Chuyện thời cuộc: “Nông tặc”

20:21 21/09/2017

Thời gian gần đây, tại Hải Phòng tái diễn tình trạng các đối tượng xấu vì động cơ cá nhân đã hủy hoại tài sản của nông dân.

4 sào thuốc lào của anh Dũng bị đối tượng chặt phá năm 2015

Dư luận người dân huyện Tiên Lãng mấy ngày nay đang dậy sóng trước vụ 10 sào ruộng lúa đang trổ bông của 5 hộ dân thuộc Khu 4, thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng đối tượng xấu lợi dụng đêm tối phun thuốc trừ cỏ khiến toàn bộ diện tích trên bị mất trắng vào sáng 17-9 vừa qua.

Trong 10 sào ruộng đó, vợ chồng anh Phạm Văn Dũng và chị Nông Thị Hiền có 6 sào ruộng, tại mảnh ruộng này 2 năm trước cũng bị đám “nông tặc” này chặt phá 4 sào ruộng thuốc lào chuẩn bị đến vụ thu hoạch, thiệt hại khoảng 40 triệu đồng.

Theo chính quyền địa phương, vợ chồng anh Dũng là người hiền lành, làm nghề máy ruộng, với bản chất chịu khó 2 vợ chồng đã thuê lại những ruộng của dân làng bỏ ruộng để canh tác.

Anh Dũng không khiềm khích mới ai. Tại vụ phá hoại 10 sào ruộng, 5 hộ gia đình cũng khẳng định không gây thù chuốc oán với ai. Vậy động cơ gì khiến bọn “nông tặc” lại ra tay hủy hoại tài sản của các hộ dân nêu trên?

10 sào lúa của 5 hộ dân bị lũ "nông tặc" phá hoại 

Điều đáng nói hơn là  tài sản ở ngoài đồng, ngoài vườn, không ai có sức mà trông nom suốt đêm suốt ngày được. Vì vậy bất cứ ai, bất cứ lúc nào, cũng có thể trở thành nạn nhân của những “mưu hèn, kế bẩn” của chúng gây nên.

Những giọt nước mắt mặt chát lăn dài trên khuôn mặt chất phác của người nông dân mới đau xót biết chừng nào. Họ đã đổ bao mồ hôi, nước mắt, vốn liếng vào thửa ruộng, “trồng cây đến ngày hái quả” thì bị bọn bất lương triệt hạ. 

Cần xử lý nghiêm hành vi phá hoại tài sản của nông dân

Với hành vi “hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản” của lũ “nông tặc”, cơ quan chức năng quyết lôi chúng ra ánh sáng thể hiện sự “thượng tôn pháp luật”, nhằm bảo vệ tài sản và sự an tâm của người nông dân.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông