Chuyện thời cuộc: Thi đua yêu nước

07:17 02/10/2021

Ngày 28-9-2021 vừa qua, Ủy ban Nhân dân thành phố đã ban hành Kế hoạch 220/KH-UBND, về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi “Mục tiêu kép” phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội.

Tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Hải Phòng

          Theo đó, mục tiêu của đợt phát động nhằm khơi dậy truyền thống thi đua yêu nước và sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị; sự năng động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức; phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả trong mọi công việc; người người, nhà nhà cùng nhau thi đua tạo không khí sôi nổi và rộng khắp trên mọi mặt trận, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của thành phố đã đề ra.

Thành phố cũng chủ trương, thông qua hoạt động thi đua yêu nước, để phát hiện biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu, có cách làm mới, sáng tạo; những mô hình mới, nhân tố mới; gương người tốt, việc tốt để nhân rộng và lan tỏa trong toàn xã hội. Có thể khẳng định, đây là động thái có ý nghĩa hết sức tích cực, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đã tác động sâu sắc đến Hải Phòng nói riêng và cả nước nói chung suốt gần hai năm qua.

Trên thực tế, kể từ khi dịch bệnh bùng phát, phong trào thi đua đã phát triển mạnh mẽ khắp các địa bàn thành phố, thông qua những hoạt động hưởng ứng các biện pháp, giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 mà Chính phủ và thành phố ban hành, triển khai.

Kết quả đã góp phần quan trọng, để Hải Phòng hơn một năm giữ vững trận tuyến, và kể cả khi phát sinh một số ca bệnh dương tính với Sars Cov-2, Hải Phòng vẫn tự hào là thành phố trực thuộc Trung ương duy nhất chưa phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong đợt dịch do biến chủng Delta gây ra. Đồng thời thành phố cũng là điểm sáng của cả nước trong phát triển kinh tế, giữ vững an sinh xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh.

Chính vì vậy, việc UBND TP ban hành Kế hoạch 220/KH-UBND sẽ là một điểm nhấn quan trọng, thể chế hóa và thúc đẩy mạnh mẽ hơn các phong trào thi đua yêu nước, vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19, vừa phát triển kinh tế xã hội, trong bối cảnh đại dịch còn diễn biến khó lường.

Để từ đó củng cố bền chắc hơn khối đại đoàn kết toàn dân, quyết tâm đẩy lùi dich dịch bệnh, trả lại môi trường an toàn cho sức khỏe nhân dân cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh, phục hồi kinh tế, hướng tới phát triển bền vững.

Tin tưởng rằng, với sự vào cuộc quyết tâm của các cấp, cách ngành, các địa phương, đơn vị và cộng động doanh nghiệp, đặc biệt là các tầng lớp Nhân dân, Hải Phòng sẽ thổi bùng lên ngọn lửa thi đua yêu nước, trên nền tảng truyền thống “Trung dũng – Quyết thắng”, vượt qua mọi thách thức, chớp cơ hội để thành công.

Hoàng Minh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông