Chuyện thời cuộc: Ngày Doanh nhân Việt Nam

22:20 13/10/2021

Khác với những năm trước, kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10 trong hai năm 2020 và 2021 không có các hoạt động xứng tầm, nhưng không vì thế mà làm giảm đi vị thế, vai trò, giá trị của đội ngũ doanh nhân đối với công cuộc phát triển của Hải Phòng cũng như cả nước.

(Hình ảnh minh họa)

Nhân dịp Ngày doanh nhân Việt Nam năm nay, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có thư gửi tới đội ngũ doanh nhân cả nước, trong đó nêu rõ: “… Thời khắc cả thế giới vẫn đang đối mặt với đại dịch Covid-19, tác động rất tiêu cực đến mọi mặt của đời sống kinh tế-xã hội.

Trong hoàn cảnh như vậy, khí chất và truyền thống “Tâm - Tài - Trí - Tín” của doanh nhân Việt Nam luôn tỏa sáng. Đảng, Nhà nước, Nhân dân ghi nhận, tri ân và đánh giá cao trách nhiệm, vai trò và những đóng góp quan trọng của các doanh nhân cho đất nước, cho cộng đồng, cho xã hội trong thời gian qua”.

Nhìn lại suốt chặng đường lịch sử cách mạng, đặc biệt trong 35 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, đội ngũ doanh nhân đã giữ vai trò trụ cột, đưa đất nước từ một nước nghèo nàn, lạc hậu, từng bước phát triển và trở thành hiện tượng tăng trưởng trên bản đồ kinh tế thế giới.

Đối với Hải Phòng, dấu ấn đó càng rõ nét, khi đóng góp của doanh nhân chiếm ưu thế chủ đạo vào tăng trưởng chung cũng như nguồn lực ngân sách của thành phố và đất nước. Đồng thời tạo ra hàng vạn việc làm, góp phần ổn định tình hình kinh tế, an sinh xã hội của địa phương.

          Đặc biệt từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện và bùng phát trên diện rộng, hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ gặp muôn vàn khó khăn, nhưng đội ngũ doanh nhân Hải Phòng vẫn kiên định, kiên trì và kiên tâm, đồng hành chia sẻ khó khăn, tiếp tục thể hiện bản lĩnh, đóng góp to lớn để Hải Phòng trở thành điểm sáng của cả nước trong thực hiện nhiệm vụ kép, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa duy trì ổn định tăng trưởng kinh tế.

          Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, khó khăn thách thức còn nhiều và khó dự báo, nhưng tin tưởng rằng trên tiến trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu và rộng, Hải Phòng – thành phố cửa ngõ của khu vực phía Bắc là một trong những địa phương có độ mở về hội nhập sâu nhất, rộng nhất, vai trò vị thế của doanh nhân sẽ ngày càng được củng cố phát triển.

Để từ đó, Hải Phòng tiếp tục bứt phá, chuẩn bị tiềm lực, khai thác tiềm năng, cụ thể hóa khát vọng vươn ra biển lớn, trên nền tảng định hướng chiến lược tại Nghị quyết 45-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Xin trích nguyên văn đoạn viết trong thư của Thủ tướng Phạm Minh Chính, nhân Ngày doanh nhân Việt Năm 13-10 năm nay: “Non cao cũng có đường trèo. Đường dù hiểm nghèo vẫn có lối đi”. Với sự hội tụ của trí tuệ, tài năng, tầm nhìn, bản lĩnh, lòng nhân ái và tinh thần yêu nước, tôi luôn tin rằng, mỗi doanh nhân sẽ vượt qua khó khăn, góp phần đưa đất nước phát triển bền vững”.

Hoàng Minh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông