Chuyện thời cuộc: Ấn tượng năm mới

10:00 05/01/2022

Vậy là năm 2021 đã khép lại, một năm đáng nhớ đối với lực lượng Công an thành phố (CATP) nói riêng và toàn thể Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân Hải Phòng nói chung, với những kết quả đạt được cũng như khó khăn, thách thức mà chúng ta đã trải qua.

 

Nhìn lại năm 2021, năm đầu tiên Hải Phòng triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố và Đại hội Đảng các cấp, trong bối cảnh đất nước đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, nhất là công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Đồng thời năm 2021 cũng là năm diễn ra cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khó XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đó là những sự kiện chính trị to lớn, hết sức có ý nghĩa đối với công cuộc phát triển của Hải Phòng trong giai đoạn phát triển mới.

Nhưng năm 2021 cũng là năm đầu tiên chúng ta trải qua những thời điểm vô cùng khắc nghiệt do dịch bệnh tạo ra, trong hoàn cảnh chung của cả nước và thế giới. Bên cạnh những thách thức về bảo vệ sức khỏe, chúng ta phải đối mặt với những khó khăn về phát triển kinh tế, về an sinh xã hội, tiềm ẩn những nguy cơ về ANTT. Tất cả những thuận lợi và thách thức đó đều liên quan trực tiếp đến công tác Công an.

Một năm đã qua, có thể khẳng định lực lượng CATP đã đối mặt với khó khăn với tâm thế chủ động, hoàn thành thắng lợi một khối lượng công việc rất lớn, góp phần tích cực vào thành tựu chung của thành phố Hải Phòng và lực lượng Công an Nhân dân. Không chỉ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ, mà lực lượng CATP cũng luôn vững vàng là lực lượng chủ công trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh.

Để đạt được kết quả trên, CATP đã cụ thể hóa quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, của Thành ủy – HĐND – UBND TP, xây dựng chương trình, kế hoạch phù hợp với thực tiễn, gắn với nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân. Các phong trào thi đua trong CATP thực sự trở thành động lực thúc đẩy cán bộ, đảng viên, chiến sỹ đoàn kết, nỗ lực vượt qua thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bước vào năm mới, với những quyết sách thực sự cần thiết, thực sự quan trọng, mở rộng cánh cửa bước vào giai đoạn phát triển mới, tiếp tục khẳng định vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu, sáng tạo và đổi mới của Đảng. Giữa lúc tình hình thế giới có nhiều biến động, các vấn đề an ninh phi truyền thống, thiên tai, dịch bệnh còn diễn biến phức tạp tác động sâu sắc, đòi hỏi lực lượng CATP phải tiếp tục nỗ lực phấn đấu với mục tiêu cao hơn, phù hợp với tình hình nhiệm vụ mới của Hải Phòng nói riêng và cả nước nói chung.

Hoàng Minh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông