Chuyện thời cuộc: Động lực mới, niềm tin mới

10:30 13/10/2022

Như vậy là sau 7 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ sáu 6 Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Mà như đánh giá của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ngày khai mạc 3/10, “Hội nghị Trung ương lần này thực hiện các nội dung, vấn đề lớn, cốt yếu của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Hầu hết các vấn đề chúng ta cần bàn và quyết định đều rất cơ bản, quan trọng, nhưng cũng rất khó, phức tạp và nhạy cảm”.
Hội nghị Trung ương lần thứ 6 (khóa XIII) phiên bế mạc.

          Cũng theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Hội nghị các đại biểu tham dự đã phát huy dân chủ, trí tuệ, thẳng thắn thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, sâu sắc vào các tờ trình, báo cáo, đề án.

          Bộ Chính trị đã tiếp thu tối đa và giải trình đầy đủ những vấn đề còn có ý kiến khác nhau; Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã thống nhất cao thông qua các Nghị quyết và Kết luận của Hội nghị. Đồng chí Tổng Bí thư nhấn mạnh: “Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII của chúng ta đã thành công tốt đẹp với một khối lượng công việc rất lớn, rất quan trọng và phức tạp”. 

          Có thế nói, Hội nghị Trung ương 6 diễn ra giữa bối cảnh tình hình thế giới diễn biến hết sức phức tạp. Trên mặt trận kinh tế, ám ảnh suy thoái toàn cầu vẫn lơ lửng, với thách thức to lớn từ an ninh năng lượng, an ninh lương thực, an ninh tiền tệ gắn liền với lạm phát tăng cao, làm lung lay các nền kinh tế lớn nhất.

          Trên mặt trận ngoại giao, xung đột Nga-Ukraine đã và đang làm phân hóa sâu sắc các mối bang giao quốc tế, tiềm ẩn nhiều ngu cơ tác động tiêu cực tới hào bình và ổn định trên thế giới. Trên mặt trận chính trị, các thế lực thù địch, chống đối, bất đồng chính kiến tiếp tục xuyên tác, chống phá nhằm phá hoại thành tực cách mạng và khối đại đoàn kết dân tộc.

          Nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, Trung ương đã hoàn thành tốt việc quán triệt, cụ thể hóa toàn bộ những nội dung cốt lõi và những vấn đề lớn nêu trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

          Cũng theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thành công của Hội nghị lần này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, trong bối cảnh cả nước đang nỗ lực phấn đấu, tranh thủ mọi thời cơ, thuận lợi, khắc phục, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra cho năm 2022, tạo tiền đề cho sự phát triển nhanh và bền vững hơn trong năm 2023 và các năm tiếp theo.

          Tổng Bí thư cũng cho rằng, thành công của Hội nghị lần này ngoài sự đóng góp tích cực của các đồng chí Trung ương, các cơ quan và cán bộ tham mưu, còn có phần đóng góp rất trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong cả nước, đặc biệt là các đồng chí cán bộ lão thành, các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, những người luôn quan tâm, nhiệt tình hưởng ứng và có nhiều ý kiến đóng góp quý báu cho công việc chung của Đảng và Đất nước. 

          Thành công của Hội nghị cũng đồng thời khẳng định sự đoàn kết, nhất trí cao, trước hết là trong Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư; sự ủng hộ, hưởng ứng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta.

          Đây là động lực to lớn để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, làm cho Đất nước ta ngày càng cường thịnh, Dân tộc ta ngày càng vẻ vang hơn!

          Hoàng Minh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông