Chuyện thời cuộc: Bóng đá

10:49 08/06/2019

Sau thời gian khá dài không được chứng kiến các đội tuyển bóng đá thi đấu quốc tế, trận đấu giữa đội tuyển nam Việt Nam và Thái Lan trong khuôn khổ King’Cup ngay trên đất Thái được xem như một sự kiện hâm nóng niềm tin và tình cảm của người hâm mộ cho những tuyển thủ nước nhà.

(Ảnh minh họa)

          Có lẽ vậy, nên dù chỉ là một giải đấu giao hữu của nước bạn, với thể thức thi đấu khá đơn điệu dành cho 4 đội bóng, nhưng những thông tin liên quan lại xuất hiện khá dày trên phương tiện truyền thông. Thành thử nhiều người ngỡ rằng, đây là giải đấu mang tính chất “sống còn”, nhằm phân định vị trí số một Đông Nam Á giữa hai nền bóng đá Việt Nam và Thái Lan.

          Có thể hiểu tâm lý đó xuất nguồn từ khát khao của người hâm mộ, khi hầu hết các cuộc đối đàu về bóng đá của chúng ta với người Thái trong quá khứ, phần nhiều để lại niềm tiếc nuối, thậm chí cả những hậm hực và cay cú. Dù những năm gần đây, bóng đá Việt Nam có những bước tiến lớn, thành tích khá đồng đều trên các tuyến từ đội trẻ đến đội tuyển, từ nam đến nữ, buộc người Thái phải lùi về tư thế… ngậm ngùi.

          Thật trớ trêu là chỉ trong thời gian ngắn, những nỗi niềm của người Việt Nam trước đó lại được chuyển sang người hâm mộ Thái Lan. Và sau mỗi trận thua Việt Nam, hoặc sau mỗi danh hiệu Việt Nam nhận được ở cấp quốc tế, người Thái dường như không chịu thừa nhận, cho rằng đó chỉ là sự may mắn nhất thời đối với Việt Nam.

Trước trận đấu với Việt Nam trong khuôn khổ King’Cup lần này cũng vậy, phía Thái kể cả Huấn luyện viên, cầu thủ hay một bộ phận người hâm mộ, đều có thể hiện rõ khát vọng chinh phục, nhằm chứng tỏ sức mạnh của họ.

Khát vọng ấy càng rõ nét, trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của biển người Thái trên sân vận động Chang Arena vào tối 5-6. Kể cả trong trận đấu, các tuyển thủ Thái trên sân nhà cũng không “hữu hảo” chút nào trong một trận giao hữu, khi tiếp đội khách bằng không ít “món quà phi thể thao”.

Nhưng rốt cuộc thì Việt Nam đã thắng, một bàn thắng muộn mằn nhưng đủ để khẳng định vị thế Việt Nam, mà không cần phải chờ đợi “may mắn” (nếu có) đến từ những quả luân lưu 11 mét.

Nhưng! Dù có vui đến mấy, và rất có thể trong trận chung kết diễn ra vào tối 8-6 tới đây các chàng trai Việt Nam sẽ có thắng lợi trước Curacao, thì đây vẫn là một giải đấu giao hữu, chưa vội ngộ nhận Việt Nam là số 1.

Hy vọng rằng chúng ta sẽ đón nhận những niềm vui một cách đúng mực, vừa đủ phù hợp với cấp độ ảnh hưởng, để củng cố thêm niềm hy vọng cho những mục tiêu xa hơn, trên thực tế chúng ta vẫn vô cùng khao khát.

                                                                                Hoàng Minh

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông