Chuyện thời cuộc: Hẹn gặp mùa Lễ hội

18:43 07/04/2022

UBND TP Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022. Đây là sự kiện được tổ chức, gắn liền với các hoạt động nhân kỷ niệm 67 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2022), sau hai năm lỡ hẹn vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Một tiết mục nghệ thuật tại lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2012, sau đó trở thành hoạt động thường niên, luôn gắn với dịp kỷ niệm Ngày giải phóng Hải Phòng mỗi năm, thành phố Hải Phòng đã xây dựng thành công một lễ hội độc đáo mang tên “Lễ hội Hoa Phượng Đỏ”. Điều quan trọng, lễ hội không chỉ là sản phẩm du lịch độc lập, mà là cơ hội lớn quảng bá, mở ra  không gian tiếp diễn mang tính trường tồn, lan tỏa hình ảnh Hải Phòng.

Tính đến trước thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, thành phố đã 8 lần tổ chức thành công Lễ hội, có thể khẳng định lễ hội Hoa Phượng Đỏ thực sự là sản phẩm đặc trưng của Hải Phòng, mang hơi thở mặn mòi vùng cửa biển, bừng cháy ngọn lửa thời gian, mang thông điệp Hải Phòng bay cao và vươn xa. 

Nhìn từ góc độ du lịch, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ là điểm nhấn quan trọng đối với miền đất biển, với những cảnh quan nổi tiếng, những công trình hạ tầng ấn tượng, đem lại cho Hải Phòng một sức hút lớn, hướng đến mục tiêu du lịch thực sự là một trong những phân ngành mũi nhọn, là trụ cột phát triển của kinh tế thành phố, như tinh thần Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố đã đề ra.

Tuy nhiên, kể từ khi dịch bệnh xuất hiện, du lịch Hải Phòng cũng như cả nước và toàn cầu, chìm sâu trong vòng xoáy dịch bệnh, là lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Trong bối cảnh hoạt động của nhiều tụ điểm du lịch bị ngưng trệ, các dịch vụ liên quan đi vào suy thoái, nguồn lực tái tạo bị ngắt quãng, rất cần một sự khởi động mạnh mẽ trở lại. Chính vì vậy, việc tiếp tục tổ chức Lễ hội Hoa Phương Đỏ sau hai lần buộc phải trì hoãn (2020 và 2021) có ý nghĩa hết sức đặc biệt, xứng đáng là màn pháo hoa rực rỡ, mở ra không gian mới cho du lịch Hải Phòng.

Trở lại với Kế hoạch 79/KH-UBND của UBND TP, được biết Lê hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022 dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 11 đến 13/5,  với chủ đề “Hải Phòng – Điểm đến thành công”. Trong đó, Chương trình Đêm hội “Hải Phòng – Điểm đến thành công” được tổ chức vào tối ngày 13/5 tại Quảng trường Nhà hát thành phố và khu vực dải trung tâm thành phố, theo kế hoạch sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng tiếp sóng và chuyển sóng tới một số Đài Phát thanh và Truyền hình các tỉnh, thành phố bạn.

Tin tưởng rằng, cũng như những mùa đã được tổ chức, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022 thực sự là ngày hội của toàn dân, là thông điệp thể hiện rõ nét, minh chứng cho một môi trường đáng sống, an toàn – thân thiện.   

Hoàng Minh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông