chính vì thế, đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu đã “kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sỹ và Nhân dân thành phố tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, bản lĩnh, tinh thần “tương thân, tương ái”, biến tình yêu Hải Phòng thành sức mạnh, chung tay, sẻ chia, hỗ trợ, động viên lẫn nhau khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra nhằm nhanh chóng đưa thành phố trở lại cuộc sống bình thường”. Đây chính là lời hiệu triệu làm lay động hàng triệu trái tim người dân đất Cảng, thổi bùng ngọn lửa nhiệt huyết, truyền cảm hứng, khơi dậy khát vọng cống hiến, tinh thần yêu nước, truyền thống Trung dũng Quyết thắng; quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách để phát triển.

Và trong lúc này, mỗi người dân thành phố Cảng đang trào dâng niềm xúc động, tự hào, tràn đầy sự tự tin, đúng như đồng chí Bí thư Thành ủy đã khẳng định: “sau khi cơn bão qua đi, Hải Phòng sẽ phát triển rực rỡ, trở thành thành phố hiện đại, văn minh và bền vững”./.

                                                                                                                           Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông